อาจจะเพราะเบิกศูนย์ได้มั้งครับ แต่เห็นว่าแต่บะรายการนี่ราคา เห็นแล้วลมจับ เช่นตัวปั๊มไรซักอย่างที่อยู่ตรงกันชนหน้าด้านขวา ของตัว 2.0 ถ้าชนด้านหน้าตัวนี้มักจะพังไปด้วย เห็นว่าเป็นหมื่น หม้อน้ำก็ด้วย คือผมชอบไปเดินเล่นอู่ทำสีหน่ะครับ แล้วก็จะเจอ mazda3 เยอะมาก(เฉพาะอู่ที่ผมไปประจำนะ) เลยไม่กล้าอาจเอื้อม ว่ากันตามตรงคืองบน้อยหน่ะครับ เลยมองแค่ protege ซึ่งตาม เซียงกงนี่เพียบ ทั้งหัวตัดศอก ตัดครึ่งคัน แถมเครื่องก็มีให้ใช้บริการ หลายขนาด ยกเปลี่ยนได้เลย แบบของคุณเนยก็ FS-ZE ตัวญี่ปุ่น เครื่อง 2.0 170 ม้า แต่เครื่อง m3 เท่าที่เคยเห็นมา หากันยากพอๆ กับเครื่อง BP-1800 เลยไม่กล้าเล่นอ่ะครับ หุหุ
ปล.ผมอาจจะคลุกคลีกับรถเก่ามากจนไม่รู้ว่ารถใหม่มีแหล่งของมันก็ได้ครับ
ผมใช้ชีวิตอยู่กับมาสด้า 3 มาสองคัน คันนึงรุ่นแรก 1.6 ปี 2005
อีกคันคันปัจจุบัน 2.0 ปี 2009 ไม่มีอะไรจุกจิกและซ่อมแพงไปกว่าโปรทีเจครับ
และถ้าจะให้แฟนขับ ผมว่าขับดีกว่าด้วย มันไม่ดิบและไม่กระเทือนอย่างโปรทีเจ
ห้องโดยสารก็เงียบกว่า ขับทางไกลยาวยาวแล้วสบายกว่ากันเยอะ
ของเซียงกงมันยังไม่มี ก็เพราะว่ารถยังใหม่ครับ ลองย้อนกลับไปตอนโปรทีเจอายุเท่ากับ 3 ตอนนี้
อะไหล่เซียงกงก็ไม่มีเลยด้วยซ้ำ ผมเริ่มเล่นรถใหม่ใหม่กับพี่พี่ใน Mazdaclub Thailand ไปเดินเซียงกงแต่ละที
ไม่มีของโปรทีเจเลยสักชิ้น จนกระทั่งเมื่อสองสามปีที่ผ่านมานี่เอง ที่ของเพิ่งจะเริ่มเข้ามาเยอะ
ดังนั้น ของมาสด้า 3 เอง ก็คงจะต้องรอเวลาครับ ถ้ารัฐบาลไม่เปลี่ยนกฎห้ามนำเข้าชิ้นส่วนเสียก่อนนะ
คือถ้างบถึง แล้วสามารถขยับไปเล่น Mazda 3 2.0 ได้ ผมว่าเบนเข็มไปทางนั้นคงจะดีครับ