ผู้เขียน หัวข้อ: หัวเทียน IR กับกรองอากาศใหม่ จะช่วยให้เครื่องแรงขึ้นหน่อยมั้ยครับ  (อ่าน 14332 ครั้ง)

ออฟไลน์ nas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
สวัสดีครับ

พอดีวันก่อนได้คุยกับเพื่อนว่าจะโมรถยังงัยให้แรงขึ้น ตอนแรกนึกไปถึงการติดเทอร์โบ แต่แบบนี้ประกันรถหมดแน่
เพื่อนก็เลยแนะนำให้เปลี่ยนกรองอากาศให้ตัวใหญ่ขึ้น แล้วเปลี่ยนเป็นตัวเทียนสี่เขี้ยว (IR?) แทน ซึ่งแบบนี้เรายังได้ประกันครบเหมือนเดิม

เลยอยากสอบถามเพื่อนๆ ว่าจะโมยังงัยให้เครื่องแรง หรือประหยัดน้ำมันขึ้นหน่อย ด้วยงบประมาณที่ไม่มาก แต่คุ้มที่สุด โดยที่ประกันศูนย์ยังอยู่เหมือนเดิมครับ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
หัวเทียนอิเรเดียม ไม่ได้ช่วยให้แรงขึ้นนะครับ แต่ช่วยให้การจุดระเบิดสมบูรณ์ขึ้นต่างหาก ถ้าของเก่ามีปัญหาหรือเสื่อมอายุแล้วมันก็ดีขึ้นนิดหน่อยล่ะครับ

ส่วนกรองอากาศ แน่นอนว่าถ้าอากาศเข้าเครื่องมากขึ้น ก็ดีขึ้นแน่ๆแต่ก็ระวังในส่วนของฝุ่นละอองต่างๆตามมานะครับ แนะนำเป็นพวก กรองแผ่น K&N เห็นผลกว่าเดิมหน่อยครับ ถ้าเป็นรถเกียร์ A/T ไม่แนะนำพวกกรองเปลือยต่างๆนะครับ นอกจากจะทำให้เกิดเสียงที่ดัง (อาจจะได้แรงม้ามากขึ้นที่รอบปลายๆ) แต่ต้นหายนะครับ

ผมว่าน้ำมันเครื่องเกรดดีๆก็มีผลนะ ลองศึกษาดูครับ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
จะโมรถอะไรอะครับ คงต้องมีรายละเอียด เพื่อนๆพี่ๆน้องๆจะได้ช่วยกันตอบถูก
ถามว่าเปลี่ยนกรองอากาศให้ใหญ่ขึ้นกับเปลี่ยนหัวเทียนช่วยมั๊ย ? ส่วนตัวคิดว่า แทบไม่ได้ช่วยอะไร
ยกเว้น หัวเทียนเดิมใช้งานมานานมากๆ แล้วเปลี่ยนมันจะกลับมาทำให้เครื่องฟิตขึ้น(เหมือนใช้ใหม่ๆ) แต่ไม่ได้แรงขึ้น
ส่วนกรองอากาศถ้าทำให้ใหญ่ชึ้นแต่Hardwareอื่น&ECUเดิมๆ ไม่ได้มีการปรับแต่ง...ก็ไม่ได้ช่วยอะไรครับ
แต่ถ้ามีการทำ "ท่อ" มาเกี่ยวข้องกัน อาจทำให้ขับแล้วรถลื่นขึ้น แต่แรงม้าไม่ค่อยขยับนะครับ

ปล.ประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
สเตปบ้านๆเลยคือ ท่อ กรอง กล่อง

เริ่มง่ายๆจากท่อก่อนดีกว่า

หม้อพักปลาย แนะนำว่าเปลี่ยนหม้อพักเป็นไส้เยื้องหรือไส้ย้อน ขนาดไส้ แล้วแต่ขนาดเครื่อง
เลือกหม้อพักใบใหญ่ๆหน่อย จะเก็บเสียงได้ดี ไม่ต้องดังเวอร์

เดินท่อเป็นเหล็กผสมสแตนเลส หรือถ้างบเยอะ เดินท่อสแตนเลสทั้งเส้นก็ได้
ใช้ขนาดเท่าเดิม แค่เปลี่ยนวัสดุเป็นพวกผสมเลส จะนำความร้อนได้ดีขึ้น
พาไอเสียให้ไหลออกง่ายกว่าเดิม เดินท่อตามแนวเดิม อย่าตีลอดใต้ท้องมาโดยตรง
ตีท่อตรง ไอเสียไหลดีก็จริง แต่ถ้าเก็บงานไม่ดี ท่อกระแทกเนิน เจอหลังเต่า ท่อแตก ต้องเดินใหม่
ปัจจุบัน ผมใช้เหล็กผสมเลส เหนียวเหมือนเดิม สนิมเกิดยากขึ้น และำนำความร้อนได้ดี

หัวเทียน ผมไม่ยุ่งเลย รุ่นพี่ผมบอกว่า มันให้ผลไม่ถึง 0.1 % ด้วยซ้ำ เพราะรถผมแรงม้าแค่ 109 ตัว

ทำท่อก่อนเลยครับ
ถ้าทำแล้วจบ รู้สึกว่าพอแล้ว ก็หยุดแค่นั้น
ถ้าไม่พอ ค่อยคิดสเตปต่อไป แต่งรถ ต้องรู้จักลิมิตของรถและลิมิตของคน(เงิน) ครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ถ้ารถคุณเป็น Lancer EX 1.8 ตามข้อมูลในเน็ต

"หัวเทียนเดิมจากโรงงานเป็น LANCER EX 1.8 เครื่อง 4B10 หัวเทียน Standard จากโรงงานเป็นหัวเทียน IRIDIUM อยู่แล้ว
เป็น NGK เบอร์ DIFR5C11 เป็นเบอร์พิเศษ มีอายุการใช้งานอย่างน้อย 100000 กม."

เครดิต :  PS Power Shop

แรงและประหยัดน้ำมันด้วย...

เปลี่ยนหัวเทียนกับกรองอากาศใหม่ -> ไม่น่าจะช่วยอะไรเท่าไหร่นะครับ
ผมว่าเน้นลดน้ำหนักตัวรถดีกว่าครับ

ล้อเบาๆ เปลี่ยนชิ้นส่วนที่เป็นเหล็กหนักๆเป็นวัสดุเบา พวกอลูมิเนียมหรือไฟเบอร์ เช่น ฝากระโปรงหน้า-หลัง แก้มหน้าซ้ายขวาครับ

แต่เห็นบางคนก็ไปจูนกล่องเดิมนะ นั่นช่วยในแง่การตอบสนอง ขับสนุกขึ้นครับ
หรือเปลี่ยนพักกลางก็ช่วยให้ตีนต้นมาไวขึ้นครับ

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
หัวเทียนirเครื่องอาจเดินเรียบขึ้น อัตตราเร่งดีขึ้นเล็กๆน้อยๆบางทีไม่รู้สึก
กรองแต่งถ้ากรองเปลือยอย่าลืมตีห้องให้มันนะ เอาลมร้อนเข้าไปจะอืดกว่าเดิมด้วยซ้ำ
ลมเข้าไปมากๆปัจจัยอื่นๆยังเหมือนเดิม ผมว่าช่วยได้น้อยมาก แต่ได้เสียงตอนดูดกับหล่ออ่ะ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
เจ้าของกระทู้ต้องการ "แรง ประหยัด และไม่หมดประกันศูนย์" ซึ่งข้อหลังยากสักหน่อย

ไอ้พวกเปลี่ยนหัวเทียน ทำไส้กรอง ใช้น้ำมันเครื่องดีๆ ผมว่ามันไม่ได้ดีขึ้นกว่าเดิมจนรู้สึกได้ แรงขึ้น 1-2 แรงม้า เท้าคนเราไม่รู้สึกหรอก

ยิ่งไปเติมน้ำมันออกเทนสูงๆ โดยไม่จูนไฟ หรือใส่สารพัดหัวเชื้อ ยิ่งสิ้นเปลือง รถไม่ได้แรงขึ้น ไม่ควรทำ

เดินท่อไอเสียใหม่ จูนกล่อง ก็จะหมดประกันอีก

......วิธีที่แนะนำคือ

ถ้ายังเป็นรถใหม่ ไม่ต้องไปยุ่งกับเครื่องครับ

หันมาลดน้ำหนักดีกว่า ใส่ฝากระโปรงคาร์บอนเคฟล่าร์ ใส่ล้อฟอร์จขอบ 15 ถอดเบาะหลังออก(ถ้าไม่มีคนนั่ง)

เสียเงินราวๆ 5-6 หมื่น จะได้ทั้งความประหยัด อัตราเร่งดี โดยที่ไม่ต้องยุ่งกับเครื่องให้หมดประกันเลยครับ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ใช้เดิมๆครับ สิ่งที่บอกเหมือนเอาสตางค์ละลายแม่นำเปล่าๆครับ ถ้าของเดิมยังใหม่อยู่ แล้วใครที่ชอบใส่กรองK&N แล้วรถใช้MAF ให้ระวัง มันพังนะครับ

ค่ากรอง2,000.-เจอค่าMAF 20,000.- ยิ่งรถฝรั่งตัวนึง25,000.- ร้องเจี๊ยกทันที.ถ้าเป็นรถเทอร์โบ บูสต์หนักๆข้อ หัวเทียน หรือไฟแรงๆอาจจะมีผลช่วย

บ้างเพราะความหนาแน่นในกระบอกสูบมันมากกว่า รถNA เพราะมีระบบอัดอากาศ ไฟมันจะจุดยาก จุดช้า เพราะฉะนั้นมันจะส่งผลถึงflame front การลามของไฟ

ตั้งแต่สปาร์ค แล้วลามไฟไปจุดระเบิด เพราะจริงๆแล้วการที่หัวเทียนสปาร์คขึ้นมา หลายคนเข้าใจว่ามันจุดระเบิดแล้ว แต่จริงๆ หลังจากสปาร์ค มันยังต้องใช้

เวลาจุดระเบิดเผาไหม้อีก 1/1000วินาที pressure ในกระบอกสูบ ก็ไม่ได้เกิดขึ้นทันที มันค่อยๆbuild up ขึ้นมา หลังATDC เรื่องอ๊อกเทนมันขึ้นอยู่กับหลายองค์

ประกอบ อ๊อคเทนสูงมันก็ยิ่งต้านการจุดตัวเองได้มากขึ้น การใส่น้ำมันอ๊อกเทนสูงๆ โดยที่ไม่รู้องศาไฟของตัวเอง ไม่มีประโยชน์ น้ำมันอ๊อคเทนสูงมันช่วย

ให้กราฟ มันเบ้ไปทางซ้ายได้มากขึ้น หมายความว่า สมมติว่า รถเราจุดระเบิดหมดที่ 30ATDC แต่ ตอนนี้เราใช้น้ำมัน 91 มันไปจุดระเบิดหมดจด

ที่38ATDC ถ้าเราใช้น้ำมันที่ออกเทนสูงขึ้น คุณก็สามารถAdvance องศาไฟไปทางซ้ายเพื่อย้ายจุดที่มันจะระเบิดเผาไหม้หมดจดเข้ามาใกล้จุด30ATDC

แต่การAdvance ไฟมากๆมันจะมีข้อเสียครับ ได้อย่างเสียอย่าง   .........ออกทะเลอีกแล้วกรู เอาเป็นว่า

เดิมๆใหม่ๆเพียงพอแล้ว อย่าไปเค้นอะไรเยอะแยะ ความแรง มันสวนทางกับความสบายเสมอครับ รถเดิมๆขึ้นเขาลงห้วยสบายๆ แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนิ่ม

จิ๋มนั่งสบายไม่บ่น

ปล.อย่าเชื่อผมหมดนะ ต้องไปศึกษากันเอาเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2012, 13:03:56 โดย popdemonic »

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
 ;D กระทู้ก่อนผม มองขาดเลยเชียว อิอิอิ

ออฟไลน์ nas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
โอ้ได้ความรู้มากมายเลยครับสำหรับมือใหม่อย่างผม ขอบคุณมากๆ ครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
รักจะแต่งรถ อย่าลืมช่วงล่างและเบรคนะครับ

คนหัดแต่งรถใหม่ วัยกำลังห้าว แนะนำให้ทำช่วงล่างก่อนดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ถ้ารถพี่เดิมๆ
กรองอากาศได้ไม่คุ้มเสียครับ
หรือเรื่องหัวเทียนIR (สำหรับรถเดิมๆ)
เสียตังค์เกินเหตุครับ
ให้หมดประักันค่อยว่ากันใหม่ครับ

หัวเทียนจะเห็นผลจริงๆ
ก็ต่อเมื่อโมรถมาระดับๆแล้วครับ
อันนั้นต้องแม่นจริงครับ
ทุกส่วนประกอบต้องประสานกันทั้งหมดครับ
(เปลี่ยนหัวเทียนอย่างเดียวได้ผลน้อยมากครับ)

จริงๆถ้าพี่ชอบเรื่องสมรรถนะ
(กรณีรถทั่วไป)ต้องซื้อรถเกียร์ธรรมดาครับ
โดยส่วนใหญ่ขับสนุกกว่าเกียร์ออโต้เยอะมากกกก
ขอน้ำมันเครื่องแจ๋วๆ แล้วลากให้สุด(เท่าที่มันได้)ครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2012, 22:45:08 โดย redsun »

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
อยากให้รถแรงขึ้น มีฟิลลิ่งแบบรถสปอร์ต ประหยัดน้ำมันขึ้น แต่ไม่ต้องเสียเงินเลยไหมครับ ?

ผมขับรถมามากกว่า 30 ปีแล้ว
ที่ของแต่งแรง กระจุ๊ก กระจิ๊ก หลอกเงินเราชิ้นละไม่เกินหมื่น นั้น
ไม่ได้ทำให้แรงขึ้นอย่างรู้สึกได้หรอกครับ แค่รู้สึกดี ว่ารถเรามีของไอ้นั่นไอ้นี่ เท่านั้น
ถ้าจับเวลา ก็อาจจะดีขึ้นแค่เศษเสี้ยวของวินาที ไม่ได้ทำให้ชนะขาด หรือนำเป็นทุ่งเลยสักนิด

ตอบคำถามที่เกริ่นเอาไว้
ไปเติมลมยางให้แข็งมากกว่า 35 ปอนด์ซิ แล้วลองไปขับรถคันเดิมของคุณอีกครั้ง

ถ้าไม่เป็นตาม 4 อย่างข้างบน เชิญต่อว่าได้เลย
ถ้าจริง มีโอกาสเจอกัน เลี้ยงแค่ข้าวแกง 1 จานก็พอ

ทีนี้ ลมยางแข็งขึ้น ต้องเติมเท่าไรถึงจะพอ ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน
ว่าจะทน "ความแข็ง" ได้ขนาดไหน
เพราะความรู้สึกจะเหมือนกับใส่ล้อแม็กซ์โตๆกับยางแก้มเตี้ยเลย


ตอบโจทย์ที่ถามมา
แค่เปลี่ยนหัวเทียน กับ กรองอากาศ จะทำให้เครื่องแรงขึ้นนิดหน่อย แบบรู้สึกไม่ได้
เพราะยังไม่ครบสูตรในการปรับความแรงของเครื่องยนต์

สูตรสร้างกำลังเครื่องยนต์ คือ
อากาศเข้า+เชื้อเพลิง+ไฟจุดระเบิด+อากาศออก

สิ่งที่ขาดไปคือ การปรับจูนการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง และ ระบบท่อไอเสีย


ต่อมาคือ
น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ที่ดี จะทำให้รถแรงขึ้นและประหยัดขึ้น กว่ารถรุ่นเดียวกันที่ใช้น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ที่ไม่ดี

สรุป
อยากแรงแบบรู้สึกได้
ไปเติมลมยางให้แข็งไว้ก่อน เป็นลำดับแรก (ฟรี)
ต่อมา เตรียมตัวเสียเงินหลักหมื่น (เสียหลักพันหลายๆที นับแล้วอาจจะไม่คุ้ม)
แล้วจะแรงสมดังใจ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ nas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
อยากให้รถแรงขึ้น มีฟิลลิ่งแบบรถสปอร์ต ประหยัดน้ำมันขึ้น แต่ไม่ต้องเสียเงินเลยไหมครับ ?

ผมขับรถมามากกว่า 30 ปีแล้ว
ที่ของแต่งแรง กระจุ๊ก กระจิ๊ก หลอกเงินเราชิ้นละไม่เกินหมื่น นั้น
ไม่ได้ทำให้แรงขึ้นอย่างรู้สึกได้หรอกครับ แค่รู้สึกดี ว่ารถเรามีของไอ้นั่นไอ้นี่ เท่านั้น
ถ้าจับเวลา ก็อาจจะดีขึ้นแค่เศษเสี้ยวของวินาที ไม่ได้ทำให้ชนะขาด หรือนำเป็นทุ่งเลยสักนิด

ตอบคำถามที่เกริ่นเอาไว้
ไปเติมลมยางให้แข็งมากกว่า 35 ปอนด์ซิ แล้วลองไปขับรถคันเดิมของคุณอีกครั้ง

ถ้าไม่เป็นตาม 4 อย่างข้างบน เชิญต่อว่าได้เลย
ถ้าจริง มีโอกาสเจอกัน เลี้ยงแค่ข้าวแกง 1 จานก็พอ

ทีนี้ ลมยางแข็งขึ้น ต้องเติมเท่าไรถึงจะพอ ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน
ว่าจะทน "ความแข็ง" ได้ขนาดไหน
เพราะความรู้สึกจะเหมือนกับใส่ล้อแม็กซ์โตๆกับยางแก้มเตี้ยเลย


ตอบโจทย์ที่ถามมา
แค่เปลี่ยนหัวเทียน กับ กรองอากาศ จะทำให้เครื่องแรงขึ้นนิดหน่อย แบบรู้สึกไม่ได้
เพราะยังไม่ครบสูตรในการปรับความแรงของเครื่องยนต์

สูตรสร้างกำลังเครื่องยนต์ คือ
อากาศเข้า+เชื้อเพลิง+ไฟจุดระเบิด+อากาศออก

สิ่งที่ขาดไปคือ การปรับจูนการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง และ ระบบท่อไอเสีย


ต่อมาคือ
น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ที่ดี จะทำให้รถแรงขึ้นและประหยัดขึ้น กว่ารถรุ่นเดียวกันที่ใช้น้ำมันเครื่องและน้ำมันเกียร์ที่ไม่ดี

สรุป
อยากแรงแบบรู้สึกได้
ไปเติมลมยางให้แข็งไว้ก่อน เป็นลำดับแรก (ฟรี)
ต่อมา เตรียมตัวเสียเงินหลักหมื่น (เสียหลักพันหลายๆที นับแล้วอาจจะไม่คุ้ม)
แล้วจะแรงสมดังใจ

ขอบคุณมากครับ ตอนนี้มี  all new mazda 3 2.0 อยู่ครับ ยางแก้มเตี้ยอยู่แล้ว ไม่แน่ใจว่าเติมเกิน 35 ปอนด์จะแข็งเข้าไปอีกหรือเปล่า แล้วมันจะมีข้อเสียอื่นมั้ยครับ

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
เท่าที่ลองเล่นมา

สองอย่างที่ว่า

เรียกได้ว่าไม่เห็นผล ในเรื่องความแรง

แต่ได้ผลในเรื่องระยะเวลาเปลี่ยน

หัวเทียนใช้กันหลักแสนโล (iridium x) กรองล้าวกันได้เรื่อยๆ มาเป็นแสนโลแล้วเช่นกัน สำหรับ kn และ britz

อ้อ ถ้าเปลี่ยนเป็นกรองเปลีอย ระวังเรื่องแรงบิดหายด้วยนะ ขับในเมือง อืดเลย

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ใช้เดิมๆครับ สิ่งที่บอกเหมือนเอาสตางค์ละลายแม่นำเปล่าๆครับ ถ้าของเดิมยังใหม่อยู่ แล้วใครที่ชอบใส่กรองK&N แล้วรถใช้MAF ให้ระวัง มันพังนะครับ

ค่ากรอง2,000.-เจอค่าMAF 20,000.- ยิ่งรถฝรั่งตัวนึง25,000.- ร้องเจี๊ยกทันที.ถ้าเป็นรถเทอร์โบ บูสต์หนักๆข้อ หัวเทียน หรือไฟแรงๆอาจจะมีผลช่วย

บ้างเพราะความหนาแน่นในกระบอกสูบมันมากกว่า รถNA เพราะมีระบบอัดอากาศ ไฟมันจะจุดยาก จุดช้า เพราะฉะนั้นมันจะส่งผลถึงflame front การลามของไฟ

ตั้งแต่สปาร์ค แล้วลามไฟไปจุดระเบิด เพราะจริงๆแล้วการที่หัวเทียนสปาร์คขึ้นมา หลายคนเข้าใจว่ามันจุดระเบิดแล้ว แต่จริงๆ หลังจากสปาร์ค มันยังต้องใช้

เวลาจุดระเบิดเผาไหม้อีก 1/1000วินาที pressure ในกระบอกสูบ ก็ไม่ได้เกิดขึ้นทันที มันค่อยๆbuild up ขึ้นมา หลังATDC เรื่องอ๊อกเทนมันขึ้นอยู่กับหลายองค์

ประกอบ อ๊อคเทนสูงมันก็ยิ่งต้านการจุดตัวเองได้มากขึ้น การใส่น้ำมันอ๊อกเทนสูงๆ โดยที่ไม่รู้องศาไฟของตัวเอง ไม่มีประโยชน์ น้ำมันอ๊อคเทนสูงมันช่วย

ให้กราฟ มันเบ้ไปทางซ้ายได้มากขึ้น หมายความว่า สมมติว่า รถเราจุดระเบิดหมดที่ 30ATDC แต่ ตอนนี้เราใช้น้ำมัน 91 มันไปจุดระเบิดหมดจด

ที่38ATDC ถ้าเราใช้น้ำมันที่ออกเทนสูงขึ้น คุณก็สามารถAdvance องศาไฟไปทางซ้ายเพื่อย้ายจุดที่มันจะระเบิดเผาไหม้หมดจดเข้ามาใกล้จุด30ATDC

แต่การAdvance ไฟมากๆมันจะมีข้อเสียครับ ได้อย่างเสียอย่าง   .........ออกทะเลอีกแล้วกรู เอาเป็นว่า

เดิมๆใหม่ๆเพียงพอแล้ว อย่าไปเค้นอะไรเยอะแยะ ความแรง มันสวนทางกับความสบายเสมอครับ รถเดิมๆขึ้นเขาลงห้วยสบายๆ แอร์เย็น เพลงเพราะ เบาะนิ่ม

จิ๋มนั่งสบายไม่บ่น

ปล.อย่าเชื่อผมหมดนะ ต้องไปศึกษากันเอาเอง

ตามนี้เลยครับ

ความเห็นส่วนตัวผม ถ้าคิดจะทำแรงอย่างจริงจัง (เฉพาะเครื่องยนต์) ผมจะเริ่มจากกล่อง เจ๋งๆ ก่อน เพราะเวลาเราขยับอะไร มันจะเกี่ยวข้องกับ อัตราส่วนผสมข
ระหว่างน้ำมันกับอากาศ และ เรื่องขององศาไฟจุดระเบิด

ถ้าไม่มีกล่องที่สามารถปรับแต่งได้ บางที รถรุ่นเดียวกัน เหมือนกันเป๊ะ แต่งมาเหมือนกัน มันอาจจะแรงไม่เท่ากันก็ได้ มันมักจะมีความคลาดเคลื่อนอยู่แล้ว

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
ใช้หัวเทียนใหม่ๆ ตามสเป็ครุ่นเครื่องยนต์ครับ บางรุ่นต้องIRเท่านั้น
กรองเปลือยแบบใส่ในกรองเดิม ข้อดีของมันอย่างเดียวที่ผมยอมรับคือ ล้างได้ (ผมใช้กับทุกคันที่ผมเป็นเจ้าของ)

บางคนบอกเปลี่ยนหัวเทียนแบบนั้นแบบนี้แล้วแรงขึ้นลื่นขึ้นมันมีหลายปัจจัยครับ
บางคนบอกเปลี่ยนกรองเปลือยแบบใส่แทนกรองเดิมแล้วแรงขึ้น มันก็มีหลายปัจจัยครับ

แต่ผมเคยลองควบคุมปัจจัยต่างๆ แล้วขึ้นไดโนฯ ผลคือ แรงในช่วงใช้งานหายครับ!