ผู้เขียน หัวข้อ: อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ Lancer EX ขายไม่ดี (เห็นน้อย) ครับ  (อ่าน 34531 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก

 ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น

- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
  ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป

ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า

+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...

ผมทำงานอยุ่วงการรถยนต์
มีบางอย่างยากจะบอกว่า

MMTH งกมาก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
พยายามจะลดราคารถให้มากที่สุดดดยไม่สนใจผู้บริโภค
เรืองต้นทุนเรื่องใหญ่สำหรับ MMTH  สุดท้าย แพ้เจ้าอื่นราบคาบ เพราะกุจะลดอ๊อฟชั่น อะไรนักหนา สุดท้าย คนไม่ปลืม

EX คือบทเรียน

มีที่ไหน เามาขายไทย ตัด option รถจนเกรียนแตกเลย  รถ 800K กระจกพับมือ กับพวงมาลัยโล่ง
Jazz ราคาไม่ถึง 600 K มี padded shif มีคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย

แต่ก่อนหน้านั้นพวก Pajero Sport

หรือ Mirage ก็ไม่งกออพชั่นนะครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ตอบคำถาม

มีคนรู้จักที่เชี่ยวชาญการวางแผนสินค้า
บอกว่า

ตลาด C-segment กลุ่มใหญ่ที่สุดคือผู้หญิง ทั้งการตัดสินใจซื้อและการซื้อให้ตนเอง

รายใดที่ครองใจกลุ่มนี้ได้ดีก็เอายอดขายไปได้ครับ
แต่คุณสมบัติตัวรถต้องดีพอที่จะให้ซื้อด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Schnitzel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก

 ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น

- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
  ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป

ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า

+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...

ผมทำงานอยุ่วงการรถยนต์
มีบางอย่างยากจะบอกว่า

MMTH งกมาก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
พยายามจะลดราคารถให้มากที่สุดดดยไม่สนใจผู้บริโภค
เรืองต้นทุนเรื่องใหญ่สำหรับ MMTH  สุดท้าย แพ้เจ้าอื่นราบคาบ เพราะกุจะลดอ๊อฟชั่น อะไรนักหนา สุดท้าย คนไม่ปลืม

EX คือบทเรียน

มีที่ไหน เามาขายไทย ตัด option รถจนเกรียนแตกเลย  รถ 800K กระจกพับมือ กับพวงมาลัยโล่ง
Jazz ราคาไม่ถึง 600 K มี padded shif มีคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย

แต่ก่อนหน้านั้นพวก Pajero Sport

หรือ Mirage ก็ไม่งกออพชั่นนะครับ

ช่วยไม่ได้จ๊ะ ตลาดวายแล้ว แจส วีออส ซิตี้ มาร์ช ฟอร์จูนเนอร์ รถเล็ก รถพีพีวีต่างๆ ฯลฯ
วิ่งกันเต็มเมืองแล้วจ๊ะ มิตซูมาทำไรจ๊ะ เขาจะเก็บแผงแล้วจ๊ะ


ปล.แต่ยังแอบเชียร์มิราจอยู่บ้างดูว่าจะรุ่งหรือจะร่วงแค่ไหน

promt

  • บุคคลทั่วไป
เป็นรถที่รอ และคิดจะซื้อแน่ๆ

แต่สุดท้ายออก altis เพราะตอบโจทย์ภาครวมที่ผมต้องการได้มากกว่า

และตอนเปิดตัว ex รถขาดอะไรไปหลายๆ อย่างกับราคา 8.9 แสน เมื่อเทียบกับคู่แข่ง

แต่พอเชนแล้ว ก็ดีขึ้น แต่สายไปเสียแล้ว ไปออก altis แล้ว

เป็นรถอีกคันที่ผมรอ

พอเปิดตัวมา 8.9 แสน (แรงกว่าชาวบ้านเขาเยอะเลย)
ผมรีบไปลองขับเลยว่ามันมีดีอะไร ทำไมราคามันแรงอย่างนี้
ลองสั้นๆ ระยะทางไปกลับประมาณ 10 กม.
พบว่า อัตราเร่งงั้นๆ เสียงล้อ ลม ดัง
ไม่นิ่มสักนิด

กลับมาอ่านความเห็นตามบอร์ดต่างๆ ในส่วนที่ไม่สามารถลองขับได้ คือ อัตราการประหยัดน้ำมัน
พบว่าทางไกลอยู่ที 9-14 กม. ต่อลิตร (แล้วแต่ตรีน)

อ่านความเห็นเสร็จ จบกัน
วันต่อมาเลยไปถอย CIVIC FD