ผู้เขียน หัวข้อ: อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ Lancer EX ขายไม่ดี (เห็นน้อย) ครับ  (อ่าน 34524 ครั้ง)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
แถมละกัน

ตอนมันออกมาใหม่ๆ

เพื่อนๆผมที่ชอบดูการ์ตูนพวก กันดั้ม หรือมาครอส อารายแบบนั้น

มันชอบถามประจำเลยว่า "รุ่นไรวะ" "เท่สัด"

แล้วมันก็ออก ซีวิคกะเฟียสต้า

อืม มันเหมือนรถที่แปลงร่างเป็น ยานฉลามได้ป่าว

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
สู้ Civic กับ Altis ไม่ได้เลยครับ

ภายนอกสู้ไม่ได้
ภายในสู้ไม่ได้
ความแรงสู้ไม่ได้
ความประหยัดสู้ไม่ได้
ศูนย์สู้ไม่ได้

ทั้งหมดนี้คือ สู้ไม่ได้จริงๆครับ แพ้เห็นๆครับ
 ;D ;D ;D
แต่มันมี handling ดีที่สุดนะครับ อย่าลืมจิ
ส่วนภายนอก โหดที่สุดด้วย  :) ;) ;) ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ John Cena

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 237
เป็นรถที่รอ และคิดจะซื้อแน่ๆ

แต่สุดท้ายออก altis เพราะตอบโจทย์ภาครวมที่ผมต้องการได้มากกว่า

และตอนเปิดตัว ex รถขาดอะไรไปหลายๆ อย่างกับราคา 8.9 แสน เมื่อเทียบกับคู่แข่ง

แต่พอเชนแล้ว ก็ดีขึ้น แต่สายไปเสียแล้ว ไปออก altis แล้ว

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
สู้ Civic กับ Altis ไม่ได้เลยครับ

ภายนอกสู้ไม่ได้
ภายในสู้ไม่ได้
ความแรงสู้ไม่ได้
ความประหยัดสู้ไม่ได้
ศูนย์สู้ไม่ได้

ทั้งหมดนี้คือ สู้ไม่ได้จริงๆครับ แพ้เห็นๆครับ
 ;D ;D ;D
แต่มันมี handling ดีที่สุดนะครับ อย่าลืมจิ
ส่วนภายนอก โหดที่สุดด้วย  :) ;) ;) ;D

handling เจ๋งไม่เจ๋ง รู้แต่ Headlight Captiva ก๊อปปี้ไปทั้งไฟทั้งกระจังหน้าฉลามเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2012, 05:46:50 โดย mamaman »

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
EX ผมว่าคนออกมาน้อยก็ดีแล้วนะครับ จะได้ไม่โหล ขับไหนคนมองตลอดดดดดดดดดดดด


ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
เค้าเรียกว่า เป็นดีไซน์ที่ไม่มีการประนีประนอมครับ
ชอบไปเลย รึไม่ก็ไม่ชอบอย่างแรงไปเลย ไม่มีกลางๆสำหรับทุกๆคน
ซึ่งผมก็ว่ามันสะท้อนออกมาในหลายๆด้านนะ
การขับขี่เยี่ยมยอด รูปทรงสปอร์ตหน้ายันท้าย ล้อ18โรงงานที่ไม่ต้องเปลี่ยนก็สวยแล้ว
แต่ก็แลกกับเสียงดังในห้องโดยสาร ซดน้ำมันโฮกๆ และฟังก์ชั่นที่น้อยกว่าคู่แข่ง(ทั้งที่บางอย่างมันไม่จำเป็นนัก)

ผมจึงคิดง่ายๆว่า
ถ้าคุณมีกำลังจ่ายสูงในระดับหนึ่งที่ไม่แคร์ระยะยาวนัก ทั้งค่าบำรุงและการขายต่อ
ถ้าคุณรู้สึกว่าการขับรถมันเป็นอะไร ที่มากกว่าเพียงแค่การเคลื่อนที่จากAไปยังB
ถ้าคุณยอมรับได้ว่า สมรรถนะที่เหนือกว่าก็อาจจะนำมาซึ่งค่าเชื้อเพลิงที่โหดกว่า
และถ้าคุณรู้สึกว่า คุณหลงรักในรูปทรงและหน้าตาที่มาแบบAggressiveแบบจัดเต็มของฉลามตัวนี้

รถคันนี้นี่ล่ะครับที่เกิดมาเพื่อคุณ

.-_-.

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,353
ปีนี้วัดใจคนไทยกับ เจ้า mirage ว่ารุ่งหรือจะดับ  ;D ;D ถ้าดับอีกละก็นะ ขายแค่กระบะกับ PJS ก็พอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2012, 01:10:05 โดย O_o" »

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
สำหรับผม ชอบนะ แต่ไม่มากพอที่จะเลือกซื้อมัน เพราะว่ามีคันอื่นที่ชอบมากกว่าพอดีในตอนนั้น

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
รูปร่างหน้าตาโหดเกิน หาทางสายกลางไม่ได้ ชอบก็รักเลย ไม่ชอบก็เกลียดเลย ราคาแรงไปนิด แต่พอได้ลองขับแล้วชอบ ทั้งช่วงล่าง พวงมาลัย ถ้าไม่ติดว่ากินน้ำมันหนักไปหน่อยล่ะก็มีลุ้น ส่วนตัวผมนะ ถ้าโลกนี้ไม่มีนิสสัน ทีด้า ผมคงกัดฟันซื้อ EX ไปแล้วล่ะ เพราะมิตซูบิชิคือแบรนด์ที่ผมรักรองลงมาจากนิสสัน 

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,250
รถแบบนี้ ลองเอาเกียร์ธรรมดามาขายสิครับ

อีโว ก๊อป เต็มบ้านเต็มเมืองแน่นอน


นี่มาเป็นเกียร์ออโต้ แถมเป็น CVT ยิ่งงงเข้าไปใหญ่ว่า
ตกลงพี่ทำรถแนวไหนฟร่ะเนี่ย หน้ามาอย่างโหด แต่ขับแล้ว อารมณ์มันไม่ใช่



อย่างที่ผมเคยบอกครับว่า
เหมือน มิตซูฯ จะเอารุ่นนี้มาแข่งกับ ซูบารุ อิมเพรซซ่า แมวเหมียว มากกว่า  :D
(ถ้าอย่างนั้น น่าจะเอาตัว ขับ 4 มาขายด้วยนะ  :D )

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
สงสัย EVO X หัวตัดมีมาน้อย และใช้เทคโนฯ สูงมาก
และราคามือสอง EX ยังสูงจะเอามาทำ ยังไม่คุ้มมาก
"Make It Count"

ออฟไลน์ thelen

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ขอพูดเรื่องช่วงล่างเพียงอย่างเดียวครับ
-กลุ่มที่จะซื้อนั้น เป็นคนที่มีรถมาก่อนหรือเคยขับรถมามากแล้ว
เห็นถึงประสิทธิภาพของช่วงล่างเทียบกับราคา กลุ่นนี้มีไม่มากครับ
ส่วนใหญ่จะข้ามไปขับรถยุโรปหรืออีกคลาสไปเลย เพราะตอบสนอง
ความต้องการได้มากกว่ากับการเพิ่มเงินอีกไม่มาก ดั.นั้นจำนวนคนซื้อ
ในกลุ่นนี้จึงน้อยครับ(- -*)
-อีกกลุ่มคือคนที่จะมีรถเป็นคันแรกครับ(กลุ่มนี้เป็นลูกค้ารายใหม่ที่สนใจจะซื้อรถ)
ซึ่งคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีปริมาณประชากรอย่างมากเมื่อเที่ยบกับกลุ่มอื่นๆ(มากจริง)
แต่EXกลับพลาดลูกค้ากลุ่มนี้อย่างน่าเสียดายครับ เพราะราคาค่าตัวที่แพง..หูฉีก
เพราะคนกลุ่มนี้ไม่ได้สนใจที่ประสิทธิภาพของช่วงล่างเท่าใดนักครับ เพราะเป็น
รถคันแรกไม่เคยขับหรือลองรถมาก่อน จึงไม่ทราบว่าช่วงล่างที่ดีนั้นเป็นอย่างไร
จึงหันไปซื้อรถที่ระดับต่ำลง เพราะถูก คนอื่นๆก็ใช้ ขายต่อได้ราคา โดยเข้าใจว่า
รถดีมากจึงมีคนซื้อเยอะ คนกลุ่มนี้ที่จะซื้อ EXจริงๆมีน้อยยิ่งกว่ากลุ่มที่เคยขับหรือ
มีรถหลายคันอย่างแน่นอนครับ

**ดังนั้นเมื่อรวมกับปัจจัย เรื่องเวลาเปิดตัว ดีไซด์ และราคาแล้วทำให้ มิตซูEX พลาดไปหลายๆช่วงตัวเลยครับ.....(*0*)

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Lancer EX 1.8
ที่ชอบ
- ช่วงล่างนุ่มดี+เกาะดีด้วย   ใครวิ่งเส้น Motorway กรุงเทพ-ชลบุรีประจำ  140-150 ยังนิ่ง คิดว่าดีแล้ว    เจอเจ้านี่เข้าไป 180-200 ยังสบาย ทดสอบกันมาแล้วใน Trip Hradlightmag  
- จุดเด่นช่วงล่าง Jump เนินสะพานทั่วไป 120-140 ตัวนี้เอาอยู่สบาย+มั่นใจ แทบไม่ต้องเบรคจนตัวโก่งก่อนขึ้นสะพาน
- พวงมลัยขับทางไกลสบาย ไม่เบา ไม่หวิว ขับไม่เครียส
- รูปทรงสวย
- เครื่องเสียงดี ฟังวิทยุยังเพราะเลย
- มันคันใหญ่กว่าชาวบ้าน หลายๆท่านได้ลองนั่ง บอกคันใหญ่แฮะ ราคาเท่าไหร่ เราบอก 800k เค้าบอกว่าคุ้มทั้งนั้น
- เบาะนั่งสบายกว่าหลายๆรุ่น
- เกียร์ CVT เอาใจคนนั่ง แทบไม่มีกระตุกกระชาก อ่าน Message ในมือถือสบาย
- วงเลี้ยว 5 m ขับแล้วเหมือนรถเล็ก

ทีไม่ชอบ
- เกียร์ CVT มันให้แรงดึงในแบบเกียร์ Auto ทั่วไปให้ไม่ได้  ตัวเลขหนะใช้ได้อยู่ แต่ความรู้สึกดึงน้อยไปหน่อย   ซึ่ง CVT ของ Altis ทำได้นะ แรงดี   ไม่รู้ว่า MMTH กลัวถ้าดึงแรงจะทำให้ CVT ไปเร็ว แล้วโดนด่ารึป่าว
- กินน้ำมันกว่าชาวบ้าน 5-10%  แต่ก็นะ รถคันใหญ่กว่า+น้ำหนักรถมากกว่าชาวบ้านอยู่ 100 kg  จะให้กินน้ำมันเท่ากันเลยอันนี้ก็ไม่ใช่ ขนาดตัวรถเหมือนมันเป็น Class C+ Secment แล้ว
- option ตัวก่อน MC น้อยไป จริงๆ กระจกขึ้น Auto ,กระจกพับไฟฟ้า ไปตัดออก ผมว่านี่เป็นจุดที่หลายๆท่านดูรถรุ่นนี้ แล้วส่ายหัวให้กับรถรุ่นนี้เลยก็ได้ มันเป็นจุดขายที่ดี คู่แข่งเค้ามีกันหมด ต้นทุนก็ไม่น่าแพงมาก เฮ้อ!!   แต่ทำไม Prius พับไม่ได้เหมือนกัน ขายดิบขายดีหว่า บอกว่าไปติดข้างนอกก็ได้ แต่กับคนจะซื้อ EX กลับซีเรียสกับมันสุดๆ
- ศูนย์บริการ ที่ดีๆมันก็มีอยู่นะ แต่ที่ไม่ดีก็มีอยู่เยอะแยะเช่นกัน จนทำให้หลายๆท่านรู้สึกว่า เราไม่น่ามาซื้อยี่ห้อนี้เลย  

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
คนชอบเยอะมากนะครับ เหมือนผมนี่แหละ ชอบมากๆ
แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อ เพราุะรุ่นอื่นยี่ห้ออื่น มีอะไรให้น่าคบหามากกว่า :o

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ทุกคนรู้ว่ารถดีมากๆ

ทุกคนรู้ว่ารถสวย

และ

ทุกคนก็รู้ว่ากินน้ำมัน

ทุกคนรู้ว่าศูนย์บริการสู้เจ้าอื่นลำบาก

ทุกก็รู้ว่าอะไหล่แท้ๆแพง

ทุกก็รู้ว่าอะไหล่แท้ๆบางทีก็รอนาน

ุทุกคนก็รู้ว่าศูนย์บริการดีๆหายาก

คำตอบที่คุณก็รู้ ????




NgoH

  • บุคคลทั่วไป
มันมีคู่แข่ง อย่าง อันติส และซีวิค ถ้าไม่เด่นจริงๆ แถมเปิดราคามาโคตรแพง ลูกค้าส่ายหน้าหนีหมด

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
หน้าตาเพศแม่ไม่ปลื้มเลย

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ใช้อยู่ครับ   ยอมรับว่าศูนย์ในกรุงเทพส่วนใหญ่ห่วยอภิมหาขั้นเทพ  ที่ไหนเน่าก็ยังคงเน่าอยู่แบบนั้นต่อไปไม่มีปรับปรุง

แต่ถ้าต่างจังหวัดก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง (มั่นใจได้ในบริการพอสมควร, อะไหล่และค่าแรงราคาเท่าๆเจ้าตลาด)

- กินน้ำมันสำหรับคนขับทั่วๆไปและไม่คุ้นกับ CVT แต่ถ้าจะขับประหยัดๆก็ได้ 16-18km/l ได้เหมือนกันในทางไกลและเข้าใจ CVT ตัวนี้ดีพอ

- เรื่องเสียงดังก็มาจากยางเดิมๆติดรถนี่แหละ  แถมหน้ายางกว้างกว่าชาวบ้านเค้าอีก  พอเปลี่ยนยางแล้วก็เงียบพอๆกับ CIVIC

- ตัว 1.8 ปัญหาจุกจิกเริ่มเยอะ  ส่วนหนึ่งมาจากล๊อตหลังๆใช้อะไหล่ในประเทศ ไม่ได้นำเข้าแบบล๊อตแรกๆ  QC ไม่ได้เทียบเท่าญี่ปุ่น 

- เซล์พูดจาหวานหูกว่าค่ายเจ้าตลาด  แต่ก็โกหกพกลมเก่ง  ไม่ติดตามลูกค้า  ต้องโทรจิกตลอด 


สรุป ข้อดีส่วนตัวสำหรับผม(ตัว 2.0)มีแค่ ขับสนุก, เร่งแซงแรง, ช่วงล่างพวงมาลัยมั่นใจ, แต่งสวย, เครื่องเสียงดี, เบาะนั่งสบาย, และไฟหน้า Bi-Xenon สว่างจริง  ซึ่งคิดว่าข้อดีเหล่านี้คงไม่โดนใจใครหลายๆคนอยู่แล้ว




ออฟไลน์ ectomor

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
ส่วนตัวนอกจากเรื่องที่กล่าวมากันเห็นด้วยทุกข้อเลย
เพิ่ม 1 ข้อ ตัวรถต้องเอามาแต่งเพิ่ม ถึงจะสวย เดิมๆไม่ค่อยลงตัว 1.8 นะ จะเท่ห์ก็กั๊กๆ จะหรู ก็ไม่หรู (ถ้าตัว ra 2.0 โออยู่ จบแต่แพงเกิน กลุ่มลูกค้า) ราคาขนาดนี้ แต่งเพิ่มอีก ไม่ไหวจริงๆ ไม่มีเงินเยอะขนาดนั้น
สำหรับผมไหวแค่ 1.8 แต่ไม่มีเงินแต่ง จบไม่เอาดีกว่า :)

ออฟไลน์ Schnitzel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก

 ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น

- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
  ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป

ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก

 ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น

- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
  ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป

ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า

+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก

 ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น

- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
  ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป

ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า

+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...

ผมทำงานอยุ่วงการรถยนต์
มีบางอย่างยากจะบอกว่า

MMTH งกมาก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
พยายามจะลดราคารถให้มากที่สุดดดยไม่สนใจผู้บริโภค
เรืองต้นทุนเรื่องใหญ่สำหรับ MMTH  สุดท้าย แพ้เจ้าอื่นราบคาบ เพราะกุจะลดอ๊อฟชั่น อะไรนักหนา สุดท้าย คนไม่ปลืม

EX คือบทเรียน

มีที่ไหน เามาขายไทย ตัด option รถจนเกรียนแตกเลย  รถ 800K กระจกพับมือ กับพวงมาลัยโล่ง
Jazz ราคาไม่ถึง 600 K มี padded shif มีคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
สงสัยเข็ดนิสสัยมิตซู
ออกที่หลังออปชั่นเยอะกว่า

Pajero Sport คือตัวอย่าง
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ปีนี้วัดใจคนไทยกับ เจ้า mirage ว่ารุ่งหรือจะดับ  ;D ;D ถ้าดับอีกละก็นะ ขายแค่กระบะกับ PJS ก็พอครับ


นึกถึงอีซูซุเลยหล่ะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ FBI_501

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก

 ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น

- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
  ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป

ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า

ชัดเจนในกระทู้เดียว แต่ยังรักmitsuนะ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
สงสัยแพงมั้งครับ option ไม่เยอะ ศูนย์น้อย

ออฟไลน์ MAXIMUS CRUZE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
ผมว่าการออกแบบมันเป็นรถแข่งมากกว่าที่คนเค้าจะซื้อขับจ่ายตลาดเหมือนรถทั่วไปครับ ส่วนอัตรากินน้ำมันไม่ใช่เหตุผลหลักที่เค้าไม่ซื้อ แต่ราคานี่ซิ แต่ถ้าแฟนพันธุ์แท้มิตซูเนี๊ยผมว่าเค้าชอบแน่นอน

 ;D

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
สงสัยแพงมั้งครับ option ไม่เยอะ ศูนย์น้อย

ศูนย์ไม่น้อยครับ เยอะกว่า Honda อีกครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=19273.0
Option เต็มๆแล้วครับตัว MC ตั้งแต่ปีืัที่แล้วครับ
และก็ลดลงด้วยและไม่ได้แพงกว่าเจ้าตลาดครับ

แต่นั่นสิขายไม่ดีซะงั้นครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก

 ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น

- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
  ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป

ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า

+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...

ผมทำงานอยุ่วงการรถยนต์
มีบางอย่างยากจะบอกว่า

MMTH งกมาก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
พยายามจะลดราคารถให้มากที่สุดดดยไม่สนใจผู้บริโภค
เรืองต้นทุนเรื่องใหญ่สำหรับ MMTH  สุดท้าย แพ้เจ้าอื่นราบคาบ เพราะกุจะลดอ๊อฟชั่น อะไรนักหนา สุดท้าย คนไม่ปลืม

EX คือบทเรียน

มีที่ไหน เามาขายไทย ตัด option รถจนเกรียนแตกเลย  รถ 800K กระจกพับมือ กับพวงมาลัยโล่ง
Jazz ราคาไม่ถึง 600 K มี padded shif มีคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย

ชัดเจนเลยครับ. แต่ยังดีกว่าทางเฮียโตนะครับ (แต่เอกสิทธิ option น้อย ขายราคาสูงทำได้เฉพาะเฮียโต)

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก

 ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น

- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
  ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป

ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า

+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...

ผมทำงานอยุ่วงการรถยนต์
มีบางอย่างยากจะบอกว่า

MMTH งกมาก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
พยายามจะลดราคารถให้มากที่สุดดดยไม่สนใจผู้บริโภค
เรืองต้นทุนเรื่องใหญ่สำหรับ MMTH  สุดท้าย แพ้เจ้าอื่นราบคาบ เพราะกุจะลดอ๊อฟชั่น อะไรนักหนา สุดท้าย คนไม่ปลืม

EX คือบทเรียน

มีที่ไหน เามาขายไทย ตัด option รถจนเกรียนแตกเลย  รถ 800K กระจกพับมือ กับพวงมาลัยโล่ง
Jazz ราคาไม่ถึง 600 K มี padded shif มีคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย

ชัดเจนเลยครับ. แต่ยังดีกว่าทางเฮียโตนะครับ (แต่เอกสิทธิ option น้อย ขายราคาสูงทำได้เฉพาะเฮียโต)


5555 ผมอยากจะร้องดังๆ
Altis 1.6 AT มีแอร์แบคด้านคนขับ ขั้นเบาะหลังกับท้ายรถด้วย ฟิวเจอร์บอร์ด จนศูนย์ต้องเอามาแปะคาเป็ทเอง ราคา 830K