อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ Lancer EX ขายไม่ดี (เห็นน้อย) ครับ

NONT4477

สู้ Civic กับ Altis ไม่ได้เลยครับ

ภายนอกสู้ไม่ได้
ภายในสู้ไม่ได้
ความแรงสู้ไม่ได้
ความประหยัดสู้ไม่ได้
ศูนย์สู้ไม่ได้

ทั้งหมดนี้คือ สู้ไม่ได้จริงๆครับ แพ้เห็นๆครับ
 ;D ;D ;D
แต่มันมี handling ดีที่สุดนะครับ อย่าลืมจิ
ส่วนภายนอก โหดที่สุดด้วย  :) ;) ;) ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



Kara

เป็นรถที่รอ และคิดจะซื้อแน่ๆ

แต่สุดท้ายออก altis เพราะตอบโจทย์ภาครวมที่ผมต้องการได้มากกว่า

และตอนเปิดตัว ex รถขาดอะไรไปหลายๆ อย่างกับราคา 8.9 แสน เมื่อเทียบกับคู่แข่ง

แต่พอเชนแล้ว ก็ดีขึ้น แต่สายไปเสียแล้ว ไปออก altis แล้ว



mamaman

สู้ Civic กับ Altis ไม่ได้เลยครับ

ภายนอกสู้ไม่ได้
ภายในสู้ไม่ได้
ความแรงสู้ไม่ได้
ความประหยัดสู้ไม่ได้
ศูนย์สู้ไม่ได้

ทั้งหมดนี้คือ สู้ไม่ได้จริงๆครับ แพ้เห็นๆครับ
 ;D ;D ;D
แต่มันมี handling ดีที่สุดนะครับ อย่าลืมจิ
ส่วนภายนอก โหดที่สุดด้วย  :) ;) ;) ;D

handling เจ๋งไม่เจ๋ง รู้แต่ Headlight Captiva ก๊อปปี้ไปทั้งไฟทั้งกระจังหน้าฉลามเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 12, 2012, 05:46:50 โดย mamaman »



pee1818

EX ผมว่าคนออกมาน้อยก็ดีแล้วนะครับ จะได้ไม่โหล ขับไหนคนมองตลอดดดดดดดดดดดด




TJA

เค้าเรียกว่า เป็นดีไซน์ที่ไม่มีการประนีประนอมครับ
ชอบไปเลย รึไม่ก็ไม่ชอบอย่างแรงไปเลย ไม่มีกลางๆสำหรับทุกๆคน
ซึ่งผมก็ว่ามันสะท้อนออกมาในหลายๆด้านนะ
การขับขี่เยี่ยมยอด รูปทรงสปอร์ตหน้ายันท้าย ล้อ18โรงงานที่ไม่ต้องเปลี่ยนก็สวยแล้ว
แต่ก็แลกกับเสียงดังในห้องโดยสาร ซดน้ำมันโฮกๆ และฟังก์ชั่นที่น้อยกว่าคู่แข่ง(ทั้งที่บางอย่างมันไม่จำเป็นนัก)

ผมจึงคิดง่ายๆว่า
ถ้าคุณมีกำลังจ่ายสูงในระดับหนึ่งที่ไม่แคร์ระยะยาวนัก ทั้งค่าบำรุงและการขายต่อ
ถ้าคุณรู้สึกว่าการขับรถมันเป็นอะไร ที่มากกว่าเพียงแค่การเคลื่อนที่จากAไปยังB
ถ้าคุณยอมรับได้ว่า สมรรถนะที่เหนือกว่าก็อาจจะนำมาซึ่งค่าเชื้อเพลิงที่โหดกว่า
และถ้าคุณรู้สึกว่า คุณหลงรักในรูปทรงและหน้าตาที่มาแบบAggressiveแบบจัดเต็มของฉลามตัวนี้

รถคันนี้นี่ล่ะครับที่เกิดมาเพื่อคุณ

.-_-.



mathician

สำหรับผม ชอบนะ แต่ไม่มากพอที่จะเลือกซื้อมัน เพราะว่ามีคันอื่นที่ชอบมากกว่าพอดีในตอนนั้น



Phongrapee

รูปร่างหน้าตาโหดเกิน หาทางสายกลางไม่ได้ ชอบก็รักเลย ไม่ชอบก็เกลียดเลย ราคาแรงไปนิด แต่พอได้ลองขับแล้วชอบ ทั้งช่วงล่าง พวงมาลัย ถ้าไม่ติดว่ากินน้ำมันหนักไปหน่อยล่ะก็มีลุ้น ส่วนตัวผมนะ ถ้าโลกนี้ไม่มีนิสสัน ทีด้า ผมคงกัดฟันซื้อ EX ไปแล้วล่ะ เพราะมิตซูบิชิคือแบรนด์ที่ผมรักรองลงมาจากนิสสัน 



joufo

รถแบบนี้ ลองเอาเกียร์ธรรมดามาขายสิครับ

อีโว ก๊อป เต็มบ้านเต็มเมืองแน่นอน


นี่มาเป็นเกียร์ออโต้ แถมเป็น CVT ยิ่งงงเข้าไปใหญ่ว่า
ตกลงพี่ทำรถแนวไหนฟร่ะเนี่ย หน้ามาอย่างโหด แต่ขับแล้ว อารมณ์มันไม่ใช่



อย่างที่ผมเคยบอกครับว่า
เหมือน มิตซูฯ จะเอารุ่นนี้มาแข่งกับ ซูบารุ อิมเพรซซ่า แมวเหมียว มากกว่า  :D
(ถ้าอย่างนั้น น่าจะเอาตัว ขับ 4 มาขายด้วยนะ  :D )



the kit

สงสัย EVO X หัวตัดมีมาน้อย และใช้เทคโนฯ สูงมาก
และราคามือสอง EX ยังสูงจะเอามาทำ ยังไม่คุ้มมาก
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



thelen

ขอพูดเรื่องช่วงล่างเพียงอย่างเดียวครับ
-กลุ่มที่จะซื้อนั้น เป็นคนที่มีรถมาก่อนหรือเคยขับรถมามากแล้ว
เห็นถึงประสิทธิภาพของช่วงล่างเทียบกับราคา กลุ่นนี้มีไม่มากครับ
ส่วนใหญ่จะข้ามไปขับรถยุโรปหรืออีกคลาสไปเลย เพราะตอบสนอง
ความต้องการได้มากกว่ากับการเพิ่มเงินอีกไม่มาก ดั.นั้นจำนวนคนซื้อ
ในกลุ่นนี้จึงน้อยครับ(- -*)
-อีกกลุ่มคือคนที่จะมีรถเป็นคันแรกครับ(กลุ่มนี้เป็นลูกค้ารายใหม่ที่สนใจจะซื้อรถ)
ซึ่งคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีปริมาณประชากรอย่างมากเมื่อเที่ยบกับกลุ่มอื่นๆ(มากจริง)
แต่EXกลับพลาดลูกค้ากลุ่มนี้อย่างน่าเสียดายครับ เพราะราคาค่าตัวที่แพง..หูฉีก
เพราะคนกลุ่มนี้ไม่ได้สนใจที่ประสิทธิภาพของช่วงล่างเท่าใดนักครับ เพราะเป็น
รถคันแรกไม่เคยขับหรือลองรถมาก่อน จึงไม่ทราบว่าช่วงล่างที่ดีนั้นเป็นอย่างไร
จึงหันไปซื้อรถที่ระดับต่ำลง เพราะถูก คนอื่นๆก็ใช้ ขายต่อได้ราคา โดยเข้าใจว่า
รถดีมากจึงมีคนซื้อเยอะ คนกลุ่มนี้ที่จะซื้อ EXจริงๆมีน้อยยิ่งกว่ากลุ่มที่เคยขับหรือ
มีรถหลายคันอย่างแน่นอนครับ

**ดังนั้นเมื่อรวมกับปัจจัย เรื่องเวลาเปิดตัว ดีไซด์ และราคาแล้วทำให้ มิตซูEX พลาดไปหลายๆช่วงตัวเลยครับ.....(*0*)



patzahut

Lancer EX 1.8
ที่ชอบ
- ช่วงล่างนุ่มดี+เกาะดีด้วย   ใครวิ่งเส้น Motorway กรุงเทพ-ชลบุรีประจำ  140-150 ยังนิ่ง คิดว่าดีแล้ว    เจอเจ้านี่เข้าไป 180-200 ยังสบาย ทดสอบกันมาแล้วใน Trip Hradlightmag  
- จุดเด่นช่วงล่าง Jump เนินสะพานทั่วไป 120-140 ตัวนี้เอาอยู่สบาย+มั่นใจ แทบไม่ต้องเบรคจนตัวโก่งก่อนขึ้นสะพาน
- พวงมลัยขับทางไกลสบาย ไม่เบา ไม่หวิว ขับไม่เครียส
- รูปทรงสวย
- เครื่องเสียงดี ฟังวิทยุยังเพราะเลย
- มันคันใหญ่กว่าชาวบ้าน หลายๆท่านได้ลองนั่ง บอกคันใหญ่แฮะ ราคาเท่าไหร่ เราบอก 800k เค้าบอกว่าคุ้มทั้งนั้น
- เบาะนั่งสบายกว่าหลายๆรุ่น
- เกียร์ CVT เอาใจคนนั่ง แทบไม่มีกระตุกกระชาก อ่าน Message ในมือถือสบาย
- วงเลี้ยว 5 m ขับแล้วเหมือนรถเล็ก

ทีไม่ชอบ
- เกียร์ CVT มันให้แรงดึงในแบบเกียร์ Auto ทั่วไปให้ไม่ได้  ตัวเลขหนะใช้ได้อยู่ แต่ความรู้สึกดึงน้อยไปหน่อย   ซึ่ง CVT ของ Altis ทำได้นะ แรงดี   ไม่รู้ว่า MMTH กลัวถ้าดึงแรงจะทำให้ CVT ไปเร็ว แล้วโดนด่ารึป่าว
- กินน้ำมันกว่าชาวบ้าน 5-10%  แต่ก็นะ รถคันใหญ่กว่า+น้ำหนักรถมากกว่าชาวบ้านอยู่ 100 kg  จะให้กินน้ำมันเท่ากันเลยอันนี้ก็ไม่ใช่ ขนาดตัวรถเหมือนมันเป็น Class C+ Secment แล้ว
- option ตัวก่อน MC น้อยไป จริงๆ กระจกขึ้น Auto ,กระจกพับไฟฟ้า ไปตัดออก ผมว่านี่เป็นจุดที่หลายๆท่านดูรถรุ่นนี้ แล้วส่ายหัวให้กับรถรุ่นนี้เลยก็ได้ มันเป็นจุดขายที่ดี คู่แข่งเค้ามีกันหมด ต้นทุนก็ไม่น่าแพงมาก เฮ้อ!!   แต่ทำไม Prius พับไม่ได้เหมือนกัน ขายดิบขายดีหว่า บอกว่าไปติดข้างนอกก็ได้ แต่กับคนจะซื้อ EX กลับซีเรียสกับมันสุดๆ
- ศูนย์บริการ ที่ดีๆมันก็มีอยู่นะ แต่ที่ไม่ดีก็มีอยู่เยอะแยะเช่นกัน จนทำให้หลายๆท่านรู้สึกว่า เราไม่น่ามาซื้อยี่ห้อนี้เลย  



BaSkInElItEgUyS

คนชอบเยอะมากนะครับ เหมือนผมนี่แหละ ชอบมากๆ
แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อ เพราุะรุ่นอื่นยี่ห้ออื่น มีอะไรให้น่าคบหามากกว่า :o



nudragon

ทุกคนรู้ว่ารถดีมากๆ

ทุกคนรู้ว่ารถสวย

และ

ทุกคนก็รู้ว่ากินน้ำมัน

ทุกคนรู้ว่าศูนย์บริการสู้เจ้าอื่นลำบาก

ทุกก็รู้ว่าอะไหล่แท้ๆแพง

ทุกก็รู้ว่าอะไหล่แท้ๆบางทีก็รอนาน

ุทุกคนก็รู้ว่าศูนย์บริการดีๆหายาก

คำตอบที่คุณก็รู้ ????






NgoH

มันมีคู่แข่ง อย่าง อันติส และซีวิค ถ้าไม่เด่นจริงๆ แถมเปิดราคามาโคตรแพง ลูกค้าส่ายหน้าหนีหมด



jimsrsa

หน้าตาเพศแม่ไม่ปลื้มเลย



hutzero

ใช้อยู่ครับ   ยอมรับว่าศูนย์ในกรุงเทพส่วนใหญ่ห่วยอภิมหาขั้นเทพ  ที่ไหนเน่าก็ยังคงเน่าอยู่แบบนั้นต่อไปไม่มีปรับปรุง

แต่ถ้าต่างจังหวัดก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง (มั่นใจได้ในบริการพอสมควร, อะไหล่และค่าแรงราคาเท่าๆเจ้าตลาด)

- กินน้ำมันสำหรับคนขับทั่วๆไปและไม่คุ้นกับ CVT แต่ถ้าจะขับประหยัดๆก็ได้ 16-18km/l ได้เหมือนกันในทางไกลและเข้าใจ CVT ตัวนี้ดีพอ

- เรื่องเสียงดังก็มาจากยางเดิมๆติดรถนี่แหละ  แถมหน้ายางกว้างกว่าชาวบ้านเค้าอีก  พอเปลี่ยนยางแล้วก็เงียบพอๆกับ CIVIC

- ตัว 1.8 ปัญหาจุกจิกเริ่มเยอะ  ส่วนหนึ่งมาจากล๊อตหลังๆใช้อะไหล่ในประเทศ ไม่ได้นำเข้าแบบล๊อตแรกๆ  QC ไม่ได้เทียบเท่าญี่ปุ่น 

- เซล์พูดจาหวานหูกว่าค่ายเจ้าตลาด  แต่ก็โกหกพกลมเก่ง  ไม่ติดตามลูกค้า  ต้องโทรจิกตลอด 


สรุป ข้อดีส่วนตัวสำหรับผม(ตัว 2.0)มีแค่ ขับสนุก, เร่งแซงแรง, ช่วงล่างพวงมาลัยมั่นใจ, แต่งสวย, เครื่องเสียงดี, เบาะนั่งสบาย, และไฟหน้า Bi-Xenon สว่างจริง  ซึ่งคิดว่าข้อดีเหล่านี้คงไม่โดนใจใครหลายๆคนอยู่แล้ว






ectomor

ส่วนตัวนอกจากเรื่องที่กล่าวมากันเห็นด้วยทุกข้อเลย
เพิ่ม 1 ข้อ ตัวรถต้องเอามาแต่งเพิ่ม ถึงจะสวย เดิมๆไม่ค่อยลงตัว 1.8 นะ จะเท่ห์ก็กั๊กๆ จะหรู ก็ไม่หรู (ถ้าตัว ra 2.0 โออยู่ จบแต่แพงเกิน กลุ่มลูกค้า) ราคาขนาดนี้ แต่งเพิ่มอีก ไม่ไหวจริงๆ ไม่มีเงินเยอะขนาดนั้น
สำหรับผมไหวแค่ 1.8 แต่ไม่มีเงินแต่ง จบไม่เอาดีกว่า :)



Schnitzel

มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก

 ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น

- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
  ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป

ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า



udis

มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก

 ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น

- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
  ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป

ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า

+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...



mamaman

มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก

 ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น

- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
  ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป

ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า

+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...

ผมทำงานอยุ่วงการรถยนต์
มีบางอย่างยากจะบอกว่า

MMTH งกมาก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
พยายามจะลดราคารถให้มากที่สุดดดยไม่สนใจผู้บริโภค
เรืองต้นทุนเรื่องใหญ่สำหรับ MMTH  สุดท้าย แพ้เจ้าอื่นราบคาบ เพราะกุจะลดอ๊อฟชั่น อะไรนักหนา สุดท้าย คนไม่ปลืม

EX คือบทเรียน

มีที่ไหน เามาขายไทย ตัด option รถจนเกรียนแตกเลย  รถ 800K กระจกพับมือ กับพวงมาลัยโล่ง
Jazz ราคาไม่ถึง 600 K มี padded shif มีคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย



Iwata Kana Σ4

สงสัยเข็ดนิสสัยมิตซู
ออกที่หลังออปชั่นเยอะกว่า

Pajero Sport คือตัวอย่าง
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ



NINENOI

ปีนี้วัดใจคนไทยกับ เจ้า mirage ว่ารุ่งหรือจะดับ  ;D ;D ถ้าดับอีกละก็นะ ขายแค่กระบะกับ PJS ก็พอครับ


นึกถึงอีซูซุเลยหล่ะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



FBI_501

มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก

 ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น

- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
  ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป

ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า

ชัดเจนในกระทู้เดียว แต่ยังรักmitsuนะ



MC Stradale

สงสัยแพงมั้งครับ option ไม่เยอะ ศูนย์น้อย



transputer

ผมว่าการออกแบบมันเป็นรถแข่งมากกว่าที่คนเค้าจะซื้อขับจ่ายตลาดเหมือนรถทั่วไปครับ ส่วนอัตรากินน้ำมันไม่ใช่เหตุผลหลักที่เค้าไม่ซื้อ แต่ราคานี่ซิ แต่ถ้าแฟนพันธุ์แท้มิตซูเนี๊ยผมว่าเค้าชอบแน่นอน

 ;D



udis

สงสัยแพงมั้งครับ option ไม่เยอะ ศูนย์น้อย

ศูนย์ไม่น้อยครับ เยอะกว่า Honda อีกครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=19273.0
Option เต็มๆแล้วครับตัว MC ตั้งแต่ปีืัที่แล้วครับ
และก็ลดลงด้วยและไม่ได้แพงกว่าเจ้าตลาดครับ

แต่นั่นสิขายไม่ดีซะงั้นครับ
 ;D ;D ;D



BlueMan69

มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก

 ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น

- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
  ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป

ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า

+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...

ผมทำงานอยุ่วงการรถยนต์
มีบางอย่างยากจะบอกว่า

MMTH งกมาก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
พยายามจะลดราคารถให้มากที่สุดดดยไม่สนใจผู้บริโภค
เรืองต้นทุนเรื่องใหญ่สำหรับ MMTH  สุดท้าย แพ้เจ้าอื่นราบคาบ เพราะกุจะลดอ๊อฟชั่น อะไรนักหนา สุดท้าย คนไม่ปลืม

EX คือบทเรียน

มีที่ไหน เามาขายไทย ตัด option รถจนเกรียนแตกเลย  รถ 800K กระจกพับมือ กับพวงมาลัยโล่ง
Jazz ราคาไม่ถึง 600 K มี padded shif มีคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย

ชัดเจนเลยครับ. แต่ยังดีกว่าทางเฮียโตนะครับ (แต่เอกสิทธิ option น้อย ขายราคาสูงทำได้เฉพาะเฮียโต)



mamaman

มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก

 ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น

- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
  ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป

ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า

+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...

ผมทำงานอยุ่วงการรถยนต์
มีบางอย่างยากจะบอกว่า

MMTH งกมาก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
พยายามจะลดราคารถให้มากที่สุดดดยไม่สนใจผู้บริโภค
เรืองต้นทุนเรื่องใหญ่สำหรับ MMTH  สุดท้าย แพ้เจ้าอื่นราบคาบ เพราะกุจะลดอ๊อฟชั่น อะไรนักหนา สุดท้าย คนไม่ปลืม

EX คือบทเรียน

มีที่ไหน เามาขายไทย ตัด option รถจนเกรียนแตกเลย  รถ 800K กระจกพับมือ กับพวงมาลัยโล่ง
Jazz ราคาไม่ถึง 600 K มี padded shif มีคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย

ชัดเจนเลยครับ. แต่ยังดีกว่าทางเฮียโตนะครับ (แต่เอกสิทธิ option น้อย ขายราคาสูงทำได้เฉพาะเฮียโต)


5555 ผมอยากจะร้องดังๆ
Altis 1.6 AT มีแอร์แบคด้านคนขับ ขั้นเบาะหลังกับท้ายรถด้วย ฟิวเจอร์บอร์ด จนศูนย์ต้องเอามาแปะคาเป็ทเอง ราคา 830K



HOMY_DEMIO

มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก

 ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น

- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
  ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป

ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า

+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...

ผมทำงานอยุ่วงการรถยนต์
มีบางอย่างยากจะบอกว่า

MMTH งกมาก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
พยายามจะลดราคารถให้มากที่สุดดดยไม่สนใจผู้บริโภค
เรืองต้นทุนเรื่องใหญ่สำหรับ MMTH  สุดท้าย แพ้เจ้าอื่นราบคาบ เพราะกุจะลดอ๊อฟชั่น อะไรนักหนา สุดท้าย คนไม่ปลืม

EX คือบทเรียน

มีที่ไหน เามาขายไทย ตัด option รถจนเกรียนแตกเลย  รถ 800K กระจกพับมือ กับพวงมาลัยโล่ง
Jazz ราคาไม่ถึง 600 K มี padded shif มีคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย

แต่ก่อนหน้านั้นพวก Pajero Sport

หรือ Mirage ก็ไม่งกออพชั่นนะครับ



HOMY_DEMIO

ตอบคำถาม

มีคนรู้จักที่เชี่ยวชาญการวางแผนสินค้า
บอกว่า

ตลาด C-segment กลุ่มใหญ่ที่สุดคือผู้หญิง ทั้งการตัดสินใจซื้อและการซื้อให้ตนเอง

รายใดที่ครองใจกลุ่มนี้ได้ดีก็เอายอดขายไปได้ครับ
แต่คุณสมบัติตัวรถต้องดีพอที่จะให้ซื้อด้วยนะครับ