ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามพี่จิมมี่ พี่เเพนเเละเพื่อนว่า อีโว7,8,9 น่าใช้ไหมครับ  (อ่าน 26968 ครั้ง)

ออฟไลน์ suteki

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
เห็นในเว็ปราคาน่าสนใจอะครับ 8เเสนถึง 1ล้าน นิดๆๆ  เข้าใจว่าเป็นรถเเปลงมา  ไม่ทราบว่าน่าเล่นไหมครับ เเละตัวถังที่เเปลงมามันจะมีปัญหาไหมครับ บางคนบอกว่าทำร้านที่เก่งพวกอีโว ก็ขับเหมือนรถเเท้ๆเลย เพื่อนๆคิดยังไงกันบ้างครับ

ออฟไลน์ Boyd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์

จากมุมมองที่คลุกคลีอยู่กับอู่แนวนี้

ขอตอบว่ามันขึ้นอยู่กับว่า " ทำถึง " หรือเปล่า แค่ไหน

ขึ้นอยู่กับตัวถังที่ได้มา ซื้อหัวซื้อท้ายเอามาทำหรือเปล่า ตัวถังที่ได้มาสวยมั้ย หรือวิธีอื่นๆหลากหลายวิธี

เลาะตะเข็บใส่ ยกของมาใส่ จบเนียนๆ แต่ยังงัยก้อไม่ได้100% แต่ได้ 90%+

เพราะว่าแนวอาร์คตะเข็บตัวถังของอีโว จะถี่กว่าแลนเซอร์

งงป่าวครับ  ;D ;D ;D


Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
เป็นอีก 1 ความฝันที่อยากจะได้มาครอบครองเลยครับสำหรับ Evolution ผมชอบ Evo 6 รุ่นทอมมี่ มัคคิเน่น ยังเคยคิดว่าถ้ามีเงิน จะหา CK5 ตาเพชร มาแต่ง เอาแค่ภายนอกเหมือน ภายในก็ยังให้เป็นรถบ้านๆเหมือนเดิม ไว้ขับโก้ๆ ชิวๆ ไม่รู้ว่าชุดแต่งทั้งหมดประมาณเท่าไหร่

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เป็นอีก 1 ความฝันที่อยากจะได้มาครอบครองเลยครับสำหรับ Evolution ผมชอบ Evo 6 รุ่นทอมมี่ มัคคิเน่น ยังเคยคิดว่าถ้ามีเงิน จะหา CK5 ตาเพชร มาแต่ง เอาแค่ภายนอกเหมือน ภายในก็ยังให้เป็นรถบ้านๆเหมือนเดิม ไว้ขับโก้ๆ ชิวๆ ไม่รู้ว่าชุดแต่งทั้งหมดประมาณเท่าไหร่

เอะ...รุ่นทอมมี่ มัคคิเน่น เหมือน EVO VI รุ่นธรรมดาไหมครับ หรือต่างกันยังไงครับ พอมีรูปไหมครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ถ้าอยากเล่น Evo ผมแนะนำให้ให้เล่นตัวแท้เลยดีกว่าครับ รถแปลงอย่างไงก็ไม่เนียน100%หรอกครับ จะเอาประสบการณ์ของเพื่อนมาเล่าให้ฟังนะครับ ที่บ้านเพื่อนผมมันมี Lancer ck2 อยู่แล้วแหละแต่มันอยากแต่งก็เลยเอา ck2 เอามาแปลงเป็น Evo 6.5 คือทำทั้งคันสั่งแพล่าง เครื่อง พาส มาใหม่หมดทำไปหลายแสน โมเพิ่มอีกได้ม้ามา300กว่า ทุกอย่างดีหมดจนวันนึงไปเจอ Evo7 มันก็มีการซัดกันนิดหน่อยซึ่งเพื่อนผมก็คิดว่าตัวเองต้องเป็นต่อเพราะคันนั้นเดิมๆเลย แต่ที่ไหนได้เอาเข้าจริงๆโดนเป็นทุ่งเลย ซึ่งผมว่าน่าจะเป็นเพราะความสมบูรณ์และพื้นฐานของความเป็น Evo แท้ๆมันย่อมเหนือกว่าขนาดรถเดิมยังกินรถแปลงม้าต่างกัน 100 กว่าได้ก็เพราะพื้นฐานที่ดีกว่า หลังจากวันนั้นเพื่อนผมขายรถทิ้งและเก็บเงินอยู่นานไปเอา R34 เลยซึ่งเรื่องนี้ผ่านมากซัก5ปีได้และถ้าอยากเล่น Evo ก็เอาตัวแท้ดีกว่าครับเผื่อจะโมเพื่มอย่างไงแท้ก็ดีกว่าและจะไม่ผิดหวัง...

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
เป็นอีก 1 ความฝันที่อยากจะได้มาครอบครองเลยครับสำหรับ Evolution ผมชอบ Evo 6 รุ่นทอมมี่ มัคคิเน่น ยังเคยคิดว่าถ้ามีเงิน จะหา CK5 ตาเพชร มาแต่ง เอาแค่ภายนอกเหมือน ภายในก็ยังให้เป็นรถบ้านๆเหมือนเดิม ไว้ขับโก้ๆ ชิวๆ ไม่รู้ว่าชุดแต่งทั้งหมดประมาณเท่าไหร่

เอะ...รุ่นทอมมี่ มัคคิเน่น เหมือน EVO VI รุ่นธรรมดาไหมครับ หรือต่างกันยังไงครับ พอมีรูปไหมครับ

คุณ Jimmy เคยทำเป็นบทความไว้แล้วครับ หาอ่านได้ในหัวข้อ Magazine ----> Automobile History

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าอยากเล่น Evo ผมแนะนำให้ให้เล่นตัวแท้เลยดีกว่าครับ รถแปลงอย่างไงก็ไม่เนียน100%หรอกครับ จะเอาประสบการณ์ของเพื่อนมาเล่าให้ฟังนะครับ ที่บ้านเพื่อนผมมันมี Lancer ck2 อยู่แล้วแหละแต่มันอยากแต่งก็เลยเอา ck2 เอามาแปลงเป็น Evo 6.5 คือทำทั้งคันสั่งแพล่าง เครื่อง พาส มาใหม่หมดทำไปหลายแสน โมเพิ่มอีกได้ม้ามา300กว่า ทุกอย่างดีหมดจนวันนึงไปเจอ Evo7 มันก็มีการซัดกันนิดหน่อยซึ่งเพื่อนผมก็คิดว่าตัวเองต้องเป็นต่อเพราะคันนั้นเดิมๆเลย แต่ที่ไหนได้เอาเข้าจริงๆโดนเป็นทุ่งเลย ซึ่งผมว่าน่าจะเป็นเพราะความสมบูรณ์และพื้นฐานของความเป็น Evo แท้ๆมันย่อมเหนือกว่าขนาดรถเดิมยังกินรถแปลงม้าต่างกัน 100 กว่าได้ก็เพราะพื้นฐานที่ดีกว่า หลังจากวันนั้นเพื่อนผมขายรถทิ้งและเก็บเงินอยู่นานไปเอา R34 เลยซึ่งเรื่องนี้ผ่านมากซัก5ปีได้และถ้าอยากเล่น Evo ก็เอาตัวแท้ดีกว่าครับเผื่อจะโมเพื่มอย่างไงแท้ก็ดีกว่าและจะไม่ผิดหวัง...

ผมต้องการแค่ภายนอก สีสัน และลวดลายเท่านั้นแหละครับ นอกนั้น เครื่องก็ 1.8 ธรรมดาเดิมๆ ภายในก็รถบ้านธรรมดาเดิมๆ

ออฟไลน์ Boyd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
ถ้าอยากเล่น Evo ผมแนะนำให้ให้เล่นตัวแท้เลยดีกว่าครับ รถแปลงอย่างไงก็ไม่เนียน100%หรอกครับ จะเอาประสบการณ์ของเพื่อนมาเล่าให้ฟังนะครับ ที่บ้านเพื่อนผมมันมี Lancer ck2 อยู่แล้วแหละแต่มันอยากแต่งก็เลยเอา ck2 เอามาแปลงเป็น Evo 6.5 คือทำทั้งคันสั่งแพล่าง เครื่อง พาส มาใหม่หมดทำไปหลายแสน โมเพิ่มอีกได้ม้ามา300กว่า ทุกอย่างดีหมดจนวันนึงไปเจอ Evo7 มันก็มีการซัดกันนิดหน่อยซึ่งเพื่อนผมก็คิดว่าตัวเองต้องเป็นต่อเพราะคันนั้นเดิมๆเลย แต่ที่ไหนได้เอาเข้าจริงๆโดนเป็นทุ่งเลย ซึ่งผมว่าน่าจะเป็นเพราะความสมบูรณ์และพื้นฐานของความเป็น Evo แท้ๆมันย่อมเหนือกว่าขนาดรถเดิมยังกินรถแปลงม้าต่างกัน 100 กว่าได้ก็เพราะพื้นฐานที่ดีกว่า หลังจากวันนั้นเพื่อนผมขายรถทิ้งและเก็บเงินอยู่นานไปเอา R34 เลยซึ่งเรื่องนี้ผ่านมากซัก5ปีได้และถ้าอยากเล่น Evo ก็เอาตัวแท้ดีกว่าครับเผื่อจะโมเพื่มอย่างไงแท้ก็ดีกว่าและจะไม่ผิดหวัง...

ผมต้องการแค่ภายนอก สีสัน และลวดลายเท่านั้นแหละครับ นอกนั้น เครื่องก็ 1.8 ธรรมดาเดิมๆ ภายในก็รถบ้านธรรมดาเดิมๆ

หลายคันที่ทำแต่งเป็นอีโว สุดท้ายก็จะวางเครื่อง จากนั้นก็ทำเป็นขับ4

เพราะขับๆไปจะมีรถคันอื่นมาชวนออกกำลังกายเป็นประจำ  ;D




ถ้าอยากเล่น Evo ผมแนะนำให้ให้เล่นตัวแท้เลยดีกว่าครับ รถแปลงอย่างไงก็ไม่เนียน100%หรอกครับ จะเอาประสบการณ์ของเพื่อนมาเล่าให้ฟังนะครับ ที่บ้านเพื่อนผมมันมี Lancer ck2 อยู่แล้วแหละแต่มันอยากแต่งก็เลยเอา ck2 เอามาแปลงเป็น Evo 6.5 คือทำทั้งคันสั่งแพล่าง เครื่อง พาส มาใหม่หมดทำไปหลายแสน โมเพิ่มอีกได้ม้ามา300กว่า ทุกอย่างดีหมดจนวันนึงไปเจอ Evo7 มันก็มีการซัดกันนิดหน่อยซึ่งเพื่อนผมก็คิดว่าตัวเองต้องเป็นต่อเพราะคันนั้นเดิมๆเลย แต่ที่ไหนได้เอาเข้าจริงๆโดนเป็นทุ่งเลย ซึ่งผมว่าน่าจะเป็นเพราะความสมบูรณ์และพื้นฐานของความเป็น Evo แท้ๆมันย่อมเหนือกว่าขนาดรถเดิมยังกินรถแปลงม้าต่างกัน 100 กว่าได้ก็เพราะพื้นฐานที่ดีกว่า หลังจากวันนั้นเพื่อนผมขายรถทิ้งและเก็บเงินอยู่นานไปเอา R34 เลยซึ่งเรื่องนี้ผ่านมากซัก5ปีได้และถ้าอยากเล่น Evo ก็เอาตัวแท้ดีกว่าครับเผื่อจะโมเพื่มอย่างไงแท้ก็ดีกว่าและจะไม่ผิดหวัง...

วัดแรงม้าจากตรงไหน

รถเดิมตามสเปคโรงงานก็แรงม้าประมาณนั้นนะครับ มีอะไรเข้าใจผิดหรือป่าว

ดันบูสต์  เปลี่ยนเทอร์โบ แคมองศาสูง กล่องแยก รีแฟลช และอื่นๆ มองจากข้างนอกไม่รู้หรอกครับ

แต่ระวังด้วยการโม บางทีมันก้อแย่กว่าเดิมได้นะครับ ^ ^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2012, 16:44:10 โดย Boyd »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
งานแปลงมันเป็นงานฝีมือครับ
แปลงดี มันก็ไม่ต่างกับของแท้ AYC ต้องใช้ได้ เค้าจะเอาชิ้นส่วนใหม่ประกอบกับโครงรถเดิม
แปลงห่วย ตัดหัวตัดหาง ทำมาไม่ดีอันตราย
เอาไปใช้แล้วรอยต่อรับแรงบิดไม่ไหว

ช่างเทพๆที่ทำด้านนี้มีเยอะครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
ร้านดีๆที่ทำแท้มีเยอะครับ ลองศึกษาดูครับ


ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
ผมไม่รู้หรอกคับว่าเดี๋ยวนี้ช่างเป็นอย่างไรบ้าง ทำรถได้เทพขนาดไหนแต่ตอนเพื่อนผมทำมันทำจากอู่ดังในตอนนั้นที่ทำแต่ Evo ทีได้รับการยอมรับนะครับ
ทำแค่พอขับสนุกๆเฉยๆไม่ได้แข่งกับใครแต่ดีแล้วอ่ะครับที่ขายไปมาซื้อ R34 GTR หลังจากนั้นมันก็ไมต้องมานั่งประสาทกินอีก ทุกวันนี้มันก็ไว้ขับใล่จี้ตูด 911 เขาเล่น
ผมว่าถ้ามีเงินก็เล่นของแท้ไว้ดีกว่าสบายใจดี ส่วน จขกท คงจะแค่เอามาแปลงพาสทำสวยๆก็พอแล้วครับ(แต่เห็นส่วนใหญ่ขับๆไปแต่งเต็มทุกคัน)

ออฟไลน์ au_GSR

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 85
ถ้าหารถแท้ได้ก็ดีครับ ศึกษาหาข้อมูลเยอะๆก่อนตัดสินใจซื้อ

 7 8 9 ต่างกันเยอะนะครับ 7กับ9เดิมๆว่ิงต่างกันเยอะครับ
รถพวกนี้จัดไฟแนนซ์ได้แค่สี่ห้าแสนในราคาของlancer2.0เท่านั้นคับ

90%ทำแท้
5%. จดประกอบ 
แท้5%หายากครับ

ผมเพ่ิงขาย9GSR. ทำแท้แบบส่ังประกอบเอง ไปปีก่อนพอดีมีลูก ใช้งานไม่สะดวก

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
รถแท้กับรถแปลง ถ้ารถแปลงทำมาดี ขับไม่ธรรมดาๆไม่รู้หรอกครับ แต่ถ้าเอาคนที่ขับ Evo
แท้ประจำมาขับแล้วอัดหนัก เข้าออกโค้ง ลักษณะความไวในการสนองตอบต่อพวงมาลัย
มันจะมีความต่างกัน แต่ถ้าซัดตรงๆ หรือไอ้ที่วิ่งไปๆมาๆตามทางด่วนดึกๆรบกวนชาวบ้าน
แบบนั้นคงไม่รู้ความต่างหรอกครับ

ถ้าเป็นเงินผม ต่อให้เป็นรถดัดแปลง ผมก็ไม่แคร์ขนาดนั้น วันและเวลาที่จะได้ใช้
ประสิทธิภาพตัวถังตรงนั้นมันน้อยมากเมื่อเทียบกับชีวิตรถ แต่ถ้าใครคิดจะเอาไปลง
Trackday บ่อยๆ..รถแท้ดีที่สุด แต่อย่างที่คนข้างบนว่า รถแท้ทั้งคันหาไม่ง่ายครับ

จากรถ 7,8,9 ทั้งหมดที่ผมเจอมา ผมเจอรถแท้อย่างละไม่เกิน 2 คัน นอกนั้นอีกสิบกว่าคัน
รถทำหมดครับ

7,8,9 เจ้า 7 นี่เกียร์ 5 สปีด เครื่องไม่มี MIVEC ส่วน 8 เกียร์ 6 สปีด (ยกเว้นรุ่น RS) เครื่องไม่มี MIVEC
ส่วนเจ้า 9 เกียร์ 6 สปีด มี MIVEC

ส่วนตัวผมชอบ Evo8 MR มากที่สุดในบรรดา 3 ตัวนี้ ไม่ต้องมี MIVEC ก็ได้นะ ฝาสูบแคม Fix ธรรมดาๆ
นี่ล่ะ โมเล่นสนุกดีไม่เปลืองตังค์ รอบต่ำมันก็ไม่ได้แย่อะไร เรียกบูสท์มาใช้ได้เร็วกว่าพวก Subaru คอแดง
แรงบิดมาเป็นช่วงกว้างกว่า พลังต่อเนื่อง ขับสนุก ในด้านอัตราเร่งไม่มีอะไรติ และเกาะถนนดีมาก
เบรกดีมาก ถ้าคุณขับเบรก Evo8 บนถนนแล้วมันเอาไม่อยู่ก็สมควรเข้าคุกได้แล้ว

รถขับ 4 มีลักษณะที่เหมือนกันและต่างกันในบางข้อ  รถขับสี่ AWD พันธุ์ซิ่งเหมือนกันตรงที่
ยิงออกจากโค้งแบบกระแทกคันเร่งเต็มได้หมด แต่ก่อนหน้านั้นไม่เหมือนกัน

สำหรับคนที่ขับรถไม่เก่งแบบผม มองแบบนี้
Subaru ถ้ามาเร็วมากๆจะหน้าบาน แต่ถ้าเบรกระหว่างอยู่ในโค้งจะปัดท้ายมาให้ถูกทางได้ ขับแบบกล้าๆกลัวๆแล้ว
มันยังพอทำตามสั่งได้
Evo นี่ถ้าพุ่งมาเร็วแล้วคิดเปลี่ยนใจจะเบรกระหว่างต้นโค้งจะบานออกไปไกลมาก ต้องกล้าสะบัดแรงๆหรือสวน
คันเร่งลงไป เต็มๆแล้วมันจะเข้าทิศทาง และดีดออกไปเร็ว เป็นรถที่เร็ว แต่ต้องใช้ความกล้ามาก
Audi RS4 อันนี้ต้องเลือกว่าจะเข้าช้าแล้วออกเร็ว หรือไม่ก็เลือกสปีดที่เหมาะสมแล้วเข้าไปโดยประคองความเร็วไว้
ถ้าเบรกในโค้งจะอันเดอร์ ป้อนคันเร่งแบบ progressive ก็อันเดอร์ แต่ถ้าผ่านจุดยอดโค้งแล้วตบคันเร่ง ท้ายรถ
จะดีดเข้าที่เอง ต้องระวังเรื่องคันเร่ง เพราะการเป็นเครื่อง V8 NA มันตอบสนองเร็วมาก แตะนิดแตะหน่อย
เป็นพุ่งไปหมด แต่ใน Subaru ผมตบๆปล่อยๆคันเร่งนิดๆ เย่อบูสท์เล่นได้



- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
นี่คือจุดได้เปรียบของซู ที่ มาแล้วไม่ต้องไปยุ่งเรื่องตัวถัง ยกใส่ๆ แต่จุดอ่อนคือ evo มันทนกว่า ทำแรงกว่า

สำหรับผมเอง รถทำ ก็ไม่เกี่ยงครับ ขอให้งานดีวิ่งไม่เบี้ยวผมว่าก็พอเอาได้ครับ หากไม่เล่นกันแบบเค้นความแน่นความเฟิร์มจริงๆ

ไม่รู้หรอกครับ กล้าพูดเลยให้ผมขับ2คัน ระหว่าง แท้ กับ ทำ ผมแยกไม่ออก ส่วนเรื่องทำออกมาแรงไม่แรง ไม่น่าเกี่ยวกับ

เรื่องตัวถัง น่าจะเกี่ยวกับ ตอนทำระบบสายไฟ เรื่องพวกนี้มากกว่าครับ คนละประเด็นกันจ้า เรื่องขับขี่ ตัวผมเอง ผมสิงห์ทางตรง

ให้ไปมุด ให้ไปยัดโค้ง ผมไม่กล้าครับ ขับสี่ เวลามัน หลุดแล้ว แก้ยาก กว่าขับสอง แต่ถ้ากริปมันยังอยู่ก็โอเค

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
จากเคยขับอีโว6 แท้ๆของเพื่อนมา
อารมณ์ขับ 4 ดีดตัวออกจากจุดหยุดนิ่งเป็นอะไรที่สะใจมากๆ
มั่นใจว่าเอาอยู่ทุกโค้ง แต่ยอมรับว่าคุมยากเหมือนกัน ไม่กล้ากดเต็มๆ

แต่ เพื่อนผมน้อยใจทุกครั้งที่อีโวแท้ๆที่มันภูมิใจ
ถูกหาว่าเป็นรถแปลงบ้างล่ะ ยกหัวตัดมาบ้างล่ะ แลนเซอร์แต่งอีโวบ้างล่ะ

ข้อเสียของรถแบบนี้ เท่าที่ผมรู้มามี 3 ข้อ
1. คือสาวไม่กรี๊ด ไม่ว่าจะแรงแค่ไหน ช่วงล่างเทพแค่ไหนก็สู้ BMW หรือ MB รุ่นเก่าๆไม่ได้(เอ่อ แปลกดี) แม้แต่แคมรี่ 2.0 ก็ดูดีกว่า
2. มันเป็นรถที่ไม่สามารถขับออกตจว.ได้เลย ทุกหลุม สะเทือน สะท้าน นั่งแล้วมีอาการล้าจากการเดินทางชัดเจน
มันจึงเป็นรถสำหรับวันหยุดหรือรถคันที่สองเท่านั้น
3. ค่าน้ำมัน ซัดเต็มๆ 6 โลลิตรก็มีมาแล้ว ขนาดรถเพื่อนผมมีม้าไม่ถึง 300 ตัวนะ
ขับไปพัทยากด 160-180 เติมน้ำมันทั้งไปและกลับ
แคมรี่ซัด 160 ตลอดทาง ช้ากว่าแต่ถังเดียวยังเหลือๆ ถึงพัทยาพร้อมกับไอ้อีโวเพื่อนยาก เพราะมันมัวแต่เติมน้ำมัน

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632

จากมุมมองที่คลุกคลีอยู่กับอู่แนวนี้

ขอตอบว่ามันขึ้นอยู่กับว่า " ทำถึง " หรือเปล่า แค่ไหน

ขึ้นอยู่กับตัวถังที่ได้มา ซื้อหัวซื้อท้ายเอามาทำหรือเปล่า ตัวถังที่ได้มาสวยมั้ย หรือวิธีอื่นๆหลากหลายวิธี

เลาะตะเข็บใส่ ยกของมาใส่ จบเนียนๆ แต่ยังงัยก้อไม่ได้100% แต่ได้ 90%+

เพราะว่าแนวอาร์คตะเข็บตัวถังของอีโว จะถี่กว่าแลนเซอร์

งงป่าวครับ  ;D ;D ;D

แล้วถ้าอู่เขาspotตัวถังให้หละครับ จะแก้ปัญหานี้ได้ใหมครับ
07 mazda 3

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,187
    • อีเมล์
ถ้าซื้อมาขับเล่นๆแบบใช้ไม่นานมากรถแปลงก็ถือว่าโอเคแล้วครับ บางอู่นี่ทำออกมาขับแถบไม่ต่างจากรถแท้
แต่ถ้าจะเก็บไว้นานๆ ผมเลือกรถแท้ครับ เห็นช่วงนี้ก็มีขายอยู่บ้าง ส่วนใหญ่ที่เห็นเป็นอีโว 7
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
EVO 4-7 AYC มันเสียง่ายนะ แก้ให้จบก็เหน่อยหน่อย  ถ้า EVO 8 ขึ้นไปจะทนกว่า
เพื่อนผมขับ EVO กันหลายคน  เจอเรื่องเฟืองท้ายกันจนเป็นปกติ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
ส่วนตัวผม ต้องดูก่อนว่าจะเอาไปทำอะไร ขับหล่อๆ แปลงก็ได้ ทำแท้ก็ได้

จัดหนัก ซัดบ่อย แทรกเดย์บ้าง รถแท้จะดีกว่า

หรือจัดหนักๆกว่านั้นไปเลย วิ่งสนามปิด อยู่แทรกเป็นประจำ ผมเอารถแปลง เพราะยังไงก็ต้องทำตัวถังเย๊อะอยู่แล้ว สู้หารถที่ต้นทุนถูกมาดีกว่า โรลเคจทำถูกต้อง เรื่อง spot ตัวถังไม่ค่อยจำเป็นเท่าไหร่

แล้วบ้านเรามีอู่ที่ไหนสามารถspotตัวถังดีๆ มีเครื่องมือspotจริงๆ ไม่ใช่เแาเครื่องเชื่อมทั่วไปมาทำบ้าง

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
ส่วนตัวผมเอาแท้ไว้ก่อนครับ  สบายใจกว่า

1 ล้าน หา 7 แท้ได้ครับ 

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถังไม่เหมือนกันนะครับ

ของแท้ นี่ แข็งแรงกว่า แปลง มากๆๆๆ

 ;)

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
ผมเคยเห็นim gcติดlpgอะครับ evoน่าจะทำได้นะในความคิดผม รถถ้าขับสวยๆ ไม่เน้นแรงจนมาแข่ง ไม่จำเป็นต้องซื้อแท้ครับ มาเชียร์gcคอขาว คอแดงดีกว่า อิอิ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ส่วนนึงที่ใช้ EVO แล้ว AYC พัง
เพราะหลายคนชอบใส่ล้อหน้าหลังต่างขนาดครับ
แล้วมันไปฝากภาระกับตัวเฟืองกระจายกำลังแทน
ถ้าใส่ล้อเท่ากันเป๊ะเป๊ะจะช่วยบรรเทาปัญหานี้ไปได้

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
ขอขัดจังหวะนิดนึงครับ แลนเซอร์รุ่นแซยิดนี่มีทำอีโวออกมามั๊ยครับ อ่านในบทความคุณจิมมี่เห็นมีตัวนึง กระจังหน้าเป็นปิระมิดแบบแซยิด แต่ไฟหน้าไม่ใช่ เหมือนตระกูล cedia มากกว่า

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
ขอขัดจังหวะนิดนึงครับ แลนเซอร์รุ่นแซยิดนี่มีทำอีโวออกมามั๊ยครับ อ่านในบทความคุณจิมมี่เห็นมีตัวนึง กระจังหน้าเป็นปิระมิดแบบแซยิด แต่ไฟหน้าไม่ใช่ เหมือนตระกูล cedia มากกว่า

ถ้าเทียบรุ่นก็จะเป็น
EVO 7,8,9 ครับ

Evo 7 ก็จะเป็น ซีเดี่ยรุ่นแรก ที่ใช้เพลง It's my life เอามาโฆษณาหนะครับ

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
พี่ที่ผมรู้จักเคยแข่งชิงถ้วยพระเทพอ่าครับ เค้าใช้ Evo 3 แต่ตอนนี้เปลี่ยนมาเล่น Evo 8 แล้ว ผมก้ไม่รู้เหตุผมมากเท่าไหร่อ่านะ แต่ผมว่ามันต้องดีแน่ๆเลย