รถแท้กับรถแปลง ถ้ารถแปลงทำมาดี ขับไม่ธรรมดาๆไม่รู้หรอกครับ แต่ถ้าเอาคนที่ขับ Evo
แท้ประจำมาขับแล้วอัดหนัก เข้าออกโค้ง ลักษณะความไวในการสนองตอบต่อพวงมาลัย
มันจะมีความต่างกัน แต่ถ้าซัดตรงๆ หรือไอ้ที่วิ่งไปๆมาๆตามทางด่วนดึกๆรบกวนชาวบ้าน
แบบนั้นคงไม่รู้ความต่างหรอกครับ
ถ้าเป็นเงินผม ต่อให้เป็นรถดัดแปลง ผมก็ไม่แคร์ขนาดนั้น วันและเวลาที่จะได้ใช้
ประสิทธิภาพตัวถังตรงนั้นมันน้อยมากเมื่อเทียบกับชีวิตรถ แต่ถ้าใครคิดจะเอาไปลง
Trackday บ่อยๆ..รถแท้ดีที่สุด แต่อย่างที่คนข้างบนว่า รถแท้ทั้งคันหาไม่ง่ายครับ
จากรถ 7,8,9 ทั้งหมดที่ผมเจอมา ผมเจอรถแท้อย่างละไม่เกิน 2 คัน นอกนั้นอีกสิบกว่าคัน
รถทำหมดครับ
7,8,9 เจ้า 7 นี่เกียร์ 5 สปีด เครื่องไม่มี MIVEC ส่วน 8 เกียร์ 6 สปีด (ยกเว้นรุ่น RS) เครื่องไม่มี MIVEC
ส่วนเจ้า 9 เกียร์ 6 สปีด มี MIVEC
ส่วนตัวผมชอบ Evo8 MR มากที่สุดในบรรดา 3 ตัวนี้ ไม่ต้องมี MIVEC ก็ได้นะ ฝาสูบแคม Fix ธรรมดาๆ
นี่ล่ะ โมเล่นสนุกดีไม่เปลืองตังค์ รอบต่ำมันก็ไม่ได้แย่อะไร เรียกบูสท์มาใช้ได้เร็วกว่าพวก Subaru คอแดง
แรงบิดมาเป็นช่วงกว้างกว่า พลังต่อเนื่อง ขับสนุก ในด้านอัตราเร่งไม่มีอะไรติ และเกาะถนนดีมาก
เบรกดีมาก ถ้าคุณขับเบรก Evo8 บนถนนแล้วมันเอาไม่อยู่ก็สมควรเข้าคุกได้แล้ว
รถขับ 4 มีลักษณะที่เหมือนกันและต่างกันในบางข้อ รถขับสี่ AWD พันธุ์ซิ่งเหมือนกันตรงที่
ยิงออกจากโค้งแบบกระแทกคันเร่งเต็มได้หมด แต่ก่อนหน้านั้นไม่เหมือนกัน
สำหรับคนที่ขับรถไม่เก่งแบบผม มองแบบนี้
Subaru ถ้ามาเร็วมากๆจะหน้าบาน แต่ถ้าเบรกระหว่างอยู่ในโค้งจะปัดท้ายมาให้ถูกทางได้ ขับแบบกล้าๆกลัวๆแล้ว
มันยังพอทำตามสั่งได้
Evo นี่ถ้าพุ่งมาเร็วแล้วคิดเปลี่ยนใจจะเบรกระหว่างต้นโค้งจะบานออกไปไกลมาก ต้องกล้าสะบัดแรงๆหรือสวน
คันเร่งลงไป เต็มๆแล้วมันจะเข้าทิศทาง และดีดออกไปเร็ว เป็นรถที่เร็ว แต่ต้องใช้ความกล้ามาก
Audi RS4 อันนี้ต้องเลือกว่าจะเข้าช้าแล้วออกเร็ว หรือไม่ก็เลือกสปีดที่เหมาะสมแล้วเข้าไปโดยประคองความเร็วไว้
ถ้าเบรกในโค้งจะอันเดอร์ ป้อนคันเร่งแบบ progressive ก็อันเดอร์ แต่ถ้าผ่านจุดยอดโค้งแล้วตบคันเร่ง ท้ายรถ
จะดีดเข้าที่เอง ต้องระวังเรื่องคันเร่ง เพราะการเป็นเครื่อง V8 NA มันตอบสนองเร็วมาก แตะนิดแตะหน่อย
เป็นพุ่งไปหมด แต่ใน Subaru ผมตบๆปล่อยๆคันเร่งนิดๆ เย่อบูสท์เล่นได้