ผมจะบอกว่า Freed รุ่น SE การที่เอาแผงโครเมี่ยมที่คอนโซลออก กับ เปลี่ยนฟร้อนวิทยุใหม่(หน้าตาธรรมดากว่าเดิม)
ไอ้ต้นทุนเนี่ยก็ไม่ได้ลดมาจากเดิมเท่าไหร่หรอก แต่เพื่อให้ Freed มันไม่ตายไปจากตลาดก็จำเป็นต้องทำครับ
ขายขาดทุนก็ต้องทำ เพราะฮอนด้ารู้ดีว่าอุปสรรคสำคัญที่สุดที่ทำให้มันขายไม่ได้ก็คือ "ราคา"
เมื่อรุ่น SE เริ่มติดตลาดขายได้เรื่อยๆระดับ 600-700 คัน/เดือน พอถึงตอน MC ชิ้นส่วน Part ต่างๆจะสามารถใช้ร่วมกับรุ่นก่อน MC ได้มากกว่า 80%
ทีนี้ก็คงจะพอได้กำรี้กำไรบ้างครับ ผมมองว่าเค้ากะทำตลาดระยะยาวๆๆๆๆ กันเลยทีเดียว
ส่วนจะชดเชยกับคนที่ออกรถรุ่น E ,E Sport,E Sport Navi ไปก่อนหน้านี้ยังไง ผมว่าฮอนด้าก็คงเตรียมตัวเตรียมใจไว้บ้างแล้วเช่นกัน