E ยังไม่ตกรุ่นครับ แค่จะ facelift 2013 ใช้ได้ถึง 2015-16 ครับ ที่ผมว่าเปลี่ยนแน่ๆ (ไฟหน้า, ฝากระโปรงหน้า, กระจังหน้า, ไฟท้ายนิดนึง) และที่กลัวๆอีกคือ แผงควบคุมแอร์ครับไม่อยากให้เปลี่ยนเลย
แต่ C นี่หละครับ จะตกรุ่น 2014 ออกใหม่แน่นอน
ทั้งนี้ถ้าเลือก c/e coupe นี่ มันโครงสร้างเดียวกันเลยคับ
1. แต่พึ้นที่ภายใน c จะใหญ่กว่าหน่อยครับ (ลองศึกษาหาข้อมูลในเว็ปได้) จากที่ผมลองนั่ง นั่ง e คูป ติดหัวครับ สูง 182 แต่ ซีคูป ไม่ติด
2. option e coupe จะมีให้เลือกเยอะกว่าครับ เบาะ คอมมานด์ ระบบ แอร์ / ภายใน อีคูป หรูกว่าครับ
3. feeling c e coupe ที่ลองขับ ซีคูป กับ อีแคป ของตัวเอง ฟิล ไม่ได้ต่างอะไรกันเลยครับ (ตัว ซีคูป ยังไม่ได้ลอง ความเร็วสูงนะครับ)
ที่ลองขับ e cab แป๊ปๆ ก็ 170 แล้วครับ ถ้า วิ่ง 180 ไปแล้ว จะ รู้สึก ลอยๆ นิดๆ แต่ความเร็วต่ำกว่านั้นโอเคเลย ครับ แล้วก็เบรคโอเค แต่ไม่ได้ทันใจมากนัก
4. ราคา ครับ เบนซ์ ทำ อีคุ๊ป แพงกว่า แต่จริงๆ ก็แค่การตลาดครับ
5. ถ้าให้เลือก ตอนนี้ ผมซื้อ c coupe
5.1 ทุกอย่างเหมือนกัน แล้วจะจ่ายแพงกว่าทำมัย แค่ คำว่า c กับ e ทั้งราคาและค่าซ่อมครับ c จะถูกว่า e ครับ ด้วยเหตุผลทางการตลาด
5.2 c coupe แต่งสวยกว่าเยอะครับ มี black series ให้แต่งด้วย (อยากทำมากเลย)
5.3 หลังคาแก้ว ใน c coupe ยังไม่มีใครบ่นว่ามีเสียง แต่ใน อีคู๊ป เสียง กึ๊กๆ รำคาณได้ใจ (เพื่อนบอกมา)
5.4 จะออกกับที่ใดนั้น เป็นการตัดสินใจของท่านเอง
ส่วนตัวผมคิดว่า ซื้อ เบนซ์ สำคัญที่ ออฟชั่นครับ ผมชอบ distronic มาก เวลาคนขึ้นมาบนรถ แล้วมักจะบอก ว่า ว๊าว เจ๋งอะ
5.5 ราคา เบนซืไทยนี่ c coupe 4.099 ไม่มี option อะไรเลย ส่วน เกรย์ ตัวเต็มที่สุด 3.1 -3.3
ยางก็ได้รุ่นเก่า contact3 แต่ตัวนอก ได้ contact 5p แต่ เบนซืไทย ได้ keyless go กับแผงข้างในสีขาว ตามรถ
และ วันที่ผมไป มอเตอร์โชว์เซลล์ เบนซ์ ไทย มีแจ้งๆมาว่า ราคา รถกำลังจะปลับลงเพื่อมาแข่งกับเกรย์ ในไม่นานนี้
5.6 ซ่อมบำรุง ออกเกรย์ นี่ บางครั้งก็เซ็งครับ บอกมี warranty 2-3 ปี แต่พอจะเคลม บางครั้งก็ไม่รับ แต่ของเบนซ์ นี่เพื่อนผม เคลม แหลก
ทั้งหมดนี้ผมวิเคารห์ะ จากประสบการ์ณ และที่ได้รับฟัง และ หาข้อมูลมาครับ เพราะตอนนี้ ที่บ้านก็กำลังจะ ซื้อ c coupe หรือ e coupe