ผู้เขียน หัวข้อ: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ  (อ่าน 65759 ครั้ง)

ออฟไลน์ ugly...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:13:04 »
Lotus ที่มามันเป็นรถดิบอยู่แล้วนี่ครับในสนามมันไม่เป็นรองใครเลยมีเอกลักษณ์ของมันว่ามันคือรถที่พร้อมลงสนามแต่เจ้านี่มันไม่ใช่เลยล่ะ ดังนั้นเรื่อวัสดุคงมาเทียบโลตัสไม่ได้ คนละชั้น
อ้อ เป็นโลตัส ถึงจะขายแพงโดยที่วัสดุห่วยและไม่มีออปชั่นได้?



โตโยต้าน่าจะทำให้ 86 เป็นรถดิบๆแบบโลตัสดีกว่าแหะ กระจกมือหมุน แชสซีใช้กาวติด ตัวถังไฟเบอร์
จะได้ไม่มีคนบ่นเรื่องวัสดุห่วย
 :-*




ถ้าทำแบบนั้นแล้วใครจะไปซื้อล่ะครับ คนบ้าๆแบบนี้มีหยิบมือเดียวในโลก
ไอ้ lotus บริษัทมันถึงได้เจ๊งไงครับ 55555555

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:14:46 »
อืม  ยอมรับเลยว่า ไม่ได้คิดถึง lotus elise เลย เรื่องวัสดุ

ส่วนนึงเพราะคิดว่ามันเป็นรถแข่ง เอาไว้ขับเล่นสนุกในสนาม มากกว่าเอามาวิ่งบนถนนรถติดอากาศร้อน จะให้แฟนใส่กระโปรงสั้นนั่ง คงไม่ไหว

แต่ผมก็คิดว่า niche car ตั้งราคาไว้ 3900000 บาท กลับคุ้มค่า เพราะสิ่งที่ได้จากมัน หากขับลงสนามคงสนุกสุดๆ ไม่ได้คิดเรื่อง ภายในอะไรเลย

แต่ 86 ยังคิดว่า มันเอามาเป็นรถวิ่งจ่ายกับข้าวได้ ขับไปทำงานได้ แฟนขับให้บ้าง แล้วอย่าลืมว่า มันเป็น coupe 2+2 ที่นั่งนะครับ toyota ก็ทำเผื่อไว้ให้ใช้ขับทั่วไปเหมือนกัน ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ Nirvash

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:21:32 »
อืม  ยอมรับเลยว่า ไม่ได้คิดถึง lotus elise เลย เรื่องวัสดุ

ส่วนนึงเพราะคิดว่ามันเป็นรถแข่ง เอาไว้ขับเล่นสนุกในสนาม มากกว่าเอามาวิ่งบนถนนรถติดอากาศร้อน จะให้แฟนใส่กระโปรงสั้นนั่ง คงไม่ไหว

แต่ผมก็คิดว่า niche car ตั้งราคาไว้ 3900000 บาท กลับคุ้มค่า เพราะสิ่งที่ได้จากมัน หากขับลงสนามคงสนุกสุดๆ ไม่ได้คิดเรื่อง ภายในอะไรเลย

แต่ 86 ยังคิดว่า มันเอามาเป็นรถวิ่งจ่ายกับข้าวได้ ขับไปทำงานได้ แฟนขับให้บ้าง แล้วอย่าลืมว่า มันเป็น coupe 2+2 ที่นั่งนะครับ toyota ก็ทำเผื่อไว้ให้ใช้ขับทั่วไปเหมือนกัน ;D ;D ;D

คุ้มค่างั้นก็ซื้อ Elise เลยค้าบ เชียร์  :D

ออฟไลน์ ugly...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:28:22 »

แต่ผมก็คิดว่า niche car ตั้งราคาไว้ 3900000 บาท กลับคุ้มค่า เพราะสิ่งที่ได้จากมัน หากขับลงสนามคงสนุกสุดๆ ไม่ได้คิดเรื่อง ภายในอะไรเลย


หุหุ ไม่คุ้มอย่างแรง เครื่อง 1600 cc ราคาเมืองนอก 2 หมื่นกว่าปอนด์ ตกเงินไทย ล้านนิดๆ
แรงม้า 120 แรงม้า ภาษีถูกโคดๆ อย่าเอาไปเทียบกับ 86 ครับ 86 ภาษีแพงกว่าเยอะ ผมถึงบอกว่า 86 ราคาไม่ได้เวอร์มากมายเท่าไหร่ครับ

ดูมินิ เกรย์ถูกกว่าศูนย์เกือบล้าน ปอร์ชเกรย์ถูกว่าศูนย์ 2 ล้าน
R8 เกรย์ถูกกว่าศูนย์ 3 ล้าน

พวกเกรย์นี่ตีหัวเข้าบ้านครับ โฆษณาก็ไม่มี โชว์รูมก็ไม่มี ศูนย์ซ่อมบางทียังไม่มีเลย
แล้วคุณซื้อศูนย์คุณก็ต้องให้กำไรเขา ถ้าทำแล้วขาดทุนหรือไม่คุ้ม จะทำไปทำไมครับ
นอกจากยนต์ตระกละที่เขาทำเพื่อชื่อเสียง เพื่อกู้ภาพลักษณ์จริงๆ และทางบริษัทแม่ก็ช่วยด้วย
ทำให้ทำราคา GTI Fabia และอีกหลายๆตัวได้ถูกเร้าใจจริงๆ แต่หลายตัวแกก็รอฟันหัวแบะเหมือนกัน

Elise S ราคา 3.9 ล้าน กำไรอิ๊บอ๊าย....

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:37:52 »
ลองดูราคาเกรย์มาเก็ตด้วยนะครับอย่าลืมซิ !! ;D

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:39:04 »
อืม  ยอมรับเลยว่า ไม่ได้คิดถึง lotus elise เลย เรื่องวัสดุ

ส่วนนึงเพราะคิดว่ามันเป็นรถแข่ง เอาไว้ขับเล่นสนุกในสนาม มากกว่าเอามาวิ่งบนถนนรถติดอากาศร้อน จะให้แฟนใส่กระโปรงสั้นนั่ง คงไม่ไหว

แต่ผมก็คิดว่า niche car ตั้งราคาไว้ 3900000 บาท กลับคุ้มค่า เพราะสิ่งที่ได้จากมัน หากขับลงสนามคงสนุกสุดๆ ไม่ได้คิดเรื่อง ภายในอะไรเลย

แต่ 86 ยังคิดว่า มันเอามาเป็นรถวิ่งจ่ายกับข้าวได้ ขับไปทำงานได้ แฟนขับให้บ้าง แล้วอย่าลืมว่า มันเป็น coupe 2+2 ที่นั่งนะครับ toyota ก็ทำเผื่อไว้ให้ใช้ขับทั่วไปเหมือนกัน ;D ;D ;D

คุ้มค่างั้นก็ซื้อ Elise เลยค้าบ เชียร์  :D

ง่า... คุ้มกรณีเงินเหลือ และอยากได้รถซักคันไว้ขับเล่นในสนามครับ  ตอนนี้ ม่ายไหวๆๆ :-* :-* :-*


แต่ผมก็คิดว่า niche car ตั้งราคาไว้ 3900000 บาท กลับคุ้มค่า เพราะสิ่งที่ได้จากมัน หากขับลงสนามคงสนุกสุดๆ ไม่ได้คิดเรื่อง ภายในอะไรเลย


หุหุ ไม่คุ้มอย่างแรง เครื่อง 1600 cc ราคาเมืองนอก 2 หมื่นกว่าปอนด์ ตกเงินไทย ล้านนิดๆ
แรงม้า 120 แรงม้า ภาษีถูกโคดๆ อย่าเอาไปเทียบกับ 86 ครับ 86 ภาษีแพงกว่าเยอะ ผมถึงบอกว่า 86 ราคาไม่ได้เวอร์มากมายเท่าไหร่ครับ

ดูมินิ เกรย์ถูกกว่าศูนย์เกือบล้าน ปอร์ชเกรย์ถูกว่าศูนย์ 2 ล้าน
R8 เกรย์ถูกกว่าศูนย์ 3 ล้าน

พวกเกรย์นี่ตีหัวเข้าบ้านครับ โฆษณาก็ไม่มี โชว์รูมก็ไม่มี ศูนย์ซ่อมบางทียังไม่มีเลย
แล้วคุณซื้อศูนย์คุณก็ต้องให้กำไรเขา ถ้าทำแล้วขาดทุนหรือไม่คุ้ม จะทำไปทำไมครับ
นอกจากยนต์ตระกละที่เขาทำเพื่อชื่อเสียง เพื่อกู้ภาพลักษณ์จริงๆ และทางบริษัทแม่ก็ช่วยด้วย
ทำให้ทำราคา GTI Fabia และอีกหลายๆตัวได้ถูกเร้าใจจริงๆ แต่หลายตัวแกก็รอฟันหัวแบะเหมือนกัน

Elise S ราคา 3.9 ล้าน กำไรอิ๊บอ๊าย....


เห? ผมตีค่ามันสูงมากเลยนะ อืม ไม่เคยสัมผัสจริงๆซะด้วยสิ :D :D :D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ icezan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:50:03 »
ราคาแพงเกินไปแฮะ ขับเร้าใจซื้อโลตัสดีกว่า ดูมีระดับกว่า :P

ถ้ามัน 2.1 ล้านยังพอรับได้โอเคน่าจ้างคนออกแบบ นิสสันมาออกแบบให้จิงๆ แค่ชุดแต่งเห็นก็เพลียแล้ว >:( หวังว่า ชุดแต่งเจ้าอื่นจะไม่คิดสั้นแบบนี้ :-[

ออฟไลน์ Diavolo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 20:45:12 »
ตัวถูกสุดในญี่ปุ่นคือรุ่น RC ไม่มีอะไรเลย คงสำหรับทำรถแข่ง ราคา 1,990,000 เยน
ราคาตัวท็อป GT ltd เกียร์ AT จากเวปโตโยต้าญี่ปุ่น 3,050,000 เยน
ราคานี้รู้สึกว่าจะยังไม่ได้ชุดสปอยเลอร์แบบบ้านเราครับ ราคาของแต่งรอบคันศูนย์ เห็นแถว 1 แสนเยนทีเดียว แต่ไม่มีหางหลังสูงๆนั่นนะ

ลองคิดเล่นๆ ก่อนนี้ค่าเงินเยนซัดไป 40 กว่าบาทต่อ 100 เยน
ช่วงนี้เงินเยนลงมาหน่อย ตัวท็อป GT ก็ตก 1,159,900 บาท
ภาษีบ้านเรา เครื่อง 2.0 ไม่เกิน 220 แรงม้า โดนแถว 200 % มั้ง รวมแล้วก็ 3 ล้านบาท

เห็นใน EVO บอก พิษเงินเยน ราคาขายในอังกฤษอาจขึ้นไป 25 - 28K ปอนด์

ว่าแต่ใครมีไอโฟน ลองดูนี่สิครับ มันคืออะไรหว่า
http://toyota.jp/86/app/index.html



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2012, 21:02:57 โดย Diavolo »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 20:46:58 »
^
^
ใช้ไอโฟนเล่น
แต่เข้าไม่ได้ครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 20:49:13 »
App นั่นเป็นตัว Simulator ครับ

ใช้กล้องถ่ายรูปเป็นตัวช่วย โดยการเขย่าๆๆๆๆ
(เพื่อให้เหมือนว่ากำลังขับรถอยู่บริเวณนั้นๆ ครับ)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Diavolo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 20:57:14 »
ดูเหมือนในญีปุ่นสีแดงไลท์นิ่งเรดจะมาแรง
แต่ผมกด like สีเทาเข้มไปละคับ

แอปโหลดไม่ได้แหะ :o

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 21:08:44 »
86 ยังคิดว่า มันเอามาเป็นรถวิ่งจ่ายกับข้าวได้ ขับไปทำงานได้ แฟนขับให้บ้าง แล้วอย่าลืมว่า มันเป็น coupe 2+2 ที่นั่งนะครับ toyota ก็ทำเผื่อไว้ให้ใช้ขับทั่วไปเหมือนกัน
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่จะซื้อมันด้วยเหตุผลนี้ครับ ไม่ได้จะไปแข่งในสนามหรือไปแข่งกับใคร คืออย่างใช้ทุกวัน และถ้าซื้อมามันคงเป็นรถคันเดียว
ที่จะใช้มันแทนคันอื่นๆในบ้าน ผมมีความสุขในการขับรถมาก ผมสงสัยนะครับว่าหลายๆคนมีความคิดเห็นตรงกันว่าถ้าสัก 2M นิดๆหลายคน
พร้อมที่จะยอมเอามันเข้ามาอยู่ในบ้านแบบ ไม่มีปัญหาเลย ต่อให้เป็นสภาพนี้ก็ตาม เครื่องเสียงกับวัสดุภายในผมให้ความสำคัญเพราะ
การติดเครื่องทุกครั้งไม่ใช่หมายความว่าต้องเหยียๆๆและเหยียบไปข้างหน้าอย่างเดียว แต่การใด้ขับแบบช้าๆมันก็ให้ความรู้สึกที่ดีกับเราครับ

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 21:18:39 »
86 ยังคิดว่า มันเอามาเป็นรถวิ่งจ่ายกับข้าวได้ ขับไปทำงานได้ แฟนขับให้บ้าง แล้วอย่าลืมว่า มันเป็น coupe 2+2 ที่นั่งนะครับ toyota ก็ทำเผื่อไว้ให้ใช้ขับทั่วไปเหมือนกัน
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่จะซื้อมันด้วยเหตุผลนี้ครับ ไม่ได้จะไปแข่งในสนามหรือไปแข่งกับใคร คืออย่างใช้ทุกวัน และถ้าซื้อมามันคงเป็นรถคันเดียว
ที่จะใช้มันแทนคันอื่นๆในบ้าน ผมมีความสุขในการขับรถมาก ผมสงสัยนะครับว่าหลายๆคนมีความคิดเห็นตรงกันว่าถ้าสัก 2M นิดๆหลายคน
พร้อมที่จะยอมเอามันเข้ามาอยู่ในบ้านแบบ ไม่มีปัญหาเลย ต่อให้เป็นสภาพนี้ก็ตาม เครื่องเสียงกับวัสดุภายในผมให้ความสำคัญเพราะ
การติดเครื่องทุกครั้งไม่ใช่หมายความว่าต้องเหยียๆๆและเหยียบไปข้างหน้าอย่างเดียว แต่การใด้ขับแบบช้าๆมันก็ให้ความรู้สึกที่ดีกับเราครับ

ความเห็นตรงกันครับ ขอบคุณครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ Jump

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 21:39:01 »
ตั้งราคามาให้เกรย์ยิ้ม ครับ แบบนี้ อิอิ
เรารักทุนนิยม วะฮะๆๆ
LIKE A BOSS!!


ออฟไลน์ ugly...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 21:44:28 »
86 ยังคิดว่า มันเอามาเป็นรถวิ่งจ่ายกับข้าวได้ ขับไปทำงานได้ แฟนขับให้บ้าง แล้วอย่าลืมว่า มันเป็น coupe 2+2 ที่นั่งนะครับ toyota ก็ทำเผื่อไว้ให้ใช้ขับทั่วไปเหมือนกัน
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่จะซื้อมันด้วยเหตุผลนี้ครับ ไม่ได้จะไปแข่งในสนามหรือไปแข่งกับใคร คืออย่างใช้ทุกวัน และถ้าซื้อมามันคงเป็นรถคันเดียว
ที่จะใช้มันแทนคันอื่นๆในบ้าน ผมมีความสุขในการขับรถมาก ผมสงสัยนะครับว่าหลายๆคนมีความคิดเห็นตรงกันว่าถ้าสัก 2M นิดๆหลายคน
พร้อมที่จะยอมเอามันเข้ามาอยู่ในบ้านแบบ ไม่มีปัญหาเลย ต่อให้เป็นสภาพนี้ก็ตาม เครื่องเสียงกับวัสดุภายในผมให้ความสำคัญเพราะ
การติดเครื่องทุกครั้งไม่ใช่หมายความว่าต้องเหยียๆๆและเหยียบไปข้างหน้าอย่างเดียว แต่การใด้ขับแบบช้าๆมันก็ให้ความรู้สึกที่ดีกับเราครับ

เพราะฉะนั้นมันถึงไม่ตรงวัตถุประสงค์โดยตรงของ 86 ไงครับ
อาจจะตรงแค่ 60-70% ทำให้คุณมีตัวเลือกอื่นแทนอีกมากมายเช่น GTI เป็นต้น


แต่ถ้าคนที่โสด ชอบขับรถ ชอบขับหลัง ชอบฟิลลิ่งการขับ ชอบอัดรถ ชอบลงสนาม
หรือคนที่ไม่โสดแต่มีรถบ้านอยู่แล้ว อยากได้รถแบบนี้ราคาไม่แพงมาก เขาคงจะโดนแบบจังๆ
และอาจจะโงหัวไม่ขึ้น เพราะไม่มีตัวเทียบ

อย่างที่ผมเคยย้ำว่า รถมันเลือกคนครับ

งบจำกัด ใช้เป็นรถประจำ ให้แฟนขับบ้าง ขับช้าขับเร็วไม่เกี่ยว ให้คนขับเฟอร์รารี่
ยังไม่ได้ขับเร็วตลอดเวลาเลย ผมแนะนำว่าอย่าเอา 86 ลองไปดูตัวเลือกอื่นๆครับ
แต่ถ้ายังไงก็ถูกใจมากๆ ลองดูราคาเกรย์ครับ อาจจะมี surprise....



ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 21:54:05 »
86 ยังคิดว่า มันเอามาเป็นรถวิ่งจ่ายกับข้าวได้ ขับไปทำงานได้ แฟนขับให้บ้าง แล้วอย่าลืมว่า มันเป็น coupe 2+2 ที่นั่งนะครับ toyota ก็ทำเผื่อไว้ให้ใช้ขับทั่วไปเหมือนกัน
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่จะซื้อมันด้วยเหตุผลนี้ครับ ไม่ได้จะไปแข่งในสนามหรือไปแข่งกับใคร คืออย่างใช้ทุกวัน และถ้าซื้อมามันคงเป็นรถคันเดียว
ที่จะใช้มันแทนคันอื่นๆในบ้าน ผมมีความสุขในการขับรถมาก ผมสงสัยนะครับว่าหลายๆคนมีความคิดเห็นตรงกันว่าถ้าสัก 2M นิดๆหลายคน
พร้อมที่จะยอมเอามันเข้ามาอยู่ในบ้านแบบ ไม่มีปัญหาเลย ต่อให้เป็นสภาพนี้ก็ตาม เครื่องเสียงกับวัสดุภายในผมให้ความสำคัญเพราะ
การติดเครื่องทุกครั้งไม่ใช่หมายความว่าต้องเหยียๆๆและเหยียบไปข้างหน้าอย่างเดียว แต่การใด้ขับแบบช้าๆมันก็ให้ความรู้สึกที่ดีกับเราครับ

เพราะฉะนั้นมันถึงไม่ตรงวัตถุประสงค์โดยตรงของ 86 ไงครับ
อาจจะตรงแค่ 60-70% ทำให้คุณมีตัวเลือกอื่นแทนอีกมากมายเช่น GTI เป็นต้น


แต่ถ้าคนที่โสด ชอบขับรถ ชอบขับหลัง ชอบฟิลลิ่งการขับ ชอบอัดรถ ชอบลงสนาม
หรือคนที่ไม่โสดแต่มีรถบ้านอยู่แล้ว อยากได้รถแบบนี้ราคาไม่แพงมาก เขาคงจะโดนแบบจังๆ
และอาจจะโงหัวไม่ขึ้น เพราะไม่มีตัวเทียบ

อย่างที่ผมเคยย้ำว่า รถมันเลือกคนครับ

งบจำกัด ใช้เป็นรถประจำ ให้แฟนขับบ้าง ขับช้าขับเร็วไม่เกี่ยว ให้คนขับเฟอร์รารี่
ยังไม่ได้ขับเร็วตลอดเวลาเลย ผมแนะนำว่าอย่าเอา 86 ลองไปดูตัวเลือกอื่นๆครับ
แต่ถ้ายังไงก็ถูกใจมากๆ ลองดูราคาเกรย์ครับ อาจจะมี surprise....




ราคาเกรย์น่าจะประมาณเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ ugly...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 22:16:26 »
น่าจะถูกกว่าสองสามแสนครับ เดาล้วนๆ 5555

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,252
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 22:34:41 »
ผมไม่ซื้อแน่นอนครับ
ยังไงก็ไม่ซื้อครับ เจ้า 86 เนี่ย


เพราะอ่านข่าวแล้ว
ผมรอ BRZ ตัวขับ 4 ดีกว่า  ;D


(เอามาขายเมืองไทย สงสัยราคาพุ่งไป 4 ล้านต้นๆ เลยมั้งนั่น :P )

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 22:43:14 »
หลังจากไปลองนั่งสำรวจในงาน
ผมไม่ประทับใจใดๆเลย เกี่ยวกับภายใน ไม่มีวัสดุใดๆที่จับแล้วรู้สึกดีน่าสัมผัส
พลาสติกแข็งๆ เยอะมาก

เรื่องว่าขับดีขับสนุก ที่ใครๆพูด
ผมยังไม่เชื่อจนกว่าได้จะลองขับ
แล้วค่อยมาตัดสินใจ ถ้าจะซื้อครับ

หรือไม่ก็รอ BRZ แต่อย่างว่า motor image ขายแพงเสมอๆ


ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,461
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 23:02:11 »
ราคา 86 ที่ออสตามที่สื่อคาดการณ์ น่าจะประมาณ $40000  ซึ่งอยู่ระดับเดียวกับ GTi, Scirocco, WRX, Mitsu Lancer RallyArt, รวมถึง Prius, CT200h, CRZ

เปิดราคามาได้แรงทีเดียว จึงทำให้สมควรได้รับคำวิพากวิจารณ์   ;D ;D ;D

GTi, Scirocco, WRX, Mitsu Lancer RallyArt   รถทั้ง 4 คันนี้แรงม้าพอๆกัน ราคาพอๆกัน  แต่ค่ายยุโรปได้วัสดุที่ดีกว่ามาก  มันก็เป็นเรื่องที่น่าคบคิดว่าทำไมฝั่งยุโรปทำได้ในจุดนั้นทั้งๆที่ความแรงก็พอๆกัน  แล้วรถญี่ปุ่นทำไม่ได้  หรือว่ารถญี่ปุ่นฟันกำไรมากกว่า?  

ส่วนตัวแล้วถ้ามีเงิน 2.7 ล้านบาท ผมคงไม่เอา 86 แน่ๆ เพราะ หน้าตาล้วนๆ มันไม่ใช่เลย  ดูล้าหลังไปประมาณ 10 ปี แทบจะคิดว่ามันเป็นรถยุคเดียวกันกับ Supra ด้วยซ้ำ   ใจผมคงเอนไปหา  GTi หรือ Scirocco มากกว่าในกรณีรถใหม่    หรือไม่ก็ไป R34 ที่ราคามันบร้ามากๆ แต่ใจผมมันหยุดรักไม่ได้เลยจริงๆ ผมคิดแค่ว่ามันเกิดมาเผื่อผม

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 23:07:45 »
ตอนแรกนึกว่าเป็นราคา 1.9 ล้านอย่างที่เป็นข่าวอยู่ก่อนหน้านี้ แต่พอประกาศในงานว่าราคา 2.49 ล้าน ผมแทบหงายหน้าเงิบเลยครับ
ผมก็ไม่ซื้อครับ ถ้าจะเอาจริงๆผมไปเล่น 350z มือสองดีกว่า

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 23:48:02 »
อ่านกระทู้นี้แล้วสนุกดีครับ

ได้อ่านมุมมองความคิดเห็นที่หลากหลายดี

ส่วนตัวผม คิดว่า 86 คงขายได้  แต่ไม่ถึงกับขายดี

และ Toyota เองคงไม่ได้หวังกับยอดขายของมันซักเท่าไหร่



ออฟไลน์ ugly...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 23:53:34 »
เรื่องขับสนุกไม่สนุกไม่ต้องคิดมาก สื่อและนักวิจารณฟันธงไปแล้วว่าดีจริง
ไอ้พวกเราอย่างผมมันชั้นปลายแถว
บางทีรถดีๆอาจจะบอกว่าขับไม่ได้เรื่องก็ได้นะครับ


ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #83 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 23:54:25 »
น่าจะเป็นการตั้งราคามาให้ขายไม่ดีมากนักให้มันดูมีคุณค่าในตัวมันเองอะครับ

ถ้ารถสปอร์ทราคารถบ้านมันก็คงจะดูแย่หละมั้งครับ คนที่ซื้อมาคงไม่ปลื้มนักที่จะมีฝาแฝดกันทั่วบ้านทั่วเมือง

สำหรับคนที่ต้องการเล่นรถสปอร์ทจริงๆ ถ้ามาราคานั้นเด๋วก็จะเหมือน E-Coupe ที่เห็นมากกว่า E-Sedan ซะอีก :P

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #84 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 00:07:38 »
ตัว86จริงในหลักการมันผลิตมาเพื่อสู้กับmx-5แล้วก็ใช้เครื่องboxer ขับหลัง ประหยัดน้ำมัน ราคาคบได้ (เมืองนอกนะครับ). แต่พอมาเมืองไทย ลองคำนวนดูละกัน เจอภาษี กำไร ผลเลยออกมาราคาอย่างที่เห็น. Usปล่อยประมาณ25k $ jp2-3m yen ลองคำนวนกันดูว่าทำไมเมืองนอกคันละแค่1m มาเมืองไทย ล่อไป2.5-2.7m ภาษีเเหละส่วนหนึ่ง กำไรละ เท่าไรลองคิดดู. อยากรู้ราคาgreyจะเอามาตัดหน้าเท่าไร อีกอย่าง ราคานี้ผมคงไปรอมือ2ดีกว่า แพงเกิน ราคาขนาดนี้ตัวเลือกเยอะมาก ทั้งมือ1  มือ2. เท่าที่ดู86มันก็คือcelica ขับหลังใช้เครื่องboxerเพราะราคาus ก็พอๆกับตอนที่ออกgen7เมืองนอกเลย แพงกว่สหน่อย แต่พอมาเมืองไทย เท่าที่จำได้celica gen7 tmtเคยเอาเข้ามาขาย 2.2-2.3ถ้าผิดขออภัย ปัจจุบันยังราคา 900k-1mเลย รถปี2001 ลองคิดค่าเสื่อมดูละกัน ตกน้อยมาก แต่ของเล้นก็น้อยตาม ส่วนตัวราคา86เปิดมาขนาดนี้ ผมรออีก5ปีซอยมือ2ก็ยังทันนะครับ ไม่รีบ ราคาโหดเกินเอื้อม

ออฟไลน์ gttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #85 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 00:17:08 »
คงวางตำแหน่งเหมือน MX-5 มั้งครับคล้ายกันหลายๆอย่างทั้งราคาวัสดุภายใน MX-5 ก็โดนว่ามาตลอดว่าวัสดุภายใน+การตกแต่งเหมือนรถถูก แต่มันก็ยังเป็น roadster ที่ขายดีที่สุดในโลกเพราะเค้าเน้นที่ feeling และการขับขี่ซึ่งไม่มีใครสู้ได้ในพิกัดนี้ เรื่องการขับขี่ยังดีกว่า slk หรือ z4 ซึ่งอยู่ชั้นสูงกว่าด้วยซ้ำไปซึ่งคนที่เลือกซื้อเค้าก็เลือกที่ feeling และการขับขี่นี่แหละ

86 คงคิดจะทำเหมือนๆกันคือรถแบบนี้ในพิกัดนี้ยังไงก็มีัตัวเดียวถ้าทำดีจริงยังไงคนก็ต้องซื้อครับเพราะไม่มีตัวเลือกอื่นแล้ว

รถประเภทนี้ผมว่ามันไม่ใช่รถที่ประณีประนอมกับคนใช้มากนักนะคือถ้าจะเอามาใช้อเนกประสงค์คงไม่ไหวเพราะรถพวกนี้มันทำมาเพื่อคนชอบขับจริงๆอย่างอื่นไม่สนคนที่ซื้อรถประเภทนี้ก็เป็นคนที่เข้าใจในสิ่งที่มันเป็นและรับได้ครับ

ถ้าจะเอากลางๆก็ GTi, Scirocco,c coupe อย่างที่ว่าล่ะครับแต่สำหรับคนที่ชอบรถแบบ 86 จริงตัวเลือกเหล่านั้นมันก็เกือบแต่ไม่ใช่อยู่ดียังไงก็ไม่ใช่

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #86 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 00:29:26 »
เรื่องขับสนุกไม่สนุกไม่ต้องคิดมาก สื่อและนักวิจารณฟันธงไปแล้วว่าดีจริง
ไอ้พวกเราอย่างผมมันชั้นปลายแถว
บางทีรถดีๆอาจจะบอกว่าขับไม่ได้เรื่องก็ได้นะครับ

ผมค่อนข้างไม่เห็นด้วยนะครับ
รถที่ผลิตขึ้นมาขาย ไม่ได้ขายให้ประชาชนทั่วไป? แต่ขายให้สื่อหรือนักวิจารณ์? นักวิจารณืชมว่าดีก็ต้องดี?
 
ผมเคยให้ความเห็นอยู่เสมอ คุณไปลองขับรถหรือยังก่อนจะซื้อ หรืออ่านแต่คำวิจารณ์ของคุณจิมมี่แล้วเชื่อ?
สุดท้ายซื้อมาแล้ว ปรากฎว่ามันไม่เหมาะกับคุณเลยสักนิดเดียวนะครับ
แล้วที่นี้จะโทษใครล่ะครับ ผมอยากให้ข้อสังเกตไว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2012, 00:32:07 โดย Lookmoo+ »

ออฟไลน์ Lecter the Ripper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #87 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 01:55:23 »
บางคนก็คิดว่าโลกหมุนรอบตัวเค้า...

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #88 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 02:36:39 »
แพงไปนิด แต่ก็ยังพอรับได้

ราคา 2.7 ล้าน มันก็พอๆ กับ MX-5 มั้งครับ

ส่วนเรื่องวัสดุ ผมดูไม่ออก แต่มันก็ไม่ได้สวยอะไรละนะครับ

แต่ก็อย่าลืมว่า ในแง่การตลาดแล้ว มันก็คือ Toyota ธรรมดาๆ ไม่ใช่รถ premium อย่าง Lexus ดังนั้นการจะคาดหวังวัสดุดีๆ คงจะยากหน่อย (ให้ตายก็คงไม่ดีไปกว่า VW ละมั้งครับ เพราะ VW ปัจจุบัน segment เริ่มสูงขึ้นนิดๆ แล้ว ไม่ได้จับฉ่ายแบบ 20 ปีที่แล้ว)

reaction แบบนี้ น่ากลัวจะเป็นแบบ MR-2 SW20 นะเนี่ย

Toyota พยายามทำรถให้ดิบ (ประมาณ F355 ของคนจน) แต่กลายเป็นว่ารถมันดิบไปสำหรับคนจนที่คาดหวังเงินระดับนี้จะได้เท่านี้ (ที่สำคัญขับยากสำหรับคนไม่เคบขับรถดิบๆ มาก่อน)

แต่รถมันก็ไม่มีดีเด่ขนาดที่คนมีกระตังค์มากๆ จะซื้อเหมือนกัน

แต่ถ้าผมมีตังค์ ตอนนี้ผมคงรอ Veloster ละครับ ภาวนา นะโมๆๆๆ ขอให้มันมาไม่เกิน 1.8 ล้าน

เพราะยังไงสำหรับผม Sport Hatch ก็น่าจะยังเหมาะกับผมมากกว่า Sport Coupe ดิบๆ ที่ไม่เหมาะจะขับทุกวันครับ (ตำแหน่งนั่งแบบนี้ นั่งทีไม่ต้องลุกเลย เผลอๆ แย่กว่า MX-5 อีก)

แต่ถ้าคนที่ชอบอะไรที่ใกล้เคียงกับ pure sport ผมว่า 86 ก็ไม่เลวร้ายนะครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #89 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 03:05:02 »
Lotus มันมีจุดยืนของมันชัดเจนครับ ว่าเป็นรถสนาม รถเบา
รถที่ยอมสละทุกอย่างเพื่อให้สมรรถนะในสนามดีเยี่ยม และสื่อสารกับคนขับได้เกินร้อย

มันไม่ใช่ว่า Lotus ใช้วัสดุห่วยแล้วตั้งราคาแพงได้ไม่เป็นอะไร
เพียงแต่รถมันมี Character ชัดเจน ถ้าเคยนั่งเคยขับ ก็จะทราบว่าคำว่า Character ที่พูดนี่หมายถึงอะไร
ก็เหมือนที่ท่านข้างบนบอกว่า KTM X-Bow คันละ 9 ล้านบาทก็มีคนซื้อ ก็เพราะความชัดเจนในตัวเองเหมือนกัน
ลองเอา X-Bow มาใส่หลังคา ยกให้พื้นรถสูง ติดแอร์ มาประกบโลตัสในคราบผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์
ต่อให้ตั้งราคา 9 ล้านบาท ก็คงไม่มีใครซื้อ เพราะมันขาดความชัดเจนในตัวมันไปแล้ว

ในขณะที่ GT-86 ของโตโยต้า มันมีจุดเด่นอย่างนั้นหรือเปล่า สำหรับผม ผมว่ายังขาดอีกมาก
เพราะสิ่งที่ผมเห็น ก็คือการพยายามจะทำ Roadster มีหลังคาสักคัน เพื่อกลับมาปลุกกระแสของตัวเองในตลาด
หลังจากที่ MR2, Celica, MR-S อวสานไปนานมากแล้ว จนใครใครเค้าคิดว่า Toyota คงทำรถสปอร์ตไม่เป็นไปแล้ว

กับค่าตัว 2.7 ล้าน สำหรับรถที่เรียกไม่ได้เต็มคำว่าสวยสุดยอด สมรรถนะที่ไม่ได้แรงอะไรมากมาย
ภายในที่ไม่ได้มีคุณภาพ การขับขี่ยังไม่รู้ว่าจะขนาดไหน นอกจากตำแหน่งการนั่งที่มีแต่คนพร่ำบอกว่าสุดแสนจะ perfect
ผมยังหาเหตุผลอื่นมาหักล้างกับราคาบ้าคลั่งเท่านี้ได้ และสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกเซ็งที่สุดก็คือ
โตโยต้าเหมือนจะพยายามบอกทุกคนว่านี่คือ Everyone's sport car แต่พอตั้งราคามาแบบนี้ แล้วจะยังไงกันครับ

ส่วนราคา MX-5 ไม่ต้องพูดถึงครับ ผมคิดว่ามัน Overprice มหาศาลไปนานมากแล้ว
ตั้งแต่ออก NC มาแล้วราคากระโดดไป 2.4 ล้านบาท จากรุ่นเดิม NB ที่แค่ 1.8 ล้านบาท
แล้วสมัยก่อน NA คันละ 9 แสนบาท เท่าเท่ากับ Celica เท่านั้น