ผู้เขียน หัวข้อ: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ  (อ่าน 65794 ครั้ง)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 04:05:05 »
เรื่องขับสนุกไม่สนุกไม่ต้องคิดมาก สื่อและนักวิจารณฟันธงไปแล้วว่าดีจริง
ไอ้พวกเราอย่างผมมันชั้นปลายแถว
บางทีรถดีๆอาจจะบอกว่าขับไม่ได้เรื่องก็ได้นะครับ

ผมค่อนข้างไม่เห็นด้วยนะครับ
รถที่ผลิตขึ้นมาขาย ไม่ได้ขายให้ประชาชนทั่วไป? แต่ขายให้สื่อหรือนักวิจารณ์? นักวิจารณืชมว่าดีก็ต้องดี?
 
ผมเคยให้ความเห็นอยู่เสมอ คุณไปลองขับรถหรือยังก่อนจะซื้อ หรืออ่านแต่คำวิจารณ์ของคุณจิมมี่แล้วเชื่อ?
สุดท้ายซื้อมาแล้ว ปรากฎว่ามันไม่เหมาะกับคุณเลยสักนิดเดียวนะครับ
แล้วที่นี้จะโทษใครล่ะครับ ผมอยากให้ข้อสังเกตไว้
+1 เลยครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 04:10:51 »
สงสัยสมัยนี้ข้าวของแพงมั้งครับ

เคยได้ยินว่า ตอนแรก FT86 Project ต้องการทำรถ sport ที่คนทั่วไปซื้อขายได้ง่าย แต่ทำไปทำมา เกิดคุมงบไม่อยู่ ราคาขายสูงเกินที่ตั้งเป้าหมายไว้แต่แรก เลยเบนเข็มหาลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่ ที่เคยขับ Celica หรือ Trueno/Levin ที่พอจะมีตังค์แทน

ประมาณว่า "ซื้อมาขับมาระลึกความหลัง"

ว่า....

ครั้งหนึ่ง Toyota ก็เคยทำรถ sport!
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 08:34:51 »
86 ยังคิดว่า มันเอามาเป็นรถวิ่งจ่ายกับข้าวได้ ขับไปทำงานได้ แฟนขับให้บ้าง แล้วอย่าลืมว่า มันเป็น coupe 2+2 ที่นั่งนะครับ toyota ก็ทำเผื่อไว้ให้ใช้ขับทั่วไปเหมือนกัน
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่จะซื้อมันด้วยเหตุผลนี้ครับ ไม่ได้จะไปแข่งในสนามหรือไปแข่งกับใคร คืออย่างใช้ทุกวัน และถ้าซื้อมามันคงเป็นรถคันเดียว
ที่จะใช้มันแทนคันอื่นๆในบ้าน ผมมีความสุขในการขับรถมาก ผมสงสัยนะครับว่าหลายๆคนมีความคิดเห็นตรงกันว่าถ้าสัก 2M นิดๆหลายคน
พร้อมที่จะยอมเอามันเข้ามาอยู่ในบ้านแบบ ไม่มีปัญหาเลย ต่อให้เป็นสภาพนี้ก็ตาม เครื่องเสียงกับวัสดุภายในผมให้ความสำคัญเพราะ
การติดเครื่องทุกครั้งไม่ใช่หมายความว่าต้องเหยียๆๆและเหยียบไปข้างหน้าอย่างเดียว แต่การใด้ขับแบบช้าๆมันก็ให้ความรู้สึกที่ดีกับเราครับ
เพราะฉะนั้นมันถึงไม่ตรงวัตถุประสงค์โดยตรงของ 86 ไงครับ อาจจะตรงแค่ 60-70% ทำให้คุณมีตัวเลือกอื่นแทนอีกมากมายเช่น GTI เป็นต้น
แต่ถ้าคนที่โสด ชอบขับรถ ชอบขับหลัง ชอบฟิลลิ่งการขับ ชอบอัดรถ ชอบลงสนาม หรือคนที่ไม่โสดแต่มีรถบ้านอยู่แล้ว อยากได้รถแบบนี้ราคาไม่แพงมาก เขาคงจะโดนแบบจังๆและอาจจะโงหัวไม่ขึ้น เพราะไม่มีตัวเทียบ
อย่างที่ผมเคยย้ำว่า รถมันเลือกคนครับ
งบจำกัด ใช้เป็นรถประจำ ให้แฟนขับบ้าง ขับช้าขับเร็วไม่เกี่ยว ให้คนขับเฟอร์รารี่ยังไม่ได้ขับเร็วตลอดเวลาเลย ผมแนะนำว่าอย่าเอา 86 ลองไปดูตัวเลือกอื่นๆครับแต่ถ้ายังไงก็ถูกใจมากๆ ลองดูราคาเกรย์ครับ อาจจะมี surprise....
ที่แรกผมคิดว่ารถคันนี้เจตนาสร้างขึ้นมาเพื่อการใช้งานทั่วไปมีสนุกบ้างบางครั้ง  แต่ผมคิดผิด จริงแล้วมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการอัด หรือลงสนาม
น่าเสียดายครับ ที่แรกคิดว่าอยากได้รถสักคันมือ1 มาแต่งและโมไปเรื่อยๆ และน่าจะสนุกกับมันได้นานๆ เนื่องจากมีปัญจัยหลายๆอย่าง
ที่น่าโมมากกว่ายี่ห้ออื่นที่ไกล้เคียงกัน แต่ถ้าจะเอา 86 เดิมๆไปอัดกับรุ่นที่เทียบกัน ผมว่า86ไม่ได้แรงขนาดนั้นต่อให้โมก็ตาม แต่ที่หลายๆคนอยากได้
มีปัจจัยอื่นมาเกี่ยวข้องมากจนทำให้มันเป็นรถที่น่าเอามาเป็นเจ้าของ ไม่ใช่ขับสนุกอย่างเดียว
เสียดายมากครับ ผมเลือกรถ แต่รถไม่เลือกผม :(

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 09:44:14 »
toyota ออกแบบภายในกี็งี้แหละครับ ผมว่าเห่ยทุกรุ่นเลย คหสต

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 10:02:29 »
รอ MX 5 ตัวใหม่ที่จะกลับไม่สู่สามัญดีกว่าครับ ราคาน่าจะถูกกว่าเพราะ cc ลดลง

86 เมื่อวานผมลืมไปดูมัน ซ่ะงั้น เพลินอยู่กับการแย้งเข้าไปนั้งใน Camry ใหม่ อยู่ จนลืมมันไปเลย  ;D

แต่ที่ประทับใจจนอยากได้ มากกว่าก็คือ CR-Z ครับ ราคานี้ กลับไปดูรีวิวคุณจิมมี่แล้ว เจ้านั้น ขายสองล้านกลางๆเลย

แล้วนี้เปิดราคามาไม่ถึง 2 ล้าน ได้รถคูเป้ที่ขับสนุก ใช้ได้ทุกวัน แต่งแรงได้แต่มันไม่ใช้รถไว้ทำแรงม้ามากๆ

มันแค่รถคูเป้ที่ขับสนุก นั้นคือมันตอบโจย์ของลูกค้าที่ใช้รถประเภทเพื่อขับสนุกๆ ได้ทุกวันอยากเราๆ ครับ  ;D

 

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 10:19:19 »
ผมว่าราคามัน สมเหตสมผลดีแล้ว

การตั้งราคาก็เป็นกลยุทการขายรูปแบบหนึ่งที่ต้องสะท้อนไปถึงนโยบายการตลาดเค้าด้วย

รถแบบนี้ในตลาดเมืองไทยไม่ว่าเจ้าไหนเอามาทำตลาดเค้าไม่ได้หวังยอดขายอะไรมากมายหรอกครับ
เค้าจะเอามาใช้ทางการสร้างอิมเมจมากกว่า ทำให้ตลาดมัน นิช ให้ตัวโปรดักมันมีราคามีคุณค่า มากที่สุด เพื่อให้ไปดึงภาพลักษณ์ของโปรดักอื่นๆขึ้นมา
จำได้ว่าตอนแรกมีข่าวว่ารถรุ่นนี้จะผลิตจำกัดจำนวนด้วยซ้ำ เพราะกำลังการผลิตไม่พอ ยิ่งทำให้ต้องตั้งราคาไว้สูงๆ
เกิดตั้งราคาไว้ถูก คนซื้ออกมาขับเยอะแยะเกลื่อนถนน กลายเป็นรถทั่วๆไปคันหนึ่ง ภาพลักษณ์มันก็ไม่ได้แถมกำไรยังน้อยเผลอๆอาจจะขาดทุนค่าสต๊อกอะไหล่ด้วย แถมโดนด่าเรื่องผลิตไม่ทัน

และผมเชื่อว่าต่อให้ตั้งถูกลงไปที่ล้านเก้าตามข่าวจริง คนที่บอกจะซื้อๆถึงเวลาก็ไม่ได้ซื้อจริงหรอก มันมีปัจจัยมากมายที่คนจะไม่ซื้อ
สู้ตั้งราคาไว้สูงก่อน เอาคนที่อยากได้จริงๆ มาซื้อ ค่อยๆขาย ค่อยๆทยอยปล่อยของ ตามกำลังผลิตที่ทำได้ด้วย ภาพลักษณ์ก็ไม่เสียด้วย
มีช่องว่างให้ไปเล่นกับตลาด กับมาร์จิ้นที่สูงด้วย คุ้มกว่าเห็นๆ

เค้าคงไม่ฆ่าโปรดักตัวเองด้วยการเอามาขายให้เกร่อ หรอกครับ

ไปเทียบกับ CR-Z นั่นมันรถไฮบริดคง งง งง เพราะนั่น เน้นกลุ่มลูกค้าคนละแบบ กับกลุ่ม สปอร์ตแท้ๆขับหลัง
คนที่จะซื้อมันไม่ทับไลน์กันหรอกครับ  ไม่ใช่ CRZ มันไม่ดีไม่เร็วนะ แต่มันจับกลุ่มคนอยากรู้อยากลองเทคโนโลยีอยากเล่นกับอะไรแปลก
แต่ถ้าจะเอาแบบสปอร์ต จริงๆผมยังคิดว่า ถอดเอา ระบบไฮบริดออกลดน้ำหนักแล้วลงเครื่องจี๊ดๆยังไงก็มันส์กว่า

ผมชอบคอมเม้นที่เขียนว่า รถมันเลือกคนขับ

มันเป็นอย่างนั้นจริงๆครับ เพราะการออกแบบรถพวกนี้ มันมีการตั้งกลุ่มเป้าหมายไว้ชัดเจน
มันไม่ คอมโพรไมส์หรอก ฉะนั้นคนที่ไม่ใช่จริงๆยังไงเค้าก็ไม่ซื้อ คนที่ใช่ถ้ามันตอบโจทย์เค้าได้ ยังไงเค้าก็ซื้อ
คนซื้อรถสปอร์ต นอกจากมีเงินแล้วมันต้องมีปัจจัยอื่นๆประกอบด้วยถึงจะซื้อสำเร็จนะครับ ไหนจะด่านครอบครัวยอมไม่ยอมให้ซื้อ บางคนอยู่จุดที่มีเงินซื้อได้ แต่เมียไม่ยอม แม่ไม่ให้ ภาพลักษณ์การงานไม่เหมาะสม  ด้านอื่นๆอีก มีที่จอดให้รถคันนึงที่อาจจะไม่ได้ขับไปไหนเลย สองเดือนทิ้งไว้เล่นๆหรือเปล่า อยากสนุกจริงๆต้องมีรถขนมันเอาไปต้องมีค่าสนาม มีค่ายางค่าซ่อมบำรุง ไหวจริงหรือเปล่าถ้าคนไม่เคยเล่นจริงๆให้กำเงินมาซื้อสปอร์ตในฝันผมเชื่อเลยว่าส่วนใหญ่ก็ไม่เอา ไปซื้ออย่างอื่นดีกว่าคุ้มกว่าเหมาะสมกว่า
เพราะสำหรับเมืองไทย รถยนต์มันเป็นการลงทุนที่มีมูลค่าสูงเกินไป เทียบกับค่าครองชีพคนส่วนใหญ่ สำหรับคนส่วนน้อยที่มีเงินเหลือๆก็คง มีคำตอบชัดเจนในแนวทางอยู่แล้ว

และอีกเรื่องนึงผมว่ามีคนกลุ่มใหญ่มาก ที่รอซื้อมือสอง
เพราะกะเอารถมายำมาแต่ง คนกลุ่มนี้ไม่ค่อยซื้อมือหนึ่งเท่าไหร่หรอกครับ
เมื่อถึงเวลานั้น ราคามือสองจะเป็นราคาที่ตลาดให้มูลค่ารถมันจาก ดีมานด์จริงๆ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 10:22:48 »
รอ MX 5 ตัวใหม่ที่จะกลับไม่สู่สามัญดีกว่าครับ ราคาน่าจะถูกกว่าเพราะ cc ลดลง

86 เมื่อวานผมลืมไปดูมัน ซ่ะงั้น เพลินอยู่กับการแย้งเข้าไปนั้งใน Camry ใหม่ อยู่ จนลืมมันไปเลย  ;D

แต่ที่ประทับใจจนอยากได้ มากกว่าก็คือ CR-Z ครับ ราคานี้ กลับไปดูรีวิวคุณจิมมี่แล้ว เจ้านั้น ขายสองล้านกลางๆเลย

แล้วนี้เปิดราคามาไม่ถึง 2 ล้าน ได้รถคูเป้ที่ขับสนุก ใช้ได้ทุกวัน แต่งแรงได้แต่มันไม่ใช้รถไว้ทำแรงม้ามากๆ

มันแค่รถคูเป้ที่ขับสนุก นั้นคือมันตอบโจย์ของลูกค้าที่ใช้รถประเภทเพื่อขับสนุกๆ ได้ทุกวันอยากเราๆ ครับ  ;D

 

รอลุ้นNDอยู่เหมือนกันครับ แต่คาดว่าราคาคงไม่ถูกลงไปเท่าไหร่แน่ๆ

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 10:31:36 »
 ไปดูคันจริงมาแล้วยอมรับว่าข้างในมันไม่สมราคาจริงๆแต่ก็เป็นแบบนี้แหละครับถ้ารักรถและตังค์เยอะก็น่าสนใจนะ :) :)

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #98 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 11:08:07 »
Lotus ที่มามันเป็นรถดิบอยู่แล้วนี่ครับในสนามมันไม่เป็นรองใครเลยมีเอกลักษณ์ของมันว่า
มันคือรถที่พร้อมลงสนามแต่เจ้านี่มันไม่ใช่เลยล่ะ ดังนั้นเรื่อวัสดุคงมาเทียบโลตัสไม่ได้ คนละชั้น

ถูกต้องครับ อย่าง lotus ไม่นับ evora ที่เริ่มกลายพันธ์
เขามี position ของเขาอยู่แล้ว แต่ 86 ถึงไม่ใช่แต่ก็ไม่หนีกันมาก
อาจจะไม่ได้เอาไว้ลงสนามโดยตรง แต่ก็ทำไว้ให้คนชอบรถ ชอบความเร็ว
ได้มีความสุขทุกเวลาที่ได้ขับมัน

ผมนะโคดเกลียด Golf GTI  Audi TT Boxster Mini จังเลย
ปุ่มอะไรฟระเต็มไปหมด ใช้งานทีก็ลำบาก จะขับรถนะเฟ้ยไม่ใช่ขับเรือบิน
เอาแบบง่ายๆโง่ๆได้ไหม ปุ่มน้อยๆใช้ง่ายๆ คลำก็เจอ ไม่ต้องเพ่งแล้วเพ่งอีก
มองแล้วมองอีกก็ยังดูไม่ออกเลยว่ามันปุ่มอะไร

ผมชอบรถ ผมชอบการขับขี่ ชอบเสียงเครื่องยนต์ ชอบฟิลลิ่งในการขับรถ
ผมไม่ชอบอุปกรณ์อิเลคโทรนิคบ้าบอมากมาย เครื่องเสียงไฮเอนด์ ที่ไม่เคยเปิดฟัง
ถ้าผมมีรถที่บ้านอยู่้แล้ว แล้วผมอยากได้อีกสักคันใช้ขับไปซิ่งกับเพื่อนๆวันอาทิตย์
เอาไปลงสนามบ้าง เดินทาง ตจว บ้าง ขับเวลาเครียดๆจากงานบ้าง ผมก็คงหันมามอง 86 บ้าง

แต่ถ้าคุณไม่ใช่คนประเภทนี้ รถอื่นๆมีให้คุณเลือกมากมาย ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใดครับ

สุดท้ายก่อนที่เพื่อนๆจะวิจารณ์อะไรเลยเถิด
ผมขอข้อคิดสักอย่างนะครับว่า

รถมันเลือกคน ไม่ใช่คนเลือกรถ

โดยเฉพาะรถสปอตร์ รถมันถูกทำไว้ก่อนให้ลูกค้าจะมาเลือกมันอีก
คนที่เขาทำรถเขาคิดไว้แล้วว่าจะให้คนแบบไหนมาขับ
เพราะฉะนั้น 86 มันเลือกคนขับว่าควรจะเป็นใคร อุปนิสัยอย่างไร
ชอบรถขนาดไหน เข้าไส้ขนาดไหน
มีตังขนาดไหน พอค่าเลี้ยงดูไหม และอื่นๆ
ซึ่งถ้าไม่ใช่คนแบบนั้นจริงๆ อยู่กันไม่นานแน่ๆ เดี๋ยวก็พาลจะขายรถทิ้งเปล่าๆ


แต่ผมเข้าใจเจ้าของกระทู้และคนอื่นๆที่ผิดหวังกับ 86 นะครับ
ผมเองก็ผิดหวังเหมือนกัน เพราะข่าววงในมันแว่วมาว่าชัวร์ 100 เปอร์เซ็นกะราคา
กะจะกัดฟันผ่อนสัก 7 ปี แต่มาเจอราคาแบบนี้ ถอยไปตั้งหลักก่อน
คิดได้แล้วจะหาสินสอดมาแต่ง คิดไม่ได้ก็ไปหาน้องนางที่ลีลาไม่สะเด่า หุ่นไม่เพียวเท่า
แค่พอปลุกใจชายวัยกลางคนได้ก็พอ เช่น GTI นั่นเอง....

GTI โคดคุ้ม..... ถูก และดี หาได้ที่ไหน

+1ถูกใจมากครับ

ใช่ครับรถแบบนี้รถมันเลือกคนมิใช่คนเลือกรถครับ 86 ทำมาให้เราบังคับรถไม่ให้รถบังคับคน
เดี๋ยวนี้คนส่วนใหญ่คงเคยชินขับแต่รถขับหน้า  รถรุ่นใหม่ๆก็มีแต่ปุ่มยุบยับเต็มไปหมด
ซึ่งบางอย่างฟีลที่รถขับหลังมีให้ตูดดีดนิดๆแต่ควบคุมได้ ที่ไม่สามารถหาได้จากขับหน้าได้
ส่วนใหญ่เดี๋ยวยางลั่นสักนิดก็ถอนกันหมดแล้ว
ผมว่ามันลงตัวแล้วนะครับสำหรับ 86 ถึงแม้ว่าราคาเปิดตัวจะสูงไปสักนิด
แต่นั่นก็เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดของเขานี่ครับเดี๋ยวสักพักก็คงมีการปรับ
ตามสไตด์ของพี่โตเขา ส่วนตัวผมรอของแต่งมาเต็มๆอีกสักหน่อยค่อยสอยครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2012, 11:30:56 โดย VenusF »

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #99 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 11:49:29 »
สุดท้ายรถสปอร์ตก็คือรถของคนรวย(สำหรับเมืองไทย) สรุปGT86ไม่ใช่สโลแกนรถสปอร์ตมหาชนอย่างที่ได้ยินมา (ไม่ใช่รวยแล้วโง่นะครับ หมายถึงรวยแล้วชอบจริงๆ งบถึง ไม่คิดมาก)

ออฟไลน์ gttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 12:02:53 »
สุดท้ายรถสปอร์ตก็คือรถของคนรวย(สำหรับเมืองไทย) สรุปGT86ไม่ใช่สโลแกนรถสปอร์ตมหาชนอย่างที่ได้ยินมา (ไม่ใช่รวยแล้วโง่นะครับ หมายถึงรวยแล้วชอบจริงๆ งบถึง ไม่คิดมาก)
แม่นแร้วครับ ของอย่างนี้มันเป็นของฟุ่มเฟือยที่เล่นกับกิเลสของคนครับไม่ได้ตัดสินที่คุ้มหรือไม่คุ้มมันอยู่ที่ชอบหรือไม่ชอบครับคนที่ซื้อรถประเภทนี้คงไม่ได้คิดถึงเรื่องคุ้มเป็นอย่างแรก เหมือนคนเล่นเครื่องเสียงล่ะครับสายไฟเมตรละเป็นหมื่นเครื่องเล่น cd อย่างเดียวเครื่องละเป็นแสนยังซื้อกันเลยไม่คิดด้วยทั้งที่มีของที่ถูกกว่าเล่นได้เหมือนกันเสียงต่างกันบางทีไม่ถึง 10% ด้วยซ้ำเพราะพอใจ

ตอบคนที่ 100 พอดีกระทู้นี้ hot
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2012, 12:10:01 โดย gttle »

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 12:24:53 »
พวก Elise, Exige เนี่ย รถคันละหลายล้าน แต่ข้างในไม่มีอะไรเลย ยังกะรถโกคาร์ท
คือ มีไว้ซิ่ง อย่างเดียว เพราะฉะนั้น GT-86 ก็ไม่น่าเกลียดแล้วแหล่ะ

แต่ถ้าเรื่องวัสดุ กะ การประกอบ หูย Scirocco สุดยอดมากๆ การเย็บ ผิวสัมผัส ดีมากๆ

งานนี้ GT-86 คงเหนื่อยแล้วแหล่ะ

ออฟไลน์ ugly...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: มีนาคม 31, 2012, 19:55:31 »
ผมเชื่อว่าให้สิบคนไม่เกินสามคน ที่ขับแล้วรู้สึกถึงข้อดีข้อเสียของรถ
ไม่มีทางที่จะรู้ว่าเวลาไสลด์ในสนามแล้วมันมีความสุขอย่างไร
ไม่เคยรู้ว่าการสไลด์แล้วคอนโทรลได้เชื่องเป็นอย่างไร
พวกนักวิจารณ์ระดับเซียนเมืองนอก ขับรถแต่ละคันเป็นวันๆ บางคันขับกันเป็นอาทิตย์
ขับมาทุกยี่ห้อ ตั้งแต่รถสากกะเบือยันรถที่แพงกว่าเครื่องบินอีก เพราะฉะนั้นคุณไม่ชอบรถแบบนี้
หรือคุณไม่ได้ต้องการเอารถมาขับแบบนี้ คุณถึงได้ลังเลว่าจะเอาอะไรดีในงบขนาดนี้

แต่ถ้าคุณชอบการขับแบบที่ผมว่ามาข้างบน
86 เทียบกับรถมือหนึ่ง อย่าไปอ้างราคามือสอง
ผมว่าหาตัวเทียบยังไม่เจอ แล้วเขาก็ทำการบ้านมาดี ว่าไม่มีรถอะไรที่ถูกขนาดนี้แล้ว
เขาถึงได้ทำราคานี้ไงครับ
แต่ถ้ามีรถแบบ 86 ชนกันแบบตรงๆสักสี่ห้ายี่ห้อ
เขาก็ต้องตั้งราคามาบี้กันกับยี่ห้ออื่นๆ ให้เราน้ำลายไหล

รถทั่วๆไปออกแบบมาให้ตนปกติใช้งานไม่เถียง แต่รถประเภทนี้ออกแบบมาเพื่อให้เป็นตำนาน
เขาต้องคิดแล้วคิดอีก คิดค้นจนทะลุปรุโปร่ง และคิดว่าคนที่สละความสะดวกสบายและเงินทอง
เพื่อที่จะซื้อ 86 เขาต้องมีดีระดับนึงถึงจะเข้าใจในแก่นแท้ของมัน
อาจจะไม่เสมอไปเพราะหลายคนที่ขับรถสปอตร์แต่ไม่เคยขับเร็ว ไม่เคยสไลด์ ไม่เคยมุดมีอยู่ถมถืด
แต่เชื่อว่าคนที่รักและชอบ 86 จริงๆเท่านั้นถึงจะรู้ว่ามันมีดีอย่างไร

บอกไปคนที่ไม่เคยสัมผัสคงไม่รู้จริงๆครับ ผมคนนึงละเชื่อว่ามันมีดีเกินตัวแน่ๆ
แต่ข้อดีของมัน อาจจะดีสำหรับบางคนเท่านั้นครับ ไม่ใช่สำหรับทุกคน
เพราะฉะนั้นถ้าเรื่องการขับขี่ผมว่ามันไม่แพ้ใครในคลาสเดียวกัน

แต่ถ้าเรื่องวัสดุ เรื่องหน้าตา เรื่องราคา อันนี้ผมไม่รู้
เรื่องขับสนุกไม่สนุกไม่ต้องคิดมาก สื่อและนักวิจารณฟันธงไปแล้วว่าดีจริง
ไอ้พวกเราอย่างผมมันชั้นปลายแถว
บางทีรถดีๆอาจจะบอกว่าขับไม่ได้เรื่องก็ได้นะครับ

ผมค่อนข้างไม่เห็นด้วยนะครับ
รถที่ผลิตขึ้นมาขาย ไม่ได้ขายให้ประชาชนทั่วไป? แต่ขายให้สื่อหรือนักวิจารณ์? นักวิจารณืชมว่าดีก็ต้องดี?
 
ผมเคยให้ความเห็นอยู่เสมอ คุณไปลองขับรถหรือยังก่อนจะซื้อ หรืออ่านแต่คำวิจารณ์ของคุณจิมมี่แล้วเชื่อ?
สุดท้ายซื้อมาแล้ว ปรากฎว่ามันไม่เหมาะกับคุณเลยสักนิดเดียวนะครับ
แล้วที่นี้จะโทษใครล่ะครับ ผมอยากให้ข้อสังเกตไว้
+1 เลยครับ

ผมอาจจะไม่ได้เซียนรถตัวตจริง แต่ผมก็เคยไปหมุน ไปสไลด์ในสนามมานิดหน่อย
ผมรู้ดีว่าไอ้รถขับหลังมันสนุกยังไง ไม่ต้องแรงมากขนาดร้อยกว่าม้ายังสไลด์ได้เลย
เขาทำมาเพื่อขับสนุก ไม่ใช่ทำมาเพื่อความแรง ไอ้เรื่องรถแรงน่ะทำได้ แต่ไอ้เรื่องขับสนุกนี่ทำยากครับ

ผมยกตัวอย่าง lotus มีนักวิจารณ์ระดับเซียนสักคนไหมที่บอกว่ามันขับไม่ได้เรื่อง....
....ไม่มีเลยสักคน

ยกเว้นนักวิจาร์ขี้นกที่ไม่มีปัญญาได้ขับรถระดับนี้
เคยได้แต่วิจารร์รถบ้านๆถึงจะบอกว่ามันขับห่วย ไม่สนุก

แต่ถามนักวิจารณ์ว่าถ้าเป็นเงินตัวเองจะซื้อไหม
เขาก็บอกว่าแพงขนาดนี้ไม่ซื้อ
เอาตังไปซื้ออย่างอื่นดีกว่า นอกจากบ้ารถจริงๆ

ซึ่งในโลกแห่งความเป็นจริง
ไม่ใช่โลกในความฝันมันมีน้อยคนจริงๆที่จะบ้าเข้าไส้ขนาดนี้
86 ก็เป็นรถที่ประณีประนอมลงมากว่า lotus มาก
เอาใจตลาดพอประมาณ
แต่ก็ไม่เอาใจจนตัว 86 เองเสียบุคลิคส่วนตัวไป

ผมอยากให้มองตรงนี้นะครับ เป็นประเด็นที่ผมพูดถึง

ผมไม่ว่าใครผิดใครถูก เพราะแต่ละคนมีตรรกะของตัวเองทุกคน
ทุกคนถูกในความคิดของตัวเองทุกคน แต่ดันไม่ถูกในความคิดคนอื่น

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 02, 2012, 14:38:58 โดย ugly... »

ออฟไลน์ Tuna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #103 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 23:30:33 »
น่าจะถูกกว่าสองสามแสนครับ เดาล้วนๆ 5555
ประมาณนี้หล่ะครับ
ปลายเดือนก็มาแล้วครับ  ;D

ออฟไลน์ Tuna

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #104 เมื่อ: เมษายน 01, 2012, 23:34:24 »
สุดท้ายรถสปอร์ตก็คือรถของคนรวย(สำหรับเมืองไทย) สรุปGT86ไม่ใช่สโลแกนรถสปอร์ตมหาชนอย่างที่ได้ยินมา (ไม่ใช่รวยแล้วโง่นะครับ หมายถึงรวยแล้วชอบจริงๆ งบถึง ไม่คิดมาก)
แม่นแร้วครับ ของอย่างนี้มันเป็นของฟุ่มเฟือยที่เล่นกับกิเลสของคนครับไม่ได้ตัดสินที่คุ้มหรือไม่คุ้มมันอยู่ที่ชอบหรือไม่ชอบครับคนที่ซื้อรถประเภทนี้คงไม่ได้คิดถึงเรื่องคุ้มเป็นอย่างแรก เหมือนคนเล่นเครื่องเสียงล่ะครับสายไฟเมตรละเป็นหมื่นเครื่องเล่น cd อย่างเดียวเครื่องละเป็นแสนยังซื้อกันเลยไม่คิดด้วยทั้งที่มีของที่ถูกกว่าเล่นได้เหมือนกันเสียงต่างกันบางทีไม่ถึง 10% ด้วยซ้ำเพราะพอใจ

ตอบคนที่ 100 พอดีกระทู้นี้ hot
+1

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #105 เมื่อ: เมษายน 02, 2012, 14:39:56 »
ราคามันแรงไป ถ้าโตโยต้าเล็งเห็นว่ามันยังไงก็ขายได้
ทุ่มทุนเอามาประกอบใน แล้วทำราคาแค่ 1.2-1.5 ล้านบาท
จะขายได้แบบเทน้ำเทท่าเลยครับ

ออฟไลน์ adminope

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #106 เมื่อ: กรกฎาคม 30, 2012, 12:40:08 »
เทียบกะที่uk แล้ว ยุโรปบ้างคันยังเอากำไรน้อยกว่าเลย เลิกเหอเมื่อไรลดหวบแน่นอน

หรือว่าตั้งราคาเอาไว้ให้ต่อ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 30, 2012, 12:41:39 โดย adminope »

ออฟไลน์ kasuya

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #107 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2014, 10:00:49 »
ตอนนี้หาซื้อยังต้องรอข้ามปี แต่ละปีมีโคว์ต้าจำกัด

ประหนึ่งดุจองุ่นเปรี้ยวเข้าปาก