ผู้เขียน หัวข้อ: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ  (อ่าน 65787 ครั้ง)

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 10:32:37 »
ไปดูคันจริง ลุกๆนั่งๆ มาพักใหญ่ เทียบกับ scirocco CRZ สังเกตเลยว่า  รับไม่ได้กับการตกแต่งภายใน

วัสดุมันเอ่อ ห่วย...มาก  หนังหุ้มเบาะก็.... แข็งๆ สากๆ  คือ รถผมก็ สามปีแล้วนะ  ผมว่ายังดูดีกว่าหลายๆ จุด

ส่วนภายนอก รูปทรงรถ ก็สวยนะ แต่ มันดูไม่ทันสมัยเลย รูปทรงยุค supra เลย ดูเผินๆ เหมือนรถแต่งใส่สเกิร์ต ทั่วไปเลย

ที่ดีเลิศ คือ เบาะ กับตำแหน่งนั่งขับ และตำแหน่งพวงมาลัย

แต่เท่านี้ ก็ไม่สมราคา 2.7 ล้านอยู่ดี  ถ้า 2.2 ตามที่เก็งกันมา ยังพอรับได้นะ วัสดุแบบนี้

ถ้าผมเป็นนักแข่งนะ คงเลือกมันแน่ แต่ผมขับทั่วไปบนถนน  มองไม่เห็นเหตุผลที่จะซื้อมันเลย  สรุป!!! CRZ win เพราะถูกสุด 555+ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 10:46:19 »
ไปดูคันจริง ลุกๆนั่งๆ มาพักใหญ่ เทียบกับ scirocco CRZ สังเกตเลยว่า  รับไม่ได้กับการตกแต่งภายใน

วัสดุมันเอ่อ ห่วย...มาก  หนังหุ้มเบาะก็.... แข็งๆ สากๆ  คือ รถผมก็ สามปีแล้วนะ  ผมว่ายังดูดีกว่าหลายๆ จุด

ส่วนภายนอก รูปทรงรถ ก็สวยนะ แต่ มันดูไม่ทันสมัยเลย รูปทรงยุค supra เลย ดูเผินๆ เหมือนรถแต่งใส่สเกิร์ต ทั่วไปเลย

ที่ดีเลิศ คือ เบาะ กับตำแหน่งนั่งขับ และตำแหน่งพวงมาลัย

แต่เท่านี้ ก็ไม่สมราคา 2.7 ล้านอยู่ดี  ถ้า 2.2 ตามที่เก็งกันมา ยังพอรับได้นะ วัสดุแบบนี้

ถ้าผมเป็นนักแข่งนะ คงเลือกมันแน่ แต่ผมขับทั่วไปบนถนน  มองไม่เห็นเหตุผลที่จะซื้อมันเลย  สรุป!!! CRZ win เพราะถูกสุด 555+ ;D ;D ;D

CRZ สวยแต่ข้างนอก  แต่อารมย์การขับ  ยังไงก็สู้รถขับหลังช่วงล่างเทพ ไม่ได้หรอก
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:03:23 »
ไปดูคันจริง ลุกๆนั่งๆ มาพักใหญ่ เทียบกับ scirocco CRZ สังเกตเลยว่า  รับไม่ได้กับการตกแต่งภายใน

วัสดุมันเอ่อ ห่วย...มาก  หนังหุ้มเบาะก็.... แข็งๆ สากๆ  คือ รถผมก็ สามปีแล้วนะ  ผมว่ายังดูดีกว่าหลายๆ จุด

ส่วนภายนอก รูปทรงรถ ก็สวยนะ แต่ มันดูไม่ทันสมัยเลย รูปทรงยุค supra เลย ดูเผินๆ เหมือนรถแต่งใส่สเกิร์ต ทั่วไปเลย

ที่ดีเลิศ คือ เบาะ กับตำแหน่งนั่งขับ และตำแหน่งพวงมาลัย

แต่เท่านี้ ก็ไม่สมราคา 2.7 ล้านอยู่ดี  ถ้า 2.2 ตามที่เก็งกันมา ยังพอรับได้นะ วัสดุแบบนี้

ถ้าผมเป็นนักแข่งนะ คงเลือกมันแน่ แต่ผมขับทั่วไปบนถนน  มองไม่เห็นเหตุผลที่จะซื้อมันเลย  สรุป!!! CRZ win เพราะถูกสุด 555+ ;D ;D ;D

CRZ สวยแต่ข้างนอก  แต่อารมย์การขับ  ยังไงก็สู้รถขับหลังช่วงล่างเทพ ไม่ได้หรอก

คำพูดของคนวิจารณ์ ไม่ได้ซื้อ ก็คงประมาณนี้ครับ ผมไม่จ่ายเพิ่ม เจ็ดแสน เพื่อของแบบนี้หรอกครับ

ซีร็อคโค สมเหตุผลกว่ามาก แต่มันก็แพงกว่าพอควร ผมเอาเท่านี้ ไม่ได้เดือดร้อนอะไรครับ
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:05:00 »
เรื่องราคามันจำเป็น  เพราะค่าภาษีนำเข้า+แรงม้า+ความเป็นรถเก๋งฟุ่มเฟือย+ค่าบริการหลังการขายตามแบบฉบับโตโยต้า  
ก็ต้องจัดหนักหน่อย  แต่ถ้าเอามาประกอบในประเทศแบบ Prius ราคาก็จะแพงกว่า Prius หน่อยนึง  
อีกอย่างคันนี้ออกแบบมาซิ่งเต็มตัว เน้นประสิทธิภาพ  ไม่ใช่รถหรู  ภายในจึงไม่ได้ให้ความสำคัญเท่าไหร่

ทุกอย่างเหมาะสมแล้วล่ะ  อย่าเหนื่อยใจไปเลยครับ  

ออฟไลน์ k.seng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 442
  • C230 AV V6 2.5
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:15:25 »
ราคาขนาดนี้ ... ผมกลับไปหา MINI COUNTRY MAN ALL4 แร๊นนน

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:22:29 »
สิ่งที่ 86 โดนติมากสุดคือราคา แต่ถ้าอย่างอื่นดีก็น่าช่วยลบเรื่องราคาที่แพงออกไปได้นะครับ
อย่างวัสดุภายในกับเครื่องเสียงก็มีคนบ่นเรื่องนี้ครับว่าราคานี้ น่าจะทำได้ดีกว่านี้และที่สำคัญ
การเซ็ตช่วงล่าง อยากให้คนที่เก่งเรื่องช่วงล่างไปดูแล้วอธิบายหน่อยว่ามันถูกเซ็ตมาเพื่อรองรับ
กับการขับแบบใหน
ราคานี้ ตัวเลือกเยอะมากใช่ว่า เครื่อง 2000 cc 200 ม้า ยี่ห้ออื่นจะทำไม่ได้ ยี่ห้ออื่นก็นำเข้าเหมือนกัน
รวมถึงวัสดุ การประกอบ อยากเห็นความคิดเห็นคนที่สัมผัส GTI เมื่อเที่ยบกับ 86 จัง

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:26:07 »
มันเป็นรถที่เน้นสมรรถนะและการขับขี่แหละครับ เรื่องความหรูหรา สวยงาม สะดวกสบายนี่คงเป็นเรื่องรอง (มากๆๆๆ)

ตอนแรกผมก็เพลียกับราคาเหมือนกัน แต่ตอนนี้พอเข้าใจแล้วครับว่า ราคาต้องประมาณนี้แหละ เพื่อให้คนที่ซื้อเป็นคนที่อยากได้จริงๆ และชัดเจนว่าซื้อมาเน้นใช้ในทางไหน

ผมว่าพี่โตคงไม่อยากเห็น GT-86 เกลื่อนถนน คนซื้อมาใช้จ่ายกับข้าว ขับไปตลาดซักเท่าไหร่หรอกครับ ไอ้รถคันนี้มันเหมาะกับเสาร์อาทิตย์ไปอยู่ตามสนามแข่งมากกว่า

ตัดใจซะเถอะครับ...เพราะผมก็ต้องตัดใจเหมือนกัน อิอิ  8)
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:31:46 »
ผมว่ามันเป็นรถซิ่ง

เบาะ ภายใน ยังไงก็ต้องยกออกอยู่แล้วครับ เค้าคิดเผื่อเราตรงนี้ด้วยหรือปล่าว  :D

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:34:49 »
F30 คุ้มกว่าเชื่อผม :P

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:36:31 »
เรื่องประสิทธิภาพผมเข้าใจ แต่ทำไม scirocco ทำได้ และ toyota ทำไม่ได้ ในเรื่องวัสดุ

เป็นรถนำเข้าทั้งคู่ เหมือนกัน ถ้าจะโทษก็คง เป็นคนตั้งราคา ของเมืองไทย ที่ดันทำราคามันไปปีนกัน

ส่วนตัว คาดหวังพอควร กับ 86 เลยค่อนข้างเสียดาย

แต่เห็น CRZ ซึ่งชอบมากเป็นการส่วนตัว ทำราคา ถูกพอควร

แต่งต่อได้อีกเรื่อยๆ ถูกกว่า scirocco หกแสน (คุยราคาลดแล้ว) ก็เลยกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว

ส่วน จริงๆ แล้ว scirocco นอนมาเลย แต่ต้องจ่ายเพิ่มอีก 6 แสน อืม.... ยังคิดไ่ม่ตกครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:37:48 »
ไม่เหนื่อยเลยครับ ;D

ตัดใจง่ายดี  ผมว่า toyota ออกรถมาพักหลังๆ ทำให้ตัดใจง่ายเกือบทุกรุ่นเลย

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:43:26 »
ออก CT200h เรยยยย :P

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:45:59 »
ไม่เหนื่อยเลยครับ ;D

ตัดใจง่ายดี  ผมว่า toyota ออกรถมาพักหลังๆ ทำให้ตัดใจง่ายเกือบทุกรุ่นเลย

เหมือนจะเป็นงั้นเลยครับ เพื่อนจะออก camry ใหม่ ก็ยกเลิกโครงการไปละครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ firstime911

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 11:47:39 »
แพงไปครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 12:12:56 »
ผมว่า  GT 86 มันเป็นรถขับสนุกไม่ได้เน้นหรูหราหรือสบายอะไรมากมาย ใครชอบก็ซื้อไม่ชอบก็ไม่ซื้อ ราคาอาจจะดูแรงแต่ผมว่าคนที่ชอบจริงๆก็คงจะซื้อ
แตถ้ามองเรื่องราคาเป็นหลังหลายคนคงซี้อไม่ลงก็ไปหาตัวเลือกอีกเถอะ ยังมีอีกหลายตัวเลือกในราคานี้

ขี่จักรยานดีกว่าช่วยโลกร้อน ไม่ต้องเสียค่าน้ำมัน ร่างกายแข็งแรง  :D

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 12:15:42 »
จัด VW Golf GTi ไปเลยครับ น่าจะได้อย่างที่ต้องการ
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 12:21:30 »
ขับสนุก ยังไม่มีใครตอบได้ว่า สนุกจริงดีจริงรึป่าว

แต่การออกแบบภายในนี่ดูเหมือนรถสิบปีที่แล้วจริงๆให้ตายเถอะ

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 12:39:52 »
ส่วนตัวเอา c coupe ดีกว่า

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 13:17:14 »
us ราคา 25000$นะครับ คิดเป็นไทยเท่าไรเอง ที่แพงมันคือแพงภาษีบ้านเรา ครับ อยากครับถูกต้องไปเมืองนอก เคาะราคามา2.5-2.7 ตัวเลือกมันมีเยอะครับ แถมbenz bmw ประกอบไทยนะ อย่าลืมภาษีมันต่างกัน ลองไปดูคลิปintroduce 86หลัก เน้นให้คนขับ กับ ราคาเหมาะ ซึ่งผมมองว่าราคาเมืองนอกมันเหมาะสมเเล้วครับ แต่มาเมืองไทย ภาษ๊แม่งคิดซ้ำซ้อนเลยออกมาเป็นราคานี้ แค่นั้นเอง ขายไม่ออกเดียวก็ลดเอง ดูprius ตอนออกใหม่ๆกับfreedซิ 555

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 13:21:22 »
ผมว่าซื้อ Fabia RS คุ้มกว่ากว่าทุกอันที่คุณเลือกครับ
เอาไปใส่เบาะหนังวัสดุดีๆ ไม่เกิน 40,000 บาทก็ครบๆ แล้ว

แม้อาจจะต้องกังวลเรื่องการบริการหลังการขายอยู่บ้านก็ตาม

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 13:31:26 »
ถ้าระหว่าง CR-Z กับ Scirocco ผมคงเอา Scirocco อย่างไม่ต้องลังเลเลยครับ ส่วนต่าง 6 แสนก็ไม่ทำให้เปลี่ยนใจได้ครับ...CR-Z ในไทยกับ Honda ยุคหลังน้ำท่วมต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเองอีกระยะหนึ่งครับ ในขณะที่ Scirocco นี่ขึ้นแท่นไปแล้วเรียบร้อยครับ

แต่ถ้าเลือกเองได้ตามใจ ผมคงไปที่ C-coupe ครับ
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ kobshree

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 13:34:26 »
สมรรถนะ การขับขี่ ช่วงล่วง ความแรง สู้ Golf หรือ Sirocco ได้หรือปล่าว

2007 Sirooco  2,000cc

265 แรงม้า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2012, 13:53:49 โดย Commander Cheng »

ออฟไลน์ kamphola

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 13:35:10 »
ไม่ต้องเหนื่อยใจหรอกครับ... ผมคิดว่านี่คือราคาที่มันควรจะเป็นและเหมาะสมสำหรับเมืองไทยที่สุดแล้ว
อย่าลืมว่านี่คือ Toyota ...จะมีรถแนวสปอร์ตรุ่นไหน ยี่ห้อไหน ที่ไปเสีย ตจว. หรืออยากเข้า Service เช็คระยะ ฯลฯ ได้ทั่วประเทศบ้าง
เราต้องจ่ายเพิ่มเพื่อจุดนี้ครับ
ขนาดรถกึ่งสปอร์ตอย่าง celica รุ่นสุดท้ายเมื่อร่วมสิบปีก่อน ยัง 2 ล้านกว่าๆ ตอนนี้เงินเฟ้อไปเท่าไรแล้ว
ผมว่าราคา 2.5-2.7 ล้านที่เขาตั้งมานี้มันก็ไม่ได้เกินเลยอะไรเท่าไรครับ

ส่วนที่เพื่อนๆเสนอมา ไม่ว่าจะ C-coupe , CT-200 หรือ CRZ ที่ท่าน จขกท ยกมาเปรียบนั้นมันรถคนละแนวกัน
สำหรับ scirocco ถึงแม้ feel จะแนวๆใกล้ๆกัน และดูเหมือนคุ้มกว่าเมื่อดูจากวัสดุและแบรนด์ แต่รถพวกนี้อย่าได้ให้เก่านะครับ
ยาวๆ 6-7 ปีขึ้นไปผมว่า scirocco นอกจากจะซ่อมจุกแล้ว ท่านยังต้องรออะไหล่ หาศูนย์ยาก เสีย ตจว.ยกสถานเดียว ฯลฯ
Toyota เขารู้ว่าลูกค้าต้องเอาส่วนนี้มาชั่งน้ำหนักด้วย เขาถึงกล้าตั้งราคานี้ครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2012, 13:37:21 โดย kamphola »

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 13:36:30 »
ถ้าคันที่จอดอยู่ที่งาน ราคา 1,990,000 ผมว่าโอเคเลย
แต่นี่ 2,740,000 ไปนั่ง Scirocco เทียบแล้วสัมผัสคุณภาพมันต่างกันเยอะจริงๆ

คนที่จะซื้อคงต้องชอบรถญี่ปุ่นจริงๆ ไม่ได้มองแค่ความเท่หรือแรงอย่างเดียว
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Rampage Ghost

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 13:50:46 »
แพงไปหน่อย แต่คิดๆดู เมื่อราว 10 ปีก่อน รถซิ่ง MRS DC5 S15 มันก็ราคาประมาณนีิ้
แม้แต่ปัจจุบัน MX5 ราคาก็เท่านี้ เรื่องวัสดุทุกคันที่ว่ามา ผมว่ามันก็แบบนี้แหละ
และเป็นเพราะเน้นลดน้ำหนักด้วย ประเภทสัมผัสหรูหรานุ่มมือ ปรับไฟฟ้า ไม่มีก็ถูกต้องแล้ว
ไปดู Elise หรือ Exige รุ่นพิเศษคันนึงแพงกว่า E92 M3 วัสดุกับออปชั่น...ไม่ต้องพูดถึง
รถแนวนี้ คนที่ซื้อ น่าจะเป็นคนที่เข้าใจ
ความเห็นส่วนตัวผมนะ สำหรับ 86 แค่คิดจะซื้อ เกียร์ออโต้ ก็คิดผิดแล้วล่ะ

รอดูตัว TRD อยู่ (สงสัยต้องรอของเกรย์)
มีตังล่ะโดนแน่เลย   :D

ออฟไลน์ kobshree

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 14:01:14 »
หรือ ไม่ก็ C COUPE

1,800 cc  204 แรงม้า



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2012, 16:13:20 โดย Commander Cheng »

ออฟไลน์ Jae_156JR

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 14:05:01 »
ดูๆแล้วบ้านเรา ถูกล้อมกรอบเรื่องราคา ทำให้ผู้บริโภคเวลาซื้อรถ เทียบราคาเป็นหลัก !!

ทั้งที่จริงๆแล้ว Scirocco, GTI รถคนล่ะ Segment กับ 86 อย่างสิ้นเชิง

ลักษณะการใช้งานก็แต่งต่างกัน ....รถยุโรปข้างต้นเนี่ยยังใหม่นักครับ รอดูกันยาวๆ วัสดุที่ว่า เจ๋งๆข้างใน

....เจออากาศบ้านเราเข้าไป ระยะยาวไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้าง

พวกรถยุโรปเท่าที่เคยสัมผัส W202 คันเก่าที่บ้าน แผงสวิชตัวเปิดไฟหน้ารถ ละลาย เหมือนกับ W211 อีกคัน ละลายตรงจุดเดียวกัน

Alfa 156 ป้ายแดงๆ ไม่ถึง 2 ปี มือจับประตู 4 ด้าน คอนโซลกลาง ละลายเป็นแตงเม ก็เห็นมาแล้ว

ส่วนเรื่อง 86 เราๆท่านๆคาดหวังไว้สูงไงครับ พอเปิดราคามาแบบนี้ ก็เลยย่อมผิดหวังตามๆกัน
อย่างที่ท่านนี้บอก....ผมเห็นด้วยเลยนะ

ส่วนที่เพื่อนๆเสนอมา ไม่ว่าจะ C-coupe , CT-200 หรือ CRZ ที่ท่าน จขกท ยกมาเปรียบนั้นมันรถคนละแนวกัน
สำหรับ scirocco ถึงแม้ feel จะแนวๆใกล้ๆกัน และดูเหมือนคุ้มกว่าเมื่อดูจากวัสดุและแบรนด์ แต่รถพวกนี้อย่าได้ให้เก่านะครับ
ยาวๆ 6-7 ปีขึ้นไปผมว่า scirocco นอกจากจะซ่อมจุกแล้ว ท่านยังต้องรออะไหล่ หาศูนย์ยาก เสีย ตจว.ยกสถานเดียว ฯลฯ
Toyota เขารู้ว่าลูกค้าต้องเอาส่วนนี้มาชั่งน้ำหนักด้วย เขาถึงกล้าตั้งราคานี้ครับ  

86 กับ BRZ ผมว่ามันมีจุดขายของมันอยู่ครับ อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจอะไรไป รอดูท่าทีไปอีกซักระยะ

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 14:32:08 »
ดูๆแล้วบ้านเรา ถูกล้อมกรอบเรื่องราคา ทำให้ผู้บริโภคเวลาซื้อรถ เทียบราคาเป็นหลัก !!

ทั้งที่จริงๆแล้ว Scirocco, GTI รถคนล่ะ Segment กับ 86 อย่างสิ้นเชิง

ลักษณะการใช้งานก็แต่งต่างกัน ....รถยุโรปข้างต้นเนี่ยยังใหม่นักครับ รอดูกันยาวๆ วัสดุที่ว่า เจ๋งๆข้างใน

....เจออากาศบ้านเราเข้าไป ระยะยาวไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้าง

พวกรถยุโรปเท่าที่เคยสัมผัส W202 คันเก่าที่บ้าน แผงสวิชตัวเปิดไฟหน้ารถ ละลาย เหมือนกับ W211 อีกคัน ละลายตรงจุดเดียวกัน

Alfa 156 ป้ายแดงๆ ไม่ถึง 2 ปี มือจับประตู 4 ด้าน คอนโซลกลาง ละลายเป็นแตงเม ก็เห็นมาแล้ว

ส่วนเรื่อง 86 เราๆท่านๆคาดหวังไว้สูงไงครับ พอเปิดราคามาแบบนี้ ก็เลยย่อมผิดหวังตามๆกัน
อย่างที่ท่านนี้บอก....ผมเห็นด้วยเลยนะ

ส่วนที่เพื่อนๆเสนอมา ไม่ว่าจะ C-coupe , CT-200 หรือ CRZ ที่ท่าน จขกท ยกมาเปรียบนั้นมันรถคนละแนวกัน
สำหรับ scirocco ถึงแม้ feel จะแนวๆใกล้ๆกัน และดูเหมือนคุ้มกว่าเมื่อดูจากวัสดุและแบรนด์ แต่รถพวกนี้อย่าได้ให้เก่านะครับ
ยาวๆ 6-7 ปีขึ้นไปผมว่า scirocco นอกจากจะซ่อมจุกแล้ว ท่านยังต้องรออะไหล่ หาศูนย์ยาก เสีย ตจว.ยกสถานเดียว ฯลฯ
Toyota เขารู้ว่าลูกค้าต้องเอาส่วนนี้มาชั่งน้ำหนักด้วย เขาถึงกล้าตั้งราคานี้ครับ 

86 กับ BRZ ผมว่ามันมีจุดขายของมันอยู่ครับ อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจอะไรไป รอดูท่าทีไปอีกซักระยะ

ซื้อของถ้าไม่เทียบราคา เป็นหลัก จะให้เทียบอะไรครับ

ต้องคิดก่อนว่ามีเงินเท่าไหร่ ในงบนี้ซื้อ อะไรได้บ้าง ถึงจะมาคิดว่าัคันไหนโอเค หรือไม่ ด้วยปัจจัยอะไร

เรื่องศูนย์ ก็สำคัญจริง แต่ศูนย์เยอะ ไม่ได้หมายความว่าเข้าได้ทุกศูนย์  และถ้ามีปัญหา ผมก็ยกรถสถานเีดียว ไปศูนย์ที่พอใจอยู่แล้ว

เพราะฉะนั้นเรื่อง ยี่ห้อตรงนี้ ตัดทิ้งไปเลย เพราะทุกคัน จะประสบปัญหาใกล้เคียงกันแน่นอน

ที่เหลือ คงเป็นเรื่องของ รายละเีอียด ว่าจ่ายเท่าไหร่ พอใจเท่าไหร่ เ่ท่านั้นเอง

และในความเห็นผม 86 จ่ายเท่านี้ พอใจน้อยสุด เท่านั้นเอง  ขออย่าให้หลุดประเด็นที่ต้องการคุยเลยครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

heracrase

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 14:35:07 »
แพงเกินจริงๆ จัด320d เด็ดกว่าราคานี้

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 14:55:21 »
แพงไปหน่อย แต่คิดๆดู เมื่อราว 10 ปีก่อน รถซิ่ง MRS DC5 S15 มันก็ราคาประมาณนีิ้
แม้แต่ปัจจุบัน MX5 ราคาก็เท่านี้ เรื่องวัสดุทุกคันที่ว่ามา ผมว่ามันก็แบบนี้แหละ
และเป็นเพราะเน้นลดน้ำหนักด้วย ประเภทสัมผัสหรูหรานุ่มมือ ปรับไฟฟ้า ไม่มีก็ถูกต้องแล้ว
ไปดู Elise หรือ Exige รุ่นพิเศษคันนึงแพงกว่า E92 M3 วัสดุกับออปชั่น...ไม่ต้องพูดถึง
รถแนวนี้ คนที่ซื้อ น่าจะเป็นคนที่เข้าใจ
ความเห็นส่วนตัวผมนะ สำหรับ 86 แค่คิดจะซื้อ เกียร์ออโต้ ก็คิดผิดแล้วล่ะ

รอดูตัว TRD อยู่ (สงสัยต้องรอของเกรย์)
มีตังล่ะโดนแน่เลย   :D

ตามนี้เลยครับ
ถ้าจะมาให้คะแนนรถสปอร์ตจากวัสดุ ความหรูหราเป็นเรื่องใหญ่ๆ รถอย่างโลตัสคงตายจากสารบบไปนานแล้ว
บางทีวัตถุประสงค์ของคนที่ซื้อไปก็คงจะไม่เหมือนกัน และที่สำคัญคนที่ซื้อรถราคาระดับนี้ คงไม่ได้เอาไว้ใช้เป็นรถคันเดียวของที่บ้านแน่ๆ
แฮนด์ลิ่งกับสมรรถนะคงจะยังพูดอะไรมากนักไม่ได้มั้งครับว่าดีระดับไหน เพราะในบ้านเรายังไม่มีสำนักไหนได้รถมาลองขับกันเลย
ซึ่งถ้า86มีสมรรถนะที่ดีได้สมกับที่คนคาดหวัง ค่าตัวประมาณนี้กับรถดิบๆเอาไว้โยนท้ายออกเล่นๆในวันหยุดว่างๆ ก็คงจะไม่แพงอะไรนัก   8)

.-_-.