ตอนนี้ผมก็จองแล้วรอรับ Suzuki Swift เหมือนกัน...
ที่บ้านก็มีไซโคบ้าง ตามประสา ทำไมไม่เอา March , Mirage หรือ B-seg 1.5 ที่เป็นรถตลาด
เลยตอบกลับไปสั้นๆ ว่า "ไม่ชอบ"
ก็มีบ่นนู่นนี่นั่นว่า เข้าศูนย์ก็โดนช่างฟัน ถ่ายน้ำมันเครื่องก็แพง ฯลฯ
>
ยอมรับว่าผมซ่อมรถไม่เป็น ไม่เคยมุดเข้าไปใต้ท้องรถ ที่บ้านเลยมองว่าผมไม่มีความรู้อะไรเลย
แต่อยากจะบอกว่า...ตั้งแต่ ม.6 ที่เริ่มขับรถเป็น งาน Motor Show , Motor Expo ผมไปทุกครั้ง
ข่าวหรือข้อมูลในวงการ ผมก็ติดตามจาก Headlightmag ตลอด
>
แต่ก็ไม่ได้ตอบอะไรกลับไปหรอกครับ เข้าใจมุมมองของผู้ใหญ่นะ
เราก็ได้แค่คิดว่า "รถราคาไม่ถึง 6 แสน ซ่อมหนักหนาอะไรยังไง มันก็น่าจะเป็นราคาที่เรารับได้ (หากคิดตาม %)"
บอกตรงๆ ว่าแพลนในอนาคต ตอนนี้ยังไม่มี T/H ในความคิดเลย คิวต่อไป หลังเรียนจบแล้วทำงาน แพḥน ณ ตอนนี้... Focus TDCI
>
ส่วนเรื่องคำว่าเจ้าตลาด ส่วนตัวแล้ว น่าจะหมายถึง
"ศูนย์เยอะ อะไหล่ถูก คนใช้เยอะ ก่อตั้ง(ในประเทศไทย)มาก่อนชาวบ้านเขา"
ปัจจัยเหล่านี้คงเปลี่ยนแปลงอะไรมากไม่ได้อ่ะครับ หากมองว่าก่อตั้งมาก่อนชาวบ้าน
ก็ปกติครับ ที่จะมีคนใช้รถเยอะกว่า มีศูนย์มากกว่า มีอะไหล่ในตลาดมากกว่า
(ปล. อย่างที่ N โฆษณา eco ของตัวเอง ออกแนวว่า "ทุกวันนี้มียอดขายมากที่สุด ถึง 5x,xxx คัน ,
ตรงนี้ผมก็แอบขำนิดนึงครับ ก็เขาผลิตออกมาขายก่อนยี่ห้ออื่น มันก็ต้องเป็นแบบนี้สิ)
ส่วนเรื่องรถดีจริงๆ หรือไม่ ปัจจัยนี้ผมว่าคงสรุปว่าดีกว่ายี่ห้ออื่นๆ ที่ไม่ใช่เจ้าตลาดไม่ได้หรอกครับ
ไม่อย่างนั้นทุกวันนี้พี่ Jimmy คงไม่ได้มารีวิวรถยี่ห้ออื่นๆ แล้วก็มีคอมเมนต์แตกต่างออกไป บางรุ่น ยังบอกว่าดีกว่าของยี่ห้อเจ้าตลอดด้วยซ้ำ