ผู้เขียน หัวข้อ: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา  (อ่าน 49433 ครั้ง)

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 21:33:01 »
   ทางศูนย์เอาเปรียบนะครับ  เอาเงินเราไปแสน  หลายคนก็เป็นล้าน  เอาไประยะเวลานานๆโดยไม่สามารถส่งมอบสินค้าได้  เอาเปรียบไปหน่อย

   ถ้าจะดีควรให้รู้กำหนดส่งมอบชัดเจนไม่เกิน 1-3 เดือนล่วงหน้าค่อยให้ลูกค้าวางเงินจอง  ศูนย์คงมีข้ออ้างอื่นอีก  เพราะผมเคยจะซื้อ S 5 เขาก็จะมีข้ออ้าง

   แม้ จขกท. จะใช้คำพูดที่รุนแรงไปบ้าง ผมไม่สนใจว่าจะพูดว่าอะไร  แต่มันเป็นความอดทน  และผิดหวังซำ้แล้วซำ้เล่า  ถ้าทางศูนย์มีจิตของความเป็นผู้ให้บริการ เป็นผู้ขายสินค้าที่เข้าอกเข้าใจลูกค้า  ให้คำพูดที่จริงใจ  ยอมรับผิด  มันจะไม่ทำให้ลูกค้าที่ผิดหวังใช้ความรุนแรงกลับไปหรอกครับ  

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 21:42:22 »
โห ขนาดตังเรานะเนี่ยเอาคืนยังยากเลย ตอนจองแล้วเราผิดสัญญาไม่เอาก็ตั้งท่าจะยึดเงินอย่างเดียว พอผิดสัญญากับเราพวกเล่นแง่จ่ายยากเย็นจัง ที่จริงควรเสียดอกเบี้ยให้เราด็วยซ้ำ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 21:44:43 »
ถึงจขกท. จะพูดแรงไปบ้าง แต่ยังไงผมว่าศูนย์ก็ผิด

เพราะศูนย์ไม่เห็นมีความจริงใจให้ลูกค้าเลย ไม่โทรบอก ไม่ขอโทษ ต้องให้โทรตาม ทั้งที่เป็นรถคันละ 3-4 ล้าน  ไม่ใช่ 3-4แสน  - -

ไม่แปลกใจครับที่เบนซ์ขายดีกว่า BMW

ออฟไลน์ OLan-मंदिर लड़का

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 21:50:51 »
ผมว่าคุณพูดไม่แรงหรอกครับ เงินของเราจะมาบ่ายเบี่ยง อย่างงี้มันไม่ใช่ครับ

สู้ๆครับ เป็นกำลังใจให้  ;) ;) ;)

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 22:12:55 »
ขนาดผมรอ 2 อาทิตย์ยังใจจะขาดตาย ของพี่เจ้าของกระทู้รอ 8-9 เดือน แถมยังเจอเลื่อนอีก ผมเห็นใจครับ

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 22:17:15 »
เห็นใจครับ ผมจอง toyota 1 เดือนยังหงุดหงิดแทบตาย
นี่มันนานมากเหมือนกัน ถึงจะเป็นธรรมดาของ BMW และ MB ก็เถอะ
เอาใจช่วยให้เคลียร์ได้ไวๆ นะครับ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 22:18:26 »
 ใจเย็นx3 รอนานจริงๆ แล้วก็อยากให้เข้าใจทุกฝ่ายเพราะบริษัททำผิดก็ต้องคืนเงินลูกค้าอยู่แล้วแต่บริษัทก็ต้องมีกฏเกณในการนำเงินออกจากโชรูม
1ต้องตรวจสอบว่ามีเงินเข้ามาจริง2ต้องตรวจสอบว่าบริสัททำผิดถึงคืนเงิน3เมื่อนุมัตก็จะทำเช็คจ่าย แล้วแต่บริสัทว่าจะเซึนกี่คนคือต้องใช้ระยะเวลา
รู้จักกับ sale manager อยู่ที่นั่นเคยซื้อกับเค้า ชื่อคุณ Manthana ต้อนรับดีแน่นอนครับ ติดต่อเรื่องผ่านทางนี้กะได้ 0865225677 เป็นหัวหน้าเลยครับ

ออฟไลน์ intervention

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
  • F10 525d Sophisto Grey
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 22:23:35 »
เห็นใจเจ้าของกระทู้อีกหนึ่งเสียง  ผู้จัดการต้องมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ ไม่ว่าเซลล์จะเป็นอย่างไร
ความเห็นของ Nuay Paul R. น่ารับฟังไว้นะครับ  เพราะเจ้าของกระทู้มีภาษีดีกว่าอยู่แล้ว  ควรร้องเรียนขึ้นไปเป็นขั้นตอน
ผมเชื่อว่าเจ้าของศูนย์ หรือแม้แต่บีเอ็มไทยแลนด์ก็ไม่อยากมาเสียชื่อด้่วยการบริการจากบุคคลากรที่ไม่มีคุณภาพเช่นนี้
ถ้าเรื่องราวเป็นไปตามนี้ ศูนย์นี้ก็เสียรังวัดไปเยอะทีเดียว

ผมเองก็ซื้อ F10 จากศูนย์ใหญ่แถวพระรามสี่ ก็ไม่ประทับใจเท่าไหร่
แต่เคยเอา E39 ไปใช้บริการที่ศูนย์แถวจรัญ 13  ศูนย์นี้ยอมรับว่าบริการดีจริงๆ

ออฟไลน์ ch>.<

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 22:29:42 »
บริการแย่ ถ้าผมเป็นคนขายของอะไรก็ตามผมจะไม่ด่าลูกค้ายิ่งรับเงินเขามาแล้วยิ่งไม่ควร แล้วทำผิดสัญญาทั้งเรื่องรถ เรื่องเงินจอง 100,000 ต่อให้โดนลูกค้าด่าขนาดไหนก็ต้องทน!

จขกท ผมว่าท่านโชคร้ายที่เจอเซลล์คนนี้ คงมีปัญหากันภายในอยู่เยอะ เขาคงโดนผจกใส่มาหนักเลยมาหาเรื่องแบบนี้ เป็นผมแจ้งความครับถ้าถูกรบกวน
ส่วนเรื่องอื่นก็คงต้องให้ BMW จัดการกันเอง

เบื่อระบบการจองรถจังค่ายเล็กค่ายใหญ่มีปัญหาทุกรายไป
เงินเป็นแสนเวลาแปดเก้าเดือนนี้มันเอาไปทำให้งอกเงยได้ตั้งเยอะ เสียเวลาตั้งเท่าไหร่ ยังต้องมาเสียอารมณ์อีก เห็นใจจริงๆ

ออฟไลน์ sanuchit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
    • อีเมล์
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 22:30:30 »
ผมจองไปแล้ว แต่คนละศูนย์ ไม่รู้จะเป็นยังงัยบ้าง นัดเดือนหน้ารับรถ จองห้าหมื่นเองครับ  แต่ถ้าช้าแบบนี้ก็คงไม่เอา แบบว่าหายอยาก จกท.ก็อดทนได้นานนะครับ รอเงินดีกว่าแต่ว่าขอดอกเบี้ยด้วยก็ดีนะ เพราะว่าเอาเงินเราไปเค้าก็ได้ผลประโยชน์จากเงินของเรานะครับ ยังงัยก็ส่งข่าวต่อไป ของผมก็ลุ้นต่อไป

ออฟไลน์ devilwingzx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
    • อีเมล์
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 22:31:44 »
สุดยอดมากครับรอมาได้ 8 เดือนยกนิ้วให้เลย ของผมไม่กี่อาทิตย์ก็ใจจะขาดแล้วครับ แต่ตามความคิดผมคือ
1.  ระยะเวลาที่จะได้รับรถในบางครั้งทางศูนย์  หรือพนักงานอาจคาดคะเนไว้ครับ  แต่ที่แจ้งไว้ก็ถือว่านานมากเลยนะครับ 8 เดือน- -*
2.  เมื่อทางศูนย์ไม่สามารถจัดหารถได้ตามระยะเวลาที่กำหนดก็ควรที่จะคืนเงินค่าจองให้ครับ  โดยของคุณคงไม่ใช่เคสแรกศูนย์ก็น่าจะรู้ระยะเวลาดำเนินการดี ถ้าจะให้ดีควรจะรู้ว่าน่าจะกำหนดเผื่อมากกว่าที่จะกำหนดรอ การพูดปัดไปเรื่อยแบบนี้ยังไงมันก็น่ารำคาญอยู่ดีครับ
3.  ถ้าติดขัดอะไรก็แจ้งมาซิครับว่าติดปัญหาอะไรตั้งแต่แรก ไม่ใช่คุยทีเหตุผลที คุยทีเหตุผลทีก็ไม่ไหว

ปล. ผมไม่รู้ว่าคุยกันถึงขนาดไหน พูดกันแรงหรือไม่อย่างไร ใครเริ่มก่อนเริ่มหลัง  แต่ผมว่าศูนย์ซึ่งเป็นผู้ขายก็น่าจะเอาใจใส่ลูกค้ามากกว่านี้ซักหน่อย ลูกค้าคือพระเจ้า ยังใช้ได้เสมอ หวังว่าจะมีนโยบายเพิ่มเติมไม่ให้เกิดเคสแบบนี้ซ้ำอีก
ปล2. ผมก็เคยเจอมาก่อนครับที่ศูนย์เชฟ ขอไม่บอกว่าที่ไหนซื้อกับเซลล์ท่านหนึ่ง ผมถามทุกอย่างว่ารถเป็นรุ่นเก่าหรือใหม่เพราะตอนนั้นแคปติว่าเปลี่ยนเบาะให้นุ่มลงในรุ่นใหม่ ตกลงว่าจะให้ของอะไรบ้างวันรับรถก็ให้ไม่ครบ  พอไม่กี่อาทิตย์ต่อมาเข้าศูนย์ได้รับคำตอบว่าเซลล์ออกไปแล้ว  ทางศูนย์ก็บอกจะตามเรื่องให้แต่ก็เงียบ...  บาปกรรมก็ตกอยู่ที่เรา ตอนนี้ก็ขายไปแล้วแคปติว่า แต่ก็ขอบอกว่าถึงเชฟจะออกมาดีแค่ไหน แต่ถ้าจะให้ซื้อที่ศูนย์นี้ขอผ่านเลยครับ จำฝังใจ (แอบมาระบายเรื่องตัวเองด้วย5 5 5 )

ออฟไลน์ TumQuattro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 22:33:34 »
ให้กำลังใจจขกท ด้วย

เงินเรา บ่ายเบี่ยงได้ไงหว่า ถ้าเป็นผมแค่นั้นยังน้อยไป

แต่สงสัยนิดว่า ที่0 จขกทอาละวาดหนักเลยเหรอครับ จอยถึงโทรมาจัดหนักอ่ะ

ออฟไลน์ sanuchit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
    • อีเมล์
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 22:36:10 »
จนบ่ายไม่มีการติดต่อกลับจากคุณจอย ไม่รู้ว่าตามเรื่องให้ผมจริงหรือเปล่า

กระผมอยากจะบอกเธอว่า เรียบร้อยแล้วนะ

จนกระทั่งบ่ายสามโมงเห็นจะได้ คุณจองโทรมา นึกในใจก่อนรับสาย ว่าคงเป็นเรื่องเงินจอง เรียบร้อยแล้วใช่ไหมคะ

.. แต่โทรมาถึงใส่ผมเป็นชุด 

จนสายขาด ก็โทรมาซ้ำรอบสอง กระผมตัดสาย ก็ missed call มาเรื่อย ๆ

ไม่ไหว ๆ โทรแจ้ง ผจก คุณหุยบอกช่วยอะไรไม่ได้ พนักงานลาออกไปแล้ว ระหว่างคุณเอก กับดิฉันไม่ได้มีเรื่องส่วนตัวกันใช่ไหมคะ

จากนั้นคุณจอยก็โทรมาอีกเรื่อย ๆ พอไม่รับ ก็เป็นข้อความตามที่โพสนี่ล่ะครับ

อยากจะบอกว่า กรูไม่ได้่ด่ามรึง กรูด่าตัวเองด้วยซ้ำว่า กรูดวงซวยที่มารู้จักศูนย์นี้โว้ย

ก็นัดเจอแล้วจัดหนักๆไปสำหรับคนแบบนี้ อย่ามาด่ากันฟรีๆ ลาออกแล้วก็น่าจะหมดหน้าที่แล้ว สงสัยอยากมีเรื่องเป็นการส่วนตัว หุหุ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 23:29:12 »
 :o :oก่อนจอง ดูเเลเรายังกะราชา พอจองเเล้ว หยิ่งเล่นตัว เราต้องตามไปพุดคุยตื้อเอง ถ้าเป็นตามนี้ก็พอเข้าใจเเละเห็นใจครับ รอทีเกือบปี

ออฟไลน์ samgler

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: เมษายน 18, 2012, 23:57:08 »
แนะนำให้มองโลกในแง่ดีครับ

คิดซะว่า ถ้าเกิดได้ออกรถกับ 0 นี้จริงๆ ต้องดูแลกันอีก 4-5 ปี ยิ่งไม่แย่กว่านี้เหรอครับ

อะไรที่คาบเกี่ยวกับ BSI ให้ 0 นี้ขอเป็น goodwill เขาก็คงจะไม่ขอให้

เป็นผมลาขาดครับ 0 นี้ ต่อให้ถูกกว่าชาวบ้านเป็นแสนก็ไม่เอา ต้องเอาเงิน 3-4 ล้านมาจมกับ 0 ที่ไม่รับผิดชอบเรื่องเล็กน้อย ที่เป็นความบกพร่องของตัวเองแบบนี้
ไม่เอาเด็ดขาด

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 00:29:57 »
อืมม์
พนักงานขาย BMW ที่ศูนย์นี้ เค้ารับพนักงานไร้การศึกษาอบรมมาทำงานหรือ
ถึงได้ทำกริยาวาจาหยาบคายกับลูกค้าแบบนี้ ซึ่งคนปกติเค้าไม่ทำกัน
ถ้าผมเป็น จขกท. จะซื้อรถคันละหลายๆล้านแล้วมาเจอเรื่องแบบนี้
ผมจะเอาเรื่องกับ BMW ให้ถึงที่สุด รอนานไม่ว่า แต่ไร้ความรับผิดชอบ แถมหยาบคาย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 19, 2012, 00:33:38 โดย NONT5972 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Lilylizzie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 00:50:48 »
เข้าใจคุณเจ้าของกระทู้เลยค่ะ ไม่แรงไปหรอกค่ะ เงินของเราแถมไม่ใช่น้อยๆนะคะ
แต่ผู้จัดการศูนย์ก็ดูปัดๆเรื่องให้พ้นตัวเองยังไงก็ไม่รู้นะคะ

ถึงเซลล์จะลาอกกไปแล้วหรือไม่ก็ตาม เป็นถึงผู้จัดการก็หมายถึงต้องดูแลทุกๆด้านทุกๆอย่างโดยรวมในศูนย์
ต้องดูแลรับผิดชอบ และมีอำนาจพอที่จะตัดสินใจนะคะ เงินจองรถแค่1แสนบาท กับศูนย์รถระดับนี้ถือว่าน้อยมากๆในวงเงินที่จะเปิดศูนย์รถระดับนี้ได้
ไม่น่าจะให้รอนานขนาดนี้และเลื่อนออกไปอีกเรื่อยๆ ต้องรอดูค่ะว่าเมื่อถึงวันที่นัดนี้จะได้คืนรึเปล่า

เอาใจช่วยนะคะ ถ้าไม่ได้ก็โวยให้เต็มที่เลยค่ะ สิทธิ์ของเรา ยังมีอีกหลายศูนย์ที่เต็มใจบริการค่ะ :)

ออฟไลน์ M&M

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 00:54:00 »
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ครับ ผมว่าคุณพูดไม่แรงไปหรอกครับ รอมา8เดือนรถก็ไม่ได้ แถมเงินจองยังงี่เง่าบ่ายเบียงคืนช้า


ออฟไลน์ WTN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 01:05:48 »
มาแชร์ในฐานะคนที่ตกที่นั่งในการรอคอย X3 อยู่เหมือนกันครับ ผมจองไว้เมื่อตุลาปีที่แล้ว อุตส่าห์ขาย E60D ไปเพื่อจะเอารถ SUV มาใช้เพราะกำลังจะมีลูก ตอนจองทางเซลคอนเฟิรม์เป็นมั่นเหมาะว่ารถจะได้ปลายไตรมาสแรกของปีนี้ แต่เท่าผมติดตามกระทู้ใน BMWX3club ดูแล้วท่าทางจะไม่ดีก็เลยติดต่อทางเซลไปอีกที ทางเซลก็บอกว่าตั้งแต่นำ้ท่วมปีที่แล้วไม่มีรถ X3 หลุดเข้ามาที่ศูยน์เลย เอาล่ะทำไงดีล่ะรถคันเก่าก็ขายไปแล้ว ไม่รู้โชคช่วยหรือว่ายังไงดันมี X1 คันหนึ่งที่ผู้จองสอบไฟแนซน์ไม่ผ่าน ผมก็เลยได้ X1 มาครอบครองอย่างไม่น่าเชื่อเพราะ การรอเจ้า X1 ก็ดุเดือดเหมือนกัน ประมาณ 6 เดือนถึงจะได้รถ

พอได้ X1 มาขับมันก็ไม่ค่อยประทับใจเหมือนกับที่เคยได้ลอง X3 ก็เลยคิดว่าจะใช้ X1 ไปสักพักแล้วตอน X3 มาจะขาย X1ให้ญาติไปซะ

ก็เลยลองไล่ตามเซลดูอีกทีว่าตกลงเรื่องราวของ X3  ผมเป็นยังไงบ้าง ช่วงแรกก็ได้คำตอบว่าอาจจะเป็นปลายเดือนเมษายน แต่หลังจากติดตามดูกระทู้อยู่ทุกวันก็ค่อนข้างมั่นใจว่าเดือนเมษาก็ไม่มีทางได้หรอก ช่วงงานมอเตอร์โขว์ที่ผ่านมามีโอกาสไปชมบูธ BMW เจอเซลก็เลยให้น้องเขาไปถามทางผู้จัดการให้หน่อยว่าตกลงมันจะเป็นยังไงกันแน่ ผมจะได้รู้ว่าควรจะบอกญาติว่าจะขายรถให้เขาได้เมื่อไหร่

วันรุ่งขึ้นเซลก็โทรมาบอกว่า เขาให้ลูกสาวของโชว์รูมตามเรื่องให้ผมแล้ว รถผมคาดว่าน่าจะได้ประมาณ ตุลาคมปีนี้ นี่มันหมายความว่าผมใช้เวลารอคอยเจ้า X3 ถึงหนึ่งปีเลยน่ะเนี่ยะ

ผมเข้าใจความรู้สึกของคุณเอกดี เพราะผมติดตามเรื่องของคุณเอกจากเวป  X3 มาตลอด และผมก็อาจจะเป็นอีกคนที่จะโวยวายทางศูยน์เหมือนกันเนื่องจากผมได้รับระยะเวลาในการรับรถจากทางศูยน์มาเป็นมั่นเหมาะ แถมขายรถเก่าไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตอนนี้ยังงงอยู่เลยว่าผมขาย E60D ไปทำไมว่ะ เพื่อมาขับ X1D มันคนละเรื่องกันเลยน่ะเนี่ยะ แถมลูกก็ออกมาสองเดือนแล้ว ถ้าผมไม่ดันได้ X1 มาใช้ผมคงต้องไปหารถอื่นมาใช้แน่ๆ ซึ่งทำไมผมต้องตกที่นั่งนี้ด้วยว่ะในเมื่อตูก็ขับ E60D ของตูอยู่ดีๆ

ผมไม่อยากผลักดันความผิดในเรื่องนี้ไปให้ทางศูยน์หรือว่าเซลเพียงอย่างเดียวครับ ผมว่าผมอยากจะเพ่งเล็งไปทาง BMW Thailand  มากกว่า เพราะอย่างน้อยเขาต้องรู้่ว่า มียอดจองรถ X3 จากโชว์รูมทั่วประเทศกี่คันและตัว BMW Thailand สามารถผลิตรถออกมาได้เดือนละกี่คัน ไม่ว่ามันจะมีปัญหาล่าช้าอะไรก็ตามบ้างก็ว่ารถ X3 ทั่วโลกขายดีเกินไปทำให้อะไหล่และพารท์ถูกส่งมาให้ประเทศไทยน้อย หรือทาง BMW Thailand  เน้นผลิตรุ่นอีกมากกว่าเนื่องจาก  Bla bla bla bla........   สุดท้ายแล้ว มันก็คือทางคุณผลิตรถออกมาไม่ทันตามยอดจองหรือความต้องการของลูกค้า แล้ว คุณจะไม่ทำอะไรเลยเหรอ ปล่อยให้ลูกค้าที่มีความรู้สึกดีๆกับรถของคุณนั่งรอฟ้ารอฝนไปวันๆ จนกระทั่งหลายคนเปลี่ยนใจไปซื้อแบรนด์อื่นที่เป็นคู่แข่งของคุณ หลายคนเสียความรู้สึกกับ Brand  ของคุณไปเลย และที่น่าประหลาดใจมากก็คือ เวปมาสเตอร์ผู้ตั้งเวป BMWX3club ก็ยังไม่ได้รับรถจนกระทั่งวันนี้และไปซื้อ MB มาใช้แทนแล้ว

ผมว่าการแจ้งให้ลูกค้าทราบความจริงว่าปัญหามันคืออะไรและบอกไปเลยว่าต้องต้องรอกันอีกกี่เดือนกี่ปีถึงจะได้รับรถมันเป็นสิ่งที่ถูกต้องครับ อย่างน้อยเขาจะได้ไปแพลนได้ว่ายังอยากจะรออีกไหม หรืออย่างน้อยไปซื้อรุ่นอื่นของ BMW ที่ไม่ต้องรอนานขนาดนี้

สุดท้ายก็อยากให้คุณเอกใจเย็นครับ เรื่องของคุณเอกกำลังจะถึงตอนจบแล้วครับ อย่าอารมณ์เสียกับมันไปอีกเลยครับ อย่างน้อยก็มีผมเป็นเพื่อนเพียงแต่ผมบังเอิญมีรถมาให้ใช้ก่อน ถึงแม้รถคันเก่าที่ผมใช้อยู่มันก็ดีอยู่แล้วจริงๆดีกว่าด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 01:15:12 »
เห็นปัญหาของ X3 แล้วคิดถึง swift จังว่าคงตกที่นั้งเดียวกันแน่ๆ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 01:15:29 »
X3 รอนานเว่อร์ครับ

ตอนนี้รอประมาณปีนึง  บางที่ไม่รับจองแล้ว

อันที่จริง คนไม่ได้แห่ไปจองกันเยอะมากมายเหมือน Ford Ranger

แต่ติดปัญหาที่การผลิต

เคยคุยกับ Sale เค้าบอกว่าแต่ละศูนย์ได้ Quota รถเดือนละคัน บางเดือนก็ไม่มีเลย

ถ้าไม่พร้อมจะขายแบบนี้ ไม่น่ารีบเปิดตัวกันเลย
 
ถึงว่า แทบจะไม่เห็น X3 บนถนนเลย

เรื่องการรอรถนี่เข้าใจเลยครับ

8 เดือน มันไม่ใช่ระยะเวลาสั้นๆ เลย กับการรอคอยอะไรบางอย่าง

 แล้วพอไม่ได้ มันเสียความรู้สึกมากๆ

ส่วนเรื่องเงินจอง 100,000 บาท ทิ้งไว้กับศูนย์ 8 เดือน

ดอกเบี้ยแบงค์คิดเล่นๆ 7% ต่อปี  

เท่ากับเงินเราหายไปเกือบห้าพัน แล้วนะครับ


ออฟไลน์ Gamo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 01:41:48 »
X3 รอนานเว่อร์ครับ

ตอนนี้รอประมาณปีนึง  บางที่ไม่รับจองแล้ว

อันที่จริง คนไม่ได้แห่ไปจองกันเยอะมากมายเหมือน Ford Ranger

แต่ติดปัญหาที่การผลิต

เคยคุยกับ Sale เค้าบอกว่าแต่ละศูนย์ได้ Quota รถเดือนละคัน บางเดือนก็ไม่มีเลย

ถ้าไม่พร้อมจะขายแบบนี้ ไม่น่ารีบเปิดตัวกันเลย
 
ถึงว่า แทบจะไม่เห็น X3 บนถนนเลย

เรื่องการรอรถนี่เข้าใจเลยครับ

8 เดือน มันไม่ใช่ระยะเวลาสั้นๆ เลย กับการรอคอยอะไรบางอย่าง

 แล้วพอไม่ได้ มันเสียความรู้สึกมากๆ

ส่วนเรื่องเงินจอง 100,000 บาท ทิ้งไว้กับศูนย์ 8 เดือน

ดอกเบี้ยแบงค์คิดเล่นๆ 7% ต่อปี  

เท่ากับเงินเราหายไปเกือบห้าพัน แล้วนะครับ




ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ ตอนนี้มีดอกเบี้ยฝากแบงค์ไหนเหรอครับที่ให้ได้ 7% ครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ MDesign

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 01:56:51 »
เอ๋อ..เล่นเอาชื่อ-นามสกุลจริง เขามาเปิดเผยเต็มๆ แบบนี้มันจะดีหรอครับ
เป็นกำลังใจให้ จขกท. ขอให้เรื่องจบลงด้วยดีครับ

ออฟไลน์ HHH8028

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
    • อีเมล์
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 01:59:57 »
ถ้าศูนย์นี้ ผมยืนยันด้วยครับ ล่าสุดเจ้านายใช้ให้ผม ไปหาข้อมูลตัว730ld ผมได้ติดต่อกับเซลล์ ท่านนึง บอกว่าขอทราบราคากับส่วนลด ของรุ่นนี้หน่อย เซลล์พูดได้คำเดียว ว่าบอกส่วนลดทางโทรศัพย์มือถือไม่ได้ ไม่สะดวก ขอให้จองเลยหรือเข้ามาเจอหน้ากันก่อน ถึงจะตอยเรื่องส่วนลดได้  ผมก็งง อีก2วันโทรกลับไปใหม่เพื่อถามข้อมูลกับเซลคนเดิม คำตอบก็คงเดิม เช้าวันต่อมาผมโดนเจ้านายตำหนินิดหน่อยเรื่องไม่ได้ข้อมูลสุดท้ายเจ้านายเลยประสานงาน เองแต่เปลี่ยนศูนย์ครับ ผลคือได้ราคาพร้อมส่วนลดทางโทรศัพย์ได้ครับ พอตกบ่ายๆเจ้านายก็ไปดูตัวรถจริงที่ศูนย์อีกทีแล้วก็ทำจองเลย ที่งงคือส่วนตัวผมว่าที่ศูนย์บางนานี่ออกแนวหมกเม็ดยังไงไม่ทราบ เพราะเซลเขาบอกว่าแจงส่วนลด ทางมือถือไม่สะดวก แล้วทางไหนจะสะดวกกว่ามือถือนี่มีอีกไหมครับเซล  ปล ขอบายละครับศูนย์นี้  อ่อลืมบอกไปเซลคนนี้กล่าวถึงนี้ชื่อคุณปลาครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 02:06:46 »
เห็นใจเจ้าของกระทู้อีกหนึ่งเสียง  ผู้จัดการต้องมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ ไม่ว่าเซลล์จะเป็นอย่างไร
ความเห็นของ Nuay Paul R. น่ารับฟังไว้นะครับ  เพราะเจ้าของกระทู้มีภาษีดีกว่าอยู่แล้ว  ควรร้องเรียนขึ้นไปเป็นขั้นตอน
ผมเชื่อว่าเจ้าของศูนย์ หรือแม้แต่บีเอ็มไทยแลนด์ก็ไม่อยากมาเสียชื่อด้่วยการบริการจากบุคคลากรที่ไม่มีคุณภาพเช่นนี้
ถ้าเรื่องราวเป็นไปตามนี้ ศูนย์นี้ก็เสียรังวัดไปเยอะทีเดียว

ผมเองก็ซื้อ F10 จากศูนย์ใหญ่แถวพระรามสี่ ก็ไม่ประทับใจเท่าไหร่
แต่เคยเอา E39 ไปใช้บริการที่ศูนย์แถวจรัญ 13  ศูนย์นี้ยอมรับว่าบริการดีจริงๆ

F10 ศูนย์พระรามสี่...​สวัสดีเพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกันครับ

ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ ตอนนี้มีดอกเบี้ยฝากแบงค์ไหนเหรอครับที่ให้ได้ 7% ครับ ขอบคุณครับ

ดอกเบี้ยเงินกู้ครับ ไม่ใช่เงินฝาก
ปัจจุบัน MLR อยู่ราวๆ 7% นิดๆครับ

มันคือการคิดว่าถ้าเอาเงินไปลงทุนอย่างอื่นแล้วได้ผลกำไร อย่างน้อยต้องได้ผลกำไรเท่ากับ หรือมากกว่าดอกเบี้ยกู้แบงค์ครับ เช่น ถ้าผมเอาเงินแสน แทนที่จะไปจองรถ ไปลงทุนซื้อทองซื้อหุ้น return อาจจะได้เป็นส่วนต่างของราคา,ปันผลกำไร ฯลฯ แทนที่จะเอาไปให้คนอ่ืนหมุนฟรีๆครับ

ตอบ จขกท บ้าง
กรณีเซลส์ทิ้งลูกค้า ผมเข้าใจครับ ว่ามันเกิด... ประจำเลย ผมว่ามันเป็นเกือบทุกศูนย์ ทุกยี่ห้อ​ ("เกือบ" เป็นความรู้สึกส่วนตัว) เพราะว่าหน้าที่ของเซลส์บรรลุไปได้ถึง 99% แล้วครับ หน้าที่ส่งรถ เป็นเรื่องของสต็อกสินค้า ที่มันเป็นหน้าที่ที่เซลส์สามารถทวงถามภายในบริษัท ว่าเรื่องของลูกค้าไปถึงไหนแล้ว รถได้หรือไม่ได้ก็ให้บอก

ถ้าบริการลูกค้าดี จะโกรธจะโมโหอย่างไรก็เบาลง แถมไม่เข้าตัวอีกต่างหาก เพราะบริษัทไม่สามารถทำตามเงื่อนไขได้ (กรณีรถไม่มีให้ลูกค้า ผมมองว่าศูนย์ผิด ซึ่งตรงกับคำผรุสวาทที่ จขกท เอ่ยออกมากลางศูนย์)

คำว่า "เดี๋ยวตามให้" ไม่ใช่แค่เคสเยอรมันออโต้ ที่คุณเอกสีลม ประสบมา ผมเองประสบมากับตัวที่พระรามสี่เสียด้วยซ้ำ ฝ่ายขายรับปากลูกค้าแค่ตามเรื่องกลับ แล้วทำไม่ได้ ก็ไม่สมควรเป็นฝ่ายขายครับ เรื่องของคุณเอกสีลมนี้ผมก็คาดว่าตัวผู้จัดการศูนย์เองก็อาจจะ"บูด"ไม่แพ้กัน เพราะก็ไม่ตามโน่นนี่ให้เสียที

เหมือนเขากลัวลูกค้าระเบิดอารมณ์ใส่เมื่อได้รับคำตอบที่ไม่อยากฟังครับ ซึ่ง...​ทำให้ลูกค้าโมโหกว่าเดิมอีก (กรณีผม และ จขกท)

กรณี X3 เป็นรถที่น่ากลัวสำหรับลูกค้า และหวานหมูสำหรับศูนย์ครับ เหมือนลูกค้าปล่อยเงินกู้ให้เขาแสนสองแสน เป็นปี ไม่มีดอกคืน แถมอารมณ์เสียอีกต่างหาก รถขาดตลาดเยอะๆ รีวิวพี่จิมมี่ดีๆ (รถมันดีจริง ผมเชื่อมั่นในรีวิวพี่จิมมี่) ทำให้ลูกค้าอยากได้และยอมวางเงินจอง ...​ ศูนย์ก็รอรถไป เอาเงินลูกค้าหมุนในกิจการได้ (ถ้าเป็นไปได้ ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบ Process ว่าเงินไปอยู่ที่ไหนตอนจองรถแล้วศูนย์สั่งรถจาก บ.แม่ อย่างไร)

เรื่องนี้จะจบสวย ถ้ามีรถส่งให้ จขกท แต่ในเมื่อรถมาไม่ตรงดีล ลูกค้ามีสิทธิ์ ร้อยเปอร์เซนต์​ ที่จะได้เงินคืน ตาม พรบ.คุ้มครองผู้บริโภค ครับ (ตรวจสอบได้จากเวปของกรมคุ้มครองฯ)

เมื่อศูนย์ยึกยัก ไม่ยอมคืนเงิน คืนยาก ...​ เรื่องจ่ายยากจ่ายช้าเป็นปกติของผู้ที่มี Business Ethic ต่ำครับ ไม่ได้บอกให้ลูกค้าทำใจ แต่ถ้าถึงทนไม่ไหวลองใช้เส้นทางที่มีอำนาจในการกดดันบริษัทเหล่านี้ก็ได้ครับ

อยากให้ จขกท ใจเย็นลงอีกนิด เราได้เปรียบเรื่องการที่ บ.เยอรมัน ออโต้ ผิดสัญญาอยู่แล้วครับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 02:12:49 »
 ลักษณะเซลล์หาเรื่อง หรือสบถใส่ลูกค้านี่ เซลล์ BMW ขึ้นชื่อมานานแล้วครับ สมัยก่อนก็มีเซลล์ดูถูกลูกค้าที่ซื้อแค่ซีรี่ 3

ออฟไลน์ Gamo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 03:15:15 »
ดอกเบี้ยเงินกู้ครับ ไม่ใช่เงินฝาก
ปัจจุบัน MLR อยู่ราวๆ 7% นิดๆครับ

มันคือการคิดว่าถ้าเอาเงินไปลงทุนอย่างอื่นแล้วได้ผลกำไร อย่างน้อยต้องได้ผลกำไรเท่ากับ หรือมากกว่าดอกเบี้ยกู้แบงค์ครับ เช่น ถ้าผมเอาเงินแสน แทนที่จะไปจองรถ ไปลงทุนซื้อทองซื้อหุ้น return อาจจะได้เป็นส่วนต่างของราคา,ปันผลกำไร ฯลฯ แทนที่จะเอาไปให้คนอ่ืนหมุนฟรีๆครับ


[/quote]

ผมทราบครับว่า MLR อยู่ที่ 7% แต่กำลังคิดว่า ในกรณีนี้ ถ้าจะเรียกค่าเสียหายเพิ่มเติม ไม่น่าเอาดอก MLR มาคิดครับ เพราะไม่ใช่เป็นการกู้ บริษัทถ้าจะรักษาน้ำใจ จริงๆน่าจะคิดดอกฝากออมทรัพย์ของแบงค์ เช่นเวลาเราเอาเงินไปวางค้ำประกันอะไร ทั่วไปยังคิดค่าดอกเบี้ยให้เท่ากับเงินฝากธนาคาร ไม่ใช่เงินกู้เลยครับ ผมเข้าใจว่านี่เป็นธรรมเนียมปฏิบัติครับ เลยถามคุณซิม ไปว่าดอกฝาก ที่ไหนให้ 7% บ้างน่ะครับ  เพราะว่าผมทำงานการเงินอยู่เหมือนกัน บลจ ที่ติดต่อด้วย ไม่มีที่ไหนคิดค่าเสียเวลาของการวางเงินค้ำ ให้ตามดอก MLR เลยครับ หรือว่าผมเข้าใจผิด ช่วยแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ jkhl

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 03:55:45 »
ซื้อรถหรือเครื่องบินครับ รอกันเป็นปี
คืนเงินก็นัดเค้าซัก เดือน 2 เดือนก็ได้มั้ง มีก่อนคืนก่อน
นัด แล้วเลื่อนๆ ใครจะว่างมาคอยเล่นด้วยครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 04:14:15 »
อืมมมส์.... พรุ่งนี้ผมไปรับรถ 9 โมงเช้า แอบสยองเล็กน้อย :-\

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: ขยาดครับ.. ศูนย์เยอรมัน ออโต้ บางนา
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: เมษายน 19, 2012, 04:52:24 »
ผมเคยคุยกับบีเอ็มสนใจซื้อ 525d ตัว6สูบ ตอนงานmotor expo เซล3คน ข้อเสนอดีสุดคือศูนย์ ตจว(น่าจะพิษณุโลกถ้าจำไม่ผิด)

เทียบกะศูนย์ใน กทม ของแถมส่วนลดต่างกันประมาณ100000-150000. ตอนนั้นสีดำรอรถ3เดือนครับ