ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size  (อ่าน 15925 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bangkok Infinity X12

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 20:05:34 »
สืบเนื่องจากผมเห็นใน Facebook แต่ดูไปแล้ว ว่า มีคนงานนำรถกระบะไปขนของ แต่ดันบรรทุกกันมั่วซั่ว ปาไป 2-3 ตัน บรรทุกหนักเกินเหตุ จนทำให้รถกระบะหักครึ่งได้ ตามข่าว ซึ่งไม่คุ้มต่อการขนของ ที่สำคัญผิดกฎหมายด้วย ผมอยากจะถามประเด็นอีกอย่าง มีดังนี้
-รถกระบะประเภท Full Size เช่น Toyota Tundra Nissan Titan Chevrolet Silverado Ford F-150 เป็นต้น มีโอกาสประกอบในประเทศ มากน้อยแค่ไหน แต่ใส่เครื่องยนต์ 2500-3000 cc ถ้าขายในไทยจะราคาเท่าไร คุ้มไหม
-รถกระบะประเภท Full Size มันช่วยแก้ปัญหาได้หรือไม่ เป็นสิ่งจำเป็นหรือไม่

*ปล 1.ภาษีกระบะ 4 ประตู มีคนถามไปแล้ว แต่ผมถามอีกอย่าง ไม่รู้ Admin ว่าหรือเปล่า*
*ปล 2.ไม่อยากดราม่าหรือแบนไปอีกทีครับ ขอบคุณครับ*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 21, 2012, 20:14:48 โดย Bangkok Infinity X12 »
คนเราซื้อรถได้ ควรดูที่ความเร็ว การควบคุม คุณภาพ รอบด้านครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 20:36:28 »
จริงๆ ถ้าอยากบรรทุกจริง ก็สามารถ ไปซื้อรถบรรทุกขนาดเล็กได้นี่ครับ

กะบะ Full Size มัน ตลาดเฉพาะกลุ่ม เท่านั้น ในความคิดผมนะ
หากเอามา มันไม่คุ้มที่จะลงทุน ประกอบในไทย
ขนาดใน อเมริกา ยอดขายรถชนิดนี้ยังไม่เท่าไหร่เลย


ออฟไลน์ Bangkok Infinity X12

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 231
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 20:38:23 »
จริงๆ ถ้าอยากบรรทุกจริง ก็สามารถ ไปซื้อรถบรรทุกขนาดเล็กได้นี่ครับ

กะบะ Full Size มัน ตลาดเฉพาะกลุ่ม เท่านั้น ในความคิดผมนะ
หากเอามา มันไม่คุ้มที่จะลงทุน ประกอบในไทย
ขนาดใน อเมริกา ยอดขายรถชนิดนี้ยังไม่เท่าไหร่เลย



กระบะขนาดเล็กมันก็ใช่ นั่นมันพี่ยุ่นพวก K-car ครับ ในไทย ไม่มีขายครับ
คนเราซื้อรถได้ ควรดูที่ความเร็ว การควบคุม คุณภาพ รอบด้านครับ

ออฟไลน์ Schnitzel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 20:43:48 »
ไม่มีประโยชน์หรอกครับถ้ากระบะ 1 ตัน พวกก็บรรทุกเกินไป 2-3 ตันจนแหนบหัก

ถ้าฟูลไซด์มา พวกก็เกินจากที่กำหนดบวกไปอีก 2-3 ตันหรือมากกว่าเช่นเคย

ขนาดสิบล้อ สิบแปดล้อ พวกยังเกินเล้ยยย

คือมาเท่าไหร่ ข้าก็เกินได้เสมอ มีไรป่ะ

ซัมติง ไหล แด่ด :D ;D

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 20:44:44 »
กระบะขนาดไหน ผมว่าคนไทยก็คงต่อกันอีกหลายเท่าตัวอยู่แล้วแหละ ดูหกล้อ สิบล้อก็ยังขนกันจนล้นทุกมิติ

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 20:47:43 »
ผมว่าไม่คุ้มครับ รถฟูลไซด์ มันต้อง เบนซิลเท่านั้นครับ
ถ้ามาใส่ 2500 3000 ดีเซล ต่อให้มันเครื่องช่วยหายใจหรืออย่างไรก็ตาม วิ่งไม่ออกแน่นอนครับ
ผมเคยนั่ง silveroda c30 ครับ
แน่นอนครับ  ทุกหนักได้เยอะ ภายในหรูมาก นั่งสบายสุด เหมือนรถตู้เลย
เกียร์ฉลาด เครื่องแรงบิดสูง เงียบ ทัศนะวิสัยกล้าง กระจกมองหลังใหญ่ คนนั่งทั้งหน้าแล้วหลังสบายโคตร
เบาะใหญ่ โราเมียมรอบคัน งามที่สุด ขับไปทางไหนก็มีแต่คนมอง เครื่อง 7.4 วี 8 เสียงเพราะที่สุดเลยครับ ทนทาน ทนกว่ากระบะทุกค่ายในบ้านเราแน่นอน
เหล็กหน้า และ หนัก

แต่ เวลาเข้าจอด ไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าเป็นห้าง ต้องถอยเข้า ต้องมีคนลงมาดูหลังให้ อะไหล่ หายากมาก ค่าทางด่วนเสียมากกว่าปกติเพราะมี 6 ล้อ
ไม่ต้องหวงเรื่องน้ำมัน ซดฮวบแน่นอน และต้องเติมแต่ 95 หรือ โซฮอล 95 เท่านั้น เรื่องติดแก๊สอย่าพูดถึง เสียรถหมดเนื่องจากคันที่ผมนั่งเป็นพวงมาลัยซ้ายไม่ค่อยเหมาะกับเมืองไทยแน่นอน
ค่าเปลี่ยนยาง แพง เพราะว่าต้องเปลี่ยนทีล่ะ 6 เล้น ค่าบบำรุงรักษา แพงกว่ารถปกติ
ช่างไม่เก่ง ซ่อมไม่ได้ เนื่องจากตัวรถสูงเกิน 1.95 เมตร เข้าห้างบางห้างไม่ได้แน่นอน ต้องจอดข้างล่าง
ถ้ารับเรื่องพวกนี้ได้ ผมว่า มันก็คุ้มที่จะใช้นะครับ

และ ถ้าให้เลือกระหว่าง C30 กับ ranger 3.2 ผมเลือก c30 นะครับ เพราะมันคือ full size จริงๆ ไม่ใช่ Mid size แต่แอ๊บมาเป็น full size ครับ
 
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 20:49:01 »
ทำไมไม่ติด trailer เหมือนในยุโรปอ่ะ
สงสัยเหมือนกัน ทำไมบ้านเราไม่ค่อยมี

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,864
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 20:54:20 »
มาไทยก้ต้องจดทะเบียนเป็นรถบรรทุก วิ่งในเมืองไม่ได้ ติดเวลา

และอย่างที่บอก บรรทุกได้มากสุดเท่าไร สุดท้ายก้อัดเพิ่มไปอีกสองสามตันอยู่ดี สรุปซื้อรถบรรทุกไปเลยคุ้มกว่า

ออฟไลน์ Schnitzel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 20:56:13 »
ทำไมไม่ติด trailer เหมือนในยุโรปอ่ะ
สงสัยเหมือนกัน ทำไมบ้านเราไม่ค่อยมี

อ๋อ รถบ้าน เห็นคนเยอรมันเขาเรียก อุ้นโมบิล ถ้าบ้านเรานิยมก็ดีครับ
เห็นมอเตอร์โชว์บางปีก็มีแอบๆมาโชว์ประกอบบนพื้นฐานรถกระบะครับ

เมืองนอกมันเวิร์คเพราะเขานิยมใช้ไปเที่ยวและตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆเขามีระบบรองรับรถพวกนี้ครับ
จะมีเตรียมการบริการเติมแก๊สเข้าห้องครัว เติมน้ำกินน้ำใช้ ไฟฟ้า ต่างๆเตรียมพร้อมไว้ให้


ถ้าชอบสั่งมาเลยครับ...สักคัน เขามีทำขาย ยี่ห้อ ยูนิแคท ;D
http://www.unicat.net/

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 21:34:28 »
จริงๆ ถ้าอยากบรรทุกจริง ก็สามารถ ไปซื้อรถบรรทุกขนาดเล็กได้นี่ครับ

กะบะ Full Size มัน ตลาดเฉพาะกลุ่ม เท่านั้น ในความคิดผมนะ
หากเอามา มันไม่คุ้มที่จะลงทุน ประกอบในไทย
ขนาดใน อเมริกา ยอดขายรถชนิดนี้ยังไม่เท่าไหร่เลย
ในเมกาเห็นได้ง่ายกว่ารถกระบะขนาดเล็กกว่านะครับ คือว่าเขาใช้กันทั่วไปเลยแหละ
และผมคิดว่ามันก็น่าคุ้มอยู่นะ สำหรับการขายรถที่บรรทุกได้มากขึ้นให้พวกเอาไปบรรทุกกัน
แต่เกรงว่ามันจะเป็น

ไม่มีประโยชน์หรอกครับถ้ากระบะ 1 ตัน พวกก็บรรทุกเกินไป 2-3 ตันจนแหนบหัก

ถ้าฟูลไซด์มา พวกก็เกินจากที่กำหนดบวกไปอีก 2-3 ตันหรือมากกว่าเช่นเคย

ขนาดสิบล้อ สิบแปดล้อ พวกยังเกินเล้ยยย

คือมาเท่าไหร่ ข้าก็เกินได้เสมอ มีไรป่ะ

ซัมติง ไหล แด่ด :D ;D
แบบนี้น่ะแหละครับ

มาไทยก้ต้องจดทะเบียนเป็นรถบรรทุก วิ่งในเมืองไม่ได้ ติดเวลา

และอย่างที่บอก บรรทุกได้มากสุดเท่าไร สุดท้ายก้อัดเพิ่มไปอีกสองสามตันอยู่ดี สรุปซื้อรถบรรทุกไปเลยคุ้มกว่า
เป็นรถกระบะสิครับ ทำไมต้องให้ไปเป็นรถบรรทุก

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,864
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 21:54:46 »
มาไทยก้ต้องจดทะเบียนเป็นรถบรรทุก วิ่งในเมืองไม่ได้ ติดเวลา

และอย่างที่บอก บรรทุกได้มากสุดเท่าไร สุดท้ายก้อัดเพิ่มไปอีกสองสามตันอยู่ดี สรุปซื้อรถบรรทุกไปเลยคุ้มกว่า
เป็นรถกระบะสิครับ ทำไมต้องให้ไปเป็นรถบรรทุก
[/quote]
รถกระบะที่น้ำหนักเกิน 1600 กิโลกรัม ต้องจดเป็นรถบรรทุก

ยกเว้น4ประตู จดทะเบียนเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลครับ

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 990
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 22:11:11 »
มาไทยก้ต้องจดทะเบียนเป็นรถบรรทุก วิ่งในเมืองไม่ได้ ติดเวลา

และอย่างที่บอก บรรทุกได้มากสุดเท่าไร สุดท้ายก้อัดเพิ่มไปอีกสองสามตันอยู่ดี สรุปซื้อรถบรรทุกไปเลยคุ้มกว่า
เป็นรถกระบะสิครับ ทำไมต้องให้ไปเป็นรถบรรทุก

รถกระบะที่น้ำหนักเกิน 1600 กิโลกรัม ต้องจดเป็นรถบรรทุก

ยกเว้น4ประตู จดทะเบียนเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลครับ
ต่อให้เป็น 6 ล้อ แต่ถ้า 4 ประตูก็จดเป็นรถนั่งได้หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 22:16:58 »
มาไทยก้ต้องจดทะเบียนเป็นรถบรรทุก วิ่งในเมืองไม่ได้ ติดเวลา

และอย่างที่บอก บรรทุกได้มากสุดเท่าไร สุดท้ายก้อัดเพิ่มไปอีกสองสามตันอยู่ดี สรุปซื้อรถบรรทุกไปเลยคุ้มกว่า
เป็นรถกระบะสิครับ ทำไมต้องให้ไปเป็นรถบรรทุก
รถกระบะที่น้ำหนักเกิน 1600 กิโลกรัม ต้องจดเป็นรถบรรทุก

ยกเว้น4ประตู จดทะเบียนเป็นรถยนต์นั่งส่วนบุคคลครับ
[/quote]
โอ กฎหมายบ้านเราเป็นงี้นี่เอง ทุนดร้าสองตันกับสามร้อย กก. ครับ
แต่รถกระบะใหญ่สมัยนี้ก็ใกล้จะทะลุ 1600 กก. แล้วนะเนี่ย

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 22:25:03 »
มันเกี่ยวกับจิตสำนึกครับ

ถึงจะใช้รถใหญ่ขึ้น คนก็บรรทุกเกินอยู่ดี เพราะความโลภมันอยู่เหนือคุณธรรม
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 22:39:25 »
ผมว่าถึงมี Fullsize มาก็คงไม่ค่อยได้ขาย ราคาคงจะแพงพอสมควร ผมเคยเห็นคนลาวขับมาฝั่งไทยบ่อยๆ ทั้ง Toyota Tundra , Ford F-150 , Nissan Titan ,

Chevrolet Avalanch ขนาดมันก็ไม่ได้ใหญ่ไปจากกระบะ Midsize บ้านเรามากนัก แถมยังดูเทอะทะถ้าจะเอาเข้ามาขับในเมือง มันคงจะซดน้ำมันมากด้วย แล้วถ้าราคา

มันเเพงมากคงไม่มีใครกล้าซื้อมาบรรทุกหรอกครับ ซื้อมาก็คงจอดไว้ในโรงรถ เอาไว้ขับในวันหยุดมากกว่าจะเอามาใช้ขนของแบบสมบุกสมบันอย่างกระบะ Midsize

หรอกครับ ขนาดกระบะ Midsize 4 dr.ยกสูงทั่วไปอย่าง Vigo , Triton , BT-50 pro , Ranger บางคนยังไม่เอาขนของเลยครับ กลัวรถจะเสีย กลัวเป็นรอย บางคนซื้อ

รถพวกนี้มาเพื่อนั่งกับขนของเล็กน้อยเท่านั้นแหละครับ เพราะฉะนั้นถ้ากระบะ Fullsize เข้ามาขาย ผมว่าคงขายได้ไม่เยอะหรอกครับ  :D :D :D

ออฟไลน์ mengkubs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 22:48:41 »
จขกท ชอบถามอะไรที่มันไม่ค่อยมีในเมืองไทยเนอะ 

แนะนำว่าบางเรื่องให้ลองๆหาข้อมูลเก่าๆ กด ค้นหาในบอร์ดนี้ดูก่อนบ้างนะครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 21, 2012, 23:30:34 »
ไม่มีโอกาสมาประกอบในเมืองไทยแน่นอนครับ
เนื่งด้วยรถพวกนี้ขับซ้ายทั้งนั้น ไม่มีตัวขับขวา ดังนั้นเป็นไปไม่ได้ว่าจะมาประกอบรถขับซ้ายในบ้านเราแล้วมาขายในเมืองไทย
รวมถึงเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่มากๆ ติดแก้สยังต้องมีบ่นแน่ๆ.    กินน้ำมันต้องมี 3-4 โลลิตรแน่ ลองคิดเล่นๆ LPG ตอนนี้ ใกล้ 13 บาท
ถ้า 4 โลลิตร ยังต้องมี 3บาทกว่าต่อกิโลเลยครับ

รวมถึงขนาดรถมันใหญ่เหมือน 6 ล้อ เวลาวิ่งก็ต้องมีติดเวลา ตอนเช้าห้ามวิ่งก่อน 9 โมง หลังบ่าย4 ก็ห้ามวิ่ง ต้องรอ 3 ทุ่ม จะไหวไหมเนี่ย???
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 00:18:15 »
จริงๆ ถ้าอยากบรรทุกจริง ก็สามารถ ไปซื้อรถบรรทุกขนาดเล็กได้นี่ครับ

กะบะ Full Size มัน ตลาดเฉพาะกลุ่ม เท่านั้น ในความคิดผมนะ
หากเอามา มันไม่คุ้มที่จะลงทุน ประกอบในไทย
ขนาดใน อเมริกา ยอดขายรถชนิดนี้ยังไม่เท่าไหร่เลย



ที่ USA เขาใช้แต่กระบะ full size ครับ

ผมไปมานี่เห็น F-150 เยอะมากเลย

ออฟไลน์ R.Chaichomphu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 04:14:05 »
ผมว่าไม่คุ้มครับ รถฟูลไซด์ มันต้อง เบนซิลเท่านั้นครับ
ถ้ามาใส่ 2500 3000 ดีเซล ต่อให้มันเครื่องช่วยหายใจหรืออย่างไรก็ตาม วิ่งไม่ออกแน่นอนครับ
ผมเคยนั่ง silveroda c30 ครับ
แน่นอนครับ  ทุกหนักได้เยอะ ภายในหรูมาก นั่งสบายสุด เหมือนรถตู้เลย
เกียร์ฉลาด เครื่องแรงบิดสูง เงียบ ทัศนะวิสัยกล้าง กระจกมองหลังใหญ่ คนนั่งทั้งหน้าแล้วหลังสบายโคตร
เบาะใหญ่ โราเมียมรอบคัน งามที่สุด ขับไปทางไหนก็มีแต่คนมอง เครื่อง 7.4 วี 8 เสียงเพราะที่สุดเลยครับ ทนทาน ทนกว่ากระบะทุกค่ายในบ้านเราแน่นอน
เหล็กหน้า และ หนัก

แต่ เวลาเข้าจอด ไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าเป็นห้าง ต้องถอยเข้า ต้องมีคนลงมาดูหลังให้ อะไหล่ หายากมาก ค่าทางด่วนเสียมากกว่าปกติเพราะมี 6 ล้อ
ไม่ต้องหวงเรื่องน้ำมัน ซดฮวบแน่นอน และต้องเติมแต่ 95 หรือ โซฮอล 95 เท่านั้น เรื่องติดแก๊สอย่าพูดถึง เสียรถหมดเนื่องจากคันที่ผมนั่งเป็นพวงมาลัยซ้ายไม่ค่อยเหมาะกับเมืองไทยแน่นอน
ค่าเปลี่ยนยาง แพง เพราะว่าต้องเปลี่ยนทีล่ะ 6 เล้น ค่าบบำรุงรักษา แพงกว่ารถปกติ
ช่างไม่เก่ง ซ่อมไม่ได้ เนื่องจากตัวรถสูงเกิน 1.95 เมตร เข้าห้างบางห้างไม่ได้แน่นอน ต้องจอดข้างล่าง
ถ้ารับเรื่องพวกนี้ได้ ผมว่า มันก็คุ้มที่จะใช้นะครับ

และ ถ้าให้เลือกระหว่าง C30 กับ ranger 3.2 ผมเลือก c30 นะครับ เพราะมันคือ full size จริงๆ ไม่ใช่ Mid size แต่แอ๊บมาเป็น full size ครับ
 


ผมขอถามนิดนึ่งครับ ทำไมกระบะ fullsize ต้องใช้เครื่องเบนซินอย่างเดียวครับ ผมเห็น รถทัว รถบรรทุก 10 ล้อ บ้านเราก็ใช้ ดีเซล หรือเปล่าครับ เพราะมันให้อัตราเร่ง แรงบิดที่สูงกว่าไม่ใช่หรอครับ งงมากๆ เลยครับ

แล้วขอถามอีกอย่างหนึ่งนะครับ วันนี้ผมนั่งรถทัว เชียงราย- เชียงใหม่ ผมนั่งหลังคนขับพอดี ผมเหลียบ ไปเห็น เข้มวัดรอบ รถ เดินเบา มากๆ ครับ มันจะเป็นเลข 1 , 1.5 ถึง ประมาณ 3 แล้ว คูน ด้วย 100 เองครับ แสดงว่ารอบเครื่องต่ำมากๆ ไม่เกิน 3 พันกว่ารอบเองครับ เห็นที่ขับ กัน ก็ พัน สองพัน กว่ารอบเองครับ แล้วผมก็สังเกต เห็น เกียร์ ของรถเป็นแบบ ออโต้ด้วยครับ ใช้ปุ่มกด เอาด้วยด้านซ้ายของคนขับ ผมถึงกับอิ้งเลย มันมีด้วยหรอ ? กดแบบปุ่มกดเลยครับ มี R N D ให้เลือกเลยครับ เจ๋งมากๆ เลย 55+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2012, 04:56:12 โดย paratapon »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 04:29:05 »
คนอเมริกัน ยังไม่ค่อยนิยมใช้ Diesel กับรถส่วนบุคคลหนะครับ จะเก๋ง หรือกระบะก็ตาม

ตลาดรถกระบะ Full Size มีเฉพาะในอเมริกา และบางประเทศในโซนเดียวกันครับ

Ford F-150 เป็นรถกระบะ Full Size ที่ขายดีที่สุดในอเมริกาเหนือ
ที่เขาทำขาย เพราะว่า คนอเมริกัน ร่างใหญ่ อะไรต่อมิอไร ก็ต้องใหญ่ตามตัวขึ้นไปทั้งนั้น

ไม่ต้องมาขายในไทยหรอกครับ แค่ทุกวันนี้ BT-50 PRO Ranger Colorado DMax ใหม่
คนยังบ่นกันเละเลยว่า จะใหญ่กันไปไหน คับถนนแล้วตอนนี้

อีกอย่าง รถพวกนี้ ที่มาขายไม่ด้ เพาะเวลามาเมืองไทย น้ำหนักบรรทุกเกิน
ต้องจดทะเบียนเป็นรถ 6 ล้อ และรถ 6 ล้อนั้น ต้องวิ่งเหมือนรถบรรทุกทั่วไป
คือติดเวลา ช่วง Rush hour เช้า และเย็น วิ่งตามอำเภอใจในเขตเมืองไม่ได้
เลยไม่คุ้มที่จะเอาเข้ามาขาย หรือประกอบขาย ใดๆทั้งสิ้นครับ

ไม่มีผู้ผลิตรายได้คิดเอาเข้ามาแน่นอน เหตุผล อยู่ด้านบน

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 04:54:53 »
ผมว่าไม่คุ้มครับ รถฟูลไซด์ มันต้อง เบนซิลเท่านั้นครับ
ถ้ามาใส่ 2500 3000 ดีเซล ต่อให้มันเครื่องช่วยหายใจหรืออย่างไรก็ตาม วิ่งไม่ออกแน่นอนครับ
ผมเคยนั่ง silveroda c30 ครับ
แน่นอนครับ  ทุกหนักได้เยอะ ภายในหรูมาก นั่งสบายสุด เหมือนรถตู้เลย
เกียร์ฉลาด เครื่องแรงบิดสูง เงียบ ทัศนะวิสัยกล้าง กระจกมองหลังใหญ่ คนนั่งทั้งหน้าแล้วหลังสบายโคตร
เบาะใหญ่ โราเมียมรอบคัน งามที่สุด ขับไปทางไหนก็มีแต่คนมอง เครื่อง 7.4 วี 8 เสียงเพราะที่สุดเลยครับ ทนทาน ทนกว่ากระบะทุกค่ายในบ้านเราแน่นอน
เหล็กหน้า และ หนัก

แต่ เวลาเข้าจอด ไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าเป็นห้าง ต้องถอยเข้า ต้องมีคนลงมาดูหลังให้ อะไหล่ หายากมาก ค่าทางด่วนเสียมากกว่าปกติเพราะมี 6 ล้อ
ไม่ต้องหวงเรื่องน้ำมัน ซดฮวบแน่นอน และต้องเติมแต่ 95 หรือ โซฮอล 95 เท่านั้น เรื่องติดแก๊สอย่าพูดถึง เสียรถหมดเนื่องจากคันที่ผมนั่งเป็นพวงมาลัยซ้ายไม่ค่อยเหมาะกับเมืองไทยแน่นอน
ค่าเปลี่ยนยาง แพง เพราะว่าต้องเปลี่ยนทีล่ะ 6 เล้น ค่าบบำรุงรักษา แพงกว่ารถปกติ
ช่างไม่เก่ง ซ่อมไม่ได้ เนื่องจากตัวรถสูงเกิน 1.95 เมตร เข้าห้างบางห้างไม่ได้แน่นอน ต้องจอดข้างล่าง
ถ้ารับเรื่องพวกนี้ได้ ผมว่า มันก็คุ้มที่จะใช้นะครับ

และ ถ้าให้เลือกระหว่าง C30 กับ ranger 3.2 ผมเลือก c30 นะครับ เพราะมันคือ full size จริงๆ ไม่ใช่ Mid size แต่แอ๊บมาเป็น full size ครับ
 


ผมขอถามนิดนึ่งครับ ทำไมกระบะ fullsize ต้องใช้เครื่องเบนซินอย่างเดียวครับ ผมเห็น รถทัว รถบรรทุก 10 ล้อ บ้านเราก็ใช้ ดีเซล หรือเปล่าครับ เพราะมันให้อัตราเร่ง แรงบิดที่สูงกว่าไม่ใช่หรอครับ งงมากๆ เลยครับ

แล้วขอถามอีกอย่างหนึ่งนะครับ วันนี้ผมนั่งรถทัว เชียงราย- เชียงใหม่ ผมนั่งหลังคนขับพอดี ผมเหลียบ ไปเห็น เข้มวัดรอบ รถ เดินเบา มากๆ ครับ มันจะเป็นเลข 1 , 1.5 ถึง ประมาณ 3 แล้ว คูน ด้วย 100 เองครับ แสดงว่ารอบเครื่องต่ำมากๆ ไม่เกิน 3 พันกว่ารอบเองครับ เห็นที่ขับ กัน ก็ พัน สองพัน กว่ารอบเองครับ แล้วผมก็สังเกต เห็น เกียร์ ของรถเป็นแบบ ออโต้ด้วยครับ ใช้ปุ่มกด เอาด้วยด้านซ้ายของคนขับ ผมถึงกับอิ้งเลย มันมีด้วยหรอ ? กดแบบปุ่มกดเลยครับ มี R N D ให้เลือกเลยครับ เจ๋งมากๆ เลย 55+

พวกรถบรรทุกและรถบัสเครื่องใหญ่ใหญ่ ก็ทำงานกันรอบเท่านี้ล่ะครับ
เดินเบาระดับ 500 รอบต่อนาที 3,000 ก็เข้าขีดแดงแล้ว เพราะเครื่องใหญ่มากไม่จำเป็นต้องใช้รอบจัดเข้ามาช่วยครับ
ส่วนเกียร์แบบกดปุ่ม มีใช้มานานแล้วเหมือนกันครับ บ้านเรายุคแรกแรกอยู่ในรถเมล์แบบหีบเพลงแหละ เป็นปุ่มเรียงบนหน้าปัดเลย

ออฟไลน์ R.Chaichomphu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 04:57:25 »
ครับ ขอบคุณมากครับ ได้ความรู้ใหม่ๆ เยอะเลยครับ ปกติก็เข้ามาอ่านอย่างเดียวไม่ค่อยได้ ถามสักเท่าไหร่ ขอเก็บความรู้ไว้ก่อนเผื่อ อนาคตจะได้ ตอบให้ท่านอื่นมั้งครับ  ;D

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 06:34:55 »
ผมงงตรง พอเป็น full size ทำไมต้องเครื่องเบนซิน

รถขนของ มันต้องการแรงบิดสูงที่รอบต่ำ ไม่ใช่เหรอ และเพื่อประหยัดด้วย
แล้วเอา เบนซินมานี่ งง ครับ งง

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 07:11:16 »
คนอเมริกันบ้าเบนซินและไม่นิยมดีเซล ก็เท่านั้นล่ะครับ
ถึงยังได้มีกระบะเครื่อง Hemi 5.7 V8 วิ่งกันเกลื่อนถนนเลย

ที่ขนาดความจุเท่านั้น เรื่องแรงบิดไม่ใช่ปัญหาแล้ว

ออฟไลน์ Schnitzel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 08:39:31 »
เคยนั่งครับ เชฟวี่ โคโลราโด หน้าตาแบบบ้านเรารุ่นที่แล้วนี่แหละ
คนที่โรงงานเอามารับจากสนามบินเซ้าท์แคโรไลน่าไปแอนเดอสันซิตี้
ถามฝรั่งที่ขับมารับว่า เครื่อง 7 หรือ 8 ลิตรไม่แน่ใจเอามาจากรถสปอร์ตคอเวตท์ตัวเดียวกัน

.....แต่ไม่สามารถโชว์พาวอะไรได้ครับต้วมเตี้ยมบนไฮเวย์เช่นกันกะรถเล็กเพราะจำกัดความเร็วแม้ตอนนั้นจะดึกแล้วก็ตาม
ภายในมันใหญ่มากครับกระบะท้ายก็น่าเอาเตียง 7ฟุต วางนอนได้สบาย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 09:26:31 »
ผมว่าไม่คุ้มครับ รถฟูลไซด์ มันต้อง เบนซิลเท่านั้นครับ
ถ้ามาใส่ 2500 3000 ดีเซล ต่อให้มันเครื่องช่วยหายใจหรืออย่างไรก็ตาม วิ่งไม่ออกแน่นอนครับ
ผมเคยนั่ง silveroda c30 ครับ
แน่นอนครับ  ทุกหนักได้เยอะ ภายในหรูมาก นั่งสบายสุด เหมือนรถตู้เลย
เกียร์ฉลาด เครื่องแรงบิดสูง เงียบ ทัศนะวิสัยกล้าง กระจกมองหลังใหญ่ คนนั่งทั้งหน้าแล้วหลังสบายโคตร
เบาะใหญ่ โราเมียมรอบคัน งามที่สุด ขับไปทางไหนก็มีแต่คนมอง เครื่อง 7.4 วี 8 เสียงเพราะที่สุดเลยครับ ทนทาน ทนกว่ากระบะทุกค่ายในบ้านเราแน่นอน
เหล็กหน้า และ หนัก

แต่ เวลาเข้าจอด ไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าเป็นห้าง ต้องถอยเข้า ต้องมีคนลงมาดูหลังให้ อะไหล่ หายากมาก ค่าทางด่วนเสียมากกว่าปกติเพราะมี 6 ล้อ
ไม่ต้องหวงเรื่องน้ำมัน ซดฮวบแน่นอน และต้องเติมแต่ 95 หรือ โซฮอล 95 เท่านั้น เรื่องติดแก๊สอย่าพูดถึง เสียรถหมดเนื่องจากคันที่ผมนั่งเป็นพวงมาลัยซ้ายไม่ค่อยเหมาะกับเมืองไทยแน่นอน
ค่าเปลี่ยนยาง แพง เพราะว่าต้องเปลี่ยนทีล่ะ 6 เล้น ค่าบบำรุงรักษา แพงกว่ารถปกติ
ช่างไม่เก่ง ซ่อมไม่ได้ เนื่องจากตัวรถสูงเกิน 1.95 เมตร เข้าห้างบางห้างไม่ได้แน่นอน ต้องจอดข้างล่าง
ถ้ารับเรื่องพวกนี้ได้ ผมว่า มันก็คุ้มที่จะใช้นะครับ

และ ถ้าให้เลือกระหว่าง C30 กับ ranger 3.2 ผมเลือก c30 นะครับ เพราะมันคือ full size จริงๆ ไม่ใช่ Mid size แต่แอ๊บมาเป็น full size ครับ
 


ผมขอถามนิดนึ่งครับ ทำไมกระบะ fullsize ต้องใช้เครื่องเบนซินอย่างเดียวครับ ผมเห็น รถทัว รถบรรทุก 10 ล้อ บ้านเราก็ใช้ ดีเซล หรือเปล่าครับ เพราะมันให้อัตราเร่ง แรงบิดที่สูงกว่าไม่ใช่หรอครับ งงมากๆ เลยครับ

แล้วขอถามอีกอย่างหนึ่งนะครับ วันนี้ผมนั่งรถทัว เชียงราย- เชียงใหม่ ผมนั่งหลังคนขับพอดี ผมเหลียบ ไปเห็น เข้มวัดรอบ รถ เดินเบา มากๆ ครับ มันจะเป็นเลข 1 , 1.5 ถึง ประมาณ 3 แล้ว คูน ด้วย 100 เองครับ แสดงว่ารอบเครื่องต่ำมากๆ ไม่เกิน 3 พันกว่ารอบเองครับ เห็นที่ขับ กัน ก็ พัน สองพัน กว่ารอบเองครับ แล้วผมก็สังเกต เห็น เกียร์ ของรถเป็นแบบ ออโต้ด้วยครับ ใช้ปุ่มกด เอาด้วยด้านซ้ายของคนขับ ผมถึงกับอิ้งเลย มันมีด้วยหรอ ? กดแบบปุ่มกดเลยครับ มี R N D ให้เลือกเลยครับ เจ๋งมากๆ เลย 55+

รถเชียงราย-เชียงใหม่ที่เป็นเกียร์ออโต้ของเป็นรถจีนถ้าไม่ใช่ sunlong ก็ golden dragon แต่รถเมล์ ขสมก. ใช้เกียร์แบบกดปุ่มมาจะ20ปีแล้วครับ รถพวกนี้รอบเดินเบาประมาณ 500รอบ/นาที  เริ่มเข้า redline ตอนประมาณ 2500 รอบ/นาทีโดยประมาณ รถพวกนี้เกียร์สุดท้ายกดกันจนหมดไมล์ประมาณ 140+ รอบเครื่องยังอยู่แค่ 2000 รอบหน่อยๆเอง แรงบิดมันเหลือๆ

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 09:31:22 »
รถเชียงราย-เชียงใหม่ที่เป็นเกียร์ออโต้ของเป็นรถจีนถ้าไม่ใช่ sunlong ก็ golden dragon แต่รถเมล์ ขสมก. ใช้เกียร์แบบกดปุ่มมาจะ20ปีแล้วครับ รถพวกนี้รอบเดินเบาประมาณ 500รอบ/นาที  เริ่มเข้า redline ตอนประมาณ 2500 รอบ/นาทีโดยประมาณ รถพวกนี้เกียร์สุดท้ายกดกันจนหมดไมล์ประมาณ 140+ รอบเครื่องยังอยู่แค่ 2000 รอบหน่อยๆเอง แรงบิดมันเหลือๆ

นึกถึงรถEuro ส้ม ตอนมาใหม่ๆ

ทั้งคัน ผมนั่งกับพี่ชายผม 2คน(นั่งหน้าด้วย) ที่เหลือมีพี่คนขับ กับกระเป๋ารถเมล์ แล้วมีรถปิคอัพมาปาดหน้า คนขับแกบูสท์มา เหยียบแหลกเลย
ได้เห็น 140 บนรถเมล์เป็นครั้งแรก และครั้งเดียว (และก็ขอเป็นครั้งสุดท้าย) ในชีวิต... แหม่ สะใจจริงๆ

ยังงงเลยว่า เห้ย คันเบ้อเริ่ม แต่มันแรงขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย?!

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 10:32:49 »
มีใครบ้าพออยากลงทุนเอาเงินกว่า1ล้านบาทขึ้นไป ไปซื้อรถFull Sizeแล้วมาขนของหนัก 2-3ตัน บ้างครับ

เอาเงินตรงนั้นซื้อรถบรรทุก 6 ล้อดีกว่านะครับ ใหญ่กว่าใส่ได้ได้เต็มๆ ขนของอย่างเดียวเลย ใส่ได้เยอะกว่าด้วย

ที่เค้าเอารถกระบะตอนเดียว 1 ตัน มาขนกัน3-4 ตัน แบบนี้ มันอยู่ที่เงินเท่านั้นเองครับ 4-5 แสนบาท ก็ซื้อได้แล้ว ไม่ต้องลงทุนไรมากมายนัก

จ่ายภาษีก็ถูกกว่าด้วย ค่าบำรุงรักษาไม่ได้แพงเกินไปจนรับไม่ได้

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 10:40:57 »
รถเชียงราย-เชียงใหม่ที่เป็นเกียร์ออโต้ของเป็นรถจีนถ้าไม่ใช่ sunlong ก็ golden dragon แต่รถเมล์ ขสมก. ใช้เกียร์แบบกดปุ่มมาจะ20ปีแล้วครับ รถพวกนี้รอบเดินเบาประมาณ 500รอบ/นาที  เริ่มเข้า redline ตอนประมาณ 2500 รอบ/นาทีโดยประมาณ รถพวกนี้เกียร์สุดท้ายกดกันจนหมดไมล์ประมาณ 140+ รอบเครื่องยังอยู่แค่ 2000 รอบหน่อยๆเอง แรงบิดมันเหลือๆ

นึกถึงรถEuro ส้ม ตอนมาใหม่ๆ

ทั้งคัน ผมนั่งกับพี่ชายผม 2คน(นั่งหน้าด้วย) ที่เหลือมีพี่คนขับ กับกระเป๋ารถเมล์ แล้วมีรถปิคอัพมาปาดหน้า คนขับแกบูสท์มา เหยียบแหลกเลย
ได้เห็น 140 บนรถเมล์เป็นครั้งแรก และครั้งเดียว (และก็ขอเป็นครั้งสุดท้าย) ในชีวิต... แหม่ สะใจจริงๆ

ยังงงเลยว่า เห้ย คันเบ้อเริ่ม แต่มันแรงขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย?!

รถเมล์เนี่ยมันเป็นเครื่องรุ่นเล็กนะครับ แรงม้าประมาณ 260-270 แต่แรงบิดมันก็ระดับ 1500 นิวตัน/เมตร ลองสังเกตดูได้เลยว่าพวกรถยูโรสีส้มเนี่ย ถ้าคนขับกระแทกคันเร่งมิดตอนออกตัวมันดึงหลังติดเบาะกันเลยทีเดียวเพราะแรงบิดมันเยอะมาก ส่วนรถทัวร์แรงสุดตอนนี้ 460 แรงม้า แรงบิด 3000 นิวตัน/เมตร คิดดูละกันว่าจะขนาดไหน

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: ว่าด้วยเรื่องรถกระบะประเภท Full Size
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: เมษายน 22, 2012, 11:10:35 »
ถ้าหนักมากก็ใช้รถบรรทุกเถอะครับ  ใช้รถให้ถูกประเภท เหมาะสมกับงานดีที่สุดครับ  

บางทีการใช้รถที่ใหญ่เกินไปก็เป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุครับ  

ลองให้ราคาน้ำมันบ้านเราขนาดนี้สิครับ  

ปล. ถ่ายที่ญี่ปุ่นเมื่อสองสัปดาห์ก่อน   ถ้าอยากทราบว่าราคาประมาณกี่บาทก็ลองเอา 0.378 คูณเข้าไปนะครับ

และผมก็ไม่ค่อยจะแปลกใจเลยว่าทำไมประเทศนี้  เค้าจึงประหยัดน้ำมันกันมาก  โดยสังเกตได้ว่า รถไฮบริดเยอะมาก แม้กระทั้งบางทีก็เห็นรถบรรทุกหกล้อ (ขนาดประมาณ Isuzu ELF) เป็นไฮบริด และแท็กซี่ที่ทำจากรถ Toyota Prius  และ Nissan Leaf  ก็มีครับ  หรือแม้กระทั้ง รถเมล์ธรรมดาๆ เวลาติดไฟแดงไม่ถึงนาที เขาก็ดับเครื่องแล้วครับ ไม่จำเป็นต้องใช้ Idle stop แต่อย่างไร

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2012, 11:13:25 โดย Tonaka »
阿蘇山