ผู้เขียน หัวข้อ: BMW 525 D และ 520 D เติมน้ำมันดีเซล ยี่ห้ออะไรกันบ้างครับ  (อ่าน 14708 ครั้ง)

ออฟไลน์ Chalat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
อยากถามความเห็น หรือว่าเติมกัน แต่ V Power diesel ของ เชลล์.  รถผม 525 D F10 3000 cc. ครับ ไม่อยากใช้แต่ V Power   มันแพงจัง  :'(

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
บางจากคับ
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
ปตท ก็เติมได้ครับ ไม่เห็นมีปัญหาอะไร

ออฟไลน์ Chalat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
ขับแล้ว. จะรู้สึกต่างกันไหมครับ หรือไม่ต่างเลย ระยะยาวคิดว่าจะช่วยถนอมเครื่องไหมครับถ้าใช้แต่ V Power ครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,458
320d ที่บ้านเติมแต่บางจาก

แต่บางทีก็ V-Power เติม V-Power แล้วรถพุ่งกว่ารู้สึกได้ เวลาขึ้นห้างจะไม่เปลี่ยนเกียรบ่อย

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
V power ครับ จากประสบการณ์ที่เคยใช้รถยนต์เครื่องดีเซลมา มีความรู้สึกว่าเครื่องมีกำลังดีกว่าและไม่ค่อยมีควันดำ

ออฟไลน์ Entropy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
v-power ดีอยู่แล้วครับ  ;D

ออฟไลน์ samgler

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
เท่าที่อ่านมานะครับ ถ้าเป็นรถ grey นี่ V-Power เท่านั้นครับ
ส่วนถ้าซื้อกับ BMWTH อะไรก็ได้ครับ แต่คนนิยมบางจาก เพราะมาตราฐาน EURO สูงกว่ายี่ห้ออื่น

ถ้าผมซื้อ 520D ก็คงจะเติม V-Power ละครับ เพราะ 20 km/l นี่ ใช้นำมันแพงนิดนึงก็ไม่เป็นไร

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ของผม 320D เติมแต่ V Power ว่าจะลองบางจากอยู่เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
520d  V-Power กับ บางจากครับ

ออฟไลน์ sundown55

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 389
    • อีเมล์
มาแอบฟังคนรวยเค้าคุย กัน  ::)

heracrase

  • บุคคลทั่วไป
แล้วตัวเบนซิลล่ะครับ ใช้แก๊สโซฮอล์95 ของปั๊มอะไรดีหนอ ::)

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,458
แล้วตัวเบนซิลล่ะครับ ใช้แก๊สโซฮอล์95 ของปั๊มอะไรดีหนอ ::)

เท่าที่รู้ ถ้าไมนับ V Power. สารเพิ่มประสิทธิภาพของ Caltex ดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
มิน่าชาวบ้านชาวช่องเขาเติม วีพาวเวอร์กะบางจากกัน นี่เองเลยควันไม่ดำส่วน520dผม มีเขม่าพอสมควรฮ่วย ที่เติม ปตท.ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เพราะมันมี7-11 น่ะ แวะเติมทีไรต้องเข้า เหมือนเป็นระบบอัตโนมัติเลยล่ะ 555 ;D ;D ;D ส่วนอัตราเร่งไม่เคยสังเกตุเลยเพราะคิดว่าไงๆมันก็พุ่งอยู่แล้วละวะ ต่างกันไม่ถึง1วิคงไม่รู้สึกหรอก *-* ถ้าคนกรุงเทพเติมเชล เติมบางจากไม่แปลกครับ ลองมาอยู่ระยองดูสิ แมร่งเชล์กะบางจากนอกจากจะหายากแล้วปั้มก็ร้างยังกะป่าช้า

ออฟไลน์ #PETH#

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 644
แล้วตัวเบนซิลล่ะครับ ใช้แก๊สโซฮอล์95 ของปั๊มอะไรดีหนอ ::)

esso ครับ เติมแล้วรู้สึกขับได้ไกลกว่า(ไม่รู้รู้สึกไปเองรึเปล่า) แถมได้น้ำแร่มาดื่มด้วย  :D

ถ้าไม่มี esso ผมจะหา shell กับ caltex ครับ

ออฟไลน์ title

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
1. V-Power ของ Caltex   2. Shell  และ 3. บางจาก
สำหรับ diesel นะครับ

ส่วนเบนซิน ก็เรียงตามลำดับที่ขึ้นไว้เหมือนกันแต่สลับบางจากกับ shell ครับ

ส่วน ปตท. เขาผสมสารเพื่อลดต้นทุนจากราคาตลาดเขา ไม่ว่าเราจะรับรู้มาอย่างไร?
แต่ผมได้มีช่องทางรู้จักกับนักการเมืองที่ถือหุ้นไว้รายย่อยว่ารายใหญ่ของประเทศที่นั่งรัฐบาล
ได้ดำเนินการเล่นแร่แปรธาตุเชื้อเพลิง หากคุณเป็นนักวิทยาศาสตร์ลองซื้อมาทำการสังเคราะห์
100 ทั้ง 100 ผมว่ากว่า 80 -90 % ไม่กล้าใช้อีกเลย...

ลองดูนะ

ออฟไลน์ title

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
1. V-Power ของ Caltex   2. Shell  และ 3. บางจาก
สำหรับ diesel นะครับ

ส่วนเบนซิน ก็เรียงตามลำดับที่ขึ้นไว้เหมือนกันแต่สลับบางจากกับ shell ครับ

ส่วน ปตท. เขาผสมสารเพื่อลดต้นทุนจากราคาตลาดเขา ไม่ว่าเราจะรับรู้มาอย่างไร?
แต่ผมได้มีช่องทางรู้จักกับนักการเมืองที่ถือหุ้นไว้รายย่อยว่ารายใหญ่ของประเทศที่นั่งรัฐบาล
ได้ดำเนินการเล่นแร่แปรธาตุเชื้อเพลิง หากคุณเป็นนักวิทยาศาสตร์ลองซื้อมาทำการสังเคราะห์
100 ทั้ง 100 ผมว่ากว่า 80 -90 % ไม่กล้าใช้อีกเลย...

ลองดูนะ
ของ ESSO ก็ work ดีนะครับ ตกหล่นไป สำคัญเลยทีเดียว...

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 481
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
1. V-Power ของ Caltex   2. Shell  และ 3. บางจาก
สำหรับ diesel นะครับ

ส่วนเบนซิน ก็เรียงตามลำดับที่ขึ้นไว้เหมือนกันแต่สลับบางจากกับ shell ครับ

ส่วน ปตท. เขาผสมสารเพื่อลดต้นทุนจากราคาตลาดเขา ไม่ว่าเราจะรับรู้มาอย่างไร?
แต่ผมได้มีช่องทางรู้จักกับนักการเมืองที่ถือหุ้นไว้รายย่อยว่ารายใหญ่ของประเทศที่นั่งรัฐบาล
ได้ดำเนินการเล่นแร่แปรธาตุเชื้อเพลิง หากคุณเป็นนักวิทยาศาสตร์ลองซื้อมาทำการสังเคราะห์
100 ทั้ง 100 ผมว่ากว่า 80 -90 % ไม่กล้าใช้อีกเลย...

ลองดูนะ

ขอแจมด้วยครับ พอดีเจ้าดีเซลกำลังจะมา ผมก็คิดว่าน้ำมันของ ปตท แปลกๆวิ่งได้น้อยครับ แอคคอด 2.4 NV MC (2011) เติมแก๊สโซฮอล 95 วิ่งยาวนอกเมืองได้ 11.7-11.9 km/L, พอเปลี่ยนเป็นบางจาก แก๊สโซฮอล 95 ได้ 12.5 km/L ตอนหลังนี่เปลี่ยนมาเป็น V-Power แก๊สโซฮอล 95 ตะลึงเลยครับ ได้ 13.7-14 km/L  :o แต่แพงกว่าตัวอื่นลิตรละประมาณ 3 บาท... ::) กดประมาณ 120-140 ตลอดครับ

ออฟไลน์ Entropy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
1. V-Power ของ Caltex   2. Shell  และ 3. บางจาก
สำหรับ diesel นะครับ

ส่วนเบนซิน ก็เรียงตามลำดับที่ขึ้นไว้เหมือนกันแต่สลับบางจากกับ shell ครับ

ส่วน ปตท. เขาผสมสารเพื่อลดต้นทุนจากราคาตลาดเขา ไม่ว่าเราจะรับรู้มาอย่างไร?
แต่ผมได้มีช่องทางรู้จักกับนักการเมืองที่ถือหุ้นไว้รายย่อยว่ารายใหญ่ของประเทศที่นั่งรัฐบาล
ได้ดำเนินการเล่นแร่แปรธาตุเชื้อเพลิง หากคุณเป็นนักวิทยาศาสตร์ลองซื้อมาทำการสังเคราะห์
100 ทั้ง 100 ผมว่ากว่า 80 -90 % ไม่กล้าใช้อีกเลย...

ลองดูนะ

ขอแจมด้วยครับ พอดีเจ้าดีเซลกำลังจะมา ผมก็คิดว่าน้ำมันของ ปตท แปลกๆวิ่งได้น้อยครับ แอคคอด 2.4 NV MC (2011) เติมแก๊สโซฮอล 95 วิ่งยาวนอกเมืองได้ 11.7-11.9 km/L, พอเปลี่ยนเป็นบางจาก แก๊สโซฮอล 95 ได้ 12.5 km/L ตอนหลังนี่เปลี่ยนมาเป็น V-Power แก๊สโซฮอล 95 ตะลึงเลยครับ ได้ 13.7-14 km/L  :o แต่แพงกว่าตัวอื่นลิตรละประมาณ 3 บาท... ::) กดประมาณ 120-140 ตลอดครับ
เห็นด้วย  vpower แพงกว่าจริง แต่วิ่งได้ไกลกว่า และแรงกว่า :)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,048
คาลเท็กซ์ครับ
หรือมาตรฐานสูงก็บางจาก