ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่อง HKS ดีมั้ยครับ?? ผมไม่กล้าใช้ มีใครลองแล้วบ้างครับ  (อ่าน 58217 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
อยากทราบว่ามีใครเคยใช้หรือใช้น้ำมันเครื่อง HKS อยู่บ้างมั้ยครับ

รถผม 1 ปีที่ผ่านมา วิ่งไปแค่ 4 พันกิโล นานๆจะขับรถซักที
จะเอารถไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกับไส้กรองอย่างเดียว

อยากทราบว่า น้ำมันเครื่องของ HKS และไส้กรองของเค้าดีมั้ยครับ
ผมมีประสบการณ์ไม่ดีกับกรองอากาศ HKS รวมถึงท่อของ HKS มาก่อน
อยากทราบว่า น้ำมันเครื่องเค้าเป็นยังไงบ้างครับ

เทียบกับน้ำมันเครื่อง Shell หรือของ Esso เป็นยังไงบ้างครับ
ปล. รอบเครื่องหมุนไม่เกิน 6 พันรอบครับ ป้วนเปี้ยนแถวๆ 5 พัน แต่ไม่เกินจากนั้น

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
คงดกินความจำเป็นน่ะครับผมว่า HKS น่ะ ยิ่งมันออกแบบมาตามเครื่องก็มียิ่งเลือกยากครับ

และวิ่งไม่ถึงขีดแดงคงเกินจำเป็นครับ เอาเงินส่วนต่างไปเติมน้ำมันน่าจะคุ้มกว่า ;D

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมถ่ายน้ำมันเครื่องเองนะครับ ลองมาหลายยี่ห้อ PTT, MOBIL, VALVOLINE, TOTAL, SUNOCO, HKSดูจากสภาพน้ำมันที่ถ่ายออกมาตอน 1 หมื่นโล HKS กับ SUNOCO เหนียวมาก เทียบกับยี่้ห้ออื่น ๆ  ที่เคยใช้ มันคนละเรื่องเลยครับ

พวกนี้ผมว่าไม่เหมาะกับบ้านเราน่ะครับ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
ถ้าขับไม่โหดร้ายอะไรมากก และต้องการ น้ำมันเครื่อง SYN 100% ในราคาประหยัด

ใช้ได้เลยครับบ
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
โมบิล1 หรือ eneos น่าคบหากว่านะครับ ของHKSแพงไป

ออฟไลน์ tae_polestar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
    • อีเมล์
จากการใช้งานจริง5000 km. (ส่วนตัวนะครับ)   พาหนะที่ใช้ทดสอบ   Volvo V70 2.3t  Mk1 + MB CLK 200 W209


Mobil1 0w-40                                                                              ดี, รอบเครื่องขึ้นเร็ว แต่ระเหยเล็กน้อย         

Mobil1 5w-50                                                                              รอบขึ้นช้ากว่าเล็กน้อย แต่ไม่มีอาการระเหยหาย

Castrol Edge 0w-40                                                                    รอบเครื่องยนต์ขึ้นเร็วสูงสุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทดสอบ (แพงที่สุด)

Shell    5w-40                                                                              ลากรอบได้ถึง redline+ให้เสียงเครื่องที่เงียบกว่า

Ptt racing 5w-50                                                                         ราคาถูกที่สุด
The love of automobile will be never cease

ออฟไลน์ Chanissara

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • ใครจะรักเราเท่าพ่อแม่ไม่มี... ^_^
จากการใช้งานจริง5000 km. (ส่วนตัวนะครับ)   พาหนะที่ใช้ทดสอบ   Volvo V70 2.3t  Mk1 + MB CLK 200 W209


Mobil1 0w-40                                                                              ดี, รอบเครื่องขึ้นเร็ว แต่ระเหยเล็กน้อย         

Mobil1 5w-50                                                                              รอบขึ้นช้ากว่าเล็กน้อย แต่ไม่มีอาการระเหยหาย

Castrol Edge 0w-40                                                                    รอบเครื่องยนต์ขึ้นเร็วสูงสุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทดสอบ (แพงที่สุด)

Shell    5w-40                                                                              ลากรอบได้ถึง redline+ให้เสียงเครื่องที่เงียบกว่า

Ptt racing 5w-50                                                                         ราคาถูกที่สุด

อยากถามว่าลากรอบเครื่องได้สูงนี่มันดีหรือไม่ดีค่ะ เพราะเห็นเคยอ่านว่าเครื่องรอบสูงมากก็ไม่ดีเหมือนจะสึกเร็วอะไรประมาณนั้น เลยงงๆค่ะ ขอบคุณค่ะ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
จากการใช้งานจริง5000 km. (ส่วนตัวนะครับ)   พาหนะที่ใช้ทดสอบ   Volvo V70 2.3t  Mk1 + MB CLK 200 W209


Mobil1 0w-40                                                                              ดี, รอบเครื่องขึ้นเร็ว แต่ระเหยเล็กน้อย         

Mobil1 5w-50                                                                              รอบขึ้นช้ากว่าเล็กน้อย แต่ไม่มีอาการระเหยหาย

Castrol Edge 0w-40                                                                    รอบเครื่องยนต์ขึ้นเร็วสูงสุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทดสอบ (แพงที่สุด)

Shell    5w-40                                                                              ลากรอบได้ถึง redline+ให้เสียงเครื่องที่เงียบกว่า

Ptt racing 5w-50                                                                         ราคาถูกที่สุด

อยากถามว่าลากรอบเครื่องได้สูงนี่มันดีหรือไม่ดีค่ะ เพราะเห็นเคยอ่านว่าเครื่องรอบสูงมากก็ไม่ดีเหมือนจะสึกเร็วอะไรประมาณนั้น เลยงงๆค่ะ ขอบคุณค่ะ

ไม่ดีคับ เอาไว้ให้พวกที่ต้องการเร่งแซงแบบเร็วๆเลยอ่าคับผม แต่ก็ทำให้เครื่องทำงานหนักคับ

ออฟไลน์ tae_polestar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
    • อีเมล์
ถูกต้องตามที่คุณlikerว่ามาเลยครับ ไม่ดีต่อเครื่องยนต์อย่างแน่นอน การสึกหรอสูงมากครับ รถบางคันอาจมีอาการรับประทานน้ำมันเครื่องที่ 150,000 kmขึ้นไป
ในขณะที่รถใช้รอบปานกลางทั่วไปอาจจะเริ่มที่ 250,000-300,000km

ผมเคยเจอผลิตภัณฑ์สำหรับรถที่ใช้งานลากรอบเครื่่องสูง แต่ก็ต้องแลกมากับราคาที่แพงกว่าเล็กน้อยครับ
The love of automobile will be never cease

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
ผมกำลังเปลี่ยนไปใช้  shell   5e 40  กึ่งสังเคราะห์ เดิมก้ใช้โอเคเลย

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
มีใครทดลองอย่างอื่นมาอีกมั้ยคับ น้ำมันเครื่อง

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
จากประสบการณ์ที่ผ่านมา ป๋าให้ใช้น้ำมันเครื่อง PTT มาโดยตลอดเพราะมันถูก + ของแถม + SYN 100%
ผลที่ได้คือมันก็วิ่งได้ปกติดี แต่เมื่อครั้งล่าสุด ผมเอารถเข้าไปเช็คระยะแล้วแอบใช้น้ำมันกึ่งสังเคราะห์ของศูนย์
อู้ย...รู้สึกรถมันลื่นและวิ่งเรียบขึ้นเยอะเลย แทบไม่ต้องกระทืบคันเร่งเพื่อเรียกเรี่ยวแรงอยู่บ่อยๆ
รู้สึกจะเป็น Idemitsu SM 0w-20 กึ่งสังเคราะห์มั้ง ดีกว่า PTT SN 0w-30 สังเคราะห์แท้ซะงั้น - -"

ปล. อ้างอิงจากความรู้สึกส่วนตัว
ปล.2 PTT Racing 10w-50 สังเคราะห์แท้  (มั้ง?) ใส่แล้วอืดลงจนมีคนทักจริง แต่เครื่องเงียบลงเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2012, 17:53:42 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ส่วนตัวผมรู้สึกว่ารถแต่ละสันชาติ แต่ละขนาดเครื่อง มันมีเบอร์น้ำมันเครื่องที่เหมาะกับมันอยู่ครับ

AnubisTT

  • บุคคลทั่วไป
เคยใช้ 10W-35 กับ 0W-25

ความแตกต่างของตัวน้ำมัน 10W-35 และ 0W-25 ที่สังเกตุได้คร่าวๆก็คือ
10W-35 มีความหนืดมากกว่า สีใสแกมเหลือง ลักษณะสีคล้ายๆน้ำมันถั่วเหลืองตราองุ่น มีกลิ่นหอม
  0W-25 มีความหนืดน้อยกว่า สีเกือบใส มีเหลืองน้อยมากๆถ้ามีปริมาณน้อยแทบไม่เห็นเหลือง ลักษณะสีคล้ายๆ น้ำมันมะพร้าว, กรีเซอรัล มีกลิ่นเหม็น

HKS 0W-25 รถ New City เทียบกับกึ่งสังเคราะห์ 5W-30 ที่ใส่มากับรถจากโรงงาน และ PTT Performa Super Synthetic 0W-30 สังเคราะห์
100% แล้ว ลื่นกว่าอย่างชัดเจน เหยียบขึ้นไวกว่า ปล่อยคันเร่งแล้วความเร็วตกช้ากว่า ส่วนอัตราการบริโภคน้ำมันนั้นแทบไม่แตกต่างกันเลย
ส่วน HKS 10W-35 เคยใช้กับ Mazda3  ผลสรุปคร่าวๆ Castrol 5W-30 สังเคราะห์จากศูนย์ดีกว่าทุกอย่างยกเว้นราคา

ที่ใช้ 0W-25 นี้เพราะปัจจุบันศูนย์ฮอนด้าเปลี่ยนมาใช้ 0W-20 แต่รู้ตัวว่าพฤติกรรมการขับขี่ และลักษณะการใช้งานไม่เหมาะสมกับน้ำมันเบอร์นี้
เท่าไหร่ ก็เลยมาลองตัวนี้เพราะเป็นเบอร์ 25 ที่อยู่ระว่างแบบเดิม 30 และแบบใหม่ 20 ซึ่งก่อนจะลองได้ศึกษาข้อมูลมาพอสมคารเกียวกับน้ำมัน
เครื่องของเบรนด์นี้ตามเว็บบอร์ดทั้งของไทยและต่างประเทศ ซึ่งสรุปได้คร่าวๆว่าพวกสำนักแต่งใหญ่ๆที่มีน้ำมันเครื่องแบรนด์ของตัวเองขาย
อย่าง  HKS, Blitz, Cusco ไม่ได้มีโรงงานผลิตน้ำมันเครื่องเป็นของตัวเอง แต่จะจ้างให้ผู้ผลิตน้ำมันเครื่องรายใหญ่ให้ผลิตให้ โดยในบอร์ดต่าง
ประเทศอ้างว่าเป็น Idemitsu ซึ่งก็อาจเป็นเช่นนั้นเพราะชาตินิยมของคนญี่ปุ่นที่เอาชาติเดียวกันไว้ก่อน และน้ำมันเครื่อง HKS ที่ขายในบ้านเรา
และเพื่อนบ้านละแวกนี้นั้นถูก Packeging ในบ้านเรา แต่ตัวน้ำมันถูกผลิตขึ้นที่ไทยหรือญี่ปุ่นตามโฆษณานั้นไม่อาจทราบได้ ข้อมูลจากเว็บไซต์
ทางการของ HKS Japan ของตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องระบุไว้ว่าค่า 35 เหมาะกับรถที่ใช้ความหนืด 30 ค่า 45 เหมาะกับรถที่ใช้ความหนืด  40
และ ค่า 25 เหมาะกับรถที่ใช้ความหนืด 20 คาดว่าน่าจะใช้ base oil ของ suplier ที่มีค่าความหนืด 20,30,40,50 ตามระบบ SAE (และอ้างอิงมาตรฐาน
API จาก suplier เช่นกัน) มาใส่สารเพิ่มความหนืดและ additive อื่นๆให้เป็นสูตรของตัวเอง น้ำมันของ HKS มี 3 เกรดคือ Pro Oil > Super Oil >
Super Racing oil  ที่ขายกันทั่วไปและเห็นกันบ่อยๆแกลลอนละพันกว่าบาทสีลายดำ/เขียว/ม่วงนั้นเป็น Super Racing oil ซึ่งเป็นเกรดต่ำสุดแล้ว
ข้อสัณนิษฐานของผม ถ้าข้อมูลที่ได้มาจากบอร์ดนอกไม่ผิด คาดว่าคุณสมบัติของตัว 0W-25 ที่ใช้อยู่คงไม่แตกต่างจากน้ำมันเตรื่องสังเคราะห์ 100%  
0W-20 SM ของ Mazda ซักเท่าไหร่

ส่วนกรองน้ำมันเครื่องไม่เคยใช้ครับ เพราะราคามันแบบธรรมดาคูณสามคูณสี่เลย แต่ข้อดีของมันคือมีแม่เหล็กแรงดูดสูงไว้ดูดเศษโลหะและรักษา
แรงดันน้ำมันเครื่องไว้ได้ดี สำหรับผมถ้ารถบ้านๆไม่มีความจำเป็นเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2012, 23:08:36 โดย AnubisTT »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
ดีใช้ได้แหละครับ เปลี่ยนตามระยะให้เคร่งครัดก็พอ
จากการใช้งานจริง5000 km. (ส่วนตัวนะครับ)   พาหนะที่ใช้ทดสอบ   Volvo V70 2.3t  Mk1 + MB CLK 200 W209


Mobil1 0w-40                                                                              ดี, รอบเครื่องขึ้นเร็ว แต่ระเหยเล็กน้อย         

Mobil1 5w-50                                                                              รอบขึ้นช้ากว่าเล็กน้อย แต่ไม่มีอาการระเหยหาย

Castrol Edge 0w-40                                                                    รอบเครื่องยนต์ขึ้นเร็วสูงสุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทดสอบ (แพงที่สุด)

Shell    5w-40                                                                              ลากรอบได้ถึง redline+ให้เสียงเครื่องที่เงียบกว่า

Ptt racing 5w-50                                                                         ราคาถูกที่สุด
555555555555555 ตรงปตท. ที่ถูกที่สุด (แต่งกอย่างผมนี่แหละ มันถึงได้ใจไป)
แต่ยังไง ตอนนี้เชียร์โมบิลวันมากกว่าครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ดีใช้ได้แหละครับ เปลี่ยนตามระยะให้เคร่งครัดก็พอ
จากการใช้งานจริง5000 km. (ส่วนตัวนะครับ)   พาหนะที่ใช้ทดสอบ   Volvo V70 2.3t  Mk1 + MB CLK 200 W209


Mobil1 0w-40                                                                              ดี, รอบเครื่องขึ้นเร็ว แต่ระเหยเล็กน้อย         

Mobil1 5w-50                                                                              รอบขึ้นช้ากว่าเล็กน้อย แต่ไม่มีอาการระเหยหาย

Castrol Edge 0w-40                                                                    รอบเครื่องยนต์ขึ้นเร็วสูงสุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทดสอบ (แพงที่สุด)

Shell    5w-40                                                                              ลากรอบได้ถึง redline+ให้เสียงเครื่องที่เงียบกว่า

Ptt racing 5w-50                                                                         ราคาถูกที่สุด
555555555555555 ตรงปตท. ที่ถูกที่สุด (แต่งกอย่างผมนี่แหละ มันถึงได้ใจไป)
แต่ยังไง ตอนนี้เชียร์โมบิลวันมากกว่าครับ

ถ้าจะมองงงแค่การลากรอบนี่
ผมว่าเพนซอย 20w50ก็ลากได้ถึงเรดไลน์ทุกคันนะ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอขอบคุณทุกท่านมากๆครับ

ออฟไลน์ -Nut-

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
    • อีเมล์
ใช้อยู่ครับ ทั้งกรอง ทั้งน้ำมันเครื่อง เลย

ยังไม่มีปัญหาอะไรน่ะครับ

ส่วนกรองอากาศ HKS ถ้าเป็นกรองเปลือย ตปท เค้าทดสอบออกมาแล้วครับว่าของ HKS กรองได้มะดีเท่าไหร ของ Apexi จะดีกว่าครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
HKS ตัวหนืด 45
เพื่อนผมใช้อยู่ใน Civic ES 1.7 ลิตร

อัดในวันอากาศร้อน อัดทำท้อปสปีด อุณหภูมิน้ำมันเครื่องเดินน้อยมาก
เดินขึ้นช้ากว่า Sunoco Svelt

ลืมบอกไป

เป็น Civic ES 1.7 +Turbo TD05HRG บูสท์ 0.9 บาร์ ฝาเดิมไม่ลดกำลังอัดนะจ๊ะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ BILL GET RICHER

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
เคยใช้ 10W-35 กับ 0W-25

ความแตกต่างของตัวน้ำมัน 10W-35 และ 0W-25 ที่สังเกตุได้คร่าวๆก็คือ
10W-35 มีความหนืดมากกว่า สีใสแกมเหลือง ลักษณะสีคล้ายๆน้ำมันถั่วเหลืองตราองุ่น มีกลิ่นหอม
  0W-25 มีความหนืดน้อยกว่า สีเกือบใส มีเหลืองน้อยมากๆถ้ามีปริมาณน้อยแทบไม่เห็นเหลือง ลักษณะสีคล้ายๆ น้ำมันมะพร้าว, กรีเซอรัล มีกลิ่นเหม็น

HKS 0W-25 รถ New City เทียบกับกึ่งสังเคราะห์ 5W-30 ที่ใส่มากับรถจากโรงงาน และ PTT Performa Super Synthetic 0W-30 สังเคราะห์
100% แล้ว ลื่นกว่าอย่างชัดเจน เหยียบขึ้นไวกว่า ปล่อยคันเร่งแล้วความเร็วตกช้ากว่า ส่วนอัตราการบริโภคน้ำมันนั้นแทบไม่แตกต่างกันเลย
ส่วน HKS 10W-35 เคยใช้กับ Mazda3  ผลสรุปคร่าวๆ Castrol 5W-30 สังเคราะห์จากศูนย์ดีกว่าทุกอย่างยกเว้นราคา

ที่ใช้ 0W-25 นี้เพราะปัจจุบันศูนย์ฮอนด้าเปลี่ยนมาใช้ 0W-20 แต่รู้ตัวว่าพฤติกรรมการขับขี่ และลักษณะการใช้งานไม่เหมาะสมกับน้ำมันเบอร์นี้
เท่าไหร่ ก็เลยมาลองตัวนี้เพราะเป็นเบอร์ 25 ที่อยู่ระว่างแบบเดิม 30 และแบบใหม่ 20 ซึ่งก่อนจะลองได้ศึกษาข้อมูลมาพอสมคารเกียวกับน้ำมัน
เครื่องของเบรนด์นี้ตามเว็บบอร์ดทั้งของไทยและต่างประเทศ ซึ่งสรุปได้คร่าวๆว่าพวกสำนักแต่งใหญ่ๆที่มีน้ำมันเครื่องแบรนด์ของตัวเองขาย
อย่าง  HKS, Blitz, Cusco ไม่ได้มีโรงงานผลิตน้ำมันเครื่องเป็นของตัวเอง แต่จะจ้างให้ผู้ผลิตน้ำมันเครื่องรายใหญ่ให้ผลิตให้ โดยในบอร์ดต่าง
ประเทศอ้างว่าเป็น Idemitsu ซึ่งก็อาจเป็นเช่นนั้นเพราะชาตินิยมของคนญี่ปุ่นที่เอาชาติเดียวกันไว้ก่อน และน้ำมันเครื่อง HKS ที่ขายในบ้านเรา
และเพื่อนบ้านละแวกนี้นั้นถูก Packeging ในบ้านเรา แต่ตัวน้ำมันถูกผลิตขึ้นที่ไทยหรือญี่ปุ่นตามโฆษณานั้นไม่อาจทราบได้ ข้อมูลจากเว็บไซต์
ทางการของ HKS Japan ของตัวผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องระบุไว้ว่าค่า 35 เหมาะกับรถที่ใช้ความหนืด 30 ค่า 45 เหมาะกับรถที่ใช้ความหนืด  40
และ ค่า 25 เหมาะกับรถที่ใช้ความหนืด 20 คาดว่าน่าจะใช้ base oil ของ suplier ที่มีค่าความหนืด 20,30,40,50 ตามระบบ SAE (และอ้างอิงมาตรฐาน
API จาก suplier เช่นกัน) มาใส่สารเพิ่มความหนืดและ additive อื่นๆให้เป็นสูตรของตัวเอง น้ำมันของ HKS มี 3 เกรดคือ Pro Oil > Super Oil >
Super Racing oil  ที่ขายกันทั่วไปและเห็นกันบ่อยๆแกลลอนละพันกว่าบาทสีลายดำ/เขียว/ม่วงนั้นเป็น Super Racing oil ซึ่งเป็นเกรดต่ำสุดแล้ว
ข้อสัณนิษฐานของผม ถ้าข้อมูลที่ได้มาจากบอร์ดนอกไม่ผิด คาดว่าคุณสมบัติของตัว 0W-25 ที่ใช้อยู่คงไม่แตกต่างจากน้ำมันเตรื่องสังเคราะห์ 100% 
0W-20 SM ของ Mazda ซักเท่าไหร่

ส่วนกรองน้ำมันเครื่องไม่เคยใช้ครับ เพราะราคามันแบบธรรมดาคูณสามคูณสี่เลย แต่ข้อดีของมันคือมีแม่เหล็กแรงดูดสูงไว้ดูดเศษโลหะและรักษา
แรงดันน้ำมันเครื่องไว้ได้ดี สำหรับผมถ้ารถบ้านๆไม่มีความจำเป

สมัครสมาชิกเพื่อคุณโดยเฉพาะเลยนะครับ แก้ไขให้ถูกต้องหน่อยครับ น้ำมันซิ่งอย่าง HKS CUSCO BLITZ
จ้าง OEM จริง แต่ก็ทำในญี่ปุ่น และของเค้าก็ไม่ได้ขี้เหร่นะครับ คุณรู้ไหมรถบางคันทำเครื่องมีตั้งแต่หลักแสนจนประกอบเครื่องร่วมสามล้านก็มี
ไม่มีสำนักแต่งไหน มาตกม้าตายเพราะของเหลวไม่ถึงหรอกครับ ถ้าคุณเชื่อมั่นคำว่า Made in JAPAN มาตรฐานน้ำมันเครื่องญี่ปุ่นก็ไม่ต่างกัน
และที่ผ่านมาผมก็เห็นนำเข้ามาหมดยกลังเข้ามาทีเป็นคอนเทนเนอร์นะครับ เบาะๆก็ครึ่งตู้ พ่วงมากับของแต่งอื่นๆ เวลาบางช่วงของขาดก็ต้องรอเรือเข้าเดือนกว่าๆ-2เดือน คุณเอาข้อมูลมาจากไหนว่าทำในนี้
และน้ำมันเครื่องพวกนี้ไม่มีใครมากรอกใหม่หรือ repackกันหรอกครับ
เพราะยอดขายหรือตลาดนั้นเฉพาะกลุ่มมาก ไม่ได้มีส่วนแบ่งตลาดสูงมากขนาดที่ต้องเป็นภาระมาดำเนินการใดๆ เสียเวลา
และวุ่นวายมาก ตัวแทนในไทยก็ต้องรับตัวเลขที่บริษัทแม่ตั้งเป้ายอดสั่งซื้อไว้
ผ่านมาอ่านเจอได้ร่วมอาทิตย์ละครับ พึ่งว่างมาตอบ  เพราะ....
ที่คุณนั่งเทียนเขียนมามันกระทบธุรกิจคนอื่นครับ การคาดว่า หรือการสันนิษฐานว่า คือการมโนล้วนๆ
แล้วทำให้สินค้าของคนอื่นเสียชื่อเสียงเป็นด้านลบต่อธุรกิจของเค้า ซึ่งถ้าไม่เป็นความจริง เค้าฟ้องได้นะครับ
เพราะเค้าทำธุรกิจ ไม่ได้เล่นขายของ  จะบอกว่าใช้แล้วดีหรือไม่ดี คือการวิจารณ์ คุณมีสิทธิ์
แต่มาข้อมูลเท็จบอกว่าทำในไทย มันไม่ใช่ครับ
เพื่อนผมเป็นผู้นำเข้า 1 ใน 3 แบรนด์ที่คุณพูดถึง และผมส่งlinkให้เค้าดูแล้ว
แต่เค้าไม่ซีเรียสเลย เพราะอย่างที่บอก ตลาดน้ำมันของสำนักแต่งมันไม่ได้เป็นส่วนมากมายเท่าไหร่
ที่ต้องมาเป็นประเด็นถกเถียงกัน และเค้ายินดีพาคุณไปรับของที่ท่าเรือกัน ถ้าคุณสะดวก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 17, 2014, 14:01:43 โดย BILL GET RICHER »