ผู้เขียน หัวข้อ: จะทำท่อ ออก 2 ข้างมีผลกับเสียกับสมรรถนะเครื่องไหมครับ  (อ่าน 23343 ครั้ง)

ออฟไลน์ Number 7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
รถ เครื่อง 2,000 ซีซี 190 แรงม้า จะทำท่อ ออก 2 ข้างมีผลกับเสียกับสมรรถนะเครื่องไหมครับ

แรงม้ารถน้อยลง หรือรถวิ่งไม่ออกอย่างนี้หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
190 ม้า ทำไปเถอะครับ ขนาด Teana ยัง 2 ท่อแต่แรกเลย

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
เรื่องท่อสำคัญนะครับ  ถ้าไอเสียแรงดันต่ำเกินไปรอบก็จะตก  แรงต้นก็จะหดหาย

สมมติถ้ารถเดิมๆ 190 ม้า  มาพร้อมท่อเดิมๆ  แล้วจู่ๆเรามาเจาะออกเป็นท่อคู่   แบบนี้แรงตกแน่
เพราะท่อเดิมน่พดีที่สุดสำหรับ spec เดิมของรถอยู่แล้ว
แต่ถ้าเดิม 150 ม้า   มาทำเครื่องเป็น 190 ม้า  แบบนี้ทำออก 2 ท่อก็พอไหว


สำหรับกรณี spec เครื่องเดิม  ทางเลือกอาจจะใช้ท่อคู่แต่ขนาดเล็กลง  หรือไม่อีกทางก็ทำท่อคู่หลอก   ออกจริงท่อเดียวก็ได้

ออฟไลน์ Number 7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
รถเครื่องเดิมครับไม่มีการปรุงแต่งอะไร ไม่อยากทำหลอกๆมันดูแล้วยังไงไม่รู้ ท่อนึงดำ ท่อนึงยังใหม่ๆ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
อยู่ที่ขนาดของท่อครับ ถ้าอากาศไหลออกได้ใกล้เคียงกับท่อเดียวท่อเดิม สมรรถนะจะใกล้เคียงกับเดิมๆ
ปัญหาส่วนใหญ่ของทำท่อคู่คือ ท่อโล่งไป ทำให้ต้นหายไปเล็กน้อย
ลองถามร้านท่อหรือดูในคลับน่าจะมีคนทำกันเยอะพอสมควรนะครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
เครื่อง na ต้นอาจจะหายบ้าง แต่ถ้าเครื่อง turbo บางดีได้ต้นเพิ่มด้วย
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
ร้าน ทำท่อดังๆ พอ ดูก็รู้นะครับ ว่าควร ให้ท่อมีขนาดเท่าไหร่ ทำได้ไม่มีปัญหาครับ แต่เรื่องอืดช่วงออกตัวก็ตามท่านบนว่าครับ แต่รถหล่อขึ้นเยอะ อิอิ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ท่อคู่ก็เหมือนท่อสูตรที่ต้องมีการคำณวนว่าใส่ไปแล้วจะไม่ทำให้กำลังมันแย่ลงกว่าเดิม เอาให้แน่ใจเลยคือไปดูตัวอย่างจากคนที่เค้าใส่มาแล้วและไม่มีอะไรที่แย่ลงครับแล้วใส่ตามเค้า ถ้าถามจากร้านต่างๆผมว่าเสี่ยงพอควรเพราะเราไม่รู้ว่าช่างทำได้อย่างพูดจริงไหม ปากบอกว่าได้สบายแต่เอาจริงๆอาจจะใส่ไปแล้วมาแก้ตัวทีหลังก็ได้ว่ามันก็ยังงี้แหละแก้ไมได้แล้ว ร้านดังๆนี่ทำมาเยอะวีรกรรมก็เยอะ เลือกให้ดีๆครับ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
รถเครื่อง 1.5 ปกติเดินท่อ 1 นิ้ว 6 หุน ไส้ในหม้อพักไม่เกิน 2 นิ้ว
ถ้าเดินท่อคู่ เดินท่อเท่าเดิมแต่ต้องลดขนาดไส้ลงเป็น 1 นิ้ว 6 หุน
ถ้าเครื่อง 2,000 เดิมๆใช้ไส้ 2 - 2.5 นิ้ว ต้องเปลี่ยนเป็นไส้เยื้อง 2 นิ้วกับหม้อพักทั้งสองใบ

เอาเข้าจริง หนักรถเปล่าๆครับ เสี่ยงจะครูด เสี่ยงจะกระแทก ไหนจะน้ำท่วมอีก

แนะนำว่า เดินท่อจริง 1 ข้าง เดินท่อหลอก 1 ข้าง จบกว่า ประหยัดงบกว่า
ใช้ท่อสีด้าน จะได้ดูไม่ออก(ไม่มีเขม่าข้างเดียว) หรือถ้าปัดเงา ก็หมั่นล้างบ่อยๆ

ออฟไลน์ Bier

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
ถ้าเครื่อง Na มีวาล์วแปรผัน แนะนำ ท่อพักกลางไส้ตรงบิดเกลียวขนาด 2.2 นิ้ว ยิงท่อ 2.2 นิ้วแยกออกสองข้าง
+พักปลายไส้เยื้อง 2.2 ทั้งสองฝั่งครับ (แนะนำหม้อพักปลายแบบวงรีใหญ่ๆ เช่น FGK นะครับ)
แต่ถ้าเป็นเครื่อง turbo แนะนำ ท่อพักกลางไส้ตรงขนาด 2.5 นิ้ว ยิงท่อ 2.5 นิ้วแยกออกสองข้าง
+พักปลายไส้ตรงเกลียวหรือไส้เยื้อง 2.5 ทั้งสองฝั่งครับ (แนะนำหม้อพักปลายแบบวงรีใหญ่ๆ หรือวงกลมทรงกระบอก เช่น FGK, HKS Hyper นะครับ)
 ขอบคุณครับ  ;D

เจ้าของกระทู้ชอบเสียงท่อดังหรือเบาก็เลือกที่พักปลายเอาครับ  ;)

ที่แนะนำไปเป็นของเครื่องเบนซินนะครับ   ;)

  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2012, 17:28:25 โดย Bier »

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
จากประสบการณ์ถ้าต้นดีที่สุด หรือเกือบที่สุดก็ "ท่อเดิมติดรถ" นี่แหล่ะครับ
และท่อเดิมนี่แหล่ะเงียบสุดแล้ว (แต่ท่อเิดิม มันจะตันที่รอบปลายครับ)

เนื่องจากเป็นรถ N/A ระบบระบายไอเสียนั้นมีผลอย่างมากครับ
หากไม่มีสูตรสำเร็จจริงๆ หรือเป็นท่อยกมาทั้งเส้นจากพี่ยุ่น
อาจจะได้ลองกันหลายหนกว่าจะลงตัวครับ

ออฟไลน์ Entropy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
ถ้าเน้นเท่ห์ก็ทำสองท่อได้แต่ให้ออกท่อเดียวเหมือนเดิมก็พอ ;)

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ต้องเอาไปให้ร้านท่อไอเสียคำนวณครับ ถ้าจะทำออกสองปลายผมคิดว่าคงต้องมีการจัดการเรื่องขนาดและทางเดินท่อให้ดี
จะมาเป็นสูตรเป๊ะเป๊ะว่าเครื่อง 2 ลิตร NA ใช้ท่อ 2-2.2 นิ้วตลอดคัน แล้วไปแยกออกที่ท้ายคงจะไม่เวิร์คครับ
เพราะเท่ากับว่า มันจะโล่งเกินไปตอนแยกออกสองท่อ แล้วกลายเป็นต้นหายปลายหดได้ กินน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก

ร้านไอเสียดีดีเค้าคำนวณได้ครับ จะทำให้ท่อที่เดินกลางรถเล็กลงอีกนิด เพื่อรีดความเร็วไอเสีย
แล้วค่อยไปใหญ่ตอนท้าย หรือว่าจะเล็กเท่ากันทั้งเส้น ฯลฯ ปรึกษาเค้าน่าจะดีที่สุด

ออฟไลน์ Number 7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ตอนนี้กำลังหาอู่ทำอยู่ ใครพอแนะนำไหมครับอยู่พระราม 9

ปล.เครื่องเป็นวาล์วแปรผัน ไม่มีหอย เกียร์เป็น CVT 6 สปีด

ออฟไลน์ Bier

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
ถ้า เกียร์ CVT แนะนำ ท่อขนาด 2.2 พักปลายเป็นใส่ วน นะครับ แนวๆ ท่อของ Mugen ของ honda DC5
รอบต้นมาดี ปลายไหลๆ ครับ แถมเงียบด้วย  ;D

ป.ล. เครื่อง 2.0 N/A  190 แรงม้า แต่เกียร์ CVT  นี่ รบกวนถามว่ารถอะไรครับ หรือว่าพิมพ์ผิด เครื่อง 2.5 หรือป่าวครับ  ???

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ถ้าพระราม 9 ขับออกเส้นประดิษฐ์มนูธรรมไปหาร้าน 42/1 เฮดเดอร์ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
42/1 ผ่านไปทีไร มีแต่รถแรงๆมาทำ ครับ เจ๋งจริง

ออฟไลน์ Number 7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
ถ้า เกียร์ CVT แนะนำ ท่อขนาด 2.2 พักปลายเป็นใส่ วน นะครับ แนวๆ ท่อของ Mugen ของ honda DC5
รอบต้นมาดี ปลายไหลๆ ครับ แถมเงียบด้วย  ;D

ป.ล. เครื่อง 2.0 N/A  190 แรงม้า แต่เกียร์ CVT  นี่ รบกวนถามว่ารถอะไรครับ หรือว่าพิมพ์ผิด เครื่อง 2.5 หรือป่าวครับ  ???
Nissan SR20VE ครับ

ออฟไลน์ Bier

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
    • อีเมล์
ถ้า เกียร์ CVT แนะนำ ท่อขนาด 2.2 พักปลายเป็นใส่ วน นะครับ แนวๆ ท่อของ Mugen ของ honda DC5
รอบต้นมาดี ปลายไหลๆ ครับ แถมเงียบด้วย  ;D

ป.ล. เครื่อง 2.0 N/A  190 แรงม้า แต่เกียร์ CVT  นี่ รบกวนถามว่ารถอะไรครับ หรือว่าพิมพ์ผิด เครื่อง 2.5 หรือป่าวครับ  ???
Nissan SR20VE ครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=17195.0  ตามนี้ครับ  ;D