จะทำท่อ ออก 2 ข้างมีผลกับเสียกับสมรรถนะเครื่องไหมครับ

Number 7

รถ เครื่อง 2,000 ซีซี 190 แรงม้า จะทำท่อ ออก 2 ข้างมีผลกับเสียกับสมรรถนะเครื่องไหมครับ

แรงม้ารถน้อยลง หรือรถวิ่งไม่ออกอย่างนี้หรือเปล่าครับ



teaykung31

190 ม้า ทำไปเถอะครับ ขนาด Teana ยัง 2 ท่อแต่แรกเลย



hutzero

เรื่องท่อสำคัญนะครับ  ถ้าไอเสียแรงดันต่ำเกินไปรอบก็จะตก  แรงต้นก็จะหดหาย

สมมติถ้ารถเดิมๆ 190 ม้า  มาพร้อมท่อเดิมๆ  แล้วจู่ๆเรามาเจาะออกเป็นท่อคู่   แบบนี้แรงตกแน่
เพราะท่อเดิมน่พดีที่สุดสำหรับ spec เดิมของรถอยู่แล้ว
แต่ถ้าเดิม 150 ม้า   มาทำเครื่องเป็น 190 ม้า  แบบนี้ทำออก 2 ท่อก็พอไหว


สำหรับกรณี spec เครื่องเดิม  ทางเลือกอาจจะใช้ท่อคู่แต่ขนาดเล็กลง  หรือไม่อีกทางก็ทำท่อคู่หลอก   ออกจริงท่อเดียวก็ได้



Number 7

รถเครื่องเดิมครับไม่มีการปรุงแต่งอะไร ไม่อยากทำหลอกๆมันดูแล้วยังไงไม่รู้ ท่อนึงดำ ท่อนึงยังใหม่ๆ



Bond007

อยู่ที่ขนาดของท่อครับ ถ้าอากาศไหลออกได้ใกล้เคียงกับท่อเดียวท่อเดิม สมรรถนะจะใกล้เคียงกับเดิมๆ
ปัญหาส่วนใหญ่ของทำท่อคู่คือ ท่อโล่งไป ทำให้ต้นหายไปเล็กน้อย
ลองถามร้านท่อหรือดูในคลับน่าจะมีคนทำกันเยอะพอสมควรนะครับ



IS2000

เครื่อง na ต้นอาจจะหายบ้าง แต่ถ้าเครื่อง turbo บางดีได้ต้นเพิ่มด้วย
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



vuthtichai

ร้าน ทำท่อดังๆ พอ ดูก็รู้นะครับ ว่าควร ให้ท่อมีขนาดเท่าไหร่ ทำได้ไม่มีปัญหาครับ แต่เรื่องอืดช่วงออกตัวก็ตามท่านบนว่าครับ แต่รถหล่อขึ้นเยอะ อิอิ



2k

ท่อคู่ก็เหมือนท่อสูตรที่ต้องมีการคำณวนว่าใส่ไปแล้วจะไม่ทำให้กำลังมันแย่ลงกว่าเดิม เอาให้แน่ใจเลยคือไปดูตัวอย่างจากคนที่เค้าใส่มาแล้วและไม่มีอะไรที่แย่ลงครับแล้วใส่ตามเค้า ถ้าถามจากร้านต่างๆผมว่าเสี่ยงพอควรเพราะเราไม่รู้ว่าช่างทำได้อย่างพูดจริงไหม ปากบอกว่าได้สบายแต่เอาจริงๆอาจจะใส่ไปแล้วมาแก้ตัวทีหลังก็ได้ว่ามันก็ยังงี้แหละแก้ไมได้แล้ว ร้านดังๆนี่ทำมาเยอะวีรกรรมก็เยอะ เลือกให้ดีๆครับ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




YenChar

รถเครื่อง 1.5 ปกติเดินท่อ 1 นิ้ว 6 หุน ไส้ในหม้อพักไม่เกิน 2 นิ้ว
ถ้าเดินท่อคู่ เดินท่อเท่าเดิมแต่ต้องลดขนาดไส้ลงเป็น 1 นิ้ว 6 หุน
ถ้าเครื่อง 2,000 เดิมๆใช้ไส้ 2 - 2.5 นิ้ว ต้องเปลี่ยนเป็นไส้เยื้อง 2 นิ้วกับหม้อพักทั้งสองใบ

เอาเข้าจริง หนักรถเปล่าๆครับ เสี่ยงจะครูด เสี่ยงจะกระแทก ไหนจะน้ำท่วมอีก

แนะนำว่า เดินท่อจริง 1 ข้าง เดินท่อหลอก 1 ข้าง จบกว่า ประหยัดงบกว่า
ใช้ท่อสีด้าน จะได้ดูไม่ออก(ไม่มีเขม่าข้างเดียว) หรือถ้าปัดเงา ก็หมั่นล้างบ่อยๆ



Bier

ถ้าเครื่อง Na มีวาล์วแปรผัน แนะนำ ท่อพักกลางไส้ตรงบิดเกลียวขนาด 2.2 นิ้ว ยิงท่อ 2.2 นิ้วแยกออกสองข้าง
+พักปลายไส้เยื้อง 2.2 ทั้งสองฝั่งครับ (แนะนำหม้อพักปลายแบบวงรีใหญ่ๆ เช่น FGK นะครับ)
แต่ถ้าเป็นเครื่อง turbo แนะนำ ท่อพักกลางไส้ตรงขนาด 2.5 นิ้ว ยิงท่อ 2.5 นิ้วแยกออกสองข้าง
+พักปลายไส้ตรงเกลียวหรือไส้เยื้อง 2.5 ทั้งสองฝั่งครับ (แนะนำหม้อพักปลายแบบวงรีใหญ่ๆ หรือวงกลมทรงกระบอก เช่น FGK, HKS Hyper นะครับ)
 ขอบคุณครับ  ;D

เจ้าของกระทู้ชอบเสียงท่อดังหรือเบาก็เลือกที่พักปลายเอาครับ  ;)

ที่แนะนำไปเป็นของเครื่องเบนซินนะครับ   ;)

  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 09, 2012, 17:28:25 โดย Bier »



redsun

จากประสบการณ์ถ้าต้นดีที่สุด หรือเกือบที่สุดก็ "ท่อเดิมติดรถ" นี่แหล่ะครับ
และท่อเดิมนี่แหล่ะเงียบสุดแล้ว (แต่ท่อเิดิม มันจะตันที่รอบปลายครับ)

เนื่องจากเป็นรถ N/A ระบบระบายไอเสียนั้นมีผลอย่างมากครับ
หากไม่มีสูตรสำเร็จจริงๆ หรือเป็นท่อยกมาทั้งเส้นจากพี่ยุ่น
อาจจะได้ลองกันหลายหนกว่าจะลงตัวครับ



Entropy

ถ้าเน้นเท่ห์ก็ทำสองท่อได้แต่ให้ออกท่อเดียวเหมือนเดิมก็พอ ;)



LimitedEdition

ต้องเอาไปให้ร้านท่อไอเสียคำนวณครับ ถ้าจะทำออกสองปลายผมคิดว่าคงต้องมีการจัดการเรื่องขนาดและทางเดินท่อให้ดี
จะมาเป็นสูตรเป๊ะเป๊ะว่าเครื่อง 2 ลิตร NA ใช้ท่อ 2-2.2 นิ้วตลอดคัน แล้วไปแยกออกที่ท้ายคงจะไม่เวิร์คครับ
เพราะเท่ากับว่า มันจะโล่งเกินไปตอนแยกออกสองท่อ แล้วกลายเป็นต้นหายปลายหดได้ กินน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก

ร้านไอเสียดีดีเค้าคำนวณได้ครับ จะทำให้ท่อที่เดินกลางรถเล็กลงอีกนิด เพื่อรีดความเร็วไอเสีย
แล้วค่อยไปใหญ่ตอนท้าย หรือว่าจะเล็กเท่ากันทั้งเส้น ฯลฯ ปรึกษาเค้าน่าจะดีที่สุด



Number 7

ขอบคุณทุกท่านมากครับ ตอนนี้กำลังหาอู่ทำอยู่ ใครพอแนะนำไหมครับอยู่พระราม 9

ปล.เครื่องเป็นวาล์วแปรผัน ไม่มีหอย เกียร์เป็น CVT 6 สปีด



Bier

ถ้า เกียร์ CVT แนะนำ ท่อขนาด 2.2 พักปลายเป็นใส่ วน นะครับ แนวๆ ท่อของ Mugen ของ honda DC5
รอบต้นมาดี ปลายไหลๆ ครับ แถมเงียบด้วย  ;D

ป.ล. เครื่อง 2.0 N/A  190 แรงม้า แต่เกียร์ CVT  นี่ รบกวนถามว่ารถอะไรครับ หรือว่าพิมพ์ผิด เครื่อง 2.5 หรือป่าวครับ  ???



LimitedEdition

ถ้าพระราม 9 ขับออกเส้นประดิษฐ์มนูธรรมไปหาร้าน 42/1 เฮดเดอร์ก็ได้ครับ



vuthtichai

42/1 ผ่านไปทีไร มีแต่รถแรงๆมาทำ ครับ เจ๋งจริง



Number 7

ถ้า เกียร์ CVT แนะนำ ท่อขนาด 2.2 พักปลายเป็นใส่ วน นะครับ แนวๆ ท่อของ Mugen ของ honda DC5
รอบต้นมาดี ปลายไหลๆ ครับ แถมเงียบด้วย  ;D

ป.ล. เครื่อง 2.0 N/A  190 แรงม้า แต่เกียร์ CVT  นี่ รบกวนถามว่ารถอะไรครับ หรือว่าพิมพ์ผิด เครื่อง 2.5 หรือป่าวครับ  ???
Nissan SR20VE ครับ



Bier

ถ้า เกียร์ CVT แนะนำ ท่อขนาด 2.2 พักปลายเป็นใส่ วน นะครับ แนวๆ ท่อของ Mugen ของ honda DC5
รอบต้นมาดี ปลายไหลๆ ครับ แถมเงียบด้วย  ;D

ป.ล. เครื่อง 2.0 N/A  190 แรงม้า แต่เกียร์ CVT  นี่ รบกวนถามว่ารถอะไรครับ หรือว่าพิมพ์ผิด เครื่อง 2.5 หรือป่าวครับ  ???
Nissan SR20VE ครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=17195.0  ตามนี้ครับ  ;D