ผู้เขียน หัวข้อ: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?  (อ่าน 29904 ครั้ง)

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 21:59:54 »
ต้องช่วยกันเผยแพร่ ลัทธิ อืดและกินน้ำมันของ มาสด้า 1.6 ตัวนี้ เพื่อให้ยอดขายตก mazda จะได้รู้สึกบ้าง ว่าการดูถูกผู้บริโภคนะ มันเป็นยังไง

ต่อไปนี้ ใครถาม ผมจะตอบว่า อืดกินน้ำมัน เครื่องตัวเดิม เกียร์เดิม ไม่เชื่อไปลองขับดูละกัน ประมาณนี้ จบ
ผมว่าลองขับดูก่อนไหมครับ ว่ามันอืดจริงๆ แย่จริงๆ มากกว่าเดิมหรือเท่าเดิม จะมาเผยแพร่โดยที่ยังไม่ได้ลองขับเนี่ยมันไม่ถูกครับ บางทีเอาเครื่องยนต์ตัวเดิมและเกียร์เดิมมาอาจจะปรับปรุงแล้วก็ได้ เรายังไม่รู้เลยจนกว่าพี่จิมจะได้มาทดสอบ ฉะนั้นผมว่าลองดูก่อนดีกว่าครับ ถ้ามันแย่จริงๆผมจะช่วยเผยแพร่เช่นกันครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 22:20:50 »
ดูจากประธานที่มาจากฝ่ายบัญชีแล้ว

กึ๋ยๆๆๆๆ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 22:31:57 »
ถูกครับ SkyActiv ไม่ได้เทพขนาดนั้น แค่ประหยัดขึ้นจากรุ่นเดิมพอสมควร
และทำได้อยู่ในระดับแนวหน้าของตลาด อย่าง CX-5 ที่อเมริกาโฆษณาว่าตามมาตรฐานได้ 35 MPG
ซึ่งสูงกว่า SUV ทุกคันในท้องตลาด ก็ต้องรอดูว่ามันเป็นอย่างไรพอไปวิ่งอยู่ในประเทศไทย
แต่ความแรงคงไม่ต้องไปหวังมาก เพราะ Top Gear UK เอาไปขับแล้วก็บอกว่าไม่ได้มีเรี่ยวแรงเท่า 165 ม้า
แถมตัวดีเซลยังเดินเรียบ เงียบ และลื่นไหลกว่า มีพละกำลังให้ขับสนุกกว่ากันเยอะ ก็ต้องรอดูกันต่อไปครับ

ส่วนเรื่อง Mazda 3 นั้น บอกได้เลยครับว่าไม่ใช่เรื่องการลดต้นทุน หรือหยิ่งยะโสว่าขายได้ดีอยู่
ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ เพื่อเอาตัวรอดไปวันวันเท่านั้น จากข้อจำกัดบางอย่างที่ผมคงต้องรอให้คนในออกมาพูดเอง

ตามนั้น

ไปหาดูคลิปอัตราเร่งตัวดีเซลเกียร์ AT มาดุสิ

ที่แน่ๆ Product Manager ของเจ้า 3 ก็สนใจใน SkyActiv-D เหมือนกัน และคนใน MST ก็เริ่มสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2012, 22:35:26 »
อ่อ ลืมบอกไป ใน Europe เครือง 1.6 ก็มีมาให้แค่นี้เหมือนกันครับ

สำหรับ 3 แล้วตลาด EU ก็ยังไม่ได้เครื่อง Sky เหมือนกัน แต่เค้ามีเครื่อง 2.0 ปัจจุบันที่เป็น DISI อยู่ แต่เกียร์ AT ก็เหมือนกับเกียร์ตัวที่ใช้บ้านเรานั่นแหละ

3 ที่ได้เครื่อง Sky มีแค่ตลาดญี่ปุ่น อเมริกาเหนือ และ AUS/NZ ครับ

ออฟไลน์ BELL7738

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
  • ZOOM - ZOOM !!
    • อีเมล์
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 02:37:33 »
ผมก็ไม่ได้เข้าข้างหรือเชียร์ MST เพราะผมใช้ ANM3 2.0นะครับ

แต่ผมมองว่า MST เค้าบริหารงานแบบค่อยเป็นค่อยไป ตามกำลังที่มีและปัจจัยที่เอื้อ ให้ MST และ Dealer Showroom ไปรอดมากกว่าครับ

เพราะ Mazda ไม่ใช่ จ้าวตลาด เงินทุนมหาศาล แบบพี่โต กับพี่ฮอน นี่ครับ

แค่ยอดขายก็ต่างกันราวฟ้ากับเหว 

ทุนน้อยกว่า กำไรน้อยกว่า ลงทุนเกือบจะพอๆ กัน ก็น่าเห็นใจอยู่นะครับ

แต่ผมก็ประทับใจ Mazda ตรงที่เค้าพยายามพัฒนา การผลิต และบริการหลังการขายให้ดีๆ ขึ้น จนทุกวันนี้ได้รับการยอมรับแล้วว่า รถไม่ค่อยมีปัญหา ศูนย์บริการส่วนใหญ่ดีและได้มาตรฐาน ไม่แพ้ค่ายใหญ่ๆ

ผมว่าสิ่งนี้เป็นรากฐานที่มั่นคงในการขายรถยนต์นะครับ
ปัจจุบันอันแสนสุข

อดีตอันแสนหวาน http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=26710

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 04:52:57 »
มองในมุมผู้บริโภค  m3+1.6 มันอืดจิง กินน้ำมัน  ไม่เห็นมีอะไรที่เรียกว่าไมเนอร์เลย
แต่มองในมุมผู้ผลิต จิงๆก็อยากอัดเครื่องเทพๆแต่ติดสัญญาคอนแทรคกับอีกบริษัทหนึ่ง
(ผมเดาจากคอมเมนคุณ jimmy+Nuay นะ)

ถึงสุดท้ายยังไงก็แล้วแต่ผู้บริโภคก็ถูกอยู่วันยังค่ำ ผู้ผลิตจะโดนด่าบ้าง ผมว่าเป็นเรื่องปกติที่รับได้
เพราะโปรดักมันไม่ได้พัฒนาไปในทางบวกสักเท่าไร ถึงเหตุผลจิงๆจะเกี่ยวกับสัญญาทาสอะไรก็แล้วแต่
ผู้บริโภคไม่ได้รับรู้เรื่องภายในของผู้่ผลิตหรอก รับรู้แค่ว่า เราได้โปรดักแบบไหน พอใจหรือไม่....จบ

ถ้าสัญญาทาสหรืออะไรก็แล้วแต่ที่มาสด้าได้ทำไว้....ก็น่าจะเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 09:18:50 »
มองในมุมผู้บริโภค  m3+1.6 มันอืดจิง กินน้ำมัน  ไม่เห็นมีอะไรที่เรียกว่าไมเนอร์เลย
แต่มองในมุมผู้ผลิต จิงๆก็อยากอัดเครื่องเทพๆแต่ติดสัญญาคอนแทรคกับอีกบริษัทหนึ่ง
(ผมเดาจากคอมเมนคุณ jimmy+Nuay นะ)

ถึงสุดท้ายยังไงก็แล้วแต่ผู้บริโภคก็ถูกอยู่วันยังค่ำ ผู้ผลิตจะโดนด่าบ้าง ผมว่าเป็นเรื่องปกติที่รับได้
เพราะโปรดักมันไม่ได้พัฒนาไปในทางบวกสักเท่าไร ถึงเหตุผลจิงๆจะเกี่ยวกับสัญญาทาสอะไรก็แล้วแต่
ผู้บริโภคไม่ได้รับรู้เรื่องภายในของผู้่ผลิตหรอก รับรู้แค่ว่า เราได้โปรดักแบบไหน พอใจหรือไม่....จบ

ถ้าสัญญาทาสหรืออะไรก็แล้วแต่ที่มาสด้าได้ทำไว้....ก็น่าจะเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ

ถูกเลยครับ ผมคนนึงล่ะ ที่พอได้ทราบสเปคแล้วผมก็ด่าเละเทะตอนทราบว่า 1.6 จะได้เครื่องและเกียร์เดิม แต่ต้องรอมาเป็นเวลาเกือบ 2 ปี
แต่เรื่องข้อจำกัด มันไม่ใช่สัญญาทาสเนี่ยน่ะสิครับ...

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 09:39:10 »
สำหรับผมเฉยๆน่ะ ช่วงล่าง และรูปลักษณ์ภายนอก มักมาก่อนเรื่องความอืดและอัตราเร่ง ความเร็วปลายหรือท๊อปสปีด เวลาขับอาจโดนมาสด้า 2 สวนเอาได้ง่ายๆ

ราคาตัว 1.6 รุ่น 4 ประตูล่างสุดก็เคาะมาได้ต่ำดีเช่นกัน ดูแค่ราคาไม่ได้ดูออฟชั่น ได้รถใหญ่ เครื่องเล็ก จับมาดมแก๊ส สกายแอ๊คทีพ ก็ชั่งมันประไร

หรือถ้ารอไหวก็รอสกายแอ๊คทีพก็ได้ CX-5 ก็ใกล้จะได้เห็นกันแล้วอีกไม่กี่เดือน

แต่ถ้าถามผมว่าเทียบกับรถในกลุ่มเดียวกันก็พูดยาก เงินใครเงินมัน


ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 09:46:10 »
อีก 2 ปีคงได้เห็น Sky เต็มคัน  ;D

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 10:27:48 »
ถ้ามีรุ่น 1.6 M/T ออกมาด้วย คนคงจะบ่นน้อยกว่านี้เยอะเลย เพราะราคามันจะไปอยู่แถวๆ ~735,000- ซึ่งน่าซื้อมาก

ยิ่งถ้าเทียบกับตัว 1.6 M/T รุ่นเก่าของผมที่ซื้่อมาด้วยราคา 789,000- ยิ่งดูโคตรคุ้มเลยครับพี่้้น้อง เห่อะๆ

เพราะเครื่อง 1.6 ของมาสด้าไม่ได้ขี้เหร่ ถ้าจับคู่กับเกียร M/T เดิมๆิวิ่งทะลุ 200 หรือ 0-100 ได้ 10 วิปลายๆ - 11 ต้นๆ

ประหยัดอีกต่างหาก รถผมวิ่งได้เฉลี่ย 15 ล/ล บนโซฮอร์ 91(shell) และ 13 ล/ล บน E85 (ติด E85 kit ไป 6 พัน)

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2012, 10:56:58 »
คอยดูนะ

เดี๋ยวพอ CX-5 ใหม่ ลง Skyactiv มา หลายๆคอมเมนท์ในนี้ จะพลิกกลับเป็นคนละด้านเลย คอยดู

55555555



เบนซินมาก่อน ดีเซล มาทีหลัง

เอ้า! วันนี้ เอาไปแค่นี้พอครับ


อ้า เครื่องแบบนี้ค่อยสร้างสรรค์หน่อย จะได้อินเทรนกับชาวญี่ปุ่นบ้าง ไหนๆก็ส่งกำไรเข้าญี่ปุ่นเยอะละ เอาของใหม่มา บ้างเถอะ

ออฟไลน์ Schnitzel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 09:42:41 »
^
^
ด้านบนๆ ที่บอกว่า ตัว 1.6 อืดนักอืดหนา ....

อยากรู้เคยขับเองจริงๆจังๆหรือยัง .....

หรือแค่ฟังเค้าเล่าว่าอืด ก็ว่าอืดด้วย ... เค้าว่า  4 เกียร์โบราณ ฉันก็ว่าโบราณด้วย ....

ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่เคยใช้ไม่เคยจับเลยแม้แต่น้อย ......




อินเตอร์เน๊ตเขามีไว้ค้นหาศึกษาความรู้ข้อมูลครับคนเราเรียนรู้จากประสบการณ์คนอื่นได้ครับ
อยากรู้เรื่องอะไรรถคันไหน อืด/ไม่อืด ดี/ไม่ดี อย่างไร ไม่ต้องถึงกับลงทุนซื้อรถนั้นๆมาใช้ทุกคันหรอกครับ
หรือว่าคุณทำอย่างนั้นซื้อรถที่สนใจมาลองทุกยี่ห้อ จนสรุปว่าพอใจคันไหนสุดแล้วซื้อคันนั้น
 คุณทำอย่างนี้ไม๊ครับถ้าไม่ทำ ก็ไม่ต้องไปว่าคนอื่นที่เขาตั้งใจดีๆมาหาข้อมูลหรอกครับ

 เบื่อคำตอบแบบนี้จัง

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 23:17:50 »
จาก New Mazda 3 2.0 ออกมาทำลายชื่อเสียงที่รุ่นพี่ก่อนหน้าทำมาดีซะเลี้ยง

โดยใช้บอดี้ใหม่แต่หัวใจดวงเก่า เกียร์เก่า กินน้ำมัน ราคาแพง

ทั้งๆ ที่ เมืองนอกเค้าใช้ Skyactive กันเป็นปีแล้ว ถ้าจะซื้อ ซื้อเพราะซันรูฟจริงๆ



ไม่ข้องใจบ้างเหรอ เฟียสต้ารุ่นเดียววางเครื่องตั้ง 3 ความจุ 1.4, 1.5, 1.6

ทำไมมาสด้า 3 ยังต้องใช้เครื่อง 1.6 เห่ยๆ อยู่

ทำไมมาสด้าต้องลำบากพัฒนาเครื่อง Sky Activ กับเกียร์ Sky drive เอง ทั้งๆที่ก็ไม่ค่อยเก่งเรื่องเครื่องเท่าไหร่

ทำไมมาสด้าใช้เครื่องสหกรณ์ของ SPA ไม่ได้ ทั้งๆที่เครื่อง SPA มีให้เลือกเพียบ

ทำไมมาสด้าต้องซื้อเทคโนโลยี Hybrid จากโตโยต้า

ทำไมฟอร์ดสร้างโรงงานประกอบใหม่แยกออกไป

ทำไมอร์ดต้องแปะตรา FoMoCo บนอะไหล่แทบทุกชิ้น

หลังจากนี้ AAT จะเป็นยังไง

นี่ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย แต่เป็นการประคองให้รอดตายมากกว่า




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2012, 23:19:50 โดย banch »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 23:29:27 »
ดูจากประธานที่มาจากฝ่ายบัญชีแล้ว

กึ๋ยๆๆๆๆ

รบกวนขยายความหน่อยครับ หลังไมค์ก็ได้
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2012, 23:31:23 »


ทำไมมาสด้าใช้เครื่องสหกรณ์ของ SPA ไม่ได้ ทั้งๆที่เครื่อง SPA มีให้เลือกเพียบ



มีครับ แต่ขายเฉพาะใน zone EU เท่านั้น อยู่ทั้งใน 2 กับ 3 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 25, 2012, 23:34:08 โดย Jxxx »

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,383
  • F10 525d M sport
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 00:03:09 »
ถ้ารอบนี้มาสดาพลาดหลุดจากตลาด คงไม่กลับมาง่ายๆนะครับ

มีใครทราบยอดขายBT-50ใหม่บ้าง ผมว่ามันเฉี่ยวไปหน่อย

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,087
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 01:01:25 »
จาก New Mazda 3 2.0 ออกมาทำลายชื่อเสียงที่รุ่นพี่ก่อนหน้าทำมาดีซะเลี้ยง

โดยใช้บอดี้ใหม่แต่หัวใจดวงเก่า เกียร์เก่า กินน้ำมัน ราคาแพง

ทั้งๆ ที่ เมืองนอกเค้าใช้ Skyactive กันเป็นปีแล้ว ถ้าจะซื้อ ซื้อเพราะซันรูฟจริงๆ



ไม่ข้องใจบ้างเหรอ เฟียสต้ารุ่นเดียววางเครื่องตั้ง 3 ความจุ 1.4, 1.5, 1.6

ทำไมมาสด้า 3 ยังต้องใช้เครื่อง 1.6 เห่ยๆ อยู่

ทำไมมาสด้าต้องลำบากพัฒนาเครื่อง Sky Activ กับเกียร์ Sky drive เอง ทั้งๆที่ก็ไม่ค่อยเก่งเรื่องเครื่องเท่าไหร่

ทำไมมาสด้าใช้เครื่องสหกรณ์ของ SPA ไม่ได้ ทั้งๆที่เครื่อง SPA มีให้เลือกเพียบ

ทำไมมาสด้าต้องซื้อเทคโนโลยี Hybrid จากโตโยต้า

ทำไมฟอร์ดสร้างโรงงานประกอบใหม่แยกออกไป

ทำไมอร์ดต้องแปะตรา FoMoCo บนอะไหล่แทบทุกชิ้น

หลังจากนี้ AAT จะเป็นยังไง

นี่ไม่ใช่การฆ่าตัวตาย แต่เป็นการประคองให้รอดตายมากกว่า



สงสัยครับ พอจะมีแหล่งข้อมูลให้อ่านบ้างไหมครับ อยากทราบ หลังไมค์ก็ได้ แหะๆ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 01:43:46 »
ถ้ารอบนี้มาสดาพลาดหลุดจากตลาด คงไม่กลับมาง่ายๆนะครับ

มีใครทราบยอดขายBT-50ใหม่บ้าง ผมว่ามันเฉี่ยวไปหน่อย

http://www.mazda.co.th/news_detail.php?news_id=275

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 03:58:33 »
มองในมุมผู้บริโภค  m3+1.6 มันอืดจิง กินน้ำมัน  ไม่เห็นมีอะไรที่เรียกว่าไมเนอร์เลย
แต่มองในมุมผู้ผลิต จิงๆก็อยากอัดเครื่องเทพๆแต่ติดสัญญาคอนแทรคกับอีกบริษัทหนึ่ง
(ผมเดาจากคอมเมนคุณ jimmy+Nuay นะ)

ถึงสุดท้ายยังไงก็แล้วแต่ผู้บริโภคก็ถูกอยู่วันยังค่ำ ผู้ผลิตจะโดนด่าบ้าง ผมว่าเป็นเรื่องปกติที่รับได้
เพราะโปรดักมันไม่ได้พัฒนาไปในทางบวกสักเท่าไร ถึงเหตุผลจิงๆจะเกี่ยวกับสัญญาทาสอะไรก็แล้วแต่
ผู้บริโภคไม่ได้รับรู้เรื่องภายในของผู้่ผลิตหรอก รับรู้แค่ว่า เราได้โปรดักแบบไหน พอใจหรือไม่....จบ

ถ้าสัญญาทาสหรืออะไรก็แล้วแต่ที่มาสด้าได้ทำไว้....ก็น่าจะเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ

ถูกเลยครับ ผมคนนึงล่ะ ที่พอได้ทราบสเปคแล้วผมก็ด่าเละเทะตอนทราบว่า 1.6 จะได้เครื่องและเกียร์เดิม แต่ต้องรอมาเป็นเวลาเกือบ 2 ปี
แต่เรื่องข้อจำกัด มันไม่ใช่สัญญาทาสเนี่ยน่ะสิครับ...

หุหุ ผมก็เดาไปเรื่อยเปื่อย

เฉลยมาเลยดีฟ่า.....อยากรู้จัง !!!!

ออฟไลน์ nicsjerry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 496
    • อีเมล์
Re: คุณว่ามั้ยว่ามาสด้ากำลังฆ่าตัวเอง?
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2012, 18:00:30 »
ถ้ารอบนี้มาสดาพลาดหลุดจากตลาด คงไม่กลับมาง่ายๆนะครับ

มีใครทราบยอดขายBT-50ใหม่บ้าง ผมว่ามันเฉี่ยวไปหน่อย
ยอดเรื่อย  แต่ปัญหาคือมันไม่มีรถขายพอ  เห็นเพื่อนที่เป็นเซลบอก รถ 4ประตูขายดีมากๆ ยอดจอง เดือนละ 10 แต่ กลับส่งให้โชรูม เดือนละ 2 คัน ลูกค้ารถกันเป็นหางว่าว