ผู้เขียน หัวข้อ: ยังมีคนเชื่ออยู่มั้ยครับ ว่า"แก๊ส"ไม่เหมาะกับรถยนต์  (อ่าน 24735 ครั้ง)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ไม่เหมาะกับเครื่องยนต์นัก แต่เหมาะกับเงินในกระเป๋าสุดๆ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

promt

  • บุคคลทั่วไป
ผมมี คติ กับแก๊สครับ

ติดวันนี้ ประหยัดวันนี้

มีเงินเหลือ มีความสุข (มันค่อนข้างจริง)

วันพรุ่งนี้ ก็จะมีความสุข

วันต่อๆ ไป ก็จะมีความสุข

เพราะมีเงินเก็บจากค่าเชื้อเพลิง

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ไม่เหมาะกับเครื่องยนต์นัก แต่เหมาะกับเงินในกระเป๋าสุดๆ

+1

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,369
ต่างประเทศที่อื่นเค้าก็ติดกันมาหลายปีแล้ว บ้านเราถ้าน้ำมันไม่แพงขึ้นมากแล้วอย่าได้หวังว่า คนไทยจะหันไปมองแก็สติดรถยนต์ ;D ;D

เชื้อเพลิงกับเครื่องยนต์ มารูปแบบไหนก็เหมาะสม ถ้าใช้เป็น


ออฟไลน์ panyoyee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
ผมใช้แกส มา 7 ปี ประหยัดไปแล้ว ประมาณ 3-4 แสนบาท ครับ เครื่องยนต์ยังไม่มีปัญหาเลย ถ้ามีจิงก็วางเครื่องไหม่ยังคุ้มได้อีก   ;D

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
ต้องลองใช้ดูครับ ชีวิตเปลี่ยนเลย จริงๆ
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
เท่าที่อ่านดูทราบเลยครับว่ายังมีคนที่ยังไม่เข้าใจเรื่องระบบพลังงานทดแทนอีกเยอะมากๆ

หลายๆคนยังมีความเชื่อผิดๆเรื่องLPGเยอะมากๆ ทั้งๆที่ต่างประเทศเค้าใช้กันจนเป็นเรื่องปกติ

ผมว่าเอาเข้าจริงใครจ่ายไหวน้ำมันก็ก้มหน้าก้มตาจ่ายต่อไป ใครคิดว่าLPGเป็นทางเลือกที่ดี

กว่า ก็ใช้ไปครับ แต่มีแต่คนบอกพอแนะนำให้ไปติดLPG รู้งี้ติดไปต้งนานแล้ว แล้วเจ้าคนพวกนี้

คือคนที่กลั๊วกลัว LPG ขึ้นสมอง พอติดไปเสร็จ เห็นมันขับรถเยอะกว่าเดิมทุกคน คราวนี้ไม่เห็นมีใคร

กลัวซักคน ผมเองก็งง เหมือนกัน ทำไมคราวนี้ไม่เห็นมีใครบอกว่ากลัวซักคนเลยแฮะ

สมัยเกือบ10ปีที่แล้ว ไม่เคยรู้ซึ้งถึงคำว่า ใช้แก๊สแล้วคุณภาพชีวิตดีขึ้น จนวันหนึ่งผมเอารถคันที่ติดแก๊ส

ขึ้นอุตรดิตถ์ สมัยLPG ลิตรละ 8บาทกว่า (ไม่ต้องถามว่ามันBreakeven ไปกี่ปีแล้ว แล้วทุกวันนี้รถคันนี้

ก็ยังใช้ได้อยู่ ยังไม่เคยโอเวอร์ฮอลล์เครื่องซักครั้งใช้LPG มา220,000กิโล เลขไมล์หน้าปัด298,000กิโล)

ผมจำได้แม่นว่าอัดแก๊สLPG จากหน้าบ้านตรงพระราม2 ตอน5.30 อัดเต็มถังไป600ปลายๆ น่าจะ60-70ลิตรมั้ง

ไปรับโคโยตี้แถวเหม่งจ๋ายแล้วขึ้นอุตรดิตถ์ จำได้ว่า ซัดไปจนเกือบถึงอุตรดิตถ์ ด้วยค่าแก๊ส600กว่าบาท

แทบจะกรี้ดลั่นแต๋วแตกอยู่ในรถ ป้าด ประหยัดหลายแท้ !!!! หลังจากนั้นมา เลยรู้เลยครับว่า ใช้แล้วคุณภาพชีวิตดีขึ้นเป็นเยี่ยงไร


อยากจะแนะนำสำหรับใครที่จีบสาวบ้านอยู่ไกลๆ ให้รีบติดแก๊สซะ ประโยชน์ชัดเจนมาก กินข้าว ดูหนัง ค่าน้ำมัน

ถ้าโดนเป็นแพคเกจแบบนี้บ่อยๆ อาจเจ๊งได้ แนะนำรถติดแก๊สจะช่วยประหยัดไปได้เยอะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2012, 10:00:26 โดย popdemonic »

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
แล้วสมมติวันนึง หากแก้สราคาถูกกว่าน้ำมัน E10 เพียง 3 บาท
ถึงเวลานั้นจะเลือกน้ำมันหรือแก้สครับ ?
H.

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
แล้วสมมติวันนึง หากแก้สราคาถูกกว่าน้ำมัน E10 เพียง 3 บาท
ถึงเวลานั้นจะเลือกน้ำมันหรือแก้สครับ ?
คำตอบรู้อยู่แล้วครับ ไม่ต้องถามก็ได้มั้ง

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
แล้วสมมติวันนึง หากแก้สราคาถูกกว่าน้ำมัน E10 เพียง 3 บาท
ถึงเวลานั้นจะเลือกน้ำมันหรือแก้สครับ ?
เอ่อ...คือมันไม่มีวันนั้นแน่นอนครับ - -
แม้แต่ในยุโรป ไม่ได้ขึ้นค่าน้ำมัน มาอุดค่าแก๊ส  LPG ของรถยนต์ ก็ถูกกว่าเบนซินพอสมควรอยู่ดีครับ  ส่วนถ้าจะเติม E100  ผมว่า LPG  อาจจะดีกว่า


การรอให้ถึงวันนั้น ผมว่ามันเหมือนในการ์ตูน Doctor K อยู่นะครับ

คือคนไข้ แทนที่จะอดทนกับคุณภาพชีวิตแย่ๆ กับหัวใจที่อ่อนแอ  เพื่อรอหัวใจเทียมที่สมบูรณ์แบบ ไม่ต่างจากหัวใจจริงๆ
สู้ใช้หัวใจเทียมธรรมดาไปก่อน แม้มันจะต้องเปลี่ยนแบตทุกสามปี ข้อเสียมากมาย แต่ในระหว่างนี้ เขาจะมีคุณภาพชีวิตที่ดี และสามารถทำอะไรให้ชีวิตได้อีกเยอะเลยครับ และเมื่อถึงวันที่เทคโนโลยี ผลิตหัวใจเทียมที่สมบูรณ์แบบได้จริงๆ ตอนนั้นจะไปเปลี่ยนอีกทีก็ยังไม่สายครับ


ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
เข้ามาย้ำอีกทีครับ ใครที่ยังไม่ติดและลังเล


ห้ามติดนะครับ

" เดี๋ยวแก็ส ราคาจะขึ้น พวกผมจะเดือดร้อน "

 ;D

ออฟไลน์ heropopeye

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
หมดยุคน้ำมันไปซะที ใช้แต่แก๊สกะไฟฟ้าพอละ น้ำมันการเมืองเยอะ (แก๊สไม่ค่อยเท่าไหร่)

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
มีหลายคนที่เปลี่ยนรถแล้วคันต่อไปจะไม่ติดแก๊สนะครับ

น่าจะมาจากความจุกจิกจากเครื่องยนต์ ที่บางคนเจอบางคนไม่เจอ (ใช้น้ำมัีนไม่ต้องกังวล)

เสียเวลาที่ต้องเอารถกับไปเอาอู่แก๊สบ่อยๆ ในกรณีที่ปัญหาแก้ไม่จบ

ส่วนตัวคิดว่าถ้าใช้รถเยอะจริง แก็สเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับคนที่มีความรู้ด้านช่างบ้าง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
มีหลายคนที่เปลี่ยนรถแล้วคันต่อไปจะไม่ติดแก๊สนะครับ

น่าจะมาจากความจุกจิกจากเครื่องยนต์ ที่บางคนเจอบางคนไม่เจอ (ใช้น้ำมัีนไม่ต้องกังวล)

เสียเวลาที่ต้องเอารถกับไปเอาอู่แก๊สบ่อยๆ ในกรณีที่ปัญหาแก้ไม่จบ

ส่วนตัวคิดว่าถ้าใช้รถเยอะจริง แก็สเป็นทางเลือกที่ดี สำหรับคนที่มีความรู้ด้านช่างบ้าง

ติดรถ ไม่จุกจิก ก็ไม่เจอปัญหาครับ

แค่ค่าย ยุโรษปัญหาเยอะ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
นานาจิตตัง
ติดแก๊ส ก็มีโอกาสมีปัญหามากกว่า ไม่ติดน่ะแหละ ถ้าเราดูแลถึง หรือ เลือกรถที่ คนติดกันเยอะๆ ก็ไม่น่ามีปัญหา
แต่ถ้าใช้รถเยอะ ยังไงๆ ติดแก๊สก็คุ้มกว่าครับ

รถที่ผมขับอยู่ ก็ใช้แก๊ส LPG ไปไหนมาไหน ไม่ต้องคิดมาก จะซัด จะคิกดาว ก็ไม่ต้องคิดมาก
เพื่อนให้ไปส่ง อยากไปหาเพื่อน ไป ตจว ไปนู่นไปนี่ ไม่คิดมาก แต่ถ้าเป็นน้ำมัน ก็จะคิดมากครับ จะไม่อยากขับเยอะ
เสียโอกาสที่จะทำอะไรๆไปเยอะ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
ถ้าคุณใช้รถเยอะยังไงก็คุ้ม

ถ้าบอกว่า เครื่องโทรมพังเร็ว  แต่ส่วนต่างในความประหยัดมันให้คุณมากกว่าเห็นๆ

และ อย่า!! บอกว่า LPG ดีกว่า NGV มันขึ้นอยู่กับพื้นที่  อย่างผมอยู่ในพื้นที่แนวท่อก๊าซ ไม่เคยรอคิวนานกว่า 5 นาที ส่วนต่าง NGV กับ LPG เทียบต่อ กก./ระยะทางก็มากพอดู

ถ้าวิ่ง นม. ในเมือง กม.ละ 4 บาท NGV กม.ละ 1 บาท ต่าง 3บ./กม.

วิ่งแสน กม. ได้คืน สามแสนบาท ถ้ารถใหม่ภายใน แสน กม. ไม่มีซ่อม

ถ้ามัน ทำให้โทรมเร็วโดยไม่มีข้อดี  รถ taxi ส่วนใหญ่ต้องใช้ นม. แทน เพราะรถ taxi วิ่งมากกว่ารถปกติเฉลี่ย 3-4 เท่า  ลองไปอ่านในเวบ คุณวีรพลดู
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"