โพลล์

คันไหนเหมาะสมที่สุดครับ?

FORTUNER TRD IV
45 (50.6%)
TRAILBLAZER
44 (49.4%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 85

ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าให้เลือกระหว่าง FORTUNER TRD IV VS. TRAILBLAZER(LTZ1) จะเลือกคันไหนครับ  (อ่าน 39134 ครั้ง)

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,880
     ตอนนี้ที่ครอบครัวกำลังจะเปลี่ยนจาก sport rider เป็นรถคันใหม่อะครับ พอดีเจ้าคันนี้ที่ใช้อยู่นั้นถึงวาระปลดประจำการเต็มที่แล้ว ก็เลยเห็นตัวเลือกตอนนี้ก็มีแค่ Fortuner TRD IV กับ Trailblazer (ตัวท็อปทั้ง2เลยครับ) ที่คนในครอบครัวสนใจกันอะครับ กะจะซื้อมาใช้แค่5ปีครับ แต่ก็ตัดสินใจเลือกไม่ถูกซักทีว่าจะเอาคันไหนดี เลยต้องการพี่ๆเพื่อนๆสมาชิกช่วยในการตัดสินใจหน่อยครับ ว่าควรจะเลือกคันไหนดีครับ

ลักษณะการใช้งาน
-ใช้ในเมือง70% ต่างจังหวัด 30%(รวมขึ้นเขาลุยป่า)
-คุณพ่อขับครับ ขับไม่ค่อยเร็วเท่าไหร่ ขับทุกวันในเมืองครับ
-อาทิตย์นึง จะมีอยู่วันนึงที่นั่งกันประมาณ9คน เต็มรถครับ



Fortuner TRD IV

ข้อดี
-สวยกว่าTrailblazer
-ช่วงล่างน่าจะดี? หรือเปล่า
-มีจอ6.1 นิ้ว มี Navigator พร้อมระบบการจราจรแบบ Real time - -" และมีรีโมท
-เบาะแถว2และแถวสามเอนได้เยอะมากๆ และเลื่อนหน้าหลังได้ คุณแม่ชอบที่สุด
-วัสดุดูดีกว่า Trailblazer (ดูดีกว่าแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าดูดีในราคาระดับนี้)
-ศูนย์บริการอยู่ใกล้บ้านมากๆ

ข้อเสีย
-โมเดลเก่ามากๆแล้ว 10 ปี ได้ นานเวอร์
-4WD ตลอดเวลา กลัวเปลืองน้ำมันอะครับ
-คุณพ่อบอกว่า พวงมาลัยหนักไปหน่อยครับ
-ระบบความปลอดภัยมีน้อยกว่า TRAILBLAZER


TRAILBLAZER

ข้อดี
-โมเดลใหม่สด ซิง
-เครื่องแรงกว่า และน่าจะประหยัดกว่า เพราะเลือกเป็นขับ2WD ได้
-ช่วงล่างน่าจะดีกว่า Fortuner หรือเปล่า ?
-สวยกว่า Fortuner ถ้าเอาไปแต่งเป็นแบบตัวดูไบ
-เบาะด้านหน้า นั่งสบายกว่า Fortuner
-ระบบความปลอดภัยมีมากกว่า

ข้อเสีย
-เบาะเอนและเลื่อนไม่ได้ครับ คุณแม่ไม่ค่อยปลื้มครับ
-เบาะแถวสามมีรูกั้นตรงกลาง ทำให้นั่งอีกคนนึงไม่ได้
-วัสดุแย่กว่า  Fortuner
-ศูนย์บริการห่างจากบ้านประมาณ5 km ครับ



รบกวนช่วยออกความคิดเห็นหน่อยนะครับ จะเลือก Fortuner ก็เสียดาย Trailblazer จะเลือก Trailblazer ก็เสียดาย Fortuner เลือกไม่ถูกจริงๆครับ

*แล้วที่ไม่เลือก Pajero sport ในตัวเลือก เนื่องจากมันไม่มีระบบความปลอดภัย ในเรื่องการควบคุมการทรงตัวหน่ะครับ เลยคิดว่า เลือกรถที่มีระบบไว้ดีกว่าครับ

ขอบคุณมากๆครับ :D
VOLVO V40 T5 R-Design Rebel Blue 2014
HEICO SPORTIV Exhaust system
RICA Tuning
Bilstein B12
CAR's Instagram: v40_my989

ออฟไลน์ Tagashi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ผมเลือก TRAILBLAZER เพราะมันสดใหม่กว่า ;D

ออฟไลน์ E@K

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
TRAILBLAZER อีกเสียงครับ หลังๆเชฟทำรถออกมาได้โอเคเลยนะผมว่า  :)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,144
ตะหงิดใจ ตรงที่นั่ง 9 คนครับ

ฟอร์จูนเนอร์โมเดลเก่าแต่เก๋านะครับ
เพื่อนผมเอาฟอร์จูนเนอร์เข้าอู่ช่างโตโยต้าแถวเพชรเกษม
ซ่อมได้ทั้งคัน เพราะช่างรู้จักดี อะไหล่เกลื่อน ของแต่งเพียบ
โช๊คอัพ เปลี่ยนจากอู่ ของใหม่ ราคาถูกกว่าศูนย์เกินครึ่ง

ส่วนเทรลฯ
ได้ตรงที่ความไม่โหล ดูดี ดูแปลกตา ดูโดดเด่น
เครื่อง มีแนวโน้มจะกินน้ำมันน้อยกว่าฟอร์จูนที่เครื่องใหญ่กว่าและเป็นขับ 4 ตลอดเวลา
ช่วงล่าง ผมว่าเทรลฯ น่าจะดีกว่า ตามสไตล์การเซตอัพจากเชฟวี่
อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ออฟชั่นเพียบ เครื่องเสียงเทพ
ผมว่า เทรลฯก็เป็นตัวเลือกนึงที่โอเค ถ้ารับได้กับภายในและรูปร่างภายนอกที่ดูแปลกตาไปหน่อย
รวมถึงศูนย์บริการด้วยครับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,880
ตะหงิดใจ ตรงที่นั่ง 9 คนครับ

ฟอร์จูนเนอร์โมเดลเก่าแต่เก๋านะครับ
เพื่อนผมเอาฟอร์จูนเนอร์เข้าอู่ช่างโตโยต้าแถวเพชรเกษม
ซ่อมได้ทั้งคัน เพราะช่างรู้จักดี อะไหล่เกลื่อน ของแต่งเพียบ
โช๊คอัพ เปลี่ยนจากอู่ ของใหม่ ราคาถูกกว่าศูนย์เกินครึ่ง

ส่วนเทรลฯ
ได้ตรงที่ความไม่โหล ดูดี ดูแปลกตา ดูโดดเด่น
เครื่อง มีแนวโน้มจะกินน้ำมันน้อยกว่าฟอร์จูนที่เครื่องใหญ่กว่าและเป็นขับ 4 ตลอดเวลา
ช่วงล่าง ผมว่าเทรลฯ น่าจะดีกว่า ตามสไตล์การเซตอัพจากเชฟวี่
อุปกรณ์ด้านความปลอดภัย ออฟชั่นเพียบ เครื่องเสียงเทพ
ผมว่า เทรลฯก็เป็นตัวเลือกนึงที่โอเค ถ้ารับได้กับภายในและรูปร่างภายนอกที่ดูแปลกตาไปหน่อย
รวมถึงศูนย์บริการด้วยครับ

ทั่นั่ง 9 คน เพราะ ผมพาเพ่ือนที่เรียน รด.ด้วย ติดรถผมกลับแถวๆโรงเรียนอะครับ ^^ หน้า 2 กลาง 4 หลังสุด 3 อะครับ แค่ครั้งเดียงต่ออาทิตย์ครับ  :) ซึ่งเจ้าเทรลมันจะติดปัญหาตรงเบาะหลังสุดอะครับ มันแบบแยกฝั่งซ้ายขวา มันยัด3คนไม่ได้อะครับ = ="
VOLVO V40 T5 R-Design Rebel Blue 2014
HEICO SPORTIV Exhaust system
RICA Tuning
Bilstein B12
CAR's Instagram: v40_my989

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,337
ผมชอบ TRAILBLAZER นะครับ 

แต่ได้ยินเสียงบ่นเรื่องคุณภาพการประกอบ + เบาะแถว 2-3 ที่ดูไม่ค่อยอเนกประสงค์เท่าไหร่ (ปรับ-เลื่อนไม่ได้)  ก็น่าคิดอยู่หลายตลบทีเดียว

Minor change คงมีอะไรเปลี่ยนแปลงเยอะ เพราะคู่แข่งคงเปิดตัวใหม่กันไปแล้ว

ถ้าไม่รีบผมยังไม่ซื้อครับ รู้สึกว่าตัวเลือกที่โดนใจน้อยเกินไป แล้วหลายๆตัวก็น่าจะใกล้เปลี่ยนโฉมเต็มที่

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
ในภาพรวม ผมให้ฟอร์ครับ เอนกประสงค์กว่า และที่บอกว่าจะใช้แค่ 5 ปี เจ้าฟอร์ เวลาขายต่อจะได้ราคากว่า เจ้าเทรล เพิ่งออกใหม่ ยังมีจุดด้อยที่ต้องปรับอีกพอสมควร

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
เรื่องวัสดุภายใน TBZ มันยังวัดอะไรไม่ได้หรอกครับ
เพราะมันเป็นแค่ตัวทดลองประกอบเท่านั้น แม้แต่
ในเวบเชฟฯเอง ก็ยังไม่มีภาพภายในให้ดูเลย
ถ้าจะใช้รถแค่ 5 ปีน่าลอง TBZ เพราะถึงตอนั้น PPV
รุ่นใหม่ของTOYOTA ก็จะออกสู่ตลาดได้ 2-3 ปี เป็นช่วง
ที่เหมาะจะซื้อพอดี ถ้าไม่ถูกใจคันที่ใช้อยู่

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,880
ขอบคุณทุกคอมเมนท์มากๆครับ ณ ตอนนี้ ก็ยังเลือกไม่ถูกอยู่ดีครับ ผลโหวตนี่ไล่เลี่ยกันเลย = ="
VOLVO V40 T5 R-Design Rebel Blue 2014
HEICO SPORTIV Exhaust system
RICA Tuning
Bilstein B12
CAR's Instagram: v40_my989

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ตอนนี้ Trailblazer ครับ
พอ 5 Speed มาค่อยว่ากัน
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ F&O

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,764
  • เส้นขอบฟ้า
ผมเอา FORTUNER เพราะรับไม่ได้กับวัสดุที่ใช้ของ TRAILBLAZER

ออฟไลน์ ball.design

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
fortuner ครับ หน้าสวยมาก
dbx

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,855
  • Let the SKYFALL
ชั่วโมงนี้ยกให้จูนครับ
ยกเว้นส่งมอบเทรลมาแล้วไม่มี defects อะไรงี่เง่าให้น่าปวดหัว
ผมคงยกให้เทรล ณ ตอนนั้น
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,495
  • FF1.5SMG
ผมเลือกฟอร์จูนเนอร์ครับ..
สวย และลงตัวกว่า
ส่วนตัวผม เทรลเบลเซอร์อยู่อันดับสามเลย..
รองจากปาและฟอร์.. และผมไม่ถูกโฉลกกับยี่ห้อเชฟ.. ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,880
คะแนนโหวตนี่แทบไม่ต่างเลยครับ = ="  แต่ Fortuner คะแนนนำอยู่  :o

ยังกะเลือกเมียหลวง เมียน้อยเลย(ในละคร) = =" เมียหลวงแก่กว่า แต่ก็แซ่บ เหมือนเดิม ไปศัลยกรรม ตกแต่งมาทั้งตัว กับ เมียน้อย ใหม่ สด กว่า ครบครัน
VOLVO V40 T5 R-Design Rebel Blue 2014
HEICO SPORTIV Exhaust system
RICA Tuning
Bilstein B12
CAR's Instagram: v40_my989

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,787
ผมโหวด Fortuner TRD ครับ
สวย ซ่อมง่าย ขายต่อราคาดี  ;D

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,098
คำตอบ ของเจ้าของกระทู้ น่าจะอยู่ในใจและการวิเคราะห์แล้วครับ


ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,067
Fortuner ครับ

แต่ผมคงรอตัว auto 5 speedให้ออกมาก่อน   ;D

ออฟไลน์ denSM

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
    • webgamethailand
มากดโหวตให้ fortuner ทั้งที่ไม่ค่อยชอบหน้าตามันเท่าไหร่ ที่โหวตให้เพราะปัญหาน่าจะน้อยกว่า trailbrazer ซ่อมง่าย อะไหล่เพียบ ส่วน traibrazer น่าจะออกแนวจุกจิกตามสไตล์ Chev ครับ ลองไปดูบอร์ดของ captiva และ cruze จะทราบว่าปัญหาจุกจิกเยอะเหลือเกิน

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
  • AWDiesel
Fortuner เท่านั้นเลยครับ ภายในหน้าตาเป็นมิตรที่สุดแล้ว
เบาะนั่งถึงไม่สบายเท่า แต่ปรับได้อเนกประสงค์กว่า(?)
แต่ถ้ารอเกียร์5speed ได้ก็น่ารอครับ

Trailblazer ภายในรับไม่ได้ โดยเฉพาะเรือนไมล์ ไม่ได้เข้ากันเล้ยยย
ภายนอกก็พอปรับเป็นคันจริง ไปทำกันชนหน้าให้มันเชิดขึ้นทำไมก็ไม่รู้ รถดูลอยๆหมด
ยิ่งเบาะนั่งที่ปรับอะไรไม่ค่อยจะได้เลย น่าจะยกคุณงามความดีจาก Zafiraมาบ้าง
ออพชั่นน้อยมาก แต่ยังดีที่เน้นระบบความปลอดภัยอัดมาแน่น พอกล้อมแกล้มได้บ้าง

ออฟไลน์ jimsrsa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
มันแล้วแต่ชอบนะ ลองขับดู ถ้าเคยใช้สปอร์ตไรเดอร์ ก็คงชอบจูน

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
โหวต TBZ ครับ

ถ้าขับ TBZ เวลาจอดรถที่ไหน คนจะมองและพูดถึงรถคุณ แต่ For ในตอนนี้ ไม่มีทาง
ขับแค่ 5 ปี ซ่อมตามอาการก็พอ ถ้าไม่เจอคันที่มี defect

ออฟไลน์ kira&friend

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
ขออ้างข้อมูลจากเจ้าของกระทู้เพื่อ มาเปรียบเทียบทีละข้อนะครับ
-ใช้ในเมือง70% ต่างจังหวัด 30%(รวมขึ้นเขาลุยป่า) >> ถ้ามีขึ้นเขาด้วย ผมว่าTRAILBLAZERน่าจะโอเคกว่านะครับ เพราะมีHill lunch กับHill Descent และสามารถลุยน้ำได้ถึง80ซม.(เห็นจากโฆษณาของโคโลราโด่นะครับ)แต่ส่วนฟอร์ อันนี้ไม่ทราบจริงๆครับ
-คุณพ่อขับครับ ขับไม่ค่อยเร็วเท่าไหร่ ขับทุกวันในเมืองครับ >> ได้ทั้งสองตัวแหละครับ
-อาทิตย์นึง จะมีอยู่วันนึงที่นั่งกันประมาณ9คน เต็มรถครับ >> ทั้งสองตัวมีแค่7ที่นั่งนะครับ ถ้ายอมนั่งอัดๆกันก็น่าจะ"เอาอยู่"นะครับ
Fortuner
-สวยกว่าTrailblazer >> ผมเห็นด้วยครับ
-ช่วงล่างน่าจะดี? หรือเปล่า >>ยังตอบไม่ได้นะครับ เพราะยังไม่เคยลองเจ้าเทรเบลเซอร์ แต่สำหรับฟอร์แล้ว ก็ยังมีโคลงเคลงอยู่บ้าง แต่ก็ยังพอรับได้นะครับ
-มีจอ6.1 นิ้ว มี Navigator พร้อมระบบการจราจรแบบ Real time - -" และมีรีโมท >> มันดีก็ตรงที่มีีระบบการจราจรเนี่ยแหละ ครับ
-วัสดุดูดีกว่า Trailblazer (ดูดีกว่าแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าดูดีในราคาระดับนี้) >> จากที่ผมไปลองสัมผัสมาทั้ง2ตัวแล้ว ผมคิดว่าก็ไม่ได้ต่างอะไรมาก ฟอร์จูนเนอร์ก็ใช่พลาสติดที่เบาะบางเช่นกัน ลองไปดูได้นะครับตามพวกที่ขายแดชบอร์ดรถ เพียงแต่ทางฟอร์ใส่แผงลายไม้เท่านั้นแหละครับ

-โมเดลเก่ามากๆแล้ว 10 ปี ได้ นานเวอร์ >> ถ้ามองที่ระยะเวลาขาย ก็ประมาณ8ปีได้นะครับ ส่วนอะไหล่ที่ใส่มายอมรับจริงๆครับว่าเก่า แต่มันก็ทึกนะครับ
-4WD ตลอดเวลา กลัวเปลืองน้ำมันอะครับ >> ไม่นะครับก็กินพอๆกัน พี่จิมมี่เคยลองแล้ว เเต่4WD Fulltime มันจะมีปัญหาตอนขับขี่มากกว่านะครับ เพราะแต่ละล้อมันต่างก็ทำงานของมัน
Trailblazer
ของเล่นเยอะกว่านะครับ แต่รูปร่างที่ดูออกแนวแปลกๆไปหน่อยนะครับ ถ้ายอมรับเรื่องศูนย์บริการที่น้อยกว่าชาวบ้านได้ก็โอเคเลยครับ ส่วนเรื่องอะไหล่ผมคิดว่าบางอย่างก็ใช้ร่วมกับIsuzuได้นะครับ และเรื่องความอเนกประสงค์ผมขอบอกเลยว่าเจ้าTrailblazerทำได้ดีกว่า เจ้านี้สามารถพับเก้บเบาะหลังได้อย่างดีกว่าเจ้าฟอร์นะครับ
ถ้าให้ผมเลือก ผมขอเลือกเจ้าTrailblazerดีกว่าครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผมอยากให้ทดลองขับเจ้านี้ก่อนจะดีกว่านะคับ :)
สวัสดีครับ ผมเป็นผู้ชาย นะครับ ขับรถเป็น มีใบขับขี่แล้ว ก็ประมาณนี้แหละครับ ไม่รู้จะบอกอะไรมากกว่านี้ดี

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,173
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
การประกอบ โรงงาน Chev สู้โรงงาน Toyota ไม่ได้

มองเฉพาะตัวรถด้านสมรรถนะ และ เทคโนโลยี (ไม่เกี่ยวกับศูนย์) TRAILBLAZER เหนือกว่า Fortuner ทุกประการ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,071
    • อีเมล์
ไอ้เรื่องวัสดุนี่ขอหน่อยเถอะครับ ทั้งเชฟกับโตโยต้าไม่ได้ต่างกันมากมายมีทั้งดีและไม่ดีทั้งคู่ อย่าลืมว่ารถทดลองประกอบของเชฟมักจะไม่ค่อยเนี๊ยบเท่าไหร่อยู่แล้วดุจากแคปติว่าก็ได้ รถทดลองประกอบที่เอามาโชว์เก็บงานยังไม่เรียบร้อยเลยแต่พอมาเป็นรถขายจริงก็เรียบร้อยกว่าคู่แข่งซะอีกในบางจุด

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,880
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆนะครับ  :-* ตอนนี้ตัดสินใจเอนเอียงไปทาง fortuner แล้วแหละครับ *O* ว่าแต่คะแนนนี่สูสีจริงๆเลย

ขอถามนิดนึงนะครับ เจ้า Fortuner TRD รุ่นก่อนๆนั้น ช่วงล่างเป็นยังไงบ้างครับ เด้งไหมครับ เวลานั่งทางไกลเวียนหัวไหมครับ พอดีเจ้า sport rider เดิมๆนี่ นั่งทีตับแทบแตก นั่งทางไกล พอลงจากรถนี่เดินไม่เป็นเลย = ="
VOLVO V40 T5 R-Design Rebel Blue 2014
HEICO SPORTIV Exhaust system
RICA Tuning
Bilstein B12
CAR's Instagram: v40_my989

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
ผมขอไม่เลือกทั้งคู่ได้มั้ย
เรื่องเบาะทั้งสองตัวนี่ยังปรับให้อเนกประสงค์สู้ Pajero Sport ไม่ได้

syamana

  • บุคคลทั่วไป
fortuner ครับ เพราะว่าตอบโจทย์ผมนั้นก็คือ มีรุ่น 4x2 ออปชั่นจัดเต็มครับ ส่วน trailblazer นั้นตัว 4x2 ออปชั่นเต็มไม่มี
กลัว 4wd ครับ

doanga2007

  • บุคคลทั่วไป
เลือก Trailblazer ครับ เพราะมีดิสก์เบรกครบ 4 ข้อ ส่วน fortuner ยังมีดรัมเบรกอยู่ครับ ขอบคุณครับ