ผู้เขียน หัวข้อ: บางครั้งการซื้อรถแบบ BMW X1 กับ Benz C200 C180 Std เราไม่ได้ต้องการรถที่ขับดี แต่ต้องการรถที่ดูดี  (อ่าน 27606 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมขอแลกเปลี่ยนความเห็นนะครับ

จากประสบการณ์ที่เพื่อนที่ทำงานผมซื้อ X1 มา 1 คัน รุ่นถูกสุด

ทำให้รู้ว่า หลายๆ คนทั่วๆ ไป บางทีเราไม่ได้ต้องการระบบอะไรในรถ แต่เราอยากได้ภาพลักษณ์ที่ดูดีมากกว่า

ดังนั้นการที่ค่ายรถหลายๆ ค่ายเปลี่ยนความคิด ทำรถให้ถูกลงมาบ้าง ก็เป็นสิ่งที่ดีครับ

เพราะของบางอย่างไม่จำเป็นกับชีวิต คนธรรมดาที่อยากขับ Entry level เลย เช่น pre safe ต่างๆ

ผมอยากเห็น หลายๆ ค่ายโดยเฉพาะ BMW Benz ทำรถ B หรือ C seg ขับหน้ามาขายในรูปรถ 4 ประตูบ้าง เน้นขายราคาประมาณ D-seg

ผมจะได้ซื้อสักคันครับ  :D

เพื่อนคิดอย่างๆไรกันครับ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,116
  • High Society Sallon Gallery
ที่เขาไม่ทำให้ถูกมากเกินไป น่าจะเพราะเหตุผลนี้มากกว่าครับ

อ้างถึง
Porsche ไม่มีความคิดที่จะพัฒนารถสปอร์ตราคาต่ำกว่า 30,000 ยูโรซึ่งมันไม่เหมาะสมกับแบรนด์ Porsche แม้แต่นิดเดียว

จากข่าว: http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=4003:Porsche-%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B8%99%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%92%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%AA%E0%B8%9B%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%95%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%B3%E0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2-Boxster&catid=47:worlds-news&Itemid=160
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 792
เห็นด้วยเลยครับ บางทีออฟชั่นเยอะไปก็ใช้ไม่หมด ดีไม่ดีพอหมดประกันแล้วพากันเสียเนี่ย ได้ร้องลั่นแน่
อยากให้ออกมาซักรุ่น ที่ขายในราคาที่ไม่ดิ่งมากจนภาพพจน์ของแบรนด์ดูเสียไป
ขับหน้าสี่ประตูราคาเริ่มต้นซัก 1.7-1.9 M เนี่ย น่าสนมากครับ ออกมาฟาด S40 ซักรุ่นนึง
ยิ่งถ้าได้รถสวย เครื่องแรง+ประหยัดเป็นของแถม รับรองว่าขายถล่มทลายเลยครับ
ทั้งในโลกความจริงและโลกออนไลน์ คำว่า"มารยาทสังคม" เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย
------------------------------------------------------------------------------------------
เพราะสังคมประเมินค่าคนที่จนรวย คนจึงสร้างเปลือกสวยไว้สวมใส่
หากสังคมวัดค่าที่จิตใจ คนจะสร้างนิสัยที่ไฝ่ดี

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
ก็มีแล้วหนิครับ A-Class กับ 1 Series ไงครับ :P

แค่ในไทยไม่นิยมเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
การที่ผมจะตัดสินใจซื้อพรีเมี่ยมคาร์สักคัน ผมจะพิจารณาจาก 1.ภาพลักษณ์ 2.ความปลอดภัย 3.ความสะดวกสบาย
ผมคิดว่าถ้าราคาต่ำเกินไป มันจะไม่ได้ด้านภาพลักษณ์ครับ เพราะราคาก็มีส่วนกำหนดความแตกต่างครับ
อย่างเช่นกรณีของ Volvo เขาเปิดราคามาต่ำ ซึ่งบางคนมองว่า คนขับเมอร์มีภาพลักษณ์ที่ดีกว่าครับ ซึ่งก็พรีเมี่ยมคาร์เหมือนกัน

และสุดท้ายอยู่ที่การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตด้วยครับ

ออฟไลน์ devilwingzx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
การที่แบรนด์หรูมาเล่นตลาดมากเกินไป ถึงแม้ว่าจะทำให้ขายรถยนต์ได้มากขึ้น แต่ก็เหมือนการทำลายเครดิตของตัวเองลงซึ่งอาจกระทบถึงแบรนด์ได้ แต่ถ้าลงมาหน่อยก็ดีนะครับ อย่าไปสูงเกินคนอื่นมากขนาดนี้เลยเอิ๊กๆ แต่ก็นะ เต็มเมืองโดยเฉพาะ e-class

ออฟไลน์ M Performance

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 576
ของดี แพงแค่ไหนก็ขายได้

เหมือนคนซื้อนาฬิกาเรือนเป็นล้าน แต่ทำไมเค้าซื้อ เพราะมันคือ Patek Phillips

รถเบนซ์แพง ออฟชั่นน้อย แต่ทำไมเค้าซื้อเพราะ ตราดาวบนหัวกระโปรงรถนั่นแหละครับ

และไม่จำเป็นต้องลดราคามาสู้กับตลาดล่าง เสียแบรนด์เปล่าๆ ครับ
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport

ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
ที่เมืองนอกรถพวกนี้ไม่ได้เป็นรถหรูนะครับ เพื่อนผมนักศึกษาขับ RX350 ขับAcura ขับFord F150
แต่ว่าประเทศไทย สำคัญที่ "ภาษี" และการตั้งราคาของบริษัทแม่ ว่าต้องการกำไรมากน้อยเพียงใดครับ

ผมอาจจะคิดไม่เหมือนใครว่า คงไม่มีบริษัทไหนทำรถออกมาเพื่อตลาดไทยอย่างเดียว แต่ถ้าตั้งราคาเพื่อสู้
อาจจะเป็นสิ่งที่ทำได้ แต่ผมคิดว่า ถ้าอย่างเบนซ์ เค้าเองตั้งตนเองเป็นรถหรู แต่คนซื้อก็ยอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อการขับขี่ ความปลอดภัย
ที่มากกว่ารถยี่ห้ออื่นในขนาดเดียวกันด้วย

ที่ดีที่สุดที่ทำได้ คงเป็นการลดราคาอีกนิด แล้วก็ ทำตัว c class base ออกมาซะ ที่ล้านปลาย เพื่อสร้างสีสันมากขึ้น

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
จริงๆแล้ว คนไทยส่วนใหญ่จะยังมองว่าคนขับBMW หรือ Benz จะเป็นคนที่มีฐานะค่อนข้างดี  จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เจอมาให้ลองสังเกตุดูรถรอบข้างระหว่างที่เราขับToyotaดูครับรถแท็กซี่หรือรถตู้จะไม่ค่อยสนใจเราเท่าไหร่ กลับกลายเป็นเราที่กลายเป็นฝ่ายระวังว่าจะปาดหน้า จะเบียดข้างเรามาเมื่อไหร่ไม่รู้ แต่ถ้าขับBMW หรือ Benz รถพวกนั้นจะไม่ค่อยกล้าเข้ามาใกล้เราสักเท่าไหร่ครับ
Test ..

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,700
ที่เมืองนอกรถพวกนี้ไม่ได้เป็นรถหรูนะครับ เพื่อนผมนักศึกษาขับ RX350 ขับAcura ขับFord F150
แต่ว่าประเทศไทย สำคัญที่ "ภาษี" และการตั้งราคาของบริษัทแม่ ว่าต้องการกำไรมากน้อยเพียงใดครับ

ผมอาจจะคิดไม่เหมือนใครว่า คงไม่มีบริษัทไหนทำรถออกมาเพื่อตลาดไทยอย่างเดียว แต่ถ้าตั้งราคาเพื่อสู้
อาจจะเป็นสิ่งที่ทำได้ แต่ผมคิดว่า ถ้าอย่างเบนซ์ เค้าเองตั้งตนเองเป็นรถหรู แต่คนซื้อก็ยอมจ่ายเงินเพิ่มเพื่อการขับขี่ ความปลอดภัย
ที่มากกว่ารถยี่ห้ออื่นในขนาดเดียวกันด้วย

ที่ดีที่สุดที่ทำได้ คงเป็นการลดราคาอีกนิด แล้วก็ ทำตัว c class base ออกมาซะ ที่ล้านปลาย เพื่อสร้างสีสันมากขึ้น
ใช่ครับ ก็มีแต่เมืองไทยล่ะครับ เมืองนอกก็ใช้เป็นพาหนะกันปกติ จะทำเป็นทุนนิยมแบบประเทศใหญ่ แต่ดันไปไม่รอดเสียมากกว่าอีก

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ขายถูกมันก็ดีอยู่หรอก แต่มันทำให้เสียภาพลักษณ์แบรนด์ครับ
ผมว่า Entry Level น่าจะอยู่ที่ 2m+- แบบนี้ถูกแล้วครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
ผมว่ามันก็ขึ้นราคาตามรถญี่ปุ่นนั้นแหละครับ :P

เมื่อก่อน Civic ราคาเท่า Jazz , Camry ราคาเท่า Altis ตอนนี้ Camry จะ 2 ล้านแล้ว

ทีนี้จะให้รถยุโรปขายราคาเท่าไหร่ดีหละครับเนี่ย ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,604
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Silver G

เคยอ่านเรื่องราว ประวัติ ของรถยนต์ยี่ห้อ Packard ไหมครับ?
ในยุค 1920 - 1940

ถ้ายังไม่เคย ลองไปหาอ่านดู แล้วจะรู้ว่า เกิดอะไรขึ้น
และกลายเป็น Case Study จนถึงทุกวันนี้ว่า ทำไม แบรนด์ Premium
จึงไม่ควรลงมาจับตลาดล่างมากจนเกินไป

ออฟไลน์ !+! Bomb !+!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 811
Premium Brands กลุ่มลูกค้าหลักคือคนที่ต้องการสินค้าที่ใช้แล้ว image ดีๆครับ ไม่สนว่าจะแพงขนาดไหน ใช้แล้วดูภูมิฐาน ดูมีฐานะดี เป็นหน้าเป็นตา และบางครั้งก็ต้องการความแตกต่างจากคนอื่นครับ นั่นคือความฟินของการได้ใช้ของราคาแพงๆครับ

เหมือนนาฬิกาครับ คนใส่ Patek เรือนละเป็นแสนเพราะต้องการความดูดีมีระดับ ภูมิฐาน ดูรวย ทั้งๆที่จุดประสงค์มันก็เอาไว้ดูเวลาเหมือน Swatch เรือนละไม่กี่พันนี่แหละ ถ้าวันนึง Patek ทำนาฬิกาเรือนละ 2 หมื่นมาขาย คนซื้ออาจจะมากขึ้น แต่กระทบภาพลักษณ์แบรนด์แน่นอน คนใช้แบรนด์หรูบางทีเขาไม่ต้องการให้สินค้าที่เขาใช้แบบว่า...เดินไปทางไหนก็เจอคนใช้ซ้ำกับเขาเยอะๆๆครับ

อย่าง C200Std ทำมาก็ดีครับ เป็นทางเลือกให้ลูกค้ามากขึ้น แต่อย่าทำราคาต่ำไปกว่านี้แล้ว เพราะที่ขายอยู่ผมก็ว่าราคาต่ำเกินไปเหมือนกัน ราคาจะไปชนกับรถญี่ปุ่น D segment ที่ออกรุ่นใหม่ทีก็อัพราคาที จนจะทะลุ 2 ล้านอยู่แล้ว แล้ว C-Class เรนจ์ราคากว้างมาก ตั้งแต่ 2.1xx ไปจนถึง C250 Coupe 3.799ล้าน หรือถ้าดูรุ่น CKD ด้วยกันก็ C250cgi sedan 3.249 ล้านบาท ภาพลักษณ์กระทบคนใช้รุ่นแพงๆแน่นอน เขาจะรู้สึกว่าเขาจ่ายแพงแต่ภาพลักษณ์เขาไม่ได้เท่าราคา ถ้าวันนึงคนทั่วไปเข้าใจว่า "C-Class หรอ ก็คันละแค่ 2 ล้านต้นๆเอง" ประมาณนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2012, 02:01:01 โดย !+! Bomb !+! »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,700
อย่าง C200Std ทำมาก็ดีครับ เป็นทางเลือกให้ลูกค้ามากขึ้น แต่อย่าทำราคาต่ำไปกว่านี้แล้ว เพราะที่ขายอยู่ผมก็ว่าราคาต่ำเกินไปเหมือนกัน ราคาจะไปชนกับรถญี่ปุ่น D segment ที่ออกรุ่นใหม่ทีก็อัพราคาที จนจะทะลุ 2 ล้านอยู่แล้ว แล้ว C-Class เรนจ์ราคากว้างมาก ตั้งแต่ 2.1xx ไปจนถึง C250 Coupe 3.799ล้าน หรือถ้าดูรุ่น CKD ด้วยกันก็ C250cgi sedan 3.249 ล้านบาท ภาพลักษณ์กระทบคนใช้รุ่นแพงๆแน่นอน เขาจะรู้สึกว่าเขาจ่ายแพงแต่ภาพลักษณ์เขาไม่ได้เท่าราคา ถ้าวันนึงคนทั่วไปเข้าใจว่า "C-Class หรอ ก็คันละแค่ 2 ล้านต้นๆเอง" ประมาณนี้ครับ
จริงๆก็เหมาะสมนะครับ อยากเจอภาพลักษณ์ซะนัก เสียเลย


และกลายเป็น Case Study จนถึงทุกวันนี้ว่า ทำไม แบรนด์ Premium
จึงไม่ควรลงมาจับตลาดล่างมากจนเกินไป
Kizashi ก็ยังเป็นพรีเมี่ยมทุกอย่าง ยกเว้นราคาได้เลยครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
งวดนี้ถ้า A-Class ใหม่มาราคาสัก 1.599-1.899 นะ คงมีเฮ :P

แค่นี้ E-Coupe ก็เกลื่อนจะแย่อยู่แล้ว ...

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ถ้า Bmw มาจับตลาดกลุ่มล่างเท่ากับฆ่าตัวตายชัดๆ

ในทางกลับกัน ถ้า Toyota ไปเล่นกลุ่มบนก็ไปไม่รอดเหมือนกัน

ถ้าอยากเล่นต้องสร้างแบนด์ใหม่  เลยเป็นที่มาของคำว่า " Lexus "

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,700
งวดนี้ถ้า A-Class ใหม่มาราคาสัก 1.599-1.899 นะ คงมีเฮ :P

แค่นี้ E-Coupe ก็เกลื่อนจะแย่อยู่แล้ว ...
นั่นสิครับ ที่บ้านเราเจอได้หลายคันง่ายกว่าเมกามากๆ ไม่นับใน EU เอง เพราะมันอยู่ตรงกลาง แต่ไม่เป็นกลาง

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
BMW X1 กับ Benz C200 C180 Std เราไม่ได้ต้องการรถที่ขับดี แต่ต้องการรถที่ดูดี

 มันขับดีน่ะครับทุกอย่างมันเซตได็โอเคเลยน่ะตรับ ขับแล้วมันต่างจากพวก camry teana อยู่น่ะครับ ผมว่ามีหลายคนที่ยอมจ่ายปพงขึ้นอีกหน่อยเพื่อที่จะมาสัมผัสเทคโนโลย๊ดีๆ เครื่องแรงๆ เกียร์7 จังหวะ ความปลอดภัย อะไรก็ว่าไป คนพวกนี้อาจมองว่าคุ้มที่จะจ่ายเพิ่มเพราะทุกวันนี้ค่ายยี่ปุ่นพวก teana camry accord ก็ขายแพง over price อยู่แล้วครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
BMW X1 กับ Benz C200 C180 Std เราไม่ได้ต้องการรถที่ขับดี แต่ต้องการรถที่ดูดี

 มันขับดีน่ะครับทุกอย่างมันเซตได็โอเคเลยน่ะตรับ ขับแล้วมันต่างจากพวก camry teana อยู่น่ะครับ ผมว่ามีหลายคนที่ยอมจ่ายปพงขึ้นอีกหน่อยเพื่อที่จะมาสัมผัสเทคโนโลย๊ดีๆ เครื่องแรงๆ เกียร์7 จังหวะ ความปลอดภัย อะไรก็ว่าไป คนพวกนี้อาจมองว่าคุ้มที่จะจ่ายเพิ่มเพราะทุกวันนี้ค่ายยี่ปุ่นพวก teana camry accord ก็ขายแพง over price อยู่แล้วครับ

+1 ครับ ผมก็คิดแบบนั้น D-seg สมัยนี้ ตัว Top แพงเกินไป แต่ตัว 2.0 สมัยนี้คุ้มค่าถ้าเทียบกับสมัยก่อน เพราะราคากำลังดีไม่แพง แต่ option เยอะ ;)

ออฟไลน์ panithanks

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
ผมว่ามันก็ขึ้นราคาตามรถญี่ปุ่นนั้นแหละครับ :P

เมื่อก่อน Civic ราคาเท่า Jazz , Camry ราคาเท่า Altis ตอนนี้ Camry จะ 2 ล้านแล้ว

ทีนี้จะให้รถยุโรปขายราคาเท่าไหร่ดีหละครับเนี่ย ;D
เห็นด้วยครับว่าราคาควรจะห่างจากรถญี่ปุ่นบ้าง แต่ผมคิดว่ารถญี่ปุ่นควรจะลดราคามากกว่านะครับเพราะเดี๋ยวนี้ชักจะแพงเกินไปแล้ว :-[

ออฟไลน์ poramasuan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
  • โตขึ้น หนูจะเป็น E-Coupe ^^
    • อีเมล์
ผมเป็นคนนึงที่ซื้อ C200 Standard เพราะ Brand image นะครับ

เพราะยังไงก็ Mercedes อ่ะครับ

ก่อนหน้านี้ก็ดู New Camry เหมือนกันครับ คิดถึงเรื่องออพชัน กับการใช้งานมาก่อน

พอมองไปรอบตัว คนใช้ Camry เยอะมาก โหลไปเลย  ??? ???

ถ้าซื้อ Camry มาใช้ก็ไม่ได้ image ตรงนี้ เพราะเป็นรถตลาด

เลยมาเล่น MB C200 Standard แพงกว่านิดหน่อย ออพชันน้อยกว่า

แต่ได้ Brand image มาจมเลยครับ ติดต่องาน + ไปห้าง + สังคม เปลี่ยนไปอย่างมีนัยยะสำคัญ

เพราะคนส่วนใหญ่ยังไงๆก็ยกให้ MB + BMW เหนือกว่า Brand ทั่วไปอยู่ดีครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,670
    • อีเมล์
ยี้ห้อ และ ราคา เป็นตัวกำหนดภาพลักษณ์
ถ้า Benz ราคาถูกกว่า teana camry ใครๆก็เลือก Benz ก็จะเป็นรถที่ใครๆขับกัน ความหรูหราก็จะลดลง
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
ส่วนตัว ภาพลักษณ์ 70% การขับขี่ 30% คือสิ่งที่ตั้งใจก่อนซื้อ
ขับดีไหม..... ขับดีกว่าครับ พอสมควร

ภาพลักษณ์ล่ะ..... ดีขึ้นจมครับ ใคร ๆ ก็เริ่มให้ความสนใจกับผมมากกขึ้น มาถาม มาคุย..

แต่แค่ราคาตอนนี้ BMW ยังรอรถนานขนาดนี้ ทำราคาลงมามีแต่เสีย ทั้งภาพลักษณ์และบริการ การผลิตอีก - - หนักเลยครับ

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,367
คนเอเชียจำนวนมากภาพลักษณ์เป็นสิ่งสำคัญครับ  อันนี้เข้าใจจริงๆ

ขี่รถหรูกับรถแพง ทำให้คนข้างนอกมองเราต่างกันมากๆ

ผมไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่นะ  แต่บ้างครั้งก็เซงเหมือนกัน  มองกันแต่ข้างนอก  มันทำให้คนเราเสียนิสัย

ประเทศเจริญแล้ว ถ้าไม่ใช่ super car คนไม่มองกันเลยทีเดียว ผมชอบนะ  มันทำให้เราทำตัวสบายๆ  ;D ;D ;D

ยังไงซะ รถยุโรปถึงจะเป็นรุ่นล่างสุดก็ขับดีกว่าญี่ปุ่นเยอะแยะมากมาย เทียบกันไม่ติด  ถ้าเพิ่มเงินไม่มากและจ่ายค่าบำรุงไหว เช่น Camy Top --> Based C-klass มันก็น่าสนใจ   ผมไม่มองเรื่องภาพลักษณ์นะ  ผมมองเรื่องคุณภาพมากกว่า

ออฟไลน์ kamphola

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 169
จริงๆผมว่ามันก็ไม่ได้ขับต่างกันอะไรมากมาย ระหว่างยุโรปล่างๆกับญ๊่ปุ่นตัวบนๆ
เผลอๆญี่ปุ่นบนๆจะเงียบและนั่งสบายแถมแรงกว่าด้วยซ้ำ

แต่...มันแตกต่างกันอีตรงตอนเดินลงมาจากรถนี่แหละ ...เฮ่อ  ::) 
มีตังค์ก็ซื้อไปเหอะครับถ้าไม่ลำบากนัก ไม่เดือดร้อนใครก็พอ

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,621
  • Das Auto
จริงๆผมว่ามันก็ไม่ได้ขับต่างกันอะไรมากมาย ระหว่างยุโรปล่างๆกับญ๊่ปุ่นตัวบนๆ
เผลอๆญี่ปุ่นบนๆจะเงียบและนั่งสบายแถมแรงกว่าด้วยซ้ำ

แต่...มันแตกต่างกันอีตรงตอนเดินลงมาจากรถนี่แหละ ...เฮ่อ  ::) 
มีตังค์ก็ซื้อไปเหอะครับถ้าไม่ลำบากนัก ไม่เดือดร้อนใครก็พอ

ต่างครับ ต่างเยอะด้วยในแง่ความสามารถของรถ แต่ถ้าเรื่องนุ่มสบายอ่ะ รถยี่ปุ่นนั่งนุ่มกว่า แต่ในแง่เรื่องอัตราเร่งล่ะก็ ยุโรปก็กินกว่าอยู่ดีครับ แต่ทั้งนี้ก็ขึึ้นอยู่กับว่าส่วนต่างของราคารถยุโรปบางรุ่นกะยี่ปุ่นบางรุ่นมันคุ้มค่าที่จ่ายค่าส่วนต่างนั้นรึเปล่า

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
ผมคิดว่าเราไม่ควรเอาราคารถยนต์เมื่อสมัย 10-20 ปีที่แล้ว มาเปรียบเทียบกันราคารถยนต์สมัยนี้นะครับ เงินเฟ้อมันเปลี่ยนแปลงไปทุกปี เพราะฉะนั้นมันเทียบกันไม่ได้
สินค้าทุกอย่างปรับราคาสูงขึ้นในทุกๆ ปี อยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ถ้าไม่นับคำว่า อิมเมจ ซึ่งมัน  subjective และไม่เหมือนกันในแต่ละคน
บางคนคิดว่า เบนส์คือหรูดีแล้ว ในบางกลุ่มคน เบนส์คือเฉยๆธรรมดาเกลื่อนๆ นะครับ อย่าเอาแค่ตัวเองเป็นที่ตั้ง
และอย่าคิดว่าสังคมจะมองเหมือนกันหมด เพราะในสังคมยังมีอะไรมี่หลากหลายแล้วแต่วงการ
ของแบบนี้มันอยู่ที่มุมมองแต่ละคน

แต่ผมบอกได้ว่า
การที่คุณคิดว่า X-1 , C200 std เป็นตัวเลือกของ ภาพลักษณ์มากกว่าการขับขี่

สำหรับX1  ผมไม่ได้สัมผัสโดยส่วนตัวขอไม่ตอบ

แต่C200Std ถ้าไม่นับ เรื่องขนาดแล้ว การขับขี่และทุกอย่างดีไม่น้อยกว่ารุ่นอื่นๆทั้งEL /Av แน่นอนครับ
แค่มันถูฏตัด ออฟชั่นที่ "ไม่จำเป็น"สำหรับ "บางคน" ออกไปเพื่อให้ได้สินค้าที่มีความ"คุ้มค่า"มากขึ้นครับ
มีผลต่อการ "ขับขี่" น้อยมากครับเช่นระบบพวงมาลัย หรือ ไฟหน้า ที่มีผลต่อการขับขี่บ้างแต่ การที่ไม่มีนั้นตัวรถเองยังสามารถ ขับขี่ได้ดีกว่า รถอื่นๆทั่วๆไปมากนัก

ในกรณีนี้ผมว่าสมมุติฐานที่ตั้งว่า มันเป็นรถที่ขับไม่ดี มีดีแค่ดูดี ผมว่ามองแคบไปและใช้แค่มุมมองเดียวตัดสินบนพืนฐานข้อมูลที่ไม่เพียงพอรับ


ออฟไลน์ champ1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
รถญี่ปุ่นพวก teana camry accord ไปเทียบกับ  C200 เรื่องการขับขี่ไม่ต่างกันมาก ความสบาย teana camry accord สบายกว่าพื้นที่มากกว่า
แต่เรื่องภาพลักษณ์ ต้องยอมรับ Benz ในไทยนี้จบ
ทุกวันนี้รถญี่ปุ่นทำรถออกมาได้ดีมาก การเก็บเสียง กำลังเครื่อง ของเล่นความสบายมีให้หมด ศูนย์บริการหล้งการขายก็มีมากมาย ราคาขายต่อก็ดี
  :) :) :)