ผู้เขียน หัวข้อ: บางครั้งการซื้อรถแบบ BMW X1 กับ Benz C200 C180 Std เราไม่ได้ต้องการรถที่ขับดี แต่ต้องการรถที่ดูดี  (อ่าน 29163 ครั้ง)

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,873
  • เส้นขอบฟ้า
คนที่ยึดเรื่อง Brand image เป็นสำคัญเยอะครับ บางทีเขาไม่ได้ต้องการรถที่มี option มากมายแต่ต้องการรถที่เสริมภาพลักษณ์มากกว่า

ออฟไลน์ chaiz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
    • อีเมล์
สำหรับผม อยากลองเทคโนโลยีฝั่งยุโรปและ แบรนด์อิมเมจด้วย ครับ

เวลาอ่านบทความรีวิว เห็นรถยุโรปรุ่นใหม่ๆ ออปชั่นดีๆ เครื่องแรงๆ ประหยัด ผมก็อยากลองครับ ถ้ามีเงินซื้อ ก็คงซื้อครับ


ส่วนแบรนด์อิมเมจ ผมคิดว่าเป็นของแถม เพราะส่วนตัวผมคิดว่า คนจะดี ภาพลักษณ์จะดี อยู่ที่ตัวเองครับ คนมีเงินบางคนก็ขับรถญี่ปุ่น (แต่บางท่านต้องติดต่องาน อันนี้ก็เป็นเรื่องจำเป็นครับ คนเรามองอิมเมจต่างกัน)

แต่บางคนก็ซื้อรถยุโรปเพราะแคร์อิมเมจครับ ที่สำคัญ อย่าทำอะไรเกินตัวครับ อย่างผมตอนนี้ ไปยุโรปไม่ไหว ก็ญี่ปุ่นไปครับ  :D

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
บอกตามตรงว่าตอนนี้ติดใจการขับขี่ของบีเอ็มมาก ค่ายญี่ปุ่นทำออกมาได้ดีขึ้นเยอะแต่สิ่งหนึ่งที่ผมว่ายังห่างไกล้คือฟิลลิ่งและความสนุกในการขับขี่ครับ คันต่อไปให้เลือกก็ยังเป็นเบนซ์กับบีเอ็มอยู่ดี แต่บางคนมานั่งรถผมกลับบอกว่าแข็งครับ สรุปว่าอยู่ที่ความชอบของแต่ละคนมากกว่า

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
ทำไมคุณถึงนำ Teana,Camry,Accord  มาเทียบกับ X 1, C200 ที่เป็นรถคนละSegment มาเทียบกันละครับ
มันก็ไม่สามารถเทียบกันได้อยู่แล้วนี่ครับ ทั้งขนาดและจุดประสงค์ในการใช้งาน
เพราะมันเป็นรถคนละแบบกัน แตกต่างโดยสิ้นเชิง ยิ่ง  X1 ยิ่งแล้วใหญ่


ถ้าคุณจะเอามาเทียบเพราะในวงเงินใกล้เคียงกัน ยังไง รถยุโรปไม่มีทางสู้ รถญี่ปุ่นในด้าน ความคุ้มค่าต่อเงินที่จ่ายแน่นอน เพราะจุดประสงค์ในการทำตลาดมันแตกต่างกัน
ถ้าจะมองเฉพาะด้านเงินที่จ่ายๆไป 2 ล้าน บวกลบ งั้นทำไมไม่เอา skoda superb / Mini One / Stepwagon มาด้วยล่ะ
รถจำเป็นต้องยิ่งใหญ่ยิ่งดีหรือ งั้น  camry/ teana ก็ดีสู้Stepwagon /Hyundai H1 ไม่ได้สิ
จำเป็นต้องแรงม้าเยอะเท่านั้นเหรอ งั้น GT 86 หรือ ​MX 5 ก็เป็นรถที่ห่วยบรรลัยเลยในตลาดของมัน
ถ้ารถที่ดีต้องซีดานช่วงล่างนุ่มนวลชวนฝันเท่านั้น งั้นถ้าคนบ้านอยู่ซอยน้ำท่วม ถนนเฮงซวยขรุขระ ก็ต้องใช้รถดีๆแค่ปีละหกถึงแปดเดือนที่เหลือ ก็ต้องพายเรือเอาหรือเดินย่ำโคลน
ถ้าผมชอบขี่จักรยานผมก็ควรถอดล้อหน้าหลังยกเฟรมเปื้อนน้ำมันโซ่ไถลงบนเบาะหนังลูกแกะใช่มั้ย

เรื่องแปลกที่คนไทย ซื้อรถกันไปโดยไม่เคยตั้งโจทย์ถึง การใช้งาน ตัดสินเพื่อด้วยมุมมองของภาพลักษณ์ เท่านั้น
มันมีมิติอื่นๆมากมาย ที่คนเราจะเอามาตัดสินใจ หมดยุดที่จะมาsterotype กันแล้วในโลกที่ ตลาดถูกแบ่งเป็นsecment ต่างๆและข้อมูลมีมหาศาล
ผู้บริโภคมีทางเลือกที่จะหาสิ่งที่ดีที่สุดเหมาะสมที่สุดกับการใช้งานไม่ใช่เลือกเพราะว่าแบรนด์นั้นๆ
ผู้ผลิตเองเค้าก็รู้ถึงพยายามสร้างไลน์ใหม่ๆเพื่อตอบความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป รถอย่าง X6/CLS/Juke มันถึงเกิดได้และโลกนี้ถึงมีสิ่งใหม่ๆ


อย่ามองโลกเหมือนเป็น เด็กโบกรถ ที่มองอะไรเป็นแคบๆแค่มุมเดียวและไม่พัฒนาข้อมูลข่าวสาร
และการตัดสินผู้อื่นจากภายนอก หรือจากข้อมูลน้อยนิดแค่รถยนต์เท่านั้นไม่ว่าในมุมไหนผมก็คิดว่ามันเป็นโลกทัศน์ที่จำกัดไปหน่อย




Tor_AAS

  • บุคคลทั่วไป

อย่ามองโลกเหมือนเป็น เด็กโบกรถ ที่มองอะไรเป็นแคบๆแค่มุมเดียวและไม่พัฒนาข้อมูลข่าวสาร
และการตัดสินผู้อื่นจากภายนอก หรือจากข้อมูลน้อยนิดแค่รถยนต์เท่านั้นไม่ว่าในมุมไหนผมก็คิดว่ามันเป็นโลกทัศน์ที่จำกัดไปหน่อย



ชอบใจความคิดเห็นนี้มากๆ เลยครับ ตอบตำถาม จขกท ได้ดีด้วย  :)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
มันขับดีกว่ารถราคาต่ำกว่านะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

Panda_GuY

  • บุคคลทั่วไป

อย่ามองโลกเหมือนเป็น เด็กโบกรถ ที่มองอะไรเป็นแคบๆแค่มุมเดียวและไม่พัฒนาข้อมูลข่าวสาร
และการตัดสินผู้อื่นจากภายนอก หรือจากข้อมูลน้อยนิดแค่รถยนต์เท่านั้นไม่ว่าในมุมไหนผมก็คิดว่ามันเป็นโลกทัศน์ที่จำกัดไปหน่อย



ชอบใจความคิดเห็นนี้มากๆ เลยครับ ตอบตำถาม จขกท ได้ดีด้วย  :)

คิดได้ไงเนี่ย ฮ่าๆๆ 

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ถ้าให้ผมเลือกระหว่าง Camry Hybrid Navi กับ X1 รุ่นต่ำสุด ผมยอมเลือก Camry ครับ
เพราะว่า ผมก็ห่วงเรื่องรุ่นย่อยเหมือนกัน(ผมเกลียดรุ่นย่อยต่ำเป็นพิเศษครับ เพราะมันมีความเหลื่อมล้ำกับรุ่นสูงๆเกินไป)

แถม ผมก็ไม่ชอบเท่าไหร่ที่จะซื้อรถให้ดูมีภาพลักษณ์ ให้เขามามอง ให้เขามาชอบ
แต่ผมซึ่งเป็นคนขับไม่ชอบ แต่ต้องขับไปให้คนมาชอบ ทำอย่างนั้นผมได้อะไร ได้เเค่ภาพลักษณ์ แต่ไม่ได้ความพอใจ แบบนี้ไม่เอาด้วยละครับ
*แต่ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะพอใจแบบนี้ ก็แล้วแต่ความพอใจส่วนบุคคลครับ ไม่เดือดร้อนใครก็พอแล้วละครับ
(คือเรื่องนี้จริงๆ ผมมีความเห็นส่วนตัว แต่ถ้าจะให้เล่าแบบกระจ่างกว่านี้ เกรงว่าจะไม่เหมาะเท่าไหร่ครับ)
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
เพิ่งมีโอกาสได้ใช้ 320d ผมเลยเข้าใจว่ามันต่างกับรถตลาดทั่วไปแค่ไหนในแง่ของการขับขี่ ขับดีมากๆ แต่พอไปจอดใกล้ๆกับ FD หรือ Cruze ผมกลับมองว่า FD Cruze มันสวยกว่าซะงั้น ไม่ต้องพูดถึง camry teana เลยผมว่ามันดูดีกว่าอีก นุ่มกว่าด้วย แต่ที่ซื้อเหตุผลด้านภาษีล้วนๆ อยากได้ F10 เหมือนกัน แต่จ่ายเพิ่มอีกล้าน ไม่ไหว เกินตัวไปหน่อย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
ที่สำคัญ อย่าทำอะไรเกินตัวครับ อย่างผมตอนนี้ ไปยุโรปไม่ไหว ก็ญี่ปุ่นไปครับ  :D
flagship ยุ่นแพงกว่า flagship เจอร์รี่ นะเออ ถ้าไม่ไหวคงไปหาเจอร์รี่ก่อนครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
เนื่องจากที่บ้านผมมี Accord G8 กับ F10 ณ ตอนนี้ ถ้าให้เทียบกันตรงๆ ช่วงล่างต่างกันไม่มากนัก F10 ตึงตังน้อยกว่า

เบาะนั่ง F10 นั่งสบายกว่าชัดเจนมากกกก รับกับสรีระสุดๆ เครื่องไม่ต้องพูดถึง ..... มันฟ้ากับเหวจริงๆ

G8 นี่เค้นสุดพลังได้ความเร็วเท่ากับ F10 ขับแบบชิลๆ ;)

1.4 ล้าน กับ 4 ล้าน ภาพลักษณ์ เรื่องรอง ส่วน แรงม้า เรื่องใหญ่ สำหรับผม ;)


ออฟไลน์ daycha

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
บางครั้งการซื้อรถแบบ BMW X1 กับ Benz C200 C180 Std เราไม่ได้ต้องการรถที่ขับดี แต่ต้องการรถที่ดูดี


...BMW X1 กับ Benz C200 C180 Std มันขับไม่ดีหรอครับ? อ่านหัวข้อกระทู้แล้วงงเล็กๆ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ถ้าให้งบผม2ล้าน +-นิดหน่อย ผมคงคิดหนัก
ขอเทียบ เช่น
Camry Hybrid Navi ครบครันทุกอย่าง แต่ brand image กับการขับขี่เป็นรองรถยุโรป
C200 STD มี brand image ชั้นเลิศ คุณภาพระดับ Mercedes การขับขี่ไม่ต่างจาก C200 AV แต่ออพชั่นแอบกาก
(กระจกพับมือ เป็นต้น)
รถคนละระดับจริง แต่เดี๋ยวนี้คนส่วนใหญ่มักเลือกรถจากงบ ไม่ใช่จากประเภทรถ (เอา BT50 Pro 3.2 เทียบ EX2.0 ยังเคยเจอ)

สรุปถ้าปัจจัยยังไม่ถึง ได้อย่าง เสียอย่าง เลือกเอา
แต่ถ้ามีงบอย่างที่ว่าจริงผมไป Volvo S60 ดีกว่า
 ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ผมคิดถึงอนาคตด้วยครับเวลาซื้อรถ
ไม่ใช่แค่เงินที่จ่ายออกไปแค่ราคาขาย

แต่มันรวมถึง ค่าใช้จ่ายหลังซื้อรถ
ถ้ามีงบซื้อรถซัก 2 ล้านนิดๆ
เปรียบเทียบระหว่าง Teana 250XV กับ Benz C200 STD.

ค่าใช้จ่ายแฝงที่ตามมานอกเหนือจากราคารถ
1.ค่าประกันภัย
2.ค่าบำรุงรักษา > การเช็คตามระยะ การซ่อมหลังจากหมดประกัน

สองหัวข้อนี้ ความต่างระหว่าง D-Segment ญี่ปุ่น กับ C-Segment ยุโรป
เอา 5 ปีเป็นตัวตั้งส่วนต่างผมว่าน่าจะมี 6 หลักได้นะครับ (นอกเหนือจากส่วนต่างราคาขาย)

แต่ก็ยอมรับแหละครับ คนขับ C200 กับ Teana ภาพลักษณ์มันต่างกันจริงๆ
แต่นั่นก็คงแค่เปลือก แต่ข้างใน ภาระค่าใช้จ่ายที่แบกไว้น่าจะสบายต่างกันพอสมควร

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เอาเป็นว่าผมเคยถามเซลล์ benz กับ bmw มาเรื่อง x1 กับ C-Std ว่าอุปกรณ์ติดรถมันดูน้อยหน้ากว่าพวก d-segment ญี่ปุ่นอีก รู้มั้ยว่าเซลล์ทุกที่ตอบมาเหมือนกันเลยว่าลูกค้าสนใจแค่ว่ามันเป็นรถยุโรปอุปกรณ์ติดรถเค้าไม่สนใจหรอก มีตราดาวหรือใบพัดแปะอยู่ที่ฝากระโปรงก็พอใจแล้ว เหอๆ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เอาเป็นว่าผมเคยถามเซลล์ benz กับ bmw มาเรื่อง x1 กับ C-Std ว่าอุปกรณ์ติดรถมันดูน้อยหน้ากว่าพวก d-segment ญี่ปุ่นอีก รู้มั้ยว่าเซลล์ทุกที่ตอบมาเหมือนกันเลยว่าลูกค้าสนใจแค่ว่ามันเป็นรถยุโรปอุปกรณ์ติดรถเค้าไม่สนใจหรอก มีตราดาวหรือใบพัดแปะอยู่ที่ฝากระโปรงก็พอใจแล้ว เหอๆ

จริงเลยครับ ตามนี้ อิอิอิ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
เอาเป็นว่าผมเคยถามเซลล์ benz กับ bmw มาเรื่อง x1 กับ C-Std ว่าอุปกรณ์ติดรถมันดูน้อยหน้ากว่าพวก d-segment ญี่ปุ่นอีก รู้มั้ยว่าเซลล์ทุกที่ตอบมาเหมือนกันเลยว่าลูกค้าสนใจแค่ว่ามันเป็นรถยุโรปอุปกรณ์ติดรถเค้าไม่สนใจหรอก มีตราดาวหรือใบพัดแปะอยู่ที่ฝากระโปรงก็พอใจแล้ว เหอๆ

จริงเลยครับ ตามนี้ อิอิอิ  ;D ;D ;D

ก็ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ
มันขับดีกว่าจริง ๆ อย่างมีนัยยะ ไม่ได้อุปทาน..
คนต้องการขับรถจริง ๆ ฟังเพลง วิทยุได้ ก็เพียงพอแล้ว

ไม่ได้ต้องการแบบ ตู้เอนเตอร์เทนเคลื่อนที่ ฟังก์ชั่นยุบยับไปหมด ก็เลยเป็นอีกตลาดหนึ่ง  ;)