ผู้เขียน หัวข้อ: รถรุ่นไหนบ้าง ที่พวงมาลัยให้อารมณ์สนุก กับ ทื่อไร้อารมณ์ขณะหมุน ; สงสัย STC DSTC Trac  (อ่าน 7873 ครั้ง)

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ขอ 3-5 คัน สำหรับรถที่เวลาหมุนพวงมาลัย แล้วให้อารมณ์สนุก หรือ รถที่เหมาะสำหรับคนขับที่ไม่ชอบให้พวงมาลัยอยู่นิ่งๆ

และ

3-5 คัน สำหรับ รถที่พวงมาลัยทื่อสนิท ไร้ซิ้งอารมณ์ฺร่วมขณะที่หมุน หรือ รถที่เหมาะกับคนขับที่ไม่ชอบหมุนพวงมาลัยไปๆมาๆ

ตอบแยกเป็น 2 กลุ่มนะครับ
1.รถราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาท
2.รถราคาเท่าไรก็ได้ครับ





สงสัยเกี่ยวกับระบบช่วยเหลือของ Volvo ครับ

DSTC  ก็คือ  ESP  VSA  DSC  หรือ Electronics stability control  (ใช่ไหมครับ)
Tracs  ก็คือ  TCS  TRC  ASR  หรือ  Traction Control System
แล้ว STC  มันทำงานยังไงครับ  ถ้าเทียบกับรถยี่ห้ออื่นจะใช่ชื่อว่าอะไรครับ

ขอบคุณครับ  :)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
STC น่าจะชื่อรวมของ ESP+TCS เลย

------------

ส่วนพวงมาลัย แรกๆผมชอบของ everest ของผมเมื่อเทียบกับเรนเจอร์ 8 ช่อง  แต่มาค้นพบสัจะธรรมเมื่อได้ขับ E60 กับ รุ่นอื่นๆ รถ 2 คันแรกกรายเป็นพวงมาลัยที่น่าเบื่อไปเลย
ตอนนี้ชอบของ โฟกัสกับเฟียสต้าครับ ในรถที่มีอยู่ CRV,City ไม่ชอบเลยแต่ดีกว่า Ranger 8 ช่องเยอะ แต่มันชินนะเวลาขับบ่อยๆของ 8 ช่องกับ Everest แต่มาสลับกับเฟียสต้าเพิ่มมันคนละเรื่องเลย ส่วนพวก E60,x5 พวกนั้นเกินราคาไปแล้ว ชอบจริงๆของ BMW
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 14, 2012, 19:29:39 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
อารมณ์สนุก ราคาไม่เกิน 2 ล้าน เอาเฉพาะคันที่ผมเคยลองนะครับ
      มันที่สุดคือ มิตซูบิชิ สตาดา แกรนดิส เพราะเป็นกระบะ ดิบ เถื่อน มันแน่นอนครับ คันนี้สามารถกลับรถแบบผิดกฏหมายกลางถนน 2 เลยได้าแบบที่เดียวผ่านครับ
      รองลงมา มาสด้า 2 ครับ คันนี้ได้ความเล็ก และวงเลี้ยวกำลังดี มุดไปมา สนุกและเพลินเป็นที่สุด
      ที่ 3 ขอเป็น ฮอนด้าแจ๊ส เอสวีครับ ที่เป็น เอสวีเพราะว่ามันมีแพ็ดเดิลชิฟ หมุนปุป ชิฟ ได้เลย มันเหมือนกันครับ ช่างล่างเสี้ยวๆ หน่อย ผมว่า มันก็ตื่นเต้นดีนะครับ  :D :D
      ที่ 4 นี่เหมือนราคามันจะเกิน 2 ล้านนะครับแต่ทุกวันนี้ น่าจะหาซื้อกันได้ไม่เกิน ล้านแล้วล่ะครับ เป็น จากั้ว เอ็กเจ ปี 75 น่ะครับ
อันนี้ผมอธิบายไม่ถูกจริงๆ ว่ามันเป็นยังไง ทำไมถึงสนุก แต่ ต้องลองเองอ่ะครับ คันนี้ ถือเป็นบุญมาก ที่ซักครั้งได้ขับ
      ที่ 5 ให้ไปเลย 626 โครโนส ไม่สงสัย ไม่มีอะไรอธิบายครับ
อารมณ์ สนุก 2 ล้านขึ้นไป
      คงมีแค่ 2 คันน่ะครับ เพราะทั้งชีวิตผมเคยลองรถเกิน 2 ล้านแค่ 2 คันนี้
      คันนี้คิดว่า ดีที่สุดเท่าที่เคยลองมาแล้ว เป็น ออดี้ อาร์แปด วี 10 สไปเดอร์ครับ ไม่มีอะไรจะบรรยายจริงๆ สำหรับคันนี้ ได้ลองแค่สั้นๆ ชลบุรี บูรพาวิถี ลงอนุสาวรีย์ เลื้อยไปจนถึงโลหะปราสาท บางช่วงบนบูรพาวิถี กด ปิดระบบ อีเอสพี เปิดโหมด สปอต แล้ว เลื่อนเกียร์เข้าโหมด บวกลบ ช่างล้างทั้งคัน เหมือนกำลังขับรถคนล่ะคันอยู่ พวงมาลัย ตอบสนองไวมากๆๆๆๆๆ ช่วงล่างแสดงอาการของรถชัดเจนขึ้นเหมือนเรากัยคนเป็นคนคนเดียวกัน กดไปจนถึง 270 แล้วถอนแล้ว รถน่ะยังไปไหว แต่ใจน่ะหายหมดแล้ว จำได้ว่ามือเย็นเจียบเลย พอเข้าเมือง เอาหลังคาลง แล้วเลี้อยไปตามถนนใน กทมได้เหมือนกันมอเตอร์ไซค์ กะระยะ ง่ายมาก มีแรงให้ใช้ในเมืองเหลือเฟือ สุดๆ แล้วครับคันนี้
      อีกคันที่เคยลอง อีโว 10 ครับ คันนี้ มุดได้มันมากๆ เหมือนกัน สนุกที่สุดเห็นจะเป็นตอนเข้าจอด หมุนพวงมาลัยแล้วเปิดกระจก ได้ยินเสียงยางถูกกับพื้นลาดจอดรถที่มันๆ หน่อย เสียงจี๊ขึ้นมาเลยทีเดียว
      คันที่ ระบบเลี้ยว เหมาะกับการ วิ่งตรงๆ ผมว่า ซีตรงที่ใช้ช่างล่างแบบ ไฮแดรกทีฟ นะครับ
เช่น ขีเอส ที่ผมใช่อยู่นี่ ในเมือง ไม่สนุกแน่ครับ มันจะไหลๆ ไปเรื่อยๆ แต่ทางไกลเมื่อไหร่ สบายๆ เลยครับ เพราะพวงมาลัยมันจะตั้งตรงอยู่อย่างงั้น แม่ว่าถนนที่ขับผ่านมันจะเอียง มีหลุม หรืออะไรก็ตาม ยังไงยังไง มันก็วิ่งตรงแน่นอน แต่ ถ้ามันไม่ตรงเมื่อไหร่ แลดูจะเสียตังค์เยอะน่ะครับ




ระบบช่วงเหลือผมไม่ค่อยมีความรู้อ่ะครับ ยิ่งมันป็นภาษาปะกิดด้วย เหอๆๆ สุดท้าย ขับไปขับมาถ้าสถานการณ์ฉุกเฉินจริงๆ คงเหลือระบบเดียวน่ะครับ ระบบ "HSCS" Human steering control system  ;D ;D
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
อารมณ์สนุก ราคาไม่เกิน 2 ล้าน เอาเฉพาะคันที่ผมเคยลองนะครับ
      มันที่สุดคือ มิตซูบิชิ สตาดา แกรนดิส เพราะเป็นกระบะ ดิบ เถื่อน มันแน่นอนครับ คันนี้สามารถกลับรถแบบผิดกฏหมายกลางถนน 2 เลยได้าแบบที่เดียวผ่านครับ
      รองลงมา มาสด้า 2 ครับ คันนี้ได้ความเล็ก และวงเลี้ยวกำลังดี มุดไปมา สนุกและเพลินเป็นที่สุด
      ที่ 3 ขอเป็น ฮอนด้าแจ๊ส เอสวีครับ ที่เป็น เอสวีเพราะว่ามันมีแพ็ดเดิลชิฟ หมุนปุป ชิฟ ได้เลย มันเหมือนกันครับ ช่างล่างเสี้ยวๆ หน่อย ผมว่า มันก็ตื่นเต้นดีนะครับ  :D :D
      ที่ 4 นี่เหมือนราคามันจะเกิน 2 ล้านนะครับแต่ทุกวันนี้ น่าจะหาซื้อกันได้ไม่เกิน ล้านแล้วล่ะครับ เป็น จากั้ว เอ็กเจ ปี 75 น่ะครับ
อันนี้ผมอธิบายไม่ถูกจริงๆ ว่ามันเป็นยังไง ทำไมถึงสนุก แต่ ต้องลองเองอ่ะครับ คันนี้ ถือเป็นบุญมาก ที่ซักครั้งได้ขับ
      ที่ 5 ให้ไปเลย 626 โครโนส ไม่สงสัย ไม่มีอะไรอธิบายครับ
อารมณ์ สนุก 2 ล้านขึ้นไป
      คงมีแค่ 2 คันน่ะครับ เพราะทั้งชีวิตผมเคยลองรถเกิน 2 ล้านแค่ 2 คันนี้
      คันนี้คิดว่า ดีที่สุดเท่าที่เคยลองมาแล้ว เป็น ออดี้ อาร์แปด วี 10 สไปเดอร์ครับ ไม่มีอะไรจะบรรยายจริงๆ สำหรับคันนี้ ได้ลองแค่สั้นๆ ชลบุรี บูรพาวิถี ลงอนุสาวรีย์ เลื้อยไปจนถึงโลหะปราสาท บางช่วงบนบูรพาวิถี กด ปิดระบบ อีเอสพี เปิดโหมด สปอต แล้ว เลื่อนเกียร์เข้าโหมด บวกลบ ช่างล้างทั้งคัน เหมือนกำลังขับรถคนล่ะคันอยู่ พวงมาลัย ตอบสนองไวมากๆๆๆๆๆ ช่วงล่างแสดงอาการของรถชัดเจนขึ้นเหมือนเรากัยคนเป็นคนคนเดียวกัน กดไปจนถึง 270 แล้วถอนแล้ว รถน่ะยังไปไหว แต่ใจน่ะหายหมดแล้ว จำได้ว่ามือเย็นเจียบเลย พอเข้าเมือง เอาหลังคาลง แล้วเลี้อยไปตามถนนใน กทมได้เหมือนกันมอเตอร์ไซค์ กะระยะ ง่ายมาก มีแรงให้ใช้ในเมืองเหลือเฟือ สุดๆ แล้วครับคันนี้
      อีกคันที่เคยลอง อีโว 10 ครับ คันนี้ มุดได้มันมากๆ เหมือนกัน สนุกที่สุดเห็นจะเป็นตอนเข้าจอด หมุนพวงมาลัยแล้วเปิดกระจก ได้ยินเสียงยางถูกกับพื้นลาดจอดรถที่มันๆ หน่อย เสียงจี๊ขึ้นมาเลยทีเดียว
      คันที่ ระบบเลี้ยว เหมาะกับการ วิ่งตรงๆ ผมว่า ซีตรงที่ใช้ช่างล่างแบบ ไฮแดรกทีฟ นะครับ
เช่น ขีเอส ที่ผมใช่อยู่นี่ ในเมือง ไม่สนุกแน่ครับ มันจะไหลๆ ไปเรื่อยๆ แต่ทางไกลเมื่อไหร่ สบายๆ เลยครับ เพราะพวงมาลัยมันจะตั้งตรงอยู่อย่างงั้น แม่ว่าถนนที่ขับผ่านมันจะเอียง มีหลุม หรืออะไรก็ตาม ยังไงยังไง มันก็วิ่งตรงแน่นอน แต่ ถ้ามันไม่ตรงเมื่อไหร่ แลดูจะเสียตังค์เยอะน่ะครับ




ระบบช่วงเหลือผมไม่ค่อยมีความรู้อ่ะครับ ยิ่งมันป็นภาษาปะกิดด้วย เหอๆๆ สุดท้าย ขับไปขับมาถ้าสถานการณ์ฉุกเฉินจริงๆ คงเหลือระบบเดียวน่ะครับ ระบบ "HSCS" Human steering control system  ;D ;D

ได้ลองรถเจ๋งๆ เพียบเลย เยี่ยมจริงๆครับ ;D

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ขอตอบเท่าที่ลองขับ (เฉพาะต่ำกว่า2ล้าน)
สนุก
1. Lancer EX หนักแน่น ขับสนุกเลยล่ะ
2. Civic FD 1.8 พวงมาลัยน้ำหนักดี อัตราทดต่ำหมุนได้เร็ว
3. New City Linearดี แต่สู้ FD 1.8 ไม่ได้ คงเป็นเพราะพวงมาลัยไฟฟ้ายังหลอกมือไปนิด
ทื่อ
1. Almera, March เหมาะกับคนที่ต้องการขับไปเรื่อยๆ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
อารมณ์สนุก ราคาไม่เกิน 2 ล้าน เอาเฉพาะคันที่ผมเคยลองนะครับ
      มันที่สุดคือ มิตซูบิชิ สตาดา แกรนดิส เพราะเป็นกระบะ ดิบ เถื่อน มันแน่นอนครับ คันนี้สามารถกลับรถแบบผิดกฏหมายกลางถนน 2 เลยได้าแบบที่เดียวผ่านครับ
      รองลงมา มาสด้า 2 ครับ คันนี้ได้ความเล็ก และวงเลี้ยวกำลังดี มุดไปมา สนุกและเพลินเป็นที่สุด
      ที่ 3 ขอเป็น ฮอนด้าแจ๊ส เอสวีครับ ที่เป็น เอสวีเพราะว่ามันมีแพ็ดเดิลชิฟ หมุนปุป ชิฟ ได้เลย มันเหมือนกันครับ ช่างล่างเสี้ยวๆ หน่อย ผมว่า มันก็ตื่นเต้นดีนะครับ  :D :D
      ที่ 4 นี่เหมือนราคามันจะเกิน 2 ล้านนะครับแต่ทุกวันนี้ น่าจะหาซื้อกันได้ไม่เกิน ล้านแล้วล่ะครับ เป็น จากั้ว เอ็กเจ ปี 75 น่ะครับ
อันนี้ผมอธิบายไม่ถูกจริงๆ ว่ามันเป็นยังไง ทำไมถึงสนุก แต่ ต้องลองเองอ่ะครับ คันนี้ ถือเป็นบุญมาก ที่ซักครั้งได้ขับ
      ที่ 5 ให้ไปเลย 626 โครโนส ไม่สงสัย ไม่มีอะไรอธิบายครับ
อารมณ์ สนุก 2 ล้านขึ้นไป
      คงมีแค่ 2 คันน่ะครับ เพราะทั้งชีวิตผมเคยลองรถเกิน 2 ล้านแค่ 2 คันนี้
      คันนี้คิดว่า ดีที่สุดเท่าที่เคยลองมาแล้ว เป็น ออดี้ อาร์แปด วี 10 สไปเดอร์ครับ ไม่มีอะไรจะบรรยายจริงๆ สำหรับคันนี้ ได้ลองแค่สั้นๆ ชลบุรี บูรพาวิถี ลงอนุสาวรีย์ เลื้อยไปจนถึงโลหะปราสาท บางช่วงบนบูรพาวิถี กด ปิดระบบ อีเอสพี เปิดโหมด สปอต แล้ว เลื่อนเกียร์เข้าโหมด บวกลบ ช่างล้างทั้งคัน เหมือนกำลังขับรถคนล่ะคันอยู่ พวงมาลัย ตอบสนองไวมากๆๆๆๆๆ ช่วงล่างแสดงอาการของรถชัดเจนขึ้นเหมือนเรากัยคนเป็นคนคนเดียวกัน กดไปจนถึง 270 แล้วถอนแล้ว รถน่ะยังไปไหว แต่ใจน่ะหายหมดแล้ว จำได้ว่ามือเย็นเจียบเลย พอเข้าเมือง เอาหลังคาลง แล้วเลี้อยไปตามถนนใน กทมได้เหมือนกันมอเตอร์ไซค์ กะระยะ ง่ายมาก มีแรงให้ใช้ในเมืองเหลือเฟือ สุดๆ แล้วครับคันนี้
      อีกคันที่เคยลอง อีโว 10 ครับ คันนี้ มุดได้มันมากๆ เหมือนกัน สนุกที่สุดเห็นจะเป็นตอนเข้าจอด หมุนพวงมาลัยแล้วเปิดกระจก ได้ยินเสียงยางถูกกับพื้นลาดจอดรถที่มันๆ หน่อย เสียงจี๊ขึ้นมาเลยทีเดียว
      คันที่ ระบบเลี้ยว เหมาะกับการ วิ่งตรงๆ ผมว่า ซีตรงที่ใช้ช่างล่างแบบ ไฮแดรกทีฟ นะครับ
เช่น ขีเอส ที่ผมใช่อยู่นี่ ในเมือง ไม่สนุกแน่ครับ มันจะไหลๆ ไปเรื่อยๆ แต่ทางไกลเมื่อไหร่ สบายๆ เลยครับ เพราะพวงมาลัยมันจะตั้งตรงอยู่อย่างงั้น แม่ว่าถนนที่ขับผ่านมันจะเอียง มีหลุม หรืออะไรก็ตาม ยังไงยังไง มันก็วิ่งตรงแน่นอน แต่ ถ้ามันไม่ตรงเมื่อไหร่ แลดูจะเสียตังค์เยอะน่ะครับ




ระบบช่วงเหลือผมไม่ค่อยมีความรู้อ่ะครับ ยิ่งมันป็นภาษาปะกิดด้วย เหอๆๆ สุดท้าย ขับไปขับมาถ้าสถานการณ์ฉุกเฉินจริงๆ คงเหลือระบบเดียวน่ะครับ ระบบ "HSCS" Human steering control system  ;D ;D

ได้ลองรถเจ๋งๆ เพียบเลย เยี่ยมจริงๆครับ ;D


แค่ได้ลองอ่ะนะครับ ไม่เคยได้เป็นเจ้าของเลยครับ  ;D
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,190
    • อีเมล์
(ขอเน้นเป็นรถแนวขับสนุกนะครับ)
ตั้งแต่ที่เคยขับมา รถที่พวงมาลัยตอบสนองได้ดีที่สุดน่าจะเป็นปอร์เช่เคย์แมนครับ เป็นระบบพวงมาลัยที่ให้ความรู้สึกต่อสถาพผิวถนนชัดเจนมาก
เวลาเข้าโค้งแรงมากๆจะรู้สึกยางหน้าเริ่มไถลได้จากพวงมาลัยเลย ส่วนอีกคันที่ถือว่าดีมากๆคือ Audi R8 ที่พวงมาลัยนำ้หนักดีและไวพอสมควร แต่ความรู้สึกพื้นถนนจะน้อยกว่า Porsche
ส่วนรถญี่ปุ่นที่มีระบบพวงมาลัยตอบสนองได้ดียกให้ EVO7-9, RX-8, 370Z, NSX ครับ
ส่วนรถที่พวงมาลัยออกแนวทื่อไปหน่อย แต่บางคันก็ตอบสนองไวมากแต่รู้สึกปลอมๆส่วนใหญ่เป็นเพราะระบบ power ไฟฟ้า
MINI R56, Honda S2000, BMW Z4 (E85), Audi และ VW บางรุ่น
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
สนุก

- Prius สนุกกำลังดี แต่ไวไปนิด
- Swift น่าหมุนที่สุดใน Eco Car
- Elantra กำลังดี แม้โดยรวมน่าเบื่อนิด
- Fiesta น้ำหนักแบบนี้ใช่เลย

เบื่อๆ

- March/Almera เบาไปไหน หมุนทีหัวใจวาย
- Vios เบาๆเบื่อๆ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,308
หมุนแล้วสนุก

- Subaru Legacy B4 (BP/BL)
- Porsche Cayanne

หมุนแล้วหมดสนุก

- Toyota Soluna

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ที่ราคา2ล้านก็น่าจะมี

1Toyota gt86 / Subaru brz จากหลายๆรีวิวในต่างประเทศออกมาในทางเดียวกันคือเป็นรถที่ท้ายออกสนุก แต่ subaru จะออกยากกว่านิดหน่อยแต่เกาะถนนมากกว่า

2 อิมขับ4ทั้งหลาย ในราคา2ล้านไม่แน่ใจว่าได้ตัว wrx sti ปี2009 มือ2 หรือป่าวแล้วต้องดูให้ดีด้วยว่าเอาตัวธรรมดามาแปลงหรือป่าว

3 Ct200 อ่านได้จากริวิวในเวป

4 bmw e90 320d มือ2 ต้องดีเซลเท่านั้นนะ แรงบิดขนาดนั้นทำให้รถขับสนุกกว่าตัวเบนซิน การันตีด้วย car of the year จากเวปนี้

5 แหวกแนวหน่อยกับ a31 แต่งดริฟ ขับคันนี้พวงมาลัยนิ่งได้คือเก่งมาก กับงบไม่น่าเกิน 5แสน



รถที่พวงมาลัยทื่อผมให้
1 eco car ทั้งหลาย (ยังไม่เคยลองแค่ swift) พวงมาลัยมันไม่สนุกกับการเล่นโค้งซะเลย

2 กระบะทั้งหลาย คันเร่งอาจสนุก แต่พวงมาลัยแทบไม่อยากหักเล่นเลย เสียวมากกว่าสนุก

3 D segment ทั้งหลาย (ยังไม่เคยลอง superb ,sonata) รถน่ะนั่งสบาย ขับก็สบาย แต่ถ้าจะหาความสนุกไปหา b c segment ดีกว่านะ

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Lancer EX - Lancer Evo
Focus - Focus ST

ส่วนรถเล็กก็มาสด้าสองกับเฟียสต้าแหละครับ คันแรกดิบกว่านิดๆ แต่คันหลังเหมือนนุ่มแบบผู้ดีกว่า

ออฟไลน์ asun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
Swift พวงมาลัย ให้อารมณ์ดีครับสำหรับผม คมดี มุดสนุก
 ;D