ผู้เขียน หัวข้อ: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี  (อ่าน 16784 ครั้ง)

ออฟไลน์ ugly...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 19:35:25 »

ผมไปจองรถตั้งแต่มีนาคมครับ ยังไม่เห็นรถเลย แต่ก็อยากได้ก็เลยจัดไป
ตอนจองก็ถามว่าต้องเอาชื่อคนซื้อเลยหรือเปล่า เพราะจะใส่ชื่อคนอื่น
เซลล์ก็บอกว่าได้ไม่มีปัญหา แถมได้ประกันชั้นหนึ่งจ่ายครึ่งเดียวด้วย
ประหยัดไปอีห 6-7 พันบาท เงื่อนไขมอเตอร์โชว์

พอวันนี้ไปรับรถ เซลล์บอกว่าโดนศูนย์ใหญ่บีบมาว่า
คนที่จองชื่อนึง แต่เวลารับรถออกอีกชื่อนึง จะไม่ได้รับประกันชั้น1ลดครึ่งราคา
ผมฉุนออกหูเลย ทำงี้ได้ไง... ผมบอกเซลล์ไปว่า เซลล์ไม่ผิด ศูนย์ไม่ผิด
แต่ไอ้ผู่บริหารมันหาเงินเข้ากระเป๋าตัวเองได้ไง ทั้งๆที่เริ่มแรกก็คุยกันแล้วว่าได้
พอมาตอนนี้กลับคำ ถ้ามีคนอย่างผมสักร้อยคน มันก็ประหยัดเงินไปเกือบล้าน
แล้วไอ้เงินตรงนี้หายไปไหน ผมบอกเซลล์ไว้ว่า ไปบอก ผจก เลยว่า ผมไม่ได้ว่าศูนย์ ไม่ได้ว่าเซลล์
วันนี้ผมจะรับรถ แล้วผมจะไปโพสด่าในเว็ป เรียกร้องความเป็นธรรมในสิทธิของเรา
มีที่ไหน อ้างว่าคุณขายใบจอง แล้วคุณเอาอะไรมาพิสูจน์ว่าขายใบจอง เพราะผมไม่ได้ขายจริงๆ

เพื่อนๆใครมีปัญหารวมตัวกันเข้ามานะครับ เรื่องนี้รู้ถึงหูครูอังคณาแน่

ออฟไลน์ chaiz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
    • อีเมล์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 19:51:49 »
ลองส่งรายละเอียดแบบครบๆ ศูนย์ไหน จองเมื่อไหร่ รวมหลักฐาน ใบจอง ไปให้คุณจิมมี่ก่อนครับ เผื่อคุณจิมมี่จะพอคุยได้



ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 19:54:28 »
ใช่ครับ ส่งหลักฐานต่างๆ ให้พี่จิมมี่ก่อน

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 20:19:00 »
เพื่อนผมก็ เกิดเหตุการณ์ไม่ประทับใจกับ Swift

รับรถมาขับรถ เกิดเหตุ เฉี่ยวชนเล็กๆ  ก็ทำเรื่องเคลมประกัน

ประกัน มาดูรถ ดูรถ ตัวถังบอกเลขตัวถังไม่ตรงกับที่แจ้งไว้

เอาละซิ เช็คยังไงก็ไม่ตรง ประกันบอกว่าเลขตัวถังนี้ไม่ทำประกันไว้  เพื่อนผมถึงกับงง

แล้วที่ติดหน้ารถละ  งงกันทั้งหมดทั้งประกัน ทั้งคู่กรณี  ทั้งคนขับ   

พอโทรไปที่ศูนย์  ศุนย์บอกเดี๋ยวตามเรื่องให้   ไม่ถึง 15 นาที ก็ได้เรื่องบอกแจ้ง เลขผิดคัน

เรื่องก็เลยจบแบบ งงงง
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ asun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 20:56:46 »
รุ่นไหนขายดีเจอปัญหานี้หลายเคสเลยนะครับ ที่อ่านมา ไอ้เรื่องจองๆ เนี่ย
ยังดีว่าได้รถนะครับ บางคนโดนเลื่อนไม่มีกำหนด นี่ หนักเลย
ถ้ามีหลักฐาน ต้องดำเนินการเลยครับ
เบื่อจริงๆ กับกฎหมายไทย กับสิทธิคุ้มครอง มีเหมือนไม่มี  >:(

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 21:08:00 »
ไม่ทราบว่ารับรถมาแล้วหรือยัง หากยังรบกวนรวมเอกสาร หลักฐาน และรายละเอียดทั้งหมดเท่าที่มี

แล้วทำการขอความช่วยเหลือจากคุณจิมมี่ ผมว่าเคสนี้มันต้องสืบให้ถึงต้นเรื่องครับ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น

เพื่อจะได้หาแนวทางการแก้ไขอย่างถูกต้อง  ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 21:38:59 »
คือมันต้องดูรายละเอียดปลีกย่อยด้วยนะครับ
ถ้าเป็นการสัญญาปากเปล่า
เค้าก็มีสิทธิจะกลับคำได้
แต่ถ้าระบุในใบจองว่าจะลดหย่อนเบี้ยประกันปีแรก
อันนี้เบี้ยวไม่ได้ เราถอนจองและต้องได้เงินคืน

เหมือนกรณีที่ผมถอนจองฟอร์ด ระบุแถมฟิล์มกับเซนเซอร์สี่จุด
แต่พอจะรับรถกลับไม่ขอไม่แถมเซนเซอร์ ผมก็ถอนจอง และได้เงินจองคืนครับ ;D ;D

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 21:47:20 »
เพื่อนผมก็ เกิดเหตุการณ์ไม่ประทับใจกับ Swift

รับรถมาขับรถ เกิดเหตุ เฉี่ยวชนเล็กๆ  ก็ทำเรื่องเคลมประกัน

ประกัน มาดูรถ ดูรถ ตัวถังบอกเลขตัวถังไม่ตรงกับที่แจ้งไว้

เอาละซิ เช็คยังไงก็ไม่ตรง ประกันบอกว่าเลขตัวถังนี้ไม่ทำประกันไว้  เพื่อนผมถึงกับงง

แล้วที่ติดหน้ารถละ  งงกันทั้งหมดทั้งประกัน ทั้งคู่กรณี  ทั้งคนขับ   

พอโทรไปที่ศูนย์  ศุนย์บอกเดี๋ยวตามเรื่องให้   ไม่ถึง 15 นาที ก็ได้เรื่องบอกแจ้ง เลขผิดคัน

เรื่องก็เลยจบแบบ งงงง

มันชุ่ยได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ ชุ่ยแบบหาตัวจับยาก
แจ้งเลขตัวถังผิด แล้วจดทะเบียนถูกคันหรือเปล่าหละเนี่ย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ BELL7738

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
  • ZOOM - ZOOM !!
    • อีเมล์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 21:52:37 »
เรื่องคนจองในใบจอง คนละคนกับคนซื้อ   ผมว่าทางค่ายรถไม่น่าเข้าไปยุ่งนะครับ

จะเปลี่ยนเอง หรือขายใบจอง  มันก็ไม่เห็นจะเกี่ยวอะไรกับทางค่ายเค้าเลยนิครับ



อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ แย้งได้ครับ
ปัจจุบันอันแสนสุข

อดีตอันแสนหวาน http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=26710

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 21:57:20 »
จริงๆในคลับก็ประกาศออกมานานแล้วนะครับว่า ถ้ามีการเปลี่ยนชื่อผู้จอง จะไม่ได้โปรลด 50%  น่ะครับ  เพื่อลดปัญหา ซื้อใบจองมาโก่งราคาขาย

ผมมองว่าเป็นวิธีแก้ปัญหาแบบหนึ่งของเขา ที่เขาก็ได้ประโยชน์ ลูกค้าก็ไม่เสียอะไรนะครับ(เพราะไปต่อรองกับคนที่ขายได้ว่ามันไม่ได้ส่วนลดประกัน)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,970
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 22:10:31 »
เพื่อนผมก็ เกิดเหตุการณ์ไม่ประทับใจกับ Swift

รับรถมาขับรถ เกิดเหตุ เฉี่ยวชนเล็กๆ  ก็ทำเรื่องเคลมประกัน

ประกัน มาดูรถ ดูรถ ตัวถังบอกเลขตัวถังไม่ตรงกับที่แจ้งไว้

เอาละซิ เช็คยังไงก็ไม่ตรง ประกันบอกว่าเลขตัวถังนี้ไม่ทำประกันไว้  เพื่อนผมถึงกับงง

แล้วที่ติดหน้ารถละ  งงกันทั้งหมดทั้งประกัน ทั้งคู่กรณี  ทั้งคนขับ   

พอโทรไปที่ศูนย์  ศุนย์บอกเดี๋ยวตามเรื่องให้   ไม่ถึง 15 นาที ก็ได้เรื่องบอกแจ้ง เลขผิดคัน

เรื่องก็เลยจบแบบ งงงง

มันชุ่ยได้ขนาดนั้นเลยเหรอครับ ชุ่ยแบบหาตัวจับยาก
แจ้งเลขตัวถังผิด แล้วจดทะเบียนถูกคันหรือเปล่าหละเนี่ย

ผมก็ไม่รู้นะ  แต่ทางศูนย์ก็มีแค่คำขอโทษลอยๆ  และเพื่อนผมก็ไม่ติดใจอะไร  (เป็นผมไม่ได้)
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 22:11:44 »
เหตุผลที่ไม่แถมประกัน ถ้าเปลี่ยนชื่อ โดยอ้างว่า ป้องกันการโ่ก่งราคาใบจอง   ควรจะพูดใหม่ว่า   ที่ออกกฎนี้มาเพื่อจะได้ไม่ต้องแถมประกัน

อย่าลืมว่า คนที่รอรถไม่ไหวจริงๆ ก็มีเยอะ บางครั้งเขาก็จำเป็นต้องขายใบจอง   แล้วเรื่องโก่งราคาใบจอง ซูซูกิ ก็ไม่เห็นต้องมาเดือดร้อนแทนคนซื้อ  เพราะถ้าเขาเต็มใจซื้อขายกันก็สิทธิ์ของเขา   ตัวเองก็ได้เงิน 5000 บาท/คน ถ้า 5000 คนจอง ก็ยี่สิบห้าล้านบาท เอาไปหมุนออกดอกออกผล สบายๆ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 22:22:31 »
เหตุผลที่ไม่แถมประกัน ถ้าเปลี่ยนชื่อ โดยอ้างว่า ป้องกันการโ่ก่งราคาใบจอง   ควรจะพูดใหม่ว่า   ที่ออกกฎนี้มาเพื่อจะได้ไม่ต้องแถมประกัน

อย่าลืมว่า คนที่รอรถไม่ไหวจริงๆ ก็มีเยอะ บางครั้งเขาก็จำเป็นต้องขายใบจอง   แล้วเรื่องโก่งราคาใบจอง ซูซูกิ ก็ไม่เห็นต้องมาเดือดร้อนแทนคนซื้อ  เพราะถ้าเขาเต็มใจซื้อขายกันก็สิทธิ์ของเขา   ตัวเองก็ได้เงิน 5000 บาท/คน ถ้า 5000 คนจอง ก็ยี่สิบห้าล้านบาท เอาไปหมุนออกดอกออกผล สบายๆ
ขออนุญาตถามนะครับ

แสดงว่า เหตุการณ์มือถือ ดีแทค ลด 50%  ดีแทคไม่ต้องมายุ่งกับที่คนแย่งจะแทรกคิวซื้อเครื่องจนจะตีกันตาย ให้ลูกค้าเหยียบกันตายก่อน ใครมาถึงก็ซื้อไปเหรอครับ?

ใครคือคนที่บ่นว่า "Suzuki น่าจะมีมาตรการกับพวกซื้อใบจองไปขายนะ"?  อย่าว่าแต่เว็บคลับเลย HLM นี่ก็เถอะ ลองหาดูครับ

ที่สำคัญที่สุดคือการไม่แถมประกัน ไม่ใช่สิทธิ์ของ Suzuki ตรงไหนครับ ?   ขนาด March ออกมาก่อนเป็นชาติ ยังไม่จ่ายค่าประกันให้ลูกค้าเต็ม 100% เลยด้วยซ้ำ 

และอีกอย่าง ผมขออนุญาตถามว่า Suzuki จะทำกำไรให้ตัวเอง มันผิดตรงไหนเหรอครับ อันนี้ผมงงจริงๆ  - -

ในกรณี จขกท. ผมเข้าใจว่า จขกท. ซวยจริง คือ ผมว่าทางบริษัทก็ไม่ได้ต้องการให้เป็นแบบนี้ แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้อ่ะครับ

ขนาดแฟนผมขับมาสด้า 2 ป้ายแดงชนประตูบ้านตัวเอง  ประกันยังไม่จ่ายค่าซ่อมประตูบ้านให้เลย เพราะบอกว่า "ป้องกันกรณีคุณอยากซ่อมประตูบ้าน ก็ขับรถชน"  ซึ่งมันก็ถูกของเขา ก็ต้องยอมรับครับ 

ยกเว้น Suzuki เพิ่งมาบอกเอาตอนนี้ถึงจะน่าเกลียด แต่เรื่องนี้ผมก็เห็นมาสักพักแล้วนะครับ


ออฟไลน์ Kanui

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2012, 23:02:34 »
เหตุผลที่ไม่แถมประกัน ถ้าเปลี่ยนชื่อ โดยอ้างว่า ป้องกันการโ่ก่งราคาใบจอง   ควรจะพูดใหม่ว่า   ที่ออกกฎนี้มาเพื่อจะได้ไม่ต้องแถมประกัน

อย่าลืมว่า คนที่รอรถไม่ไหวจริงๆ ก็มีเยอะ บางครั้งเขาก็จำเป็นต้องขายใบจอง   แล้วเรื่องโก่งราคาใบจอง ซูซูกิ ก็ไม่เห็นต้องมาเดือดร้อนแทนคนซื้อ  เพราะถ้าเขาเต็มใจซื้อขายกันก็สิทธิ์ของเขา   ตัวเองก็ได้เงิน 5000 บาท/คน ถ้า 5000 คนจอง ก็ยี่สิบห้าล้านบาท เอาไปหมุนออกดอกออกผล สบายๆ

ลองมองอีกมุมนึงนะครับ 

คนที่เขาต้องการจะซื้อจริงๆ และต่อคิวรอรถอย่างใจเย็นโดยไม่ขายใบจอง 

แล้วก็เห็นคนที่จองก่อนหน้า  แล้วสุดท้ายไม่เอา  มาวางขายใบจองกันหน้าสลอน  แถมได้กำไรไปสบายๆ

ให้ใครหน้าไหนก็ไม่รู้ที่ "มีเงิน" มาแซงคิวไปดื้อๆ  แน่นอนว่าลูกค้ากลุ่มที่เขาพร้อมจะต่อคิว (ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่) ย่อมไม่พอใจแน่ๆ

ดังนั้น Suzuki Motor Thailand จึงต้องเลือกที่จะปฏิบัติต่อลูกค้ากลุ่มใหญ่เป็นหลัก

ถ้าจะบอกว่า...ก็ช่วยไม่ได้ มันเป็นสิทธิ์ของคนที่จองก่อนหน้าเอง  อันนี้ก็ถูกครับ

แต่ถ้าจะมองให้ลึกลงไป  เซลล์บางคนก็อาจจะจัดการแทรกคิวเนียนๆ  ให้กับคนซื้อที่พร้อมจ่ายใต้โต๊ะ

ไม่ว่าใบจองลำดับนั้นจะโผล่มาจากไหนก็ตาม  เช่น เซลล์ซื้อกั๊กไว้เอง , คนจองยอมถอนจอง , ไฟแนนซ์ไม่ผ่าน

ดังนั้นนี่ก็คือวิธีการหนึ่งที่ Suzuki Motor Thailand ตั้งมาเพื่อยุติการขายใบจอง  เพื่อรักษาความพึงพอใจของลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่ต่อคิวรอรถนั่นเอง


ส่วนกรณีการเปลี่ยนชื่อในใบจองกับคนออกรถ  จะยังได้สิทธิ์การลดประกัน 50% (ยืนยันว่าไม่ได้ขายใบจอง) ก็คือ เอกสารการเกี่ยวข้องกันในเครือญาติ  ทะเบียนสมรส ทะเบียนบ้าน อะไรก็ตามที่ระบุได้ว่าเป็นคนในครอบครัว

ครับ





ออฟไลน์ ugly...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 00:07:39 »
สิ่งที่ผมติดใจคือ
1.ผมจองตั้งแต่มีนา แล้วเขาประกาศเปลี่ยนแปลงกฏเดือนไหน
2.ผมถามเซลล์แต่แรกว่าจะให้คนซื้อมามัดจำเองเลยไหม เปลี่ยนชื่อทีหลังได้ไหม
เซลล์บอกว่าได้ไม่มีปัญหา

ผมขอข้อสรุปสองข้อนี้พอครับ เพราะผมตั้งใจให้คนซื้อมาทำสัญญาเองแต่แรกแล้ว
ทำไมไม่บอกตั้งแต่มีนาเลยตอนที่กำลังจะจ่ายตัง 5000 ว่าไม่ได้
จะได้เอาคนซื้อจริงๆมาตั้งแต่แรก

เงินสำหรับคนอื่นอาจจะมองว่าไม่กี่บาท แต่ผมไม่ได้มองที่มูลค่าเงิน
ผมมองว่ามันเป็นสิทธิ์ของเรา  ถ้าบริษัทจะแก้ปัญหาการขายใบจอง
ผมแนะนำว่า คุณเอาเงินทั้งหมดที่ึุณโกงลูกค้าครั้งนี้ไปบริจาคสิคับ
ในนามชื่อผมเองเต็มจำนวน ผมจะไม่ด่าสักคำ แต่ถ้าคุณเอาเงินเข้าบริษัท
ถือว่าคุณโกง

ออฟไลน์ ugly...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 00:36:06 »
สรุปง่ายๆนะครับว่า ซูซูกิ ทำให้ผมเสื่อมศรัทธามากๆ
ถึงรถจะดี เซลล์จะดี แต่เมื่อผู้บริหารเป็นแบบนี้ ผมก็คงได้แต่ด่าให้ทุกๆคนฟังครับ
ปัญญาและสติก่อนที่จะออกกฏแบบนี้ คงไม่ได้คิดให้รอบคอบ
คิดแต่ว่าจะเอาเงินเข้ากระเป๋าเป็นหลัก โดยหาข้ออ้างข้างๆคูๆ
นึกว่าคนเขาจะรู้ไม่ทัน

อย่างที่ผมบอกครับ ถ้าบริสุทธิ๋ใจ เงินทุกบาททุกสตางค์ที่เข้ากระเป๋าต้องคืนให้สังคมครับ
ในรูปแแบบริจาค เป็นทางเลือกสุดท้าย

ขอจบแบบดื้อๆนี่แหละ ไม่ต่อความยาวสาวความยืดละครับ
เอาเวลาไปนอนตีพุงยังดีกว่า จิตจะได้ไม่ขุ่นมัวกว่านี้
จิตเป็นทุกข์ กายก็พลอยทุกข์ไปด้วย กับเรื่องไร้สาระพวกนี้

นอนแล้วคับเพื่อนๆ ฝันดีคับ ;D ;D


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 02:33:43 »
ขอโทษเถอะครับ

มาถึง คุณ บ่นๆๆๆ ยิงๆๆๆ มาขนาดนี้

แล้วไม่ส่งเรื่องให้ผม กลับมาใช้วิธีการประจานแบบนี้ คุณคิดว่าทำถูกแล้วหรือ?

กฎของเว็บมีนะครับ ช่วยอ่านด้วย

ถ้าจะให้ผมช่วยละก็ ส่งเรื่องราวมา เอกสาร หลักฐาน ใบจอง และอะไรต่อมิอะไรมาให้หมด
ส่งมาทางอีเมล์ของผม

เพราะกฎของเว็บเรา ชัดเจนนะครับว่า เราไม่รับฟังการประจานใดๆทั้งสิ้น
ถ้าอยากประจาน ส่งไปเว็บอื่น แต่ถ้าอยากให้ช่วย ให้ส่งหลักฐานทั้งหมดที่มีเข้ามา
เดี๋ยวจะลองพูดคุยดูให้

โอเคไหมครับ?

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 06:33:23 »
ผมอ่านดูแล้วเซลล์น่าจะผิดนะ อาจจะศึกษารายละเอียดเงื่อนไขมาไม่ครบ
H.

ออฟไลน์ TumQuattro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 08:16:27 »
ผมงงกับการตอบคุณเหมือนกันนะ

อ่านแล้วผมsales ผิดเต็มๆ เนื่องจากสื่อสารผิดพลาด คุณก็ยังบอกว่าดี วาไม่ผิด เอาแต่โทษบริษัท


ออฟไลน์ ugly...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 08:21:16 »
ขอโทษนะครับคุณจิมมี่

ผมคิดว่าเว็ปนี้เป็นช่องทางนึงที่ทำให้ผู้บริโภคหลายคนได้เข้าใจในกฏของบริษัท
ว่าการกระทำแบบนี้มันมีเหตุผลอะไรของบริษัทที่ดูเป็นการช่วยเหลือคนที่จองรถทีหลังแล้วไม่ได้รถบ้าง
ถ้าไม่ให้สิทธิพิเศษในการประกันกับคนที่จองในมอเตอร์โชว์แล้วทำให้คนที่จองทีหลังได้รถเร็วขึ้นไหม

ทางเซลล์และทางผู้จัดการของศูนย์เขาก็รู้ดีว่ากฏนี้มันทะแม่งทะแม่ง
และเขายินดีให้ผมทำแบบนี้ด้วย เพราะเขาเองยังไม่รู้จะแก้ไขอย่างไร
กับการกระทำแบบนี้ของบริษัท เซลล์เขายังบอกเองว่า
คนที่ได้รถก่อนหน้าคุณไม่มีปัญหา เพราะเขาเพิ่งมาเปลี่ยนกฏทีหลัง
รถผมจองไว้สองคัน จองให้น้องแฟนอีกคัน แต่คันน้องแฟนไม่มีปัญหา เพราะออกรถไปก่อนแล้ว


ผมต้องขออภัยด้วยที่อาจจะไม่สุภาพในการใช้คำพูดในการโพส
เพราะตอนนั้นมันควันออกหูจริงๆ ตอนนี้ผมก็ได้ระบายออกมาให้เพื่อนๆที่นี่ได้ทราบแล้ว
ทาง เซลล์และผจก ก็ยังมีปัญหาอีก 1 คัน บางคนไม่ยอมรับรถ แต่ก็กั๊กรถไว้ ไม่ยอมปล่อยรถให้คนอื่น
จนกว่าจะหาข้อสรุปเรื่องนี้ได้

เรืองนี้คงไม่รบกวนให้คุณจิมมี่ช่วยครับ เพราะจากที่ได้โพสที่นี่
ทำให้เพื่อนของผม ที่อ่านเว็ปคุณจิมมี่ได้โทรมาคุยกับผม และบอกว่าผู้เดือดร้อนมีเยอะมาก
ตอนนี้กำลังลงชื่อและให้ทนายฟ้องร้องอยู่ครับ

ส่วนผมเป็นกระบอกเสียงเล็กๆที่คงไม่อยากไปฟ้องร้องกับเขา เพราะผมอยู่ ตจว
ค่าเดินทางก็เกินจำนวนเงินแล้วครับ

ถ้าคุณจิมมี่เห็นว่ากระทู้ของผมไม่สมควร จะลบทั้งหมดหรือจะลบคำพูดที่ไม่สมควรก็ได้ครับ
ผมยอมรับว่าหลายคำพูดของผมก็ดูแล้วมันรุนแรงและดูไม่สมควรกับการที่จะใช้เว็ปนี้
เหมือนเป็นเครื่องมือในการด่าคนอื่น

ขอยอมรับผิดและขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ




ออฟไลน์ ugly...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 08:27:07 »
ผมอ่านดูแล้วเซลล์น่าจะผิดนะ อาจจะศึกษารายละเอียดเงื่อนไขมาไม่ครบ

เรื่องนี้เซลล์คงไม่ผิดนะครับ คุยกับเซลล์ตั้งแต่แรกเลย
เพราะตอนที่ผมไปจองเดือนมีนานี่ยังแทบไม่มีใครจองกันเลย
คิวรถผมได้เดือนเมษานะครับ เป็นคันแรกๆของจังหวัดเลย
ยังไม่มีใครรู้เลยว่าอนาคตจะมีเหตุการ์คนจองถล่มทลายขนาดนี้
แต่ผมมันไม่ค่อยมีเงิน เลยจองรุ่นถูกสุด ซึ่งรถรุ่นถูกสุดไม่มาสักที
เพราะเซลล์บอกว่าที่ศูนย์คิดว่าขายไม่ค่อยได้ก็เลยไม่ได้ล็อครถที่บริษํทแม่ไว้
และคนที่เขาจองพร้อมๆกับผมก็ยังไม่มีปัญหา ปล่อยรถไปหลายคันแล้วคับ
เซลล์บอกว่ากฏเพิ่งมาตั้งใหม่เมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง เพราะเมื่อก่อนก็ปล่อยรถไปหลายคันแล้วครับ




ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 09:31:34 »
เพื่อนผมก็ เกิดเหตุการณ์ไม่ประทับใจกับ Swift

รับรถมาขับรถ เกิดเหตุ เฉี่ยวชนเล็กๆ  ก็ทำเรื่องเคลมประกัน

ประกัน มาดูรถ ดูรถ ตัวถังบอกเลขตัวถังไม่ตรงกับที่แจ้งไว้

เอาละซิ เช็คยังไงก็ไม่ตรง ประกันบอกว่าเลขตัวถังนี้ไม่ทำประกันไว้  เพื่อนผมถึงกับงง

แล้วที่ติดหน้ารถละ  งงกันทั้งหมดทั้งประกัน ทั้งคู่กรณี  ทั้งคนขับ   

พอโทรไปที่ศูนย์  ศุนย์บอกเดี๋ยวตามเรื่องให้   ไม่ถึง 15 นาที ก็ได้เรื่องบอกแจ้ง เลขผิดคัน

เรื่องก็เลยจบแบบ งงงง
ของผมขับออกจาก0ไม่เกิน100เมตร ผมขับไปชนมอเตอร์ไซด์ เรียกประกันมาคุยเค้าก็ออกใบเครมให้ แต่พอเช็คไปแล้ว0ยังไม่ได้ส่งเลขตัวถังรถไปที่บริษัทประกันภัย แต่สุดท้าย0ฟอร์ดเค้าก็รับผิดชอบให้ไม่มีปัญหาอะไรเพราะเป็นความผิดของเขา ผมว่าโอเคนะ

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 09:42:38 »
รุ่นไหนขายดีเจอปัญหานี้หลายเคสเลยนะครับ ที่อ่านมา ไอ้เรื่องจองๆ เนี่ย
ยังดีว่าได้รถนะครับ บางคนโดนเลื่อนไม่มีกำหนด นี่ หนักเลย
ถ้ามีหลักฐาน ต้องดำเนินการเลยครับ
เบื่อจริงๆ กับกฎหมายไทย กับสิทธิคุ้มครอง มีเหมือนไม่มี  >:(
รุ่นไหนขายดีเจอปัญหาแบบนี้?  
คือมันไม่น่าเจอนะแบบนี้ ผมว่าการบริหารผิดพลาดมากกว่า
จากที่อ่านมา เจ้าของเรื่อง ท่านนี้ได้จองรถตั้งแต่เดือน มีนาคม ซึ่งตอนนั้นกระแสซื้อขายใบจองยังไม่เกิด แต่พอเกิดกระแสซื้อขายใบจองก็ปรากฏว่าทางซูซูกิประกาศ ไม่ออกค่าประกัน50% ให้ คือกฏออกทีหลัง แต่ผู้จองท่านนี้คิดไว้ก่อนว่า ชื่อคนจองกับคนซ์้อจะไม่เหมือนกัน ดังนั้นผมสนับสนุนเจ้าของเรื่องว่า ทำถูกแล้วที่ออกมาพูดแบบนี้  อย่างน้อยๆก็ได้แลกเปลี่ยน ระบายความในใจกับการบริการงานที่ไม่ถูกต้องครั้งนี้
กฏออกมาทีหลังการกระทำ กฏนั้นจะถูกได้อย่างไร  ตอนแรกที่ไม่มีการซื้อขายใบจอง ทำไมไม่ออกกฏละ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2012, 09:52:26 โดย superden »

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 09:54:49 »
เพื่อนผมก็ เกิดเหตุการณ์ไม่ประทับใจกับ Swift

รับรถมาขับรถ เกิดเหตุ เฉี่ยวชนเล็กๆ  ก็ทำเรื่องเคลมประกัน

ประกัน มาดูรถ ดูรถ ตัวถังบอกเลขตัวถังไม่ตรงกับที่แจ้งไว้

เอาละซิ เช็คยังไงก็ไม่ตรง ประกันบอกว่าเลขตัวถังนี้ไม่ทำประกันไว้  เพื่อนผมถึงกับงง

แล้วที่ติดหน้ารถละ  งงกันทั้งหมดทั้งประกัน ทั้งคู่กรณี  ทั้งคนขับ   

พอโทรไปที่ศูนย์  ศุนย์บอกเดี๋ยวตามเรื่องให้   ไม่ถึง 15 นาที ก็ได้เรื่องบอกแจ้ง เลขผิดคัน

เรื่องก็เลยจบแบบ งงงง
ของผมขับออกจาก0ไม่เกิน100เมตร ผมขับไปชนมอเตอร์ไซด์ เรียกประกันมาคุยเค้าก็ออกใบเครมให้ แต่พอเช็คไปแล้ว0ยังไม่ได้ส่งเลขตัวถังรถไปที่บริษัทประกันภัย แต่สุดท้าย0ฟอร์ดเค้าก็รับผิดชอบให้ไม่มีปัญหาอะไรเพราะเป็นความผิดของเขา ผมว่าโอเคนะ
อันนี้กรณีคนละยี่ห้อ นี่มันฟอร์ด แต่เขายกตัวอย่างswift นะครับ    ที่บอกเลขผิดคือ swift ครับ แต่ขอบใจที่เอามาบอกครับ ผมเกือบงงแล้ว

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:20:36 »
คุณ ugly ครับ

มันไม่ใช่เรื่องฟ้องร้องหรือไม่อย่างไร เรื่องแบบนี้ไม่จำเป็นต้องจบที่ศาลเสมอไป
เรายินดีจะเป็นพื้นที่ให้กระบอกเสียง เพื่อแจ้งถึงปัญหาความไม่ยุติธรรมที่ได้รับจากผู้บริโภค
แต่นั่นก็ต้องตั้งอยู่บนบรรทัดฐานของความเป็นจริง มีความชัดเจน ไม่ใช่ิเพียงแค่คำกล่าวหา

ผมไม่ได้บอกว่าคุณ ugly แต่งเรื่องนะครับ แต่ผมพูดถึงเคสอื่นอื่นที่มาแค่ตั้งกระทู้โวยวายแล้วก็จากไป
ตัวตนเป็นใครเราก็ไม่ทราบ เกิดเรื่องจริงหรือไม่ก็ไม่ทราบ เรื่องมีตื้นลึกหนาบางอย่างไรก็ไม่ทราบ
แต่คนที่เป็นผลเสียคือ คนที่ถูกกล่าวหาและไม่มีโอกาสได้ชี้แจง ไม่ว่าจะเป็นบริษัทรถหรือลูกค้าก็ตามแต่

ดังนั้น ถ้าคุณ ugly อยากจะให้คุณ J!MMY ช่วยดูให้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่
ตกลงใครเป็นคนที่ให้สัญญาที่มันเป็นไปไม่ได้แก่คุณ บริษัทรถ ดีลเลอร์ หรือเซลส์
จะได้ตรวจสอบเอาข้อเท็จจริงมาคุยกันให้แน่ชัด และชดเชยกันไปตามสมควร
ก็ขอความกรุณา ส่งหลักฐาน ใบจอง ชื่อศูนย์บริการ เซลส์ ผู้จัดการ และลำดับเหตุการณ์มาที่หลังไมค์ด้วยครับ


ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:42:58 »
ใช้ใบมอบอำนาจ จากคนจองมอบอำนาจให้คนซื้อไปซื้อแทนคับ
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 10:48:26 »
เรื่องนี้ ถ้าเป็นผมเจอเองคงควันออกหูเหมือนคุณ ugly เหมือนกันแน่ๆครับ
เรื่องแบบนี้ อาจจะไม่ต้องฟ้องร้องกันหรอกครับ ลองส่งเอกสาร เล่าเหตุการณ์คร่าวๆให้คุณจิมมี่ ลองพูดคุยกับทางซูซูกิตรงๆดูก่อนครับ

ปล.กฎข้อนี้ของซูซูกิ ผมเพิ่งรู้แฮะ อยากจะบอกว่า ตั้งมาได้ไร้สาระมากมาย

ออฟไลน์ ugly...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 13:17:17 »
ผมไม่ใช่คนมาโวยวายแล้วจากไปนะครับ ยินดีให้ข้อมูลเต็มที่

แต่ก็เกรงใจเซลล์เช่นกัน เพราะเซลล์เขาดูแลผมดีมาก
ผมก็บอกกับเซลล์ไปตั้งแต่แรกแล้วว่า เรื่องนี้ผมจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับเซลล์ เพราะรู้ว่าเขาพยายามแล้ว

ผมเป็นคนทำงาน ผมรู้ดีว่าลูกน้องถ้าเวลาเจ้านายสั่งก็คงปฏิเสธได้ยาก เถียงมากก็โดนไล่ออก
ศูนย์รถก็เหมือนกัน ถ้าไปเถียงกับศูนย์ใหญ่มากเดี๋ยวก็มีปัญหาเขม่นกัน

วันที่ผมไปจองรถวันแรกวันที่ 13/3 ผมไปกับแฟน จองให้น้องแฟน(ถามก่อนแล้วว่าใบจองเปลี่ยนมือได้ไหม)
วันที่ 14/3 ก็ไปจองอีกคัน แต่ผมขี้เกียจเขียนให้แฟนเขียนให้ แล้วก็ใช้ชื่อแฟนเลย
แต่แฟนผมไม่ได้จดทะเบียนกัน นามสกุลคนละนามสกุลอีก คราวซวยบังเกิด.....

ผมจองที่จันทบุรีครับ ใบจองเลขที่ 037/1826 และ037/1827
หลักฐานแค่นี้น่าจะพอค้นได้ถ้าทางซูซูกิเขาได้มาอ่าน
ไม่อยากให้เรื่องบานปลายกว่านี้ครับ

เอาไว้เป็นกรณีตัวอย่างของสังคมแล้วกัน ผมอาจจะเป็นคนผิดเองก็ได้ที่ไม่รอบคอบ
ทางซูซูกิอาจจะไม่ผิดก็ได้ เพราะกฏน่าจะตั้งย้อนหลังได้(มั้ง)





ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 13:45:51 »
บอกได้คำเดียวว่าแย่  ;D

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: swift คุณทำงี้ได้ไง กลับกลอกสิ้นดี
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2012, 13:55:03 »
เค้ายังใหม่อยู่ หลายๆคนก็เพิ่งทำงานด้วยซ้ำแต่การขยายตัวและกระแสแรงมากจนเกินที่จะรับมือแล้วหล่ะมั้ง อะไรที่ไม่ดีก็คอมเม้นต์กันไปเพื่อที่เค้าจะได้ปรับปรุงกัน อันไหนที่ดีก็ชมเชยจะได้เป็นกำลังใจกัน อันนี้ผมว่า จขกท ลองส่งหลักฐานและปรึกษาพี่จิมมี่ดูนะครับต่อให้เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้แต่คอมเม้นท์ต่างๆที่ควรมีรับรองไปถึงผู้บริหารแน่นอนเค้าจะได้เอาไปปรับปรุงเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคอื่นๆด้วย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น