เหตุผลที่ไม่แถมประกัน ถ้าเปลี่ยนชื่อ โดยอ้างว่า ป้องกันการโ่ก่งราคาใบจอง ควรจะพูดใหม่ว่า ที่ออกกฎนี้มาเพื่อจะได้ไม่ต้องแถมประกัน
อย่าลืมว่า คนที่รอรถไม่ไหวจริงๆ ก็มีเยอะ บางครั้งเขาก็จำเป็นต้องขายใบจอง แล้วเรื่องโก่งราคาใบจอง ซูซูกิ ก็ไม่เห็นต้องมาเดือดร้อนแทนคนซื้อ เพราะถ้าเขาเต็มใจซื้อขายกันก็สิทธิ์ของเขา ตัวเองก็ได้เงิน 5000 บาท/คน ถ้า 5000 คนจอง ก็ยี่สิบห้าล้านบาท เอาไปหมุนออกดอกออกผล สบายๆ
ลองมองอีกมุมนึงนะครับ
คนที่เขาต้องการจะซื้อจริงๆ และต่อคิวรอรถอย่างใจเย็นโดยไม่ขายใบจอง
แล้วก็เห็นคนที่จองก่อนหน้า แล้วสุดท้ายไม่เอา มาวางขายใบจองกันหน้าสลอน แถมได้กำไรไปสบายๆ
ให้ใครหน้าไหนก็ไม่รู้ที่ "มีเงิน" มาแซงคิวไปดื้อๆ แน่นอนว่าลูกค้ากลุ่มที่เขาพร้อมจะต่อคิว (ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่) ย่อมไม่พอใจแน่ๆ
ดังนั้น Suzuki Motor Thailand จึงต้องเลือกที่จะปฏิบัติต่อลูกค้ากลุ่มใหญ่เป็นหลัก
ถ้าจะบอกว่า...ก็ช่วยไม่ได้ มันเป็นสิทธิ์ของคนที่จองก่อนหน้าเอง อันนี้ก็ถูกครับ
แต่ถ้าจะมองให้ลึกลงไป เซลล์บางคนก็อาจจะจัดการแทรกคิวเนียนๆ ให้กับคนซื้อที่พร้อมจ่ายใต้โต๊ะ
ไม่ว่าใบจองลำดับนั้นจะโผล่มาจากไหนก็ตาม เช่น เซลล์ซื้อกั๊กไว้เอง , คนจองยอมถอนจอง , ไฟแนนซ์ไม่ผ่าน
ดังนั้นนี่ก็คือวิธีการหนึ่งที่ Suzuki Motor Thailand ตั้งมาเพื่อยุติการขายใบจอง เพื่อรักษาความพึงพอใจของลูกค้ากลุ่มใหญ่ที่ต่อคิวรอรถนั่นเอง
ส่วนกรณีการเปลี่ยนชื่อในใบจองกับคนออกรถ จะยังได้สิทธิ์การลดประกัน 50% (ยืนยันว่าไม่ได้ขายใบจอง) ก็คือ เอกสารการเกี่ยวข้องกันในเครือญาติ ทะเบียนสมรส ทะเบียนบ้าน อะไรก็ตามที่ระบุได้ว่าเป็นคนในครอบครัว
ครับ