ผู้เขียน หัวข้อ: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //  (อ่าน 40829 ครั้ง)

heracrase

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 14:20:53 »
ปวดหัวจริงๆ หนีมาถอยBMก็เพราะรถเกรย์กับเบนซ์ไทยนี่แหล่ะครับ 8)

ปวดหัวตรงไหนอ่ะครับ? ไม่เห็นยากเลย BM ไม่รับเกรย์ Benz เคยรับเกรย์ แต่ตอนนี้เหมือน BM แล้ว ผมว่าเข้าใจไม่ยากเลยนะครับ จะซื่้อรถคันนึงทำความเข้าใจแค่นี้ไม่ยากหรอกครับ รายละเอียดอย่างอื่นเกี่ยวกับรถ เข้าใจกยากกว่าอีก ถ้าไม่อยากกลุ้มใจ ก็ออกรถศูนย์ทุกยี่ห้อ หล่ะครับ หายห่วง  ;D
ถูกต้องครับ ตามนั้น :)

ออฟไลน์ keangac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 14:36:27 »
ถ้ามองจากยอดขาย ของเกรย์ กับ Benzศูนย์  ก็เป็นคำตอบที่ชัดเจนอยู่แล้วนะครับ   

Benz Thai น่าจะมองจุดนี้นะครับ   ทำไม BMW เกรย์ถึงสู้ไม่ได้ ทั้งๆที่ราคาและOption ก็ดีกว่าศูนย์ 
 
มองแบบชาวบ้านก็รู้ครับ 

คุณรักษาลูกค้าที่เป็น Royalty ไม่ได้เอง และเอาจริงๆเถอะ  สร้างโรงงานในประเทศ ผู้บริหารคงคิดมาดีแล้ว ที่บอกว่า ต้นทุนการสร้างโรงงานมันสูง แต่มันก็คุ้มกว่าที่นำเข้ามา   
ดังนั้น จะบอกไม่ได้ว่า ต้นทุนการสร้างโรงงานสูง จึงทำให้ต้องตั้งราคารถสูง

 คนไทยฉลาดนะครับ เรื่องความคุ้มค่า ว่าควรซื้อที่ไหน พูดมากไปก็มากความ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 14:49:49 »
ถ้ามองจากยอดขาย ของเกรย์ กับ Benzศูนย์  ก็เป็นคำตอบที่ชัดเจนอยู่แล้วนะครับ  

Benz Thai น่าจะมองจุดนี้นะครับ   ทำไม BMW เกรย์ถึงสู้ไม่ได้ ทั้งๆที่ราคาและOption ก็ดีกว่าศูนย์  
 
มองแบบชาวบ้านก็รู้ครับ  

คุณรักษาลูกค้าที่เป็น Royalty ไม่ได้เอง และเอาจริงๆเถอะ  สร้างโรงงานในประเทศ ผู้บริหารคงคิดมาดีแล้ว ที่บอกว่า ต้นทุนการสร้างโรงงานมันสูง แต่มันก็คุ้มกว่าที่นำเข้ามา  
ดังนั้น จะบอกไม่ได้ว่า ต้นทุนการสร้างโรงงานสูง จึงทำให้ต้องตั้งราคารถสูง

 คนไทยฉลาดนะครับ เรื่องความคุ้มค่า ว่าควรซื้อที่ไหน พูดมากไปก็มากความ

ที่กล่าวมาเห็นด้วยครับ สิทการตัดสินใจอยู้่ที่ผู้บริโภค เเต่มีอย่างนึงคือการเลือกซื้อรถเกรย์เเล้วถือว่าคุณเลือกเอง จะไปต่อว่า ทาง mbth ที่ไม่รับซ่อมบำรุงให้ก็ไม่น่าจะถูกต้อง

ต้นทุนเค้ามิได้เเค่โรงงานหรอกครับ เขาเข้ามาเเบบถูกต้อง เป็นบริษัทลงทุนไหญ่  เครื่องไม้เครื่องมือ ลูกจ้างในองค์กร ศุนย์บริการ   สต้อคอะไหล่อีกหลายร้อยล้านเพื่อรอรถลูกค้ามาซ่อมบำรุง  ภาษีก็จ่ายอย่างถูกต้อง มหาโหด  ทำให้ต้นทุนมากกกว่าเห็นๆ

เเต่ก็เห็นด้วยครับ ว่าหลายรุ่น รถศูนย์ตั้งราคาเเพงเว่อ มากๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2012, 15:00:54 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ samgler

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 15:00:18 »
ถามนิดนึง มีรุ่นไหนของ MBTH ที่ราคาต่างจาก Grey เกิน 1 ล้านบาทต่อคันบ้างครับ

ที่ผมเคยเห็นผ่านๆ ตา ก็ CLS นะ อะไรจะแพงแตกต่างกันขนาดนั้น

ออฟไลน์ TumQuattro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 15:26:58 »
อดไม่ได้

ผมไม่ชอบเลยนะ "การเห็นผิดเป็นชอบเนี่ย"  MBTH เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างถูกต้องตามกฏหมาย เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์

มีการเสียภาษีทุกอย่างอย่างถูกต้อง บวกกับหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นค่าโฆษณา หรือการตลาดการบริการสารพัด

ราคาก็แพงกว่าก็เป็นปกติ  หากคุณจะซื้อของถูกกฏหมาย มันก็ต้องซื้อจาก MBTH เท่านั้น ตรงไปตรงมา  คนซื้อข้างนอกก็รับความเสี่ยงกันไป มีปัญหาก็เคลียร์กันเอง

เจ้าของลิขสิทธิ์จะตั้งราคาขายยังไง  "มันผิดตรงไหนครับ" นี่คือการทำธุรกิจ ก็ต้องมีผลกำไรมาเกี่ยวข้อง คุณไม่พอใจก็ไม่ต้องซื้อ ไปออกเกรย์โน่นรับความเสี่ยงกันเอง

ถ้า MBTH แย่สุดๆจริงๆ  "มันก็ต้องเป็นไปตามกลไกธรรมชาติ คือเจ๊ง" ผู้บริโภคตัดสินเองว่าไม่ซื้อ ไม่ดีสมราคา

แต่การที่ มีคนมาบ่นอย่างนั้นอย่างนี้ ทั้งที่ผมก็สงสัยว่า MBTH ทำผิดยังไง ก็แค่ทำธุรกิจอย่างถูกกฏหมาย แล้วก็มาบ่นอะไรกันไม่รู้  ผมไม่เข้าใจ

เอะอะอะไรก็จะเอาอย่างใจ  ไม่พอใจก็หาพวกมาโวยงั้นหรือครับ จะเป็นกันทุกวงการ จนเป็นลักษณะของสังคมไทยเลยใช่ไม๊  เคารพกฏกติกาสากลกันบ้างได้ไหมครับ ขอที........

ก็เห็นด้วยนะเรื่องที่ว่าไม่ควรต่อว่า MBTH มากเรื่องไม่รับซ่อมเพราะเป็นสิทธิ์ของเค้า (เหมือน grey แหละ ไมได้ซื้อกับเค้าใครอยากซ่อมให้ล่ะ)

ที่อยากรู้ก็แค่เรื่อง world wide guarantee นี้ล่ะ ว้ามันมมีข้อนี้ หรือข้อยกเว้นไหม

ส่วนเรื่องที่เป็นไปตามกลไกตลาดนั้น พูดถูกต้องที่สุด เพราะมันคือสิ่งที่ิกิดขึ้นกับ MBTH คงเคยได้ใจมั้ง ว่ากรูจะตั้งเท่าไหร่ก็ได้ อยากขับต้องจ่ายไม่มีทางเลือก พอมีคนเค้ามีทางเลือกเลยเสีย market share ไปเยอะ

ส่วนเรื่องtopic ที่กำลังพูดกันอยู่นี้ เป็นผม ผมไม่กลัวเลยเพราะผมซื้อจากgrey ที่เป็นทั้ง Authorised dealer ของ MBTH ด้วย หึๆฝีมือคงไม่ต่าง

ช่วยไม่ได้ ในเมื่อคุณภาพรถต่างกันมาก และผมรับความเสี่ยงได้ ก็โออยู่แล้ว (หลายคนก็คิดแบนี้แหละ)

ลองดูล่ะกันว่าออกมาตราการนี้แล้วจะช่วยยอดขายมากแค่ไหน ส่วนตัวคิดว่าไม่มากเพราะตอนคิดค่าแรกเข้าก็ไม่ค่อยได้ช่วย

ออฟไลน์ sasa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 15:36:43 »
สวัสดีครับทุกท่าน

ที่ผ่านมาผมแค่เข้ามาอ่านความเห็นของเพื่อนๆ พอเห็นเรื่องประเด็นรถนำเข้าอิสระกับรถศูนย์  แล้วผมอดที่จะแสดงความเห็นไม่ได้
หลายๆ ท่านอาจจะคิดว่ารถศูนย์ต้องแพงกว่ารถนำเข้าอิสระเพราะรถนำเข้าไม่เสียภาษีถูกต้อง หรือรถศูนย์ต้องลงทุนโฆษณาและบริการหลังการขายด้วย ....

ผมขอตั้งข้อสงสัยเป็นกรณีตัวอย่างดังนี้ครับ
พี่โตโยต้านำเข้า gt86 มาขายในไทย (คงไม่มีท่านไหนว่าพี่โตจะหนีภาษีนะครับ) ราคาสำหรับเกียร์ AT ตัว Top 2,740,000 บาท
ผมขอยกราคา gt86 ที่อังกฤษเปรียบเทียบตามลิงค์ข้างล่างนี้ ที่อังกฤษขายเกียร์ AT ราคา £26,495 (1,324,750บาท คิด 1 ปอนด์ = 50 บาท)
ส่วน BMW 320d sport ตัวใหม่ 2012 ราคาขายในไทย 2,890,000 บาท
และราคาBMW 320d sport saloon ที่อังกฤษขาย £29,080 (1,454,000บาท คิด 1 ปอนด์ = 50 บาท)

เราลองคิดเปรียบเทียบกันเล่นๆ นะครับ
ราคา gt86 และ 320d ในไทยห่างกันประมาณ 150,000 บาท  แต่ที่อังกฤษห่างกัน 2,585 ปอนด์ หรือคิดเป็นไทยประมาณ 130,000 บาท  ถือว่าราคาไม่ต่างกันกับที่ขายในไทย

 ประเด็นที่สงสัยก็คือ
1. gt86 เป็นรถนำเข้าจากญี่ปุ่น ซึ่งราคาขายคงต้องแพงเพราะภาษีนำเข้าก็ 300% เข้าไปแล้ว ไหนจะค่าขนส่งอีก
แต่ 320d เป็นรถประกอบในไทย (อาจจะนำชิ้นส่วนเข้ามาประกอบก็เป็นได้) จึงไม่น่าจะต้องเสียภาษีนำเข้าแพงๆ อย่าง gt86
ดังนั้น ข้อสงสัยก็คือทำไม BMW thailand ถึงตั้ง 320d ราคาได้แพงเทียบเท่ากับ gt86 ซึ่งเป็นรถนำเข้าที่เสียภาษีแพงกว่าหลายเท่าตัวนัก
2. องค์กรคุ้มครองผู้บริโภคในเมืองไทยไม่มีประสิทธิภาพ มีเหมือนไม่มี ปล่อยให้บริษัทรถตั้งราคารถได้ตามใจชอบ ไม่ได้คำนึงถึงต้นทุนการผลิตแต่อย่างใด
พอรถมีปัญหาก็ปล่อยให้ผู้ใช้แก้ปัญหากันเอง  ตัวอย่างเช่นในต่างประเทศมีการเรียกรถมาแก้ไขข้อผิดพลาด แต่รถในไทยมีไม่กี่ครั้งที่เราจะได้เห็นบริษัทรถเรียกรถเข้าไปแก้ไข
3. เราในฐานะผู้บริโภค ผู้ซื้อและใช้รถยนต์ ควรจะเรียกร้องให้หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องออกมาจัดการและควบคุมกับมาตรฐานการผลิต การตั้งราคาขายให้สอดคล้องกับคุณภาพและการบริการลูกค้าหลังการขาย อย่างเป็นระบบเสียที
4. พวกบริษัทนำเข้าอิสระไม่มีทางแจ้งเกิดในตลาดได้ ถ้าบริษัทตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการไม่ตั้งราคาขายแพงเวอร์จนเกินไป (เล่นกำหนดราคาโดยดูจากตำแหน่งทางการตลาดอย่างเดียว)

http://www.toyota.co.uk/cgi-bin/toyota/bv/generic_editorial.jsp?navRoot=toyota_1024_root&fullwidth=true&noLeftMenu=true&forceText=%3Cnone%3E&edname=CC2-GT86-specification&zone=Zone+GT86&id=CC2-GT86-specification

http://www.bmw.co.uk/bmwuk/ecom4/frameset/0,,1156___bs-Mw%3D%3D%40bb-RjMw,00.html

ออฟไลน์ keangac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 16:07:31 »
ประเด็นสำคัญสุด ที่มากกว่าคำว่าราคาครับ   

ถ้าเปรียบเทียบ ราคา เกรย์ BMW กับ BENZ ระหว่าง เกรย์ กับ ศูนย์ ผมมองว่า อยู่ในสถานการที่ไม่ต่างกัน

เกรย์ ราคาถูกกว่า ศูนย์ Optionได้มากกว่า    แต่ทำไม เกรย์ถึงเอาBMWเข้ามาน้อย เพราะ BENZ ใจไม่ถึงพอครับ

คนซื้อ BMWศูนย์ เหมือนเค้าจ่ายเงินก้อนเดียวแล้วจบเลย  คุณขับ 5ปี เสียแค่ค่าประกัน เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง  ช่วงล่าง และ อุปกรณ์ภายในมีปัญหา สามารถ ซ่อมฟรี ไม่เสีย อะไรเลย ดังนั้น เกรย์จึงถอยครับ

ในทางกลับกัน Benzศูนย์  จ่ายเงินก้อนเดียว ขับสบาย 2ปี เสียค่าแค่ประกัน และเอาจริงๆ ภายใน2ปี รถมีปัญหาน้อยมากครับ  รถมันจะมีปัญหา ปีที่4ขึ้นไป พอมีปัญหา ก็ต้องเข้าศูนย์ หมดWarranty ก็เท่ากับว่า คุณต้องจ่ายทุกอย่าง  เกียร์เจ๊ง เป็นแสนนะครับ เมื่อเป็นเช่นนี้ ทาง เกรย์ เค้าก็สามารถทำได้เหมือนกันงัยครับ เค้าถึงสู้สุดใจ

ประสบการณ์โดยตรง
E60 ตาเหยี่ยวที่ที่บ้านขายไป ก่อน BSI หมด ทาง BMW เค้าเปลี่ยนช่วงล่างทุกชิ้นให้ มันทำให้เราคิดว่า เออ BSI แม่งเจ๋งหวะ

BENZ E220 CDI ขับมา4ปีกว่าๆ  ช่วงล่างพัง  โดนช่วงล่าง เป็นแสน ครับ อันนี้หนักมาก

จากประเด็นที่ผมพูดไป คงจะเห็นภาพกันนะครับ ว่า ทำไม  รถเกรย์ Benz ยอดขายถึงเยอะกว่า ศูนย์ ใน ขณะที่ BMW เกรย์ ไม่กล้าแหยม แม้ราคาจะตั้งถูกกว่าศูนย์
 

ออฟไลน์ superpock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
    • อีเมล์
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 16:21:03 »
เครื่อง star ของgมีก็ใช่ครับ แต่มันไม่ต่อเข้าระบบ database ที่เยอรมันที่มีข้อมูลครบถ้วนทุกประเทศที่ขายรถ  แปลว่าถ้าฮังการีมีปัญหากับ c180และแก้ปัญหาได้ด้วยข้อมูลที่ถูกต้อง ก็จะมีการอัพเดทและส่งตรงมายังประเทศไทยทันที ทั้งพาทอะไหล่ วิธีการแก้ปัญหาครบถ้วน


และข้อมูลใหม่ๆในstarของgจะไม่อัพเดททันที เพราเหตุผลที่ว่ามานั้น แต่จะอัพเดทข้อมูลgก็ต้องไปซื้อแผ่นผีจากใครบางคนที่ได้มาจากบางแห่ง ฉะนั้น ถ้า cls ต้องมีการเปลี่ยนปั๊มติ๊กทุกคัน เพื่อป้องกันการทำงานผิดพลาดจนไฟใหม้ รถของgก็จะไม่รู้ข้อมูลตรงนี้ จนกว่าจะผ่านไป3เดือนเมื่อgได้ข้อมูลอัพเดทแผ่นผีจากใครบางคนแล้ว ช่วง3เดือนนี้ก็ตัวใครตัวมันนะครับ


ธุรกิจรถยนต์ เราจะดูแค่รถราคาเท่านี้ออปชั่นเท่านี้ คุ้มมมมม...... มันก็เป็นการมองแค่ด้านเดียวคือคนซื้อ  โดยไม่สนใจคนขายเลยว่าจะอยู่ได้ไหม MBTH ลงทุนจำนวนมากในเรื่องโรงงานประกอบ และพยายามปรับปรุงทุกดีลเลอร์ให้ได้มาตราฐานตามMBเยอรมัน แต่ยังคงได้ไม่ครบถ้วนหรอก ไม่มีบริษัทรถยนต์ไหนทำได้แน่นอน


เรื่องราคา MBTH พยายามที่จะแก้ด้วยการเพิ่มออปชั่นและลดราคาลงมาแล้ว จนต่ำกว่านี้ก็จะไม่ใช่เบนส์แล้ว คือถ้าเป็นประเทศอื่นยังสามารถทำราคาต่ำกว่านี้ได้ แต่กับประเทศไทยลดมากกว่านี้จะเสียมากกว่าได้  นอกจากรุ่นแพงๆพิเศษที่น่าจะลดได้อีก


เรื่องจะด่าว่า MBTH ขายรถแพงและบริการไม่ดี แล้วไปใช้"ของเถื่อน" ผมไม่เห็นด้วยนะครับ  ลองถามเรื่องละเมิดลิคสิทธิกับนักร้องบ้านเราสิครับว่าเค้ายังไงกับเรื่องนี้


ถ้าซื้อรถเกรย์เพราะราคาถูกกว่ามีศูนย์ที่ซ่อมบำรุงได้ดีก็เป็นลูกค้าเค้าไปเถอะครับ อย่ามาด่า MBTHเลย

เขียนยาวซะขนาดนี้ MBTH มารับผมเข้าไปทำงานด้วยด่วนนะครับ  55555

ออฟไลน์ keangac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 16:37:53 »
BMW ให้ BSI 5ปีได้  ทั้งๆที่ โรงงานอยู่ไทยอะไรหลายๆอย่าง ก็เจอเหมือนกับศูนย์Benz แต่ทำไม เค้าถึงให้ในสิ่งที่ BENZศูนย์ให้ไม่ได้ครับ? น่าคิดนะครับ

ออฟไลน์ neng42

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 16:53:04 »
ผมว่าการตั้งราคาสินค้าต่างๆ เค้าคงดูจาก positioning ของสินค้าและ  brand ด้วยนะครับ อย่าง benz, bmw เค้าตั้ง positioning เป็น luxury car  จับกลุ่มคนมีฐานะ จะให้มาขายถูกมันก็คงผิดจากหลักการ นอกจากนั้นมันก็ยังต้องมีการเปรียบเทียบราคาและ brand positioning กับคู่แข่งในตลาดของประเทศที่เข้าไปแข่งขันด้วย ซึ่งผมว่าการที่เกรย์นำรถมาขายถูก มันดีสำหรับผู้บริโภคแน่นอนครับ แต่ทาง mbth ไม่ได้ประโยชน์อะไรยกเว้นรายได้จารการซ่อมรถเกรย์ที่มาเข้าศูนย์ในกรณีที่ทางเกรย์ซ่อมไม่ได้ ซึ่งกรณีนี้ผมว่าทาง mbth เองก็คงไม่ได้หวังจากรายได้ส่วนนี้ นอกจากนั้นผมยังเชื่อว่ารถจาก mbth ในไทยคงมีการปรับจูนอะไรบางอย่างให้เหมาะสมกับสภาพน้ำมันในประเทศไทย รวมถึงสภาพอากาศด้วยเช่นกัน

ดังนั้นจากสมมุติฐานขั้นต้นถ้า mbth ซ่อมรถที่มีปัญหาของเกรย์ไม่จบเช่นใช้ไปสักพักก็เป็นอีก ก็คงมีผลกระทบกับ brand พอสมควรทั้งๆ ที่รถมาจาก brand เดียวกันแต่มีบางชิ้นส่วนที่มันอาจจะแตกต่างกันเพราะว่าผลิตมาจากคนละประเทศที่มีการปรับจูนให้เหมาะสมแตกต่างกัน

ส่วนเรื่องที่ว่าถ้า mbth ออกมาตราการนี้มาแล้วรับรองคนซื้อน้อย ผมว่ารถที่เป็นตัวทำกำไรหลักๆ ให้ mbth ก็น่าจะเป็นรุ่น c, e class  ซีดานนะครับ ซึ่งราคาส่วนต่างกับรถเกรย์ผมว่าก็คงไม่แตกต่างกันมาก จากที่มีพี่ๆ ในนี้เคยพูดกันไว้ ดังนั้น คนส่วนใหญ่ที่จะซื้อรถรุ่นเหล่านี้คงออกจากศูนย์มากกว่าเกรย์ ดังนั้นผมว่า mbth ก็คงไม่ได้คิดว่าลูกค้าจะลดลงไปมาก แต่จากมาตราการนี้ถ้าสามารถสกัดกั้นและทำให้คนที่ต้องการซื้อรถรุ่นอื่นเช่น c, e coupe , cls กับทางเกรย์หันมาซื้อกับทาง mbth เพิ่มได้บ้าง

ผมว่าทาง mbth ก็น่าจะถือว่าสำเร็จกับมาตราการนี้นะครับ แต่ถ้าไม่สำเร็จก็คงไม่เสียหายอะไรมากเพราะผมคิดว่าทาง mbth คงไม่ได้คาดหวังกับยอดสำหรับรถรุ่นเหล่านี้มากนัก ซึ่ง model แบบนี้เราได้เห็นความสำเร็จมาแล้วจาก brand  bmw ซึ่งไม่แน่ในอนาคตทาง mbth อาจจะออก warantee service 5ปีเหมือนทาง bmw ก็เป็นได้ในกรณีรถที่แพงมากๆ เช่น cls หรือ model อื่นเป็นต้น (ทั้งหมดนี้เป็นสมมุติฐานของผมนะครับอยากลองแชร์ดู ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 20, 2012, 17:01:01 โดย neng42 »

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 17:28:34 »
ปวดหัวจริงๆ หนีมาถอยBMก็เพราะรถเกรย์กับเบนซ์ไทยนี่แหล่ะครับ 8)

ปวดหัวตรงไหนอ่ะครับ? ไม่เห็นยากเลย BM ไม่รับเกรย์ Benz เคยรับเกรย์ แต่ตอนนี้เหมือน BM แล้ว ผมว่าเข้าใจไม่ยากเลยนะครับ จะซื่้อรถคันนึงทำความเข้าใจแค่นี้ไม่ยากหรอกครับ รายละเอียดอย่างอื่นเกี่ยวกับรถ เข้าใจกยากกว่าอีก ถ้าไม่อยากกลุ้มใจ ก็ออกรถศูนย์ทุกยี่ห้อ หล่ะครับ หายห่วง  ;D

รถศูนย์ BMW ตั้งราคาสมเหตุสมผลกว่าและมาพร้อม BSI มั้งครับ


ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 17:31:55 »
มีประเทศอื่นเหมือนบ้านเราไหมครับที่ ผู้แทนจำหน่ายสินค้าอย่างเป็นทางการ ไม่รับซ่อมสินค้าตัวเองที่ผลิตออกมาจากโรงงานตัวเอง ???

สินค้ารถผมนึกไม่ออก แต่ถ้าเป็นอย่างอื่นเช่น Bose, Apple, Canon etc อะไรเล็กๆน้อยๆพวกนี้เขารับซ่อมทั่วโลก ยังไม่เคยเจอซื้อมาจากต่างประเอทศแล้วไม่รับซ่อม อย่างแย่ที่สุดคือซ่อมแพงกว่าปกติ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 17:37:53 »
มี gray ผมว่าดีนะ เหมือนเป็นการกระตุ้นให้ MBTH ทำอะไรบางอย่าง

ซึ่งก็เป็นประโยชน์กับผู้บริโภค

ที่เห็นชัดๆก็การลดราคารถหลายรุ่นลงหลายแสนบาทเพื่อมาแข่งกับ gray (ลดขนาดนี้ก็ยังกำไรอยู่ดี แล้วที่ผ่านมาจะกำไรขนาดไหน?)


ออฟไลน์ TDGK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: กรกฎาคม 20, 2012, 22:10:47 »
งงกัยคำว่า world wide worrantree ของ MB ถ้าจะบอกว่าประกันทั่วโลกก็น่าจะซ่อมได้นะครับ แต่จะมีเงื่อนไขอะไรก็ว่ากันไป ไม่ใช่มาตัดหางกันแบบนี้ผมว่ามันไม่ค่อยแฟร์ไปนะ จะเก็บค่าแรกเข้าแล้วซ่อมแพงก็ว่ากันมาก็เท่านั้นเอง ไม่ใช่แค่เฉพาะเบ๊นซ์ นะ ค่ายอื่นก็เช่นกัน แต่ค่ายอื่นไม่รุ้ว่ามีประกันทั้วโลกรึเปล่า

ส่วนเรื่องราคานั้นผมเข้าใจว่าไปแบรนพรีเมี่ยม ตั้งราคาสูงกว่าต่างประเทศเข้าใจได้ เพียงแค่ก็เพิ่มออปชั่นมา เพิ่มคุณภาพวัสดุ และการบริการของรถประกอบในประเทศก็พอครับ เห็นได้จาก ดีเซลของเบ็นซ์ไงครับ ลูกเมียน้อยชัดๆ สีก็ให้เลือกน้อย การตกแต่งก็ให้มาแบบบังคับ ถ้าอยากปิดช่องทางการตลาด ก็ทำแบบบีเอ็มซิครับ ยัดออปชั่นมาแบบให้เหมาะสมมากกว่านี้หน่อย แล้วก็จัดประกันแบบบ บีเอ็ม มา ห้าปี ซะ ก็จบ คนก็แห่มาซื้อศูนย์เองอะแหละครับ

ส่วนเซอวิสรถเกรย์ ก็เอาเป็นแบบ ลำดับชั้นในการบริการขั้นที่สองก็ได้นิครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2012, 03:39:57 »
กรณีที่มีการเทียบ GT 86 กับ 320d ประกอบใน นั้น

ชี้แจงสั้นๆ ได้ว่า

GT-86 ราคาบ้านเราไม่ควยรแพงขนาดนั้น ต่อให้รวมภาษี มันก็น่าจะอยู่ที่ 2 ล้านบาทต้นๆ
แต่ไม่ใช่ 2 ล้านกลางๆ ค่อนปลายแบบนี้ เหตุผลคือ นอกจากภาษีแล้ว ยังเป็นเรื่องที่คนไทยไม่อาจควบคุมได้ด้วย

ส่วน 320d ที่บ่นเรื่องราคานั้น..ลองไปดูดีๆครับว่า ชิ้นส่วน Local Content ในไทย เท่าไหร่กัน?
และชิ้นส่วนที่ต้องนำเข้าหนะ จำนวนเท่าไหร่กัน

ถ้ารู้ตัวเลขตรงนี้ คุณจะเข้าใจว่า ทำไม BMW Th ต้องขาย 3 ใหม่ ในราคา ระดับอย่างที่เห็นนี้

แน่นอน บวกกำไรเข้าไปด้วย แต่ กำไรต่อคัน ไม่ได้เยอะอย่างที่เข้าจว่าต้องถึงคันละเป็นล้าน เปล่าเลยครับ มันน้อยกว่านั้น

นี่ว่ากันเฉพาะ รถต่ำกว่า 3 ล้านบาทลงไปครับ

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2012, 03:44:06 »
กรณีที่มีการเทียบ GT 86 กับ 320d ประกอบใน นั้น

ชี้แจงสั้นๆ ได้ว่า

GT-86 ราคาบ้านเราไม่ควยรแพงขนาดนั้น ต่อให้รวมภาษี มันก็น่าจะอยู่ที่ 2 ล้านบาทต้นๆ
แต่ไม่ใช่ 2 ล้านกลางๆ ค่อนปลายแบบนี้ เหตุผลคือ นอกจากภาษีแล้ว ยังเป็นเรื่องที่คนไทยไม่อาจควบคุมได้ด้วย

ส่วน 320d ที่บ่นเรื่องราคานั้น..ลองไปดูดีๆครับว่า ชิ้นส่วน Local Content ในไทย เท่าไหร่กัน?
และชิ้นส่วนที่ต้องนำเข้าหนะ จำนวนเท่าไหร่กัน

ถ้ารู้ตัวเลขตรงนี้ คุณจะเข้าใจว่า ทำไม BMW Th ต้องขาย 3 ใหม่ ในราคา ระดับอย่างที่เห็นนี้

แน่นอน บวกกำไรเข้าไปด้วย แต่ กำไรต่อคัน ไม่ได้เยอะอย่างที่เข้าจว่าต้องถึงคันละเป็นล้าน เปล่าเลยครับ มันน้อยกว่านั้น

นี่ว่ากันเฉพาะ รถต่ำกว่า 3 ล้านบาทลงไปครับ

เเล้วจิมมี่มีมุมมองในเรื่อง รถเกรย์ กับรถศูนย์

รวมถึงเรื่อง เบนซ์ไทยเเลนด์ไม่รับซ่อมรถเกรย์ อย่างไรบ้างครับ อยากลองฟัง จากมุมมองของคนที่น่าจะเข้าใจทั้ง 2ฝั่งดู

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #76 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2012, 04:10:03 »
งงกัยคำว่า world wide worrantree ของ MB ถ้าจะบอกว่าประกันทั่วโลกก็น่าจะซ่อมได้นะครับ แต่จะมีเงื่อนไขอะไรก็ว่ากันไป ไม่ใช่มาตัดหางกันแบบนี้ผมว่ามันไม่ค่อยแฟร์ไปนะ จะเก็บค่าแรกเข้าแล้วซ่อมแพงก็ว่ากันมาก็เท่านั้นเอง ไม่ใช่แค่เฉพาะเบ๊นซ์ นะ ค่ายอื่นก็เช่นกัน แต่ค่ายอื่นไม่รุ้ว่ามีประกันทั้วโลกรึเปล่า

ส่วนเรื่องราคานั้นผมเข้าใจว่าไปแบรนพรีเมี่ยม ตั้งราคาสูงกว่าต่างประเทศเข้าใจได้ เพียงแค่ก็เพิ่มออปชั่นมา เพิ่มคุณภาพวัสดุ และการบริการของรถประกอบในประเทศก็พอครับ เห็นได้จาก ดีเซลของเบ็นซ์ไงครับ ลูกเมียน้อยชัดๆ สีก็ให้เลือกน้อย การตกแต่งก็ให้มาแบบบังคับ ถ้าอยากปิดช่องทางการตลาด ก็ทำแบบบีเอ็มซิครับ ยัดออปชั่นมาแบบให้เหมาะสมมากกว่านี้หน่อย แล้วก็จัดประกันแบบบ บีเอ็ม มา ห้าปี ซะ ก็จบ คนก็แห่มาซื้อศูนย์เองอะแหละครับ

ส่วนเซอวิสรถเกรย์ ก็เอาเป็นแบบ ลำดับชั้นในการบริการขั้นที่สองก็ได้นิครับ

ปวดหัวครับ คิดอย่างนี้กันได้

รถที่เกรย์เอามาขาย ซื้อมาจาก MB german หรือที่อื่นๆ ครับ 

MBTH  ไม่ได้ผลประโยชน์ใดๆ  จากการที่เกรย์่นำรถมาขายครับ   มีแต่ถูกแย่งลูกค้าที่คิดแต่จะหาของถูกครับ (หรือบางคนยอมรับความเสี่ยงแล้วคิดว่าคุ้มค่า อันนั้นแล้วแต่ครับ ไม่ว่ากัน)

ถ้าจะเรียกหาประกัน ทำไมไม่เรียกจากเกรย์ ที่ไปเอามาจากศูนย์ที่ผลิตขายครับ ไม่ว่าจะ german หรืออะไรก็ตาม ไปเรียกร้องกับ MBTH ทำไม  เค้าซื้อลิขสิทธิ์มาขายในไทย และก็รับเฉพาะที่เค้าขาย ก็ถูกแล้วครับ สิทธิ์ของเค้า

กรณีนี้ ยกตัวอย่างของอย่างอื่นละกัน ผมนำสินค้า ยี่ห้อนึงจากต่างประเทศเข้ามาขายเป็นตัวแทนอย่างถูกต้อง ต้องเสียทั้งค่าซื้อลิขสิทธิ์ ต้องทำโฆษณา สารพัด

บังเอิญ ก็มี ผู้อื่น ไปซื้อของนี้จากต่างประเทศเช่นกัน แต่ไม่ได้รับสิทธิ์ใดๆ  ก็แค่ไปซื้อมาขายต่อเฉยๆ

เสร็จแล้วพอสินค้ามีปัญหา  ก็จะมาเรียกร้องให้ ผมส่งซ่อมให้ ทั้งๆที่ผมไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการซื้อขายของพวกคุณเลยซักนิด ทำไมต้องมารับผิดชอบนั่นนี่  แล้วลูกค้าผมล่ะ ซื้อกับผมจะได้อะไร เสียเงินมากกว่าเปล่าๆ ก็มาบังคับให้ผมซ่อมให้เหมือนกัน

สุดท้ายลูกค้าก็ไปซื้อเจ้าอื่นหมด  แล้วผมลงทุนมากมายได้อะไร   ...... ค่าซ่อม ค่าอะไหล่ .....เท่าไหร่กันเชียว 

คิดดูครับ จะเรียกร้องก็ให้อยู่บนหลักเหตุผลหน่อย ไม่ใช่อะไรก็กูต้องได้ๆ  ขอบคุณครับ
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #77 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2012, 04:17:47 »
กรณีที่มีการเทียบ GT 86 กับ 320d ประกอบใน นั้น

ชี้แจงสั้นๆ ได้ว่า

GT-86 ราคาบ้านเราไม่ควยรแพงขนาดนั้น ต่อให้รวมภาษี มันก็น่าจะอยู่ที่ 2 ล้านบาทต้นๆ
แต่ไม่ใช่ 2 ล้านกลางๆ ค่อนปลายแบบนี้ เหตุผลคือ นอกจากภาษีแล้ว ยังเป็นเรื่องที่คนไทยไม่อาจควบคุมได้ด้วย

ส่วน 320d ที่บ่นเรื่องราคานั้น..ลองไปดูดีๆครับว่า ชิ้นส่วน Local Content ในไทย เท่าไหร่กัน?
และชิ้นส่วนที่ต้องนำเข้าหนะ จำนวนเท่าไหร่กัน

ถ้ารู้ตัวเลขตรงนี้ คุณจะเข้าใจว่า ทำไม BMW Th ต้องขาย 3 ใหม่ ในราคา ระดับอย่างที่เห็นนี้

แน่นอน บวกกำไรเข้าไปด้วย แต่ กำไรต่อคัน ไม่ได้เยอะอย่างที่เข้าจว่าต้องถึงคันละเป็นล้าน เปล่าเลยครับ มันน้อยกว่านั้น

นี่ว่ากันเฉพาะ รถต่ำกว่า 3 ล้านบาทลงไปครับ

เเล้วจิมมี่มีมุมมองในเรื่อง รถเกรย์ กับรถศูนย์

รวมถึงเรื่อง เบนซ์ไทยเเลนด์ไม่รับซ่อมรถเกรย์ อย่างไรบ้างครับ อยากลองฟัง จากมุมมองของคนที่น่าจะเข้าใจทั้ง 2ฝั่งดู

เรื่องMBTH ไม่รับซ่อม ผมคิดว่าคงจบในrepก่อนนี้แล้ว

ส่วนเกรย์ เอามาขายได้ ไม่ผิดครับ จะทำราคาขายยังไงก็ได้ไม่ผิดอีกเช่นกัน ถ้าทำอย่างถูกต้อง 

แต่เกรย์ ก็ควรรับผิดชอบ ที่จะหาทางซ่อมรถที่ตัวเองมาขายให้ได้ครับไม่ใช่โยนภาระให้คนอื่น

ไม่ง้ั้น ก็ไปขอซื้อรถจาก MBTH มาขายซะครับ รับรองว่าเอาไปซ่อม MBTH ได้แน่นอน (รวมถึงยี่ห้ออื่นๆด้วย)  ก็คุณกลายเป็น ดีลเลอร์ไปแล้วนี่ ไม่ใช่เกรย์ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ i-ice

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #78 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2012, 07:27:25 »
 ;D สรุป คือ อยากกกกกกก ให้เกรยฺ์ ซ่อมได้ทุกกรณี ;D

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #79 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2012, 09:14:56 »
bmw รถเกรย์ราคาที่ตั้งขายแทบไม่ต่างจากรถศูนย์มาก เพราะต้นทุนมาแพงกว่าครับ ส่วน MB เกรย์ได้ราคาต้นทุนมาถูกกว่าเยอะ ราคาตั้งขายเลยถูกกว่ารถศูนย์ ฟังจากเพื่อนที่รู้จักเจ้าของเกรย์มานะครับ ผมก็งงเหมือนกันทำไม MB ถูกกว่าศูนย์ออปชั่นเพียบได้

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #80 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2012, 10:53:21 »
รถเกรย์ = โกงเงินประเทศ
รถศูนย์ = โกงเงินประชาชน
 

เออเนาะ จริงด้วยครับ 55555 ไม่เคยคิดเลย


ส่วนตัวผมว่า เกรย์จะเอามาขาย มันก็ไม่ผิดอะไรครับ คุณขายได้ คุณก็ต้องซ่อมได้ ก็แค่นั้นละครับ ถ้าขายแล้ว แต่ซ่อมไม่ได้ ก็เหมือนกับโยนภาระให้คนอื่น ซึ่งผมว่าไม่แฟร์

ผมไม่ได้บอกว่าผมจะไม่ซื้อรถเกรย์ ถ้าผมมีเงิน และมีที่ซ่อมที่ไว้ใจได้ ผมก็อาจจะถอยรถเกรย์เหมือนกัน

แต่บ้านผมก็เป็นปั้มน้ำมัน ผมเข้าใจเลยว่า ถ้าลูกค้าแบกน้ำมันเครื่องที่ซื้อจากร้านอะไหล่มาเปลี่ยนที่ปั้ม มันจะรู้สึกยังไง ไม่มีใครชอบหรอกครับ ที่มีคนอื่นเอาสินค้าที่มีกลไกการขายที่ถูกกว่า จากข้างนอก มาให้คุณ service ให้

ผมคิดว่า MBTH ก็คงคิดแบบนี้เหมือนกัน เขาตั้งศูนย์ขึ้นมา ลงทุนเป็นหลายๆ ล้าน ก็เพื่อที่จะ service ลูกค้าของเขา ไม่ใช่ service ลูกค้าที่บายพาสเขา ไปซื้อของข้างนอก ที่ไม่ทำกำไรให้เขา ใจเขาใจเราครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #81 เมื่อ: กรกฎาคม 21, 2012, 13:49:20 »
ผมว่ามันก้ไม่น่าจะมีผลไรมากหรอกครับ เพราะว่าอู่นอกเก่งๆกว่าศูนย์ก้มีออกเยอะแยะไป อีกอย่าง หลายๆคนที่ซื้อรถศูนย์ไปแล้วเอาไปซ่อมอู่นอกเป็นหลักก้มีไม่น้อยเหมือนกัน แล้ว MBTH ก้ขายแพงเกินกว่าเหตุ ทั้งอ็อฟชั่นก้มาแบบโล้นๆไม่มีอะไรน่าดึงดูด แต่ของเกรย์ราคาถูกกว่า ประกอบนอก อ็อฟชั่นเยอะกว่า วัสดุดีกว่า เลือกได้ตามใจลูกค้าด้วย  ถ้าถามผมตอนนี้ว่าถ้าตอนนี้ผมต้องซื้อรถBenz ผมจะซื้อที่ไหน ผมก้คงจะซื้อกับเกรย์นั่นแหละครับ เพราะผมรับไม่ได้กับราคา อ็อฟชั่น คุณภาพวัสดุ ที่ไม่เอาถ่านของรถ MBTH แล้วหาอู่นอกเก่งๆให้ดูแลให้ก้สิ้นเรื่อง ;D
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ firstime911

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
Re: // Mercedes-Benz ประกาศ งดรับรถเกรย์ เข้าบริการแล้ว //
« ตอบกลับ #82 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2012, 00:34:21 »
ขอแจมหน่อยครับ
ผมก็ใช้ benz มาตลอดเลยนะครับ นี่ก็ซื้อรถ เกรย์ เพราะ รถ ศุูนย์ ของ benz option ห่วยมาก เลือกอะไรก็ไม่ได้ เทียบกับราคาที่จ่ายไป กับสิ่งที่ได้มาไม่คุ้มครับ  >:(

ผมคิดว่า CEO ของ Benz Thai น่าจะคิดใหม่นะครับ คุณทำ option ให้ดีขึ้น ราคาที่สู้กับคู่แข่งได้ ผมว่ายังไงก็ขายได้
รถผลิตในประเทศ จะไปแพงกว่ารถนำเข้าได้อย่างไร?? ภาษีต่างกันกระจาย
ลูกค้าสมัยนี้ไม่ใช่พวกหัวโบราณ เรามีทางเลือก ของดี ราคาถูกใครก็ซื้อ
อีกอย่าง กำไรที่ได้ของศูนย์ บริการ ก็คือค่าบริการ อะไหล่ต่างๆ

ศูนย์ บริการ
รถใหม่ ที่เป็น รถเกรย์ ไม่เข้า รายได้ ก็ตก
รถเก่าๆ ส่วนใหญ่ ก็ไปซ่อมอู่นอก เพราะถูกกว่า

Benz ไม่ใช่ precious ที่คนจะต้องมีเหมือน สมัยก่อน เดี่ยวนี้ไม่ซื้อ Benz ซื้อ Porsche, Lexus, BMW, และยี่ห้ออื่นๆ ได้มากมาย รถดีกว่า ราคา ก็ไม่ได้ต่างกันเยอะ..จะเอาระบบการทำกำไรเหมือนเมื่อก่อนก็คงจะขายไม่ได้แล้ว ผู้บริโภคมีทางเลือก!!
อีกอย่าง benz ขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้จะทนอะไรมากมายเหมือนรุ่นก่อนๆ ช่วง 80-90

ทำแบบนี้ต่อไป  รายได้ ของศูนย์ ก็ตกฮวบ แล้วก็จะทำให้ ระบบ มันเสียหมดเลย ... เดี่ยวเขาก็หนีไปเป็นศูนย์ BMW กันหมดหรอก
ถ้าอยากจะขายรถได้เยอะขึ้น แนะนำ ทำราคาดีขึ้น ให้ลูกค้ารู้สึกได้รับความคุ้มค่า มี บริการเหมือน BSI 5ปี แบบที่เกรย์ทำไม่ได้
Toyota ก็เจอ เรื่อง ทั้งรถ นำเข้า / จดประกอบ มากกว่า Benz อีก แต่ทำมัยคนก็ยังซื้อ Toyota Thailand ผมตอบง่ายๆเลย ราคา ความคุ้มค่า..

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2012, 00:48:01 โดย firstime911 »