ผู้เขียน หัวข้อ: ด่วน!มิตซูบิชิเรียกคืน“มิราจ”เปลี่ยนอะไหล่หมื่นคัน  (อ่าน 12839 ครั้ง)

ออฟไลน์ kai11

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
   โนบุยูกิ มูราฮาชิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศ เซอร์วิส แคมเปญ สำหรับรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ใหม่ ซึ่งครอบคลุมรถยนต์มิตซูบิชิ มิราจ ที่ถูกส่งมอบไปยังลูกค้าก่อนหน้านี้ เนื่องจากตรวจพบว่าเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงในรถบางคันแสดงผลปริมาณน้ำมันคงเหลือคลาดเคลื่อน
ผมว่าน่าชื่นชมกับความรับผิดชอบของมิตซูครับ ดีกว่าบางค่าย ค่ายที่คุณก็รู้ว่าค่ายอะไร  ที่มาhttp://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9550000090368

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
เนื่องจากตรวจพบว่าเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงในรถบางคันแสดงผลปริมาณน้ำมันคงเหลือคลาดเคลื่อน

มันคลาดเคลื่อนยังไง มีใครพอทราบสาเหตุไหม ?
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ ectomor

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
บังเอิญ หรืออะไร ที่ mitsu มีแต่ปัญหา เกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงอีกแล้ว ex ก็นมนาน วิศวกร ผู้ออกแบบระบบนี้เป็นอะไร  :(

Panda_GuY

  • บุคคลทั่วไป
ช่วงนี้รถใหม่ๆผลิตออกมาอาจมีปัญหาจุกจิกมากกว่าปรกติ เร่งผลิตกันแทบไม่ทัน แต่ยังดีที่ยังเรียกคืน ดีกว่าปล่อยให้ปัญหาปานปลายแล้วทำให้เกิดความเดือนร้อนต่อผู้อื่น.

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
เนื่องจากตรวจพบว่าเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงในรถบางคันแสดงผลปริมาณน้ำมันคงเหลือคลาดเคลื่อน

มันคลาดเคลื่อนยังไง มีใครพอทราบสาเหตุไหม ?

"เกิดจากการทำงานที่คลาดเคลื่อนของเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิง โดยปัญหาดังกล่าวจะเกิดขึ้นในกรณีที่ปริมาณน้ำมันในถังเหลือน้อยกว่า 1 ใน 4 ของถังน้ำมัน ซึ่งระบบจะแสดงผลปริมาณน้ำมันคงเหลือคงที่ในระดับประมาณ 1-2 ขีด ถึงแม้ว่าในความเป็นจริงน้ำมันเชื้อเพลิงคงเหลือจะน้อยกว่าหรือจะหมดไปแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ รถจะสามารถวิ่งได้ตามปกติ ในกรณีที่มีปริมาณน้ำมันในถังมากกว่า 1 ใน 4 ซึ่งเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงจะแสดงสถานะปริมาณน้ำมันคงเหลือได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นหากลูกค้ารักษาระดับน้ำมันไม่ให้ต่ำกว่า 1 ใน 4 ของถังก็จะไม่เกิดปัญหาดังกล่าว และสามารถใช้งานรถได้ตามปกติ"

ออฟไลน์ สมาชิกคนที่2455

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,775
เนื่องจากตรวจพบว่าเกจ์วัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงในรถบางคันแสดงผลปริมาณน้ำมันคงเหลือคลาดเคลื่อน

มันคลาดเคลื่อนยังไง มีใครพอทราบสาเหตุไหม ?

ตามข่าวบอกว่า -> ปัญหาที่ตรวจพบ  จนถึงปัจจุบัน ตรวจพบรถยนต์มิราจจำนวน 11 คัน จากจำนวนที่ระบุข้างต้นแสดงผลระดับน้ำมันเชื้อเพลิงคงเหลือในถังคลาดเคลื่อนไปจากความเป็นจริง และรถไม่มีสัญญาณเตือนเมื่อน้ำมันหมดส่งผลให้เครื่องยนต์ดับในขณะขับขี่

ขอชมเชยมิตซูฯครับ

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 869
อยากให้ค่ายอื่นๆดูเอาไว้เป็นตัวอย่างถึงความรับผิดชอบที่มีต่อลูกค้า ขอชื่นชมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2012, 16:54:00 โดย swan »

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,465
Recall สำหรับผมดีนะครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
คงไม่มีผลอะไรกับการวัดอัตราการซดน้ำมันของคุณ jimmy เพราะที่นี้ใช้ปริมาณน้ำมันเป็นที่ตั้ง ใช่มั้ย ?
H.

ออฟไลน์ toey2000

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
รับผิดชอบดีครับ

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
ไม่มีผลหรอกครับ คุณจิมมี่เขาดูที่หัวจ่ายน้ำมัน

ปล.เกี่ยวอะไรกับลูกลอยหรือเปล่า เห็นแลนเซอร์ก็เป็น

ออฟไลน์ nickname026

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ขอชื่นชม บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จากใจจริง  ;D ;D ;D ;D
สุดยอดมากๆครับ

ค่ายอเมริกันทั้งหลายดูไว้เป็นตัวอย่างบ้างเหอะ  >:(

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,796
ฟอร์ด มืงรีบเรียกไปเปลี่ยน ยอยกับแร็คพวงมาลัยเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,856
  • Let the SKYFALL
รับผิดชอบเยี่ยมเลยครับ
มีอีกหลายยี่ห้อในไทยที่รถมี defects แล้วหมกไม่ยอมรีคอล ซ่อมให้แต่คนที่รู้ถึงอาการผิดปกติ



แต่ถ้าไม่มีปัญหาแต่แรกน่าจะดีกว่า ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
ค่ายเมกันครับ ดูชาวบ้านเขาไว้นะครับ รถไม่สมบูรณ์มีปัญหายัง recall กลับไปแก้ไขให้
แต่ท่านเล่นไม่แจ้งอะไรเลย ต้องรอผู้บริโภคโวยวายถึงจะบอกว่า
"เออ...รุ่นนี้มีปัญหา เราตรวจพบแล้ว แต่คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรมาก จะแก้ให้เฉพาะลูกค้าที่ส่งเคลมเท่านั้น"

แบบนี้ไม่เอานะจ๊ะคุณพี่ อายเขาบ้างนะ อิอิ
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
  • High Society Sallon Gallery
ผมว่าการ recall ครั้งนี้น่าชื่นชมนะครับ แล้วก็ถือว่าเป็นปัญหาที่ไม่ถึงกับชีวิต
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

"ปรบมือ" แปะๆๆๆๆๆๆ  ;D

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
ดีครับ
ถือว่าแสดงความรับผิดชอบที่ดีครับ น่ายกย่อง :o

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,529
มิตซูประหยัดน้ำมันจริงๆครับ ขับเท่าไหร่น้ำมันก็ไม่หมดถัง  ;D

แต่ผมว่าเป็นปัญหาใหญ่นะครับกรณัีเนี่่ย คิดดูถ้าขับประมาณ 120 แล้วน้ำมันหมดกลางอากาศ และคนขับกำลังต้องการเบรกพอดี
คนขับจะเบรกทันไหมครับ ถ้าเป็นอะไรไปจะสามารถมาเคลมได้หรือครับ
ฉะนั้นไม่สมควรพูดว่ารถจะวิ่งได้่ตามปกติครับ  >:( >:(

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ดีแล้วครับพี่มิตซู

อย่าลืมเรื่องพวงมาลัยของ PJS กับ Triton ด้วยนะครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ขอชื่นชม บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จากใจจริง  ;D ;D ;D ;D
สุดยอดมากๆครับ

ค่ายอเมริกันทั้งหลายดูไว้เป็นตัวอย่างบ้างเหอะ  >:(

เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ

"ค่ายอเมริกัน (+ค่ายลูกครึ่งญี่ปุ่นอเมริกัน) ทั้งหลายดูไว้เป็นตัวอย่างบ้างเหอะ"

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ค่ายเมกันครับ ดูชาวบ้านเขาไว้นะครับ รถไม่สมบูรณ์มีปัญหายัง recall กลับไปแก้ไขให้
แต่ท่านเล่นไม่แจ้งอะไรเลย ต้องรอผู้บริโภคโวยวายถึงจะบอกว่า
"เออ...รุ่นนี้มีปัญหา เราตรวจพบแล้ว แต่คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรมาก จะแก้ให้เฉพาะลูกค้าที่ส่งเคลมเท่านั้น"

แบบนี้ไม่เอานะจ๊ะคุณพี่ อายเขาบ้างนะ อิอิ

เห็นด้วยครับ แม้แต่ส่งเคลมแล้ว มันยังไม่รับเคลม อ้างโน่นนั้นนี้
ส่วนใหญ่จะอ้าง 1) เป็นปกติของรุ่นนี้ 2) ใช้ไม่เป็นใช้ผิด 3) ไปแต่งดัดแปลง
(ทั้งที่มันไม่น่าเกีี่ยวข้องกัน เช่นเปลี่ยนล้อเปลี่ยนยาง แล้วเกียร์พัง มันโทษที่
ไปเปลี่ยนล้อเปลี่ยนยาง)


ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 437
ขอชื่นชม บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จากใจจริง  ;D ;D ;D ;D
สุดยอดมากๆครับ

ค่ายอเมริกันทั้งหลายดูไว้เป็นตัวอย่างบ้างเหอะ  >:(

เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ

"ค่ายอเมริกัน (+ค่ายลูกครึ่งญี่ปุ่นอเมริกัน) ทั้งหลายดูไว้เป็นตัวอย่างบ้างเหอะ"
มาสด้า??? หรือครับ. ถ้าใช่ผมว่าไม่นะเค้ารับผิดชอบดีออก

ออฟไลน์ Cleaner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
หรือว่าจริงๆแล้วรถค่ายมิตซูมันมีปัญหากับเรื่องแถวๆถังน้ำมันมาตลอด สังเกตมาตั้งแต่สมัย L200 Cyclone ซึ่งก็เกือบๆ20ปีได้แล้วล่ะ
แต่ผมไม่รู้สาเหตุแท้จริงนะ ว่าเกิดจากอะไร มีผลอย่างไร เพราะผมดูที่ยอดขายอะไหล่ของพวกระบบถังน้ำมันมิตซูมันขายดีทะลุทุกค่ายกันเลยทีเดียว  ;D

ออฟไลน์ noobs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
น่าชื่นชม Mitsu ครับสำหรับกรณีนี้.. อย่างน้อยก็ทำให้รู็ถึงความจริงใจ..ตั้งใจ ของ Mitsu ที่ตั้งใจกับ มิราจ ครับ

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
มาสด้า 2 เช่นเดียวกันค๊าบ
ยอยพวงมาลัยใหม่ยังไม่มาถึงเลยคับ(นานเป็นเดิอนล่ะ)  ตอนนี้ทางศูนย์เค้าหยอดน้ำมันให้อยู่ - -

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,601
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เดี๋ยวคืนนี้จะมีเวอร์ชันละเอียดจากข้าพเจ้าให้อ่านกันครับ ขอไปอาบน้ำก่อน เพิ่งกลับมาถึงบ้านหมาดๆ

ออฟไลน์ Mario_Yadel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
ชอบครับ รับผิดชอบ แต่อย่าเป็นบ่อยน่ะครับ

ออฟไลน์ BELL7738

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
  • ZOOM - ZOOM !!
    • อีเมล์
ชอบครับ รับผิดชอบ แต่อย่าเป็นบ่อยน่ะครับ

ใช่เลยครับ 555
ปัจจุบันอันแสนสุข

อดีตอันแสนหวาน http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=26710

ออฟไลน์ HornbilL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
ถือเป็นเรื่องดีที่มีการ recall ในไทยให้เห็นบ้างแล้ว อันนี้ต้องชมเชย
ปกติเจ้าไหนๆ recall ที่อื่น ไทยไม่เคยได้รับสิทธิ์ซักที่
จนรถในไทยดีที่สุดในโลกไปแล้ว