ถ้านโยบาย ทำให้คนไม่เคยมีรถ ได้มีกับเขาบ้าง
หรือวางแผนหารถให้ลูกไปเรียนมหาลัย
หรือ เอารถที่มีอยู่ เก่าเกินแกง มาเทิร์นให้ได้รถใหม่ คงไม่ได้ว่าอะไร
แต่ถ้า มาเอานโยบายเพื่อหาเรื่องรับเงินแสน แล้วเนียนไม่ผ่อนจนรถโดนยึด อันนี้ขอติละกัน
ส่วนตัวผมไม่กลัวจำนวนรถที่จะเพิ่มขึ้นในกทม. ครับ
เพราะยังมีอยู่มากที่ไม่ได้เอารถไปทำงาน เนื่องจาก
-ออฟฟิตมีรถเมล์สายเดียวถึง หรือมีรถไฟฟ้าผ่าน
-เอารถไป เปลืองกว่าการใช้ขนส่งมวลชน เหตุผลต่อเนื่องจากข้อแรก
-บางบริษัทแม้จะใหญ่โต แต่กลับไม่มีสวัสดิการที่จอดรถให้พนักงานระดับล่าง
-บางสำนักงาน เป็นออฟฟิตเช่าภายในนิติบุคคลอาคาร ไม่มีที่จอดรถให้พนักงานเช่นกัน มีให้เฉพาะระดับสูง
-ต้องการมีรถเก็บไว้ใช้ในวันหยุดกับครอบครัว(อันนี้คนรู้จักบางคนทำกัน)
อย่างเดียวที่ผมกลัวทุกวันนี้คือ เสาร์-อาทิตย์
ถ้าวันไหนแม่แกบอกจะไปธุระตามห้างดังๆ ผมจะรบเร้าให้ออกไวๆ เพื่อจะได้ที่จอดรถก่อนห้างเปิด
(โดยเฉพาะฟิจเจอร์ปาร์ค รังสิต เลย 10.30 อย่าหวังว่าจะได้ที่จอด)