++ ข่าวด่วน = ครม.ไฟเขียว ขยายเวลาส่งมอบรถคันแรกไม่มีกำหนด +++

bowin

เห็นด้วยครับ ไปดูต่างจังหวัดเลยครับ วันไหนฝนตกแล้วเนี่ย นึกว่าทางเกวียน
นักเรียนแทบไม่ต้องไปโรงเรียนเลยครับเพราะโคลนล้วนๆครับ
ยุคนี้มันไม่ต้องอนุรักษ์ไว้หรอกถนนหนทางแบบนี้
นโยบายขายเสียงแบบเดิมๆก็แค่นั้น   ;D
เลิกโยงเรื่องการเมืองเหอะครับ ในเมื่อเค้าประกาศแล้ว ก็ฟังหูไว้หูครับ เอ๊ะอ่อะไรเหน็บแนม มันไม่ถูกครับ


ไม่ได้แขวะนะครับ ผมถามจริง มีกี่คนที่ได้ประโยชน์จากนโยบายนี้ ตาสี ตาสาทั่วไปไม่ได้ออกรถจะได้ผลประโยชน์ไหม

สู้ดีเอาเงินไปทำอะไรให้ดีกว่าไหม ทำถนนใหม่ตามหมู่บ้านให้มันราดยาง หรือ คอนกรีดหมดดีกว่าไหมท่าน ยังจะดูมีราคากว่าเลย เหอๆ

ขับรถทุกวันนี้มันมีแต่หลุมหมดแล้ว
 



PATTY

ทั้งคืนภาษี ทั้งยกเว้นภาษี แล้วจะมีเงินเหลือเข้ากองทุนสำรองไหมเนี่ย

ถ้าเกิดวิกฤติคล้ายต้มยำกุ้งขึ้นมา หลายๆคนคงต้องขายรถซื้อข้าวกินเป็นแน่แท้  :-[ :-[ :-[



teaykung31

ทั้งคืนภาษี ทั้งยกเว้นภาษี แล้วจะมีเงินเหลือเข้ากองทุนสำรองไหมเนี่ย

ถ้าเกิดวิกฤติคล้ายต้มยำกุ้งขึ้นมา หลายๆคนคงต้องขายรถซื้อข้าวกินเป็นแน่แท้  :-[ :-[ :-[

นี้ไง กองทุนน้ำมัน + ภาษีน้ำมันนี้ไง เขามาเอากับเราคืนตรงนี้ละ เหอๆ



Amaranthe

น่าจะมีการเตรียมการ เพื่อแก้สถานการณ์รถติด ด้วยนะ
นโยบาย รถคันแรกนี้ ทำให้ปริมาณรถในท้องถนนเพิ่มขึ้นมากมาย

คนที่มีรถแล้ว ถึงเจอรถติด ก็ยังนั่งแอร์เย็น ๆ อยู่ในรถ
แค่ที่ขึ้นรถเมล์ ถ้าต้องยืนด้วย คนแน่นด้วย โคตรเซ็ง



methus zaa

นโยบายขายเสียงแบบเดิมๆก็แค่นั้น   ;D
เลิกโยงเรื่องการเมืองเหอะครับ ในเมื่อเค้าประกาศแล้ว ก็ฟังหูไว้หูครับ เอ๊ะอ่อะไรเหน็บแนม มันไม่ถูกครับ


ไม่ได้แขวะนะครับ ผมถามจริง มีกี่คนที่ได้ประโยชน์จากนโยบายนี้ ตาสี ตาสาทั่วไปไม่ได้ออกรถจะได้ผลประโยชน์ไหม

สู้ดีเอาเงินไปทำอะไรให้ดีกว่าไหม ทำถนนใหม่ตามหมู่บ้านให้มันราดยาง หรือ คอนกรีดหมดดีกว่าไหมท่าน ยังจะดูมีราคากว่าเลย เหอๆ

ขับรถทุกวันนี้มันมีแต่หลุมหมดแล้ว
 
อันนี้ผมเข้าใจครับ ผมยังเครียดเลย แต่ว่านี่มันบอร์ดสาธารณะผมแค่ไม่อยากให้คุณโยงไปการเมืองแค่นั้นหละครับ



BestHuafoo


ถ้านโยบาย ทำให้คนไม่เคยมีรถ ได้มีกับเขาบ้าง
หรือวางแผนหารถให้ลูกไปเรียนมหาลัย
หรือ เอารถที่มีอยู่ เก่าเกินแกง มาเทิร์นให้ได้รถใหม่ คงไม่ได้ว่าอะไร

แต่ถ้า มาเอานโยบายเพื่อหาเรื่องรับเงินแสน แล้วเนียนไม่ผ่อนจนรถโดนยึด อันนี้ขอติละกัน


ส่วนตัวผมไม่กลัวจำนวนรถที่จะเพิ่มขึ้นในกทม. ครับ
เพราะยังมีอยู่มากที่ไม่ได้เอารถไปทำงาน เนื่องจาก

-ออฟฟิตมีรถเมล์สายเดียวถึง หรือมีรถไฟฟ้าผ่าน
-เอารถไป เปลืองกว่าการใช้ขนส่งมวลชน เหตุผลต่อเนื่องจากข้อแรก
-บางบริษัทแม้จะใหญ่โต แต่กลับไม่มีสวัสดิการที่จอดรถให้พนักงานระดับล่าง
-บางสำนักงาน เป็นออฟฟิตเช่าภายในนิติบุคคลอาคาร ไม่มีที่จอดรถให้พนักงานเช่นกัน มีให้เฉพาะระดับสูง
-ต้องการมีรถเก็บไว้ใช้ในวันหยุดกับครอบครัว(อันนี้คนรู้จักบางคนทำกัน)


อย่างเดียวที่ผมกลัวทุกวันนี้คือ เสาร์-อาทิตย์

ถ้าวันไหนแม่แกบอกจะไปธุระตามห้างดังๆ ผมจะรบเร้าให้ออกไวๆ เพื่อจะได้ที่จอดรถก่อนห้างเปิด
(โดยเฉพาะฟิจเจอร์ปาร์ค รังสิต เลย 10.30 อย่าหวังว่าจะได้ที่จอด)



PREM

ช่วงนี้รถเล็กป้ายแดงขับเงอะๆ งะๆ เยอะขึ้นมาก
ขยายเวลาแบบนี้คงจะมีออกมาเยอะกว่าเดิมอีก >:(
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



bigglives

เห็นข่าวนี้โล่งอกเลย เพราะแม่ผมพึ่งจะลากผมไปโชว์รูม ฮอนด้า จองแจ๊ซ HV โดยใช้ชื่อผมจดทะเบียนซึ่งมีสิทธิ์รับเงินแน่นอน แต่คันนี้เป็นรถของแม่ผม (คราวนี้แม่ลูก ใช้รถชื่อสลับกันแล้วครับ ^^)



Kara

ผมว่ารถมันก็เท่าเดิมนะครับ

ถึงคุณจะออกรถใหม่อีกคัน แต่สุดท้ายคนเราก็ขับได้คันเดียวเท่านั้น

แต่ที่จะเพิ่มก็มาจากเด็กเด็กเข้ามหาลัย คนเพิ่มทำงานอะไรแบบนี้มากกว่า

แต่ปัญหาที่แท้จริงคือ การหาที่จอดรถในห้าง หรือที่บ้าน หมู่บ้าน บางทีจอดขวางในซอยจนรถแถบจะสวนหลบกันไม่ได้ก็มี อันนี้น่าเบื่อ



basboths

มันแล้วแต่มุมนะครับ ผมว่ามันก็ดีเพราะผมได้ใช้ ถ้าใครไม่ได้ใช้ส่วนใหญ่ก็บอกไม่ดี ส่วนคนที่ได้ใช้บอกดีทุกคน แล้วมันก็ไม่ได้ไปเบียดเบียนเงินภาษีใครครับ แต่เป็นเงินภาษีที่เกิดจากการซื้อรถคคันนั้นของผม ผมได้เงินของผมคืนครับ ไม่เกี่ยวอะไรกับใครเลย



YIM

เรายังอยากมีรถขับ คนอื่นคงไม่ต่าง

เราขับก่อน ก็ใช้ถนนมาก่อน ก็มาแบ่งๆ คนอื่นใช้บ้างละกันครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



blackliner

มันแล้วแต่มุมนะครับ ผมว่ามันก็ดีเพราะผมได้ใช้ ถ้าใครไม่ได้ใช้ส่วนใหญ่ก็บอกไม่ดี ส่วนคนที่ได้ใช้บอกดีทุกคน แล้วมันก็ไม่ได้ไปเบียดเบียนเงินภาษีใครครับ แต่เป็นเงินภาษีที่เกิดจากการซื้อรถคคันนั้นของผม ผมได้เงินของผมคืนครับ ไม่เกี่ยวอะไรกับใครเลย

เห็นด้วยตามนี้เลยครับ เงินที่ได้คืนก็คือภาษีเพียวๆ ที่คนซื้อจ่ายไปก่อน
ไม่ได้เอาจากใครมาเลย

ยังมีคนคิดอีกว่าไปเอางบประมาณมาจ่าย ซึ่งมันไม่ใช่เลย



kan.kom

รถติดเรือหายหมดปีหน้า
ป้ายแดงเต็มไปหมดแล้วตอนนี้

เออ ใครเคยโดนตำรวจจับเรื่องป้ายแดงปลอมบ้าง
ผมเคยโดนครั้งนึง ตาไวมาก (เรายังไม่รู้เลย พี่แกมองเห็น)
เค้าบอก ไม่มีตรานูนๆบนป้าย อันเนี่ยป้ายปลอม

เราก็บอกจะรู้ได้ไงละครับ ทางศูนย์เค้าใส่มาให้
อย่างนี้ไปจับศูนย์เลยมั้ย ฐานปลอมป้ายแดง

สุดท้ายไปๆมาๆก็จบที่ต้องจ่ายใบแดงไปใบนึง

เราก็ได้แต่โทรไประบายกับเซลล์ ได้แค่นั้นแหละ
เดี๋ยวนี้ออกรถเลย ย้ำก่อนเลยเอาป้ายแดงจริงนะ อย่าเนียน 555



tap-mzr

ถ้าจำเป็นต้องใช้รถก็ซื้อครับ

แต่แบบน้องที่ทำงานผม ซื้อรถคันแรกเพราะบอกว่าจะได้แสนนึงคืนเป็นเช็ค

แต่ปกติใช้ขนส่งมวลชนได้ครับ ^_^

จะว่าไปภาษีที่รัฐไม่ได้จากการซื้อรถใหม่ ก็คือ ภาษีที่เสียไปนะครับ

แต่อย่างว่าครับ ผมก็ไม่ได้สนับสนุนให้เงินรัฐไปใช้นะครับ ไม่ได้ประโยชน์ อิอิ
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ



2k

อ๊ะเห็นด้วยที่ควรจะเอาเงินไปลงเกี่ยวกับการปรับปรุงพัฒนาถนนครับ อยากรู้ที่ไหนอยากให้แก้ไขเปิดดูช่วงร้องทุกข์ในทีวีน่ะมีเยอะเลย นโยบายนี้ได้ประโยชน์แค่คนบางกลุ่มที่มีอันจะกินขนาดซื้อรถคันแรก แต่คนรายได้กลางๆไม่เพียงพอที่จะซื้อรถใหม่มือหนึ่งหรือมีภาระการเงินอื่นๆไม่สามารถมาลงกับเรื่องรถได้เค้าไม่ได้ใช้ไปด้วย และคนกลุ่มนี้เป็นส่วนมากของสังคมด้วยสิ ถ้าอยากจะใช้เกี่ยวกับรถเอาไปลงกับถนนหรือรถเมล์ใหม่ๆนั่นแหละคนส่วนมากในสังคมได้ใช้กันจริงจัง  :P

ประเทศพัฒนาแล้วเค้าจะรณรงค์ปลูกฝังให้ประชาชนของเค้าใช้รถส่วนตัวน้อยลงแล้วมาพัฒนารถสาธารณะให้คนของเค้าได้ใช้ มีแต่ไทยนี่แหละออกนโยบายสวนทางส่งเสริมให้เกิดการสูญเสียพลังงานทั้งที่ไม่จำเป็น ทำให้คนอยากจะเป็นหนี้ตะกายไปผ่อนรถหรือไม่ก็วิ่งหาคนค้ำประกันจ้าละหวั่น สังคมแห่งการฟุ้งเฟ้อเป็นหนี้เดี๋ยวก็รู้กันละว่าจากนี้ไปผลลัพท์ของมันจะเละเทะแค่ไหน  ::)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




-nu-

นโยบายมหภาคมีผล 2 ด้านเสมอ มีคนได้ประโยชน์ก็ต้องมีคนเสียประโยชน์เพียงแต่ว่าจะเสียในรูปแบบไหนเท่านั้นเอง

เงินที่รัฐบาลใช้ต้องมีที่มา (ต่อให้รัฐบาลประกาศพิมพ์เงินจากอากาศ ทุกคนก็เหมือนโดนเก็บภาษีจากอัตราเงินเฟ้อที่จะมากขึ้น)
ดังนั้นเงินทุกบาทที่ใช้ต้องทำให้รอบคอบ ชั่งน้ำหนักระหว่างต้นทุนของเงินกับผลประโยชน์ที่ได้

ภาษีจากการซื้อรถที่คืนกลับไป อาจจะมาด้วยต้นทุนที่เรามองไม่เห็น เช่น
  - อาจจะเป็นคุณภาพชีวิตท่านเองที่ด้อยลง เพราะรถติดมากขึ้น
  - อาจจะเป็นคุณภาพชีวิตท่านเองที่ด้อยลง เพราะงบประมาณลงทุนโครงสร้างพื้นฐานลดลง
  - ใช้น้ำมันมากขึ้น -> นำเข้ามากขึ้น -> FXอ่อนค่า -> ข้าวของที่เรานำเข้าแพงขึ้น 
  - ค่ายรถยนต์หันมาผลิตรถในเซกเมนต์ที่ได้คืนภาษีมากขึ้น -> คนที่รอรถใหญ่อาจต้องรอนานขึ้น 

ธุรกิจรถยนต์เมืองไทยไม่ได้มีปัญหาชะลอตัว ผมเห็นว่าไม่ีมีความจำเป็นอะไรที่รัฐบาลต้องมาอุดหนุนธุรกิจนี้
สู้เอาเงินก้อนนี้ไปทำปรับปรุงการคมนาคมอื่นๆ จะสร้างประโยชน์ต่อสังคมโดยรวมมากว่า

ลองเช็คดูก็ได้ เคยเห็นใครที่ไม่ได้มีผลประโยชน์กับนโยบายนี้ออกมาชื่นชมบ้าง?   ผมไม่เคยเห็นแม้แต่คนเดียว



J!MMY

พูดตรงๆคือ ผมไม่เคยเห็นด้วยกับนโยบายนี้

และแม้แต่ในเบื้องลึก คนในบริษัทรถยนต์ ก็แทบจะทั้งนั้น ที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายนี้เป็นการส่วนตัว
แต่ในเมื่อ บริษัทรถ ได้ประโยชน์ เขาก็ต้อง ยอม เออ ออ ห่อหมก กันไป ตามเกม

ก็ในเมื่อ อุตสาหกรรมยานยนต์ มันยังไม่ได้ผลกระทบอะไรมากมาย แล้วจะไปเร่งยอดทำไมกัน?




XL_SiZe

รถปีหน้ามหาศาล
กองทุนน้ำมันอ้วนพี

ก็วนกลับมา แต่.. คนที่ไม่ได้ลดภาษี หรือ ซื้อไม่ทันก็โดนไปด้วย...
บริหารดี ๆ นะครับ ลำพังดีเซลที่พวกไม่ได้ใช้รับอยู่เนี่ยก็หนักแล้ว

ถ้ามาเอาคืนพวกได้ลดภาษีอีก ตายห้า ๆ ๆ เลย



Minere

ผมชื่นชมรัฐบาล ที่ขยายเวลาออกไป
คนต่างจังหวัดอีกหลายคน ที่ต้องการรถใช้
เป็นการแชร์ ความสุข ให้คนหลายๆคน ได้มีเหมือนคนรายได้สูงบ้าง




MDesign

ออกกันมาเยอะๆ อย่าลืมมองหาที่จอดเวลาน้ำท่วมนะครับ ::)



IncarRus

ไม่มีกำหนด,,, แบบนี้ ถ้าผมจะจอง Ford Focus 1.0 Ecoboost จะได้ไหมคับ