มาช่วยยืนยัน 11.17 Km/L และ 184 Km/h อีก 1 เสียงครับ
เมื่อคืนตีแบตแถวประชาชื่นเสร็จ เพื่อนแยกย้ายกันไปดูหนังรอบดึกต่อ
ผมเห็นรถติดมาก คนแห่ขับออกจากกรุงเทพกันเยอะ
เลยมาตั้งหลักแถวพหลโยธิน เพื่อรอจังหวะดีๆ ค่อยขับกลับทางวิภาวดี
เข้าปั๊มคาร์เท็ค เจอเทรลเบเซอร์จอดไว้เด่นสะดุดตามากๆ
อยู่พร้อมชายเสื้อดำอันเป็นเอกลักษณ์ที่หลายคนคุ้นเคย
นั่นก็คือพี่จิมมี่ จึงเข้าไปทักทาย และพูดคุยกัน
หลังจากเติมน้ำมันเสร็จ ตั้งใจจะขอแยกตัว เมื่อรถพี่จิมแล่นออกจากปั๊มไป
ขับไปได้แถวห้าแยกลาดพร้าว คาใจ อยากดูต่อให้จบ เลยตีรถกลับมารอที่ปั๊มอีกครั้ง
และได้มีโอกาสนั่งสังเกตการณ์ตอนทำท็อปสปีด
หลังจากนั่งมา ผมหายข้องใจเลยว่า ทำไมผู้ใช้ SUVพื้นฐานกระบะ(PPV)บางคน ถึงพารถขึ้นไป
ไต่ที่ระดับ 150-170 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในการเดินทางไกลกันแบบไม่เกรงกลัวอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น
ค่อนข้างนิ่งทีเดียวกับการใช้ความเร็วระดับนี้สำหรับ Trailblazer
การผ่านลูกระนาด ฝาท่อน้ำ รางรถไฟ เก็บอาการได้ดี ไม่ทำให้คนนั่งกระอักกระอ่วม
เห็นด้วยกับพี่เรื่องระบบเบรค มันหน่วงไป ความเห็นส่วนตัวผม รถที่มีขนาดน้ำหนักแบบนี้
ยังต้องการชุดห้ามล้อหลังเป็นดรัมเบรคมากกว่าอยู่ดี ถ้าเป็นรถเดิมๆ จากโรงงาน
แต่จะไปใส่คืนมันก็ไม่ใช่ เดี๋ยวลูกค้าสวดยับอีก
ปล. แอบเก็บไว้ 1 ภาพ