ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //  (อ่าน 22443 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คืนนี้ มีนัดทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เจ้า Trailblazer 2.8 6AT

ขณะรอให้การจรจาโล่งขึ้น จู่ๆ ใครบางคน เดินเข้ามาใน Minimart

อ้าว ตาเบสต์ หรือ น้อง BestHuaFoo นั่นเอง

เลยกลายเป็น สักขีพยาน (ที่ไม่ได้นั่งรถไปด้วยกันในตอนจับอัตราสิ้นเปลือง)
ไปเรียบร้อย

เลยตอบแทนน้ำใจ ด้วยการ พาไปนั่งทำท็อปสปีด 1 รอบ

บกเลยว่า จุดเด่นของ Trailblazer ตอนนี้คือ ช่วงล่างที่ถือว่า เซ็ตมาดีที่สุดในบรรดา SUV บนพื้นฐานรถกระบะทุกคันในเมืองไทย!!
ซับแรงสะเทือนได้ดี อาจพอมีอาการสะเทือนจากพื้นถนนหลงเหลืออยู่บ้าง ตามวิสัยของ รถประเภท Body on Frame
แต่ก็ถือว่า ทำได้ดีมากๆ สมความตั้งใจของทีมเซ็ตช่วงล่างใน GM เขาเลยหละ! ยกย่องเลยครับ ขอชมเชยเลยจริงๆ

อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง วิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน รถไม่ติด

ระยะยทางบน Trip Meter A อยู่ที่ 94.4 กิโลเมตร
ปริมาณน้ำมันเติมกลับ 8.45 ลิตร
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 11.17 กิโลเมตร/ลิตร

แต่...มีข้อดี ก็ต้องมีข้อความปรับปรุง


แต่ ใครก็ตามที่ ดีอกดีใจ กับการนำระบบดิสก์เบรก 4 ล้อ มาใช้
ผมกำลังคิดว่า อาจต้องอัพเกรดระบบเบรกกันสักหน่อยก็ดีครับ

เพราะ การหน่วงความเร็วลงมา จากทางลงทางด่วน จากแค่ 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ผมต้องเหยียบลงไป ครึ่งหนึ่ง ถึงจะเริ่มสัมผัสได้ว่าคาลิเปอร์เริ่มจับจานเบรก

และในช่วงที่หน่วงจากความเร็ว Top Speed 184 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่ 2,900 รอบ/นาที
(เกียร์ 6 และ Lock ความเร็ว Speed Limit) ผมต้องเหยียบเบรกเพิ่มเข้าไปจนถึงระดับ
เกือบจะ 60% ของระยะแป้นเบรกทั้งหมด เพื่อหน่วงให้รถชะลอจนหยุดนิ่ง

พอเข้าใจว่า พยายามจะเซ็ตให้เบรก นุ่ม แต่ถ้านุ่มเสียจนไม่ได้สัีมผัสถึงอาการหน่วงความเร็วลงมามากพอ
มันอาจทำให้หลายๆคนที่ไม่คุ้นชิน กับการเซ็ตเบรกแบบนี้ ถึงขั้นบ่นกันดังๆ ออกมาได้แหงๆ

ที่แน่ๆ ชุดเครื่องเสียง พร้อมหน้าจอ DVD Navigation System ได้ลองใช้แล้วครับ

ผมว่าเป็นเครื่องเสียงที่เหมาะจะดูหนังในรถมากกว่าฟังเพลงแหะ

อ้อ คันที่ทดลองขับ ผมดูหนังเรื่อง The Iron Lady (จากชีวิตจริงของ Margaret Thatcher) ในรถได้
โดยไม่มีการพักหน้าจอขณะรถเคลื่อนแต่อย่างใด!

Full Review ขอรอ รุ่น 2.5 ลิตร เกียร์ธรรมดา ก่อนครับ รีวิวนี้ นาจะขึ้นได้แถวๆ กันยายน


ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 04:38:45 »
ผมว่าจะแจ่มมากเลย ถ้าเกียร์ขับสี่ มีแบบ fulltime4wd

ออฟไลน์ mm300

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 05:46:10 »
พักผ่อนกันบ้างนะครับ เป็นห่วงสุขภาพจริงๆเลย

ออฟไลน์ กบทอดกระเทียม

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
  • ดีชั่วรู้หมด แต่มันอดไม่ได้
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 05:51:44 »
พี่จิมมี่เป็นแบทแมนแน่ๆ เล่นไม่นอนกลางคืนเลย
ไม่เมาหล้าแล้วเรายังเมารัก      สุดจะหักห้ามจิตคิดฉไหน
ถึงเมาเหล้าเช้าสายก็ก็หายไป   แต่เมาใจนี้ประจำทุกค่ำคืน

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 07:56:44 »
มาช่วยยืนยัน 11.17 Km/L และ 184 Km/h  อีก 1 เสียงครับ


เมื่อคืนตีแบตแถวประชาชื่นเสร็จ เพื่อนแยกย้ายกันไปดูหนังรอบดึกต่อ
ผมเห็นรถติดมาก คนแห่ขับออกจากกรุงเทพกันเยอะ
เลยมาตั้งหลักแถวพหลโยธิน เพื่อรอจังหวะดีๆ ค่อยขับกลับทางวิภาวดี
เข้าปั๊มคาร์เท็ค เจอเทรลเบเซอร์จอดไว้เด่นสะดุดตามากๆ
อยู่พร้อมชายเสื้อดำอันเป็นเอกลักษณ์ที่หลายคนคุ้นเคย
นั่นก็คือพี่จิมมี่ จึงเข้าไปทักทาย และพูดคุยกัน

หลังจากเติมน้ำมันเสร็จ ตั้งใจจะขอแยกตัว เมื่อรถพี่จิมแล่นออกจากปั๊มไป
ขับไปได้แถวห้าแยกลาดพร้าว คาใจ อยากดูต่อให้จบ เลยตีรถกลับมารอที่ปั๊มอีกครั้ง

และได้มีโอกาสนั่งสังเกตการณ์ตอนทำท็อปสปีด

หลังจากนั่งมา ผมหายข้องใจเลยว่า ทำไมผู้ใช้ SUVพื้นฐานกระบะ(PPV)บางคน ถึงพารถขึ้นไป
ไต่ที่ระดับ 150-170 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในการเดินทางไกลกันแบบไม่เกรงกลัวอันตรายใดๆ ทั้งสิ้น
ค่อนข้างนิ่งทีเดียวกับการใช้ความเร็วระดับนี้สำหรับ Trailblazer
การผ่านลูกระนาด ฝาท่อน้ำ รางรถไฟ เก็บอาการได้ดี ไม่ทำให้คนนั่งกระอักกระอ่วม


เห็นด้วยกับพี่เรื่องระบบเบรค มันหน่วงไป ความเห็นส่วนตัวผม รถที่มีขนาดน้ำหนักแบบนี้
ยังต้องการชุดห้ามล้อหลังเป็นดรัมเบรคมากกว่าอยู่ดี ถ้าเป็นรถเดิมๆ จากโรงงาน
แต่จะไปใส่คืนมันก็ไม่ใช่ เดี๋ยวลูกค้าสวดยับอีก   :-\


ปล. แอบเก็บไว้ 1 ภาพ  8)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 02, 2012, 15:30:14 โดย BestHuafoo »

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 08:16:35 »
ขอบคุณข้อมูลครับ ว่าจะไปหาดูตัวเป็นๆซะหน่อย ยังไงก็รักษาสุขภาพบ้างนะครับ ช่วงนี้ฝนตกทุกวันด้วย  :D
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ tathedarknight

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 08:35:07 »
เอามายั่วกันอีกแระ  ;D ;D

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 10:02:19 »
อ้าว!คันที่พี่จิมขับมีชุดเครื่องเสียงละหรอ ;D

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 10:07:53 »
ขอบคุณครับ  ;D
พักผ่อนเยอะๆนะครับพี่จิมมี่

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 10:15:39 »
แสดงว่า suv ของค่าย isuzu ช่วงล่างก็คงจะเหมือน TRAILBLAZER สิคับเพราะทำขึ้นมาบนพื้นฐานเดียวกัน

ขอบคุณมากคับพี่จิมมี่

ออฟไลน์ ck

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 10:52:43 »
เยี่ยมเลยครับพี่จิมมี่ ขอบคุณมากครับ แล้วพี่จะมี test ตัว
Pjs v6 3.0 รึเปล่าครับ รอชมผลงานนะค๊าบ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 11:06:08 »
แสดงว่า suv ของค่าย isuzu ช่วงล่างก็คงจะเหมือน TRAILBLAZER สิคับเพราะทำขึ้นมาบนพื้นฐานเดียวกัน

ผมคิดว่าไม่น่าจะเหมือนซะทีเดียว ดูจากสิ่งที่แตกต่างกันในกระบะ การวางโช๊คอัพหลัง ของ Dmax ไปด้านหลังทั้งคู่ แต่ของ Colo วางไขว้กัน
  MU7 ยังไงน่าจะยึดแนวทางแบบที่ Isuzu ทำมาตลอด ทั้งเรื่อง ความสบายของห้องโดยสาร ออปชั่น ผมลองคิดเล่นๆดูนะครับ
    1. เบาะแถว 2 เลื่อนได้แน่นอน
    2. วัสดุที่ทำเบาะอย่างน้อยน่าจะดีกว่าของ TBZ
    3. ช่องแอร์น่าจะดูดีกว่าของ TBZ
    4. กล้องมองหลัง มั่นใจว่ามีแน่
    5. ไฟหน้า HID
    6. NAVI + IGeni
    
  ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ มีโอกาสที่ MU7 จะใส่เครื่อง 2.5L 4JK1-2TC ( เดารหัสนะครับ 2TC คือ เทอร์โบคู่ ไม่แปรผัน ) 163 ps / 400 Nm 1400 - 2400 rpm
    ซึ่งมีโอกาสมากทีเดียว 2.5L เข้ากันแนวทางการลดความจุเครื่องยนต์ลง Ford 2.2L , Toyota 2.8L , Mitsu 2.5L , Nissan 2.5L เพื่อการลดมลพิษและประหยัดน้ำมันมากขึ้น

  ครึ่งคันหน้าของ Dmax โอเคแล้วครับ แต่เกรงว่าครึ่งคันหลังจะออกมาไม่สวยเท่าที่ควร ไม่รู้ว่าออกมาจริงๆแล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง รอดูอยู่เหมือนกันครับ
 
  หมายเหตุ : คู่แข่งอีกตัวที่น่าจะเปิดตัวก่อนจากค่าย Ford เมื่อไหร่จะมีภาพหลุดของ New Ford PPV ซักที
  

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 11:33:29 »
โอ้ววว ขอบคุณมากครับ สำหรับพรีวิว "ใจถึง...ก็ไปถึง" ;D

อัตราสิ้นเปลืองไม่น่าตกใจ เพราะมี chevry คันไหนล่ะที่ประหยัดน้ำมันบ้าง เท่าที่ผมเห็นยังไม่เคยเจอเลยนะ ดูดีสุดก็ cruze ;D

แต่สิ่งที่แปลกใจคือช่วงล่าง ที่สามารถซับแรงกระแทกได้ดี งานนี้ GM เกิดแล้วล่ะสิ แต่จะรักษาความดีได้อีกนานเท่าไหร่ ค่อยว่ากันอีกที

ส่วนเรื่องเบรค นึกไว้แล้วว่ามันต้องแป็ก รถน้ำหนักตัวเยอะขนาดนั้น น่าจะเอาดรัมเบรคไว้ข้างหลังน่าจะดีกว่า เผื่อไว้ในระยะเบรคกระทันหันในความเร็วสูง

แต่มันเปลี่ยนไม่ทันแระ มีแต่ต้องมาปรับปรุง หากเปลี่ยนใน gen ต่อไปพี่น้องชาวไทยสวดยันลูกบวชแน่ ;D

แอบสงสัย ขอฝากคุณจิมมี่ไปถาม GM หน่อยครับ ทำไม๊ ทำไม ไม่ทำตัว 2.5 เกียร์ AT แล้วยัดออฟชั่นลงเต็ม ๆ หน่อย เพื่อนฟ้องผมบ่นกันเยอะมาก

เพราะเทรลมันไปกระตุกต่อมชอบคนเริ่มแก่แถวที่ทำงาน เนื่องจากเทรลมันใหญ่มากและสดสุดในตลาด suv ดีเซล คนเริ่มแก่แถวนี้ขาไม่ดี มันเลยไม่ขับ MT
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 11:54:12 »
New MU-7 ครึ่งคันหลังดู Trailblazer ได้เลย ต่างกันนิดหน่อย
ภายในโดยรวมก็เหมือนกัน แต่อาจจะปรับปรุงการปรับเบาะให้ดีขึ้น

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 11:59:49 »
New MU-7 ครึ่งคันหลังดู Trailblazer ได้เลย ต่างกันนิดหน่อย
ภายในโดยรวมก็เหมือนกัน แต่อาจจะปรับปรุงการปรับเบาะให้ดีขึ้น
ค่อยโล่งอกหน่อย กลัวจะออกแนวโบราณแบบรุ่นเก่าซะอีก ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 12:31:49 »
เบรคแบบนี้ผมชินครับ กับเจ้าดีแม็กใหม่ตัวดิสก์เบรค4ล้อเหมือนกัน
มันนุ่มมาก แต่ถ้าเหยียบลงไปเกินครึ่งล่ะหัวทิ่มเลย >:(

ออฟไลน์ KrisTop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • Ingenious
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 13:25:41 »
ส่วนเรื่องเบรค นึกไว้แล้วว่ามันต้องแป็ก รถน้ำหนักตัวเยอะขนาดนั้น น่าจะเอาดรัมเบรคไว้ข้างหลังน่าจะดีกว่า เผื่อไว้ในระยะเบรคกระทันหันในความเร็วสูง


ผมว่าไม่น่าใช่ครับ ดรัมเบรกไม่ได้ดีในย่านความเร็วสูงแน่นอน การใช้ดรัมเบรกทำให้เบรกร้อนเร็วกว่า
แล้วก็มักมีปัญหาเวลาเอารถลงน้ำ ชิ้นส่วนดรัมเบรกเยอะกว่า ใช้แรงจับเพื่อให้ล้อหยุดมากกว่า
ผมเห็นข้อดีของดรัมเบรกแค่มันถูกกว่าแค่นั้น นอกนั้นหาไม่เจอ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 14:43:17 »
ส่วนเรื่องเบรค นึกไว้แล้วว่ามันต้องแป็ก รถน้ำหนักตัวเยอะขนาดนั้น น่าจะเอาดรัมเบรคไว้ข้างหลังน่าจะดีกว่า เผื่อไว้ในระยะเบรคกระทันหันในความเร็วสูง


ผมว่าไม่น่าใช่ครับ ดรัมเบรกไม่ได้ดีในย่านความเร็วสูงแน่นอน การใช้ดรัมเบรกทำให้เบรกร้อนเร็วกว่า
แล้วก็มักมีปัญหาเวลาเอารถลงน้ำ ชิ้นส่วนดรัมเบรกเยอะกว่า ใช้แรงจับเพื่อให้ล้อหยุดมากกว่า
ผมเห็นข้อดีของดรัมเบรกแค่มันถูกกว่าแค่นั้น นอกนั้นหาไม่เจอ

ข้อดีอย่างนึงของดรัมเบรกคือ ถ้าจะต้องเบรกโดยมีน้ำหนักบรรทุกเยอะๆแล้วละก็
ประสิทธิภาพของ ดรัมเบรก จะรองรับงานประเภทนี้ได้ดีกว่าครับ


ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 16:39:17 »
ปั้มนี้คือปั้มหลักเวลาเอารถที่บ้านไปล้างเลยครับ พนง.เติมน้ำมันสูงๆผมก็เห็นบ่อยๆ จนกลายเป็นนายแบบให้คุณจิมถ่ายไปแล้ว อิอิ ;D

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 17:05:57 »
ฟังดูเหมือนแรงเบรคจะคล้ายๆกระบะรุ่นเก่าๆเลย  ที่ต้องกดลึกๆ

ออฟไลน์ KrisTop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • Ingenious
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 17:34:08 »
ข้อดีอย่างนึงของดรัมเบรกคือ ถ้าจะต้องเบรกโดยมีน้ำหนักบรรทุกเยอะๆแล้วละก็
ประสิทธิภาพของ ดรัมเบรก จะรองรับงานประเภทนี้ได้ดีกว่าครับ

อ๋อ... ครับ ลืมไปว่าพวก Heavy duty ก็ใช้ดรัมและก็ Air Brake

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,940
    • อีเมล์
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 19:16:10 »
พอใส่ ดิสมาให้ ก็ว่าดรัมดีกว่า ....

พอใส่ดรัมมาให้ก็ว่าหัวถิ้มเบรคไม่อยู่ ดิสดีกว่า .....

ผมใช้อยู่ เบรคก็ลึก แต่ไม่ใช่ว่าเบรคไม่อยู่นะ มันอยู่ที่ว่า จะปรับตัวกับรถ รู้จักรถว่า คันที่ขับอยู่นี่ มันเบรคลึกหรือเบรคตื่น

พอรู้จักมัน ชินกับมัน ได้ ก็จะจับจังหวะถูก ว่าควรกดเบรคเท่าไรแค่ไหนถึงจะหยุดรถได้

ไม่ได้มาอวยTrailbazer นะครับเพียงแต่ มาอ่านเจออะ ว่าใส่ดิสมาให้ แต่ร้องขอใส่ดรัมแทน ....

การทำรถออกมา 1 รุ่นจะให้ถูกใจทุกคนนี่มันเป็นไปไม่ได้จริงๆ ....

ออฟไลน์ Mario_Yadel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 22:30:12 »
พอใส่ ดิสมาให้ ก็ว่าดรัมดีกว่า ....

พอใส่ดรัมมาให้ก็ว่าหัวถิ้มเบรคไม่อยู่ ดิสดีกว่า .....

ผมใช้อยู่ เบรคก็ลึก แต่ไม่ใช่ว่าเบรคไม่อยู่นะ มันอยู่ที่ว่า จะปรับตัวกับรถ รู้จักรถว่า คันที่ขับอยู่นี่ มันเบรคลึกหรือเบรคตื่น

พอรู้จักมัน ชินกับมัน ได้ ก็จะจับจังหวะถูก ว่าควรกดเบรคเท่าไรแค่ไหนถึงจะหยุดรถได้

ไม่ได้มาอวยTrailbazer นะครับเพียงแต่ มาอ่านเจออะ ว่าใส่ดิสมาให้ แต่ร้องขอใส่ดรัมแทน ....

การทำรถออกมา 1 รุ่นจะให้ถูกใจทุกคนนี่มันเป็นไปไม่ได้จริงๆ ....   เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 22:56:03 »
ต้องขอบคุณทีมงาน Headlighmag.com ที่สรรหาข้อมูลดีๆ มากเล่าให้ฟังกันแบบตรงๆ ตรงไปตรงมาดีมากๆครับ

เหตุผลที่ผมไม่เลือก Traiblazer เพราะ อัตราสิ้นเปลืองไม่น่าพอใจสักเท่าไหร่ครับผม
ผมว่าอัตราสิ้นเปลืองที่ความเร็วระดับนี้น่าจะสัก 13 ขึ้นไปครับ เครื่องก็ 2.8 น้อยกว่า for 3.0
ที่คุณจิมมี่เคยรีวิว for ตัว 4x2 ตัว 3.0 ตัวเก่า ยังได้ เกือบ 13 เลยครับ ถ้าตัว 5 speed ออกมาอาจจะทำได้ดีกว่านี้อีกก็เป็นได้ครับ
และเรื่องอัตราเร่ง ก็ยังไม่ดีเท่าที่ควรด้วย เท่าที่ผมอ่านจากที่มีการทดสอบไปบ้างแล้วนะครับ
แรงม้าก็เยอะมากๆ แต่ทำไมอัตราเร่งยังทำได้ไม่มีครับ
แต่สำหรับผมไม่ได้ติดใจตรงความเร็วสูงสุด หรือ อัตราเร่งครับ  เพราะผมเคยขับตัว มังกรทอง 90 แรงม้า ผมก็ยังแซงได้ครับ
ผมสนใจว่าจะบริโภคน้ำมันได้สักเท่าไ่หร่ ถึงจะซื้อรถแพง ก็อยากจะให้เงินในกระเป๋าเหลือมากที่สุดครับ
ผมเสียดายที่ MU7 ไม่ยอมให้คุณ จิมมี่เอามา ทดลองเหมือนรุ่นอื่นๆ ทำให้ไม่กล้าเลือกเลยครับ
แต่ก็ขอรอดูข้อมูลรายละเอียดเชิงลึกอีกทีครับ

 :)

ออฟไลน์ Prapan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 23:02:58 »
ขอบคุณมากครับคุณจิมมี่ ฝาก test หนัก ๆ comment เยอะ ๆ เลยนะครับ อยากให้ GM แก้ไขปรับปรุงตามที่คุณจิมมี่ comment และที่สำคัญ ผมไม่ค่อยจะประทับใจกับภายในสักเท่าไรเลย ถ้าปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้นผมจะเป็นคนหนึ่งครับที่หันกลับมาหา Trailblazer อีกครับ เพราะตอนนี้ PPV ในตลาดบ้านเราไม่ค่อยมีตัวไหนสด ๆ และถูกใจผมเลย มีก็ Trailblazer นี่แหละที่ดูเหมือนสมรรถนะจะดี แต่ติดแค่ภายใน เรื่องศูนย์ก็ยังเป็นประเด็นด้วย

ผมรออ่านอยู่ครับคุณจิมมี่ ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 02, 2012, 23:19:01 »
แรง แต่ กิน
ช่วงล่างดี
น่าใช้ครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 08:01:21 »
กำและถ้าบอกว่าช่วงล่างดีสุด สงสัยผมจะไม่เหมะกับ PPV จริงๆ
หรือไม่หากคบกันจีิงต้องเรียนรู้นิสัยกันใหม่หมดแน่ๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ nano501

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 09:32:34 »
ขำที่บางคนยังคิดว่าดรัมเบรค ดีกว่าดิสเบรก และก็พยายามหาข้ออ้างมาเสริม

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 11:10:06 »
ขำที่บางคนยังคิดว่าดรัมเบรค ดีกว่าดิสเบรก และก็พยายามหาข้ออ้างมาเสริม

กรุณาอย่ามาก่อดราม่า ในเว็บของเราครับ

ถ้าจะแสดงความเห็นว่า อะไร ดีกว่า อะไร และอะไรเหมาะกว่าอะไร
กรุณานั่งเขียน และโพสต์ลงมาเลยครับ อย่าเขียนในลักษณะจุดชนวนก่อดราม่าแบบนี้ครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 11:31:48 »
ที่แน่ๆ ชุดเครื่องเสียง พร้อมหน้าจอ DVD Navigation System ได้ลองใช้แล้วครับ

โอ๊ะ แล้วมีปัญหาอะไรมั๊ยครับ ทำไมรถที่ขายจริงยังไม่มีครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น