ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //  (อ่าน 22450 ครั้ง)

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 14:59:42 »
ขำที่บางคนยังคิดว่าดรัมเบรค ดีกว่าดิสเบรก และก็พยายามหาข้ออ้างมาเสริม

ถ้าจะมาขำผมก็หาคำตอบให้ได้ครับว่า

ทำไม Ford Fiesta หลังดรัม ถึงได้ระยะเบรคสั้นกว่า Honda Jazz ทีเป็นหลังดิส

จริงอยู่ว่า ดิสก์เบรคหยุดรถได้ดีกว่าดรัม แต่ถ้ามีการแบกรับน้ำหนักไปที่ท้ายรถมากๆ
คุณจะเห็นความสามารถของหม้อลมแบบดรัมเบรคครับ มันจึงเป็นเหตุให้รถที่
น้ำหนักร่วม 2 ตันอย่างเทรลเบเซอร์คันนี้ ควรใช้ดรัมอยู่แบบ ปาเจโร่ Mu7 Fortuner

หรือถ้าจะใช้ดิสก์เบรคต่อไปเพื่อสร้างความแตกต่าง และต้องการเล่นจิตวิทยาต่อผู้บริโภค
ก็ควรปรับปรุงการทำงานของเบรคให้จิกเท้าคนชับมากกว่านี้

conan_murder

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 15:33:29 »
คนส่วนมากยังเข้าใจผิดครับ ถ้าขนาดเท่ากัน ดรัมเบรกมีแรงหยุดมากกว่าดิสครับ ความแตกต่างจริงๆคือขนาดของตัวดิสหน้าเลยต่างหาก ไม่ใช่ระบบดิสหรือดรัมที่ล้อหลัง

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 16:28:45 »
ไม่รู้น่ะ ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเบรค

แต่เคยเห็นนายช่างในโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์พวกนี้เคยบอกว่า ดรัมเบรคใช้ได้ดีในรถขนาดใหญ่ๆ น้ำหนักเยอะๆ แถมไม่ค่อยกลัวน้ำเท่าไร แต่ดิสท์เบรคจะกลัวน้ำมากกว่า ประมาณไหลลื่นเบรคยากกว่า ถ้าลุยน้ำมาครับ จริงเท็จไม่รู้ฟังเขามาอีกทีนานแล้วด้วยครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 18:25:37 »
ไม่แน่เสมอไปทุกครั้งครับ ควรจะคำนวณที่พื้นที่สัมผัสโดยรวม และพื้นที่ของไอ้เจ้าตัวที่มาดันผ้าเบรกด้วยครับ  อิอิ  ;D

ออฟไลน์ k_newlife

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 135
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2012, 20:23:39 »
กรณี เทรลเบรเซอร์ นี่ ผมคิดว่าสาเหตุน่าจะมาจกการเซตติ้ง ล้วนๆ เลยครับ
เนื่องจากอยากให้เบรก ออกแนวนุ่มลึก มันเลยมาออกอาการแบบนี้ ยิ่งรถหนัก
2ตันกว่าๆ ด้วยยิ่งไม่ต้องสืบเลยครับ เพราะถ้าจะบอกว่า ดิสก์ ห่าวยกว่า ดรัม
ในรถที่มีน้ำหนัก มาก  ทำไม suv ไซส์ยักทั้งหลาย ถึงไม่ใส่ดรัมมาให้ในด้านหลัง
ล่ะครับ  เช่น landcruiser vx200  Hummer H2    Chevy Suburban  หรือแม้กระทั่ง
รถบัส แปดล้อใหญ่ อย่าง พวก volvo b12b  scania k124EB  พวกนี้ ดิสก์เบรกทุกล้อนะครับ
เพราะฉะนั้น ดิสก์หรือ ดรัม กับน้ำหนัก น่าจะไม่ใช่ประเด็น  แต่ผมคิดว่า ผู้ผลิต ppv ส่วนใหญ่
ในไทยมาองที่ต้นทุนมากกว่าครับ ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ถ้าจะทำให้ดิสก์เบรค นั้น รับน้ำหนักการเบรก
ได้ดีเท่าดรัม แน่นอนครับ ต้นทุนย่อมต้องสูงกว่า  ผู้ผลิตหลายๆรายนิยมใช้ดรัมในด้านหลังกันมากกว่า

ออฟไลน์ MAXIMUS CRUZE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
Re: // Preview : Chevrolet TRAILBLAZER กับแขกบังเอิญเจอ ที่ชื่อ BestHuaFoo //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 19:47:14 »
แสดงว่า suv ของค่าย isuzu ช่วงล่างก็คงจะเหมือน TRAILBLAZER สิคับเพราะทำขึ้นมาบนพื้นฐานเดียวกัน

ขอบคุณมากคับพี่จิมมี่

ตอนนี้มันยังเป็น PPV ของอีผุผุยังเป็นโฉมเดิมอยู่น่ะ ถ้าใช้หน้า All new DMAX ไม่รู้จะออกมายังไง 55+++