ขำที่บางคนยังคิดว่าดรัมเบรค ดีกว่าดิสเบรก และก็พยายามหาข้ออ้างมาเสริม
ถ้าจะมาขำผมก็หาคำตอบให้ได้ครับว่า
ทำไม Ford Fiesta หลังดรัม ถึงได้ระยะเบรคสั้นกว่า Honda Jazz ทีเป็นหลังดิส
จริงอยู่ว่า ดิสก์เบรคหยุดรถได้ดีกว่าดรัม แต่ถ้ามีการแบกรับน้ำหนักไปที่ท้ายรถมากๆ
คุณจะเห็นความสามารถของหม้อลมแบบดรัมเบรคครับ มันจึงเป็นเหตุให้รถที่
น้ำหนักร่วม 2 ตันอย่างเทรลเบเซอร์คันนี้ ควรใช้ดรัมอยู่แบบ ปาเจโร่ Mu7 Fortuner
หรือถ้าจะใช้ดิสก์เบรคต่อไปเพื่อสร้างความแตกต่าง และต้องการเล่นจิตวิทยาต่อผู้บริโภค
ก็ควรปรับปรุงการทำงานของเบรคให้จิกเท้าคนชับมากกว่านี้