ผู้เขียน หัวข้อ: (นอกเรื่อง) >>>> ชาว กทม. เตรียมเฮ ! บีทีเอสเริ่ม 10 บาท-ผู้สูงอายุครึ่งราคา <<<<  (อ่าน 5808 ครั้ง)

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667

     นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงข่าวการปรับอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสว่า จากการที่ กทม.ลงนามสัญญาจ้างบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี เดินรถไฟฟ้าเป็นเวลา 30 ปี ส่งผลให้ กทม.มีโอกาสได้เจรจาต่อรองอัตราค่าโดยสารใหม่

     โดยการเจรจา ประกอบด้วย การลดอัตราค่าโดยสารแรกเข้าเหลือ 10 บาท จากเดิมเก็บในอัตรา 15 บาท และเพดานค่าโดยสารสูงสุด 40 บาท จากเดิมตั้งไว้ที่ 56 บาท แม้ขณะนี้ยังไม่บรรลุข้อตกลง เนื่องจากต้องให้คณะกรรมการบีทีเอสซีพิจารณาและออกเป็นมติก่อน แต่แนวโน้มมีความเป็นไปได้สูงโดยจะพิจารณาแบบปีต่อปี

ที่มา ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

นโยบายนี้มันไปค้านกับนโยบายไหนนะ คุ้น ๆ ไหม ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
แล้วเพดานราคาเดิมมันอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ไม่เคยขึ้นครับ อยู่กรุงเทพตั้งแต่เกิดลองขึ้นครั้งเดียวตอน มาใหม่ๆ จำราคาไม่ได้ครับ  :)

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
ผมเองก็คนบ้านนอกเนอะอยู่ห่างไกลเมืองหลวง ถ้าจำไม่ผิดเหมือนจะแล้วแต่สายนิครับ จำได้ว่า 15 บาทมั้งที่ต่ำสุด ? ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เอาเป็นว่า โครงการนี้  ยังไม่เริ่มตอนนี้แน่นอน เพราะรอให้สาย บางหว้าเปิด ตอนปลายปีนี้ก่อน  ตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจเลยว่า สายนี้จะเก็บเงินยังไงเหมือนแบริ่ง หรือปล่อยเข้าระบบ  เพราะสายบางหว้า กทม ก็ออกเงินทั้งสาย (สถานี กรุงธนบุรี วงเวียนใหญ่ก็เงิน กทม 100% )

จากนั้นทุกอย่างจะเด่นชัด

ส่วนเรื่องผู้สูงอายุครึ่งราคา ตอนนี้ก็ครึ่งแล้วครับ แต่ต้องใช้ แรทบิทสีม่วง 

 วันธรรมดา ช่วงเวลา 10:00 - 16:00   ส่วนวันหยุด เสาร์ อาทิตย์ นักขัตฤกษ์ ครึ่งราคาทั้งวัน

 
แล้วเพดานราคาเดิมมันอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ไม่เคยขึ้นครับ อยู่กรุงเทพตั้งแต่เกิดลองขึ้นครั้งเดียวตอน มาใหม่ๆ จำราคาไม่ได้ครับ  :)

ตอนนี้เก็บราคา วุ่นมากครับ จริงผมก็เข้าใจทางกทมนะอยากให้คนได้ใช้รถไฟฟ้าถูก

คือ บางจาก ปุณณวิถี  อุดมสุข  บางนา  แบริ่ง   ตรงนี้เป็นส่วนต่อขยาย เก็บ 15 บาทตลอดสาย  ส่วนที่เหลือ 15-40บาท แล้วแต่ระยะสถานี
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
ปัจจุบันนี้ใช้แบบเติมเงิน เฉลี่ย100บาทต่อวันครับ เส้นทางที่ใช้ก็ จตุจักร-สยาม,สยาม-อโศก,จตุจักร-อโศก (แพงมาก)
Test ..

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
    • อีเมล์
ผมว่า bts เด๋วนี้มันแพงมากอ่ะครับ เริ่มต้น 15 บาท
เมื่อก่อนจำได้ แค่ 10 บาทเอง
สัก 1-2 สถานีแรก 10 บาทก็พอแล้วมั้ง

พวก bts mrt นี่แทบไม่อยากขึ้นเลย
แพงมาก ไปกลับ ลาดพร้าว-จุฬา นี่เกือบร้อย
รถขับไปเองถูกกว่าอ่ะ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ปัจจุบันนี้ใช้แบบเติมเงิน เฉลี่ย100บาทต่อวันครับ เส้นทางที่ใช้ก็ จตุจักร-สยาม,สยาม-อโศก,จตุจักร-อโศก (แพงมาก)

เติมเที่ยวดีกว่ามั้งครับ ใช้เยอะขนากนี้ เติมเที่ยว เฉลี่ย แพงสุดเที่ยวละ 25 บาท ถูกสุด 20 บาทเอง

ใช้เกินระยะ 4 สถานีต่อเที่ยวก็คุ้มแล้วครับ  ;D

ผมว่า bts เด๋วนี้มันแพงมากอ่ะครับ เริ่มต้น 15 บาท
เมื่อก่อนจำได้ แค่ 10 บาทเอง
สัก 1-2 สถานีแรก 10 บาทก็พอแล้วมั้ง

พวก bts mrt นี่แทบไม่อยากขึ้นเลย
แพงมาก ไปกลับ ลาดพร้าว-จุฬา นี่เกือบร้อย
รถขับไปเองถูกกว่าอ่ะ

ผมว่าขับคนเดียว ค่าน้ำมันแพงกว่านะ ไปกัน 2 คนขึ้นไปอะ ดูไม่แพง 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
แล้ว 20 บาทตลอดสายหล่ะครับ   หิหิ
阿蘇山

ออฟไลน์ tanpxd

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
ค่า BTS 15 บาทมาตั้งแต่เริ่มใช้งานแล้วครับไม่เคยปรับขึ้น 10 ปีแล้วสูงสุด 40 บาท (ต่ขยายบางจากเพิ่มอีก 15 บาทเพิ่งเปิด)
BRT ถ้าจำไม่ผิดเริ่มที่ 14 บาท แล้วปรับมาเป็น 16 บาท

ส่วนตัวถ้าคุณเดินทางประจำ และไปคนเดียว BTS ประหยัดกว่ามากๆๆๆๆๆ และทำเวลาได้ค่อนข้างแน่นอน ถ้าขับรถ ลองนึกภาพขับรถจากหมอชิตไป อโศกขึ้นทางด่วนก็ปาไป 45 บาทแล้วครับ ไหนจะรถติดแสนสาหัสอีก ไม่คุ้มครับ มีเวลาตั้งมากมายมีค่ากว่านั่งรถติดในรถครับ

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
เมื่อก่อนจำได้ว่า ไปสถานีเดียว คิดแค่10บาทนะครับ แต่ถ้าไป2 สถานี 15บาทครับ ตอนหลังไปสถานีเดียว 15บาทครับ อัพราคาตามค่าครองชีพ

ออฟไลน์ KrisTop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • Ingenious
คำว่าเตรียมนี่คงเตรียมกันเป็นปึหรือเปล่าครับ??? เหมือนกรณีตั๋วร่วม
ไม่แปลกใจเลยทำไมคนใช้รถเยอะ เพราะเขาไม่ได้ใส่ใจมากมายที่จะพัฒนาขนส่งมวลชน

ออฟไลน์ HahahaPlus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
ใกล้เลือกตั้งผู้ว่า แล้วหนิครับ ;D

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
ฝันว่าซักวันรถไฟฟ้า BTS กับ MRT จะใช้ตั๋วร่วมได้ซะที
และฝันอีกว่าจะเป็นแบบราคาเดียวตลอดสาย เอา 15 รึ 20 บาทก็ได้
หาเสียงกันจัง แต่ไม่ยักกะทำได้เลย

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
BTS ผมว่าราคาแพง และบริการห่วย รถไม่พอกับความต้องการ. แถมบางคันน้ำแอร์รั่วใส่ผู้โดยสาร.

ฟันกำไรอื้อซ่าเลยเฉลี่ยคนนึงขึ้นประมาณ 30 บาท วันนึงกี่แสนคนขึ้น.

แต่บริษัทพวนี้เหมือน ปตท. เป๊ะ มีสารพัดเหตุผลที่จะอ้าง ว่าราคาสมเหตุสมผล หรือแม้แต่ขาดทุน

กินข้าวนะเว้ย ไม่ได้กินหญ้า

 :'(

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ถ้าทำดีก็น่าอุดหนุนมากๆ
ดีกว่าทนรถติดนานๆ(เซ็งแท้เหลา) :P

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ฝันว่าซักวันรถไฟฟ้า BTS กับ MRT จะใช้ตั๋วร่วมได้ซะที
และฝันอีกว่าจะเป็นแบบราคาเดียวตลอดสาย เอา 15 รึ 20 บาทก็ได้
หาเสียงกันจัง แต่ไม่ยักกะทำได้เลย

ตอนนี้ MRT กำลังหารือว่าจะเอาด้วยหรือไม่ 

จริงก็น่าจะตกลงรับไว้นานแล้ว อยู่ที่ ผู้บริหารอย่างเดียวเลยครับ

แต่ก็ตำหนิเขาไม่ได้ เพราะ บริษัทที่บริหารบัตร แรบบิท ก็บริษัทลูก BTS~ 

MRT ก็เกรงเรื่องการแบ่ง % ว่าจะ........ แต่ก็ตกลงแล้วว่าจะใช้

แต่ตอนนี้พนักงาน MRT ก็กำลังเรียนรู้ระบบ ของ แรบบิทแล้ว เหมือนกัน
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
ฝันว่าซักวันรถไฟฟ้า BTS กับ MRT จะใช้ตั๋วร่วมได้ซะที
และฝันอีกว่าจะเป็นแบบราคาเดียวตลอดสาย เอา 15 รึ 20 บาทก็ได้
หาเสียงกันจัง แต่ไม่ยักกะทำได้เลย

ตอนนี้ MRT กำลังหารือว่าจะเอาด้วยหรือไม่ 

จริงก็น่าจะตกลงรับไว้นานแล้ว อยู่ที่ ผู้บริหารอย่างเดียวเลยครับ

แต่ก็ตำหนิเขาไม่ได้ เพราะ บริษัทที่บริหารบัตร แรบบิท ก็บริษัทลูก BTS~ 

MRT ก็เกรงเรื่องการแบ่ง % ว่าจะ........ แต่ก็ตกลงแล้วว่าจะใช้

แต่ตอนนี้พนักงาน MRT ก็กำลังเรียนรู้ระบบ ของ แรบบิทแล้ว เหมือนกัน

ในหลายๆประเทศ ตั๋วเดียว ใช้ได้หมดเลยทั้งรถไฟลอยฟ้า ใต้ดิน รถเมย์ อยากให้เมืองไทยเป็นแบบนั้นมั่งจัง

ออฟไลน์ jubjeab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
ค่า BTS 15 บาทมาตั้งแต่เริ่มใช้งานแล้วครับไม่เคยปรับขึ้น 10 ปีแล้วสูงสุด 40 บาท (ต่ขยายบางจากเพิ่มอีก 15 บาทเพิ่งเปิด)
BRT ถ้าจำไม่ผิดเริ่มที่ 14 บาท แล้วปรับมาเป็น 16 บาท

ส่วนตัวถ้าคุณเดินทางประจำ และไปคนเดียว BTS ประหยัดกว่ามากๆๆๆๆๆ และทำเวลาได้ค่อนข้างแน่นอน ถ้าขับรถ ลองนึกภาพขับรถจากหมอชิตไป อโศกขึ้นทางด่วนก็ปาไป 45 บาทแล้วครับ ไหนจะรถติดแสนสาหัสอีก ไม่คุ้มครับ มีเวลาตั้งมากมายมีค่ากว่านั่งรถติดในรถครับ

ก็เคยขึ้นสถานีเดียว 10 บาทมาแล้วครับ