ผมเองอยากได้นะครับ เครื่องดีเซล 1,500 c.c. 130 แรงม้า เทอร์โบชาร์ตเจอร์สักลูก อัตราสิ้นเปลืองสัก 25 โล/ลิตร
ถ้ามองว่าต้นทุนสูง มันก็ใช่ครับ อย่าลืมว่า ถ้าผลิตในจำนวนมาก และมีความต่อเนื่อง(ไม่ล้มหายตายจากก่อน) ต้นทุนอาจลดต่ำลง
อีกอย่างที่สำคัญ เทคโนโลยีดีเซล ผมมองว่ามันได้รับการพัฒนามาเฉพาะภาคขนส่งเป็นหลัก จึงทำให้มีปัญหาในส่วนของรถเก๋ง
คิดเล่น ๆ ถ้าพี่โต เอาเครื่องวีโก้ มาแปลงลง camry 2.5 diesel turbo ขับหลัง 200 แรงม้า มันจะเป็นยังไง
อีกอย่างที่ผมสงสัยมานาน รถกระบะราคาถูกกว่าเก๋งเพราะภาษีอันนี้ไม่เถียง แล้วต้นทุนการผลิตเครื่องยนต์ของรถกระบะละอยู่ที่เท่าไหร่ ?
ผมเชื่อว่าถ้ามีคนปฏิวัติวงการรถเก๋งดีเซลแบบจริง ๆ จัง ๆ และจัดเต็ม ตลาดน่าจะไกลกว่านี้ แล้วราคาน้ำมันคงพุ่งขึ้นมากกว่านี้เป็นแน่
แต่รัฐบาลแห่งอาณาจักรสยามประเทศนี้ จะสนับสนุนมากน้อยแค่ไหน และจะมองเห็นคามสำคัญหรือไม่ ต้องว่ากันอีกที