ผู้เขียน หัวข้อ: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv  (อ่าน 10923 ครั้ง)

ออฟไลน์ modxgunner

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
« เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 20:43:32 »
เทียน่า200xl ปี2010 ติดเอ็นจีวีถังแคปซูน60ลิตร (เพราะท้ายเทียน่าข้างในค่อนข้างแคบ ติด70ลิตรไม่น่าจะได้)โดยไม่ได้เสริมโช๊ค

เมื่อติดแล้วพบว่ามีอาการท้ายห้อยลงมาก บางครั้งหากนั่ง4-5คนขึ้นลูกระนาดมีการกระแทกด้วย

แบบนี้ควรเสริมโช๊คได้ที่ไหนอย่างไรครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร และโดยทั่วไปคนติดแก๊สเอ็นจีวีมักเสริมโช๊คด้วยหรือไม่ครับ
รบกวนผู้รู้ช่วยให้ความเห็นด้วยครับ ขอบคุณครับ



ออฟไลน์ bee_seaman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 21:33:29 »
ไป board teana เลยข้อมูลเพี้ยบ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 21:50:30 »
ไม่มีเสริมช็อคฯ หรอกครับ
มีแต่เปลี่ยนรุ่น ให้มีความหนืดขึ้นได้มากขึ้น

แต่มันไม่ใช่การแก้ปัญหานะครับ


บางท่านเอายาง ที่บอกว่าเป็นซิลิโคน มารองที่ชั้นของสปริงจะช่วยให้ลดแรงกระแทกนั้น ก็พอช่วยได้แค่ไม่ให้กระแทกจังๆ เท่านั้น
แต่ ท้ายก็ยังห้อย ย้วย ยวบยาบ อยู่ดี

เพราะมันไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุของปัญหา

ต้นเหตุของปัญหาคือ น้ำหนักของชุด NGV ที่เพิ่มขึ้นมา นับ 100 กิโล ต่างหาก



การแก้ปัญหาที่ถูกจุด คือ การเปลี่ยนสปริงให้มีค่า K ที่สูงขึ้น รับน้ำหนักได้มากขึ้น

ให้ลองใช้ไปสักระยะหนึ่ง ถ้ารับได้ กับ ความหนืดของช็อคฯเดิม ที่อาจจะทำให้รถกระเด้ง มากกว่าปรกติหน่อย ได้ ก็จบ

ถ้ารับไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยนช็อคฯ ให้เป็นรุ่นที่มีความหนืดมากขึ้น โดยจัดชุดให้แม็ทกับสปริง ด้วยน๊ะครับ



เอาเท่านี้ก่อน รับรองว่าแก้ปัญหาได้แน่นอน

ถ้ามีปัญหา แล้วค่อยมาปรึกษาใหม่
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ modxgunner

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 22:45:36 »
ไม่มีเสริมช็อคฯ หรอกครับ
มีแต่เปลี่ยนรุ่น ให้มีความหนืดขึ้นได้มากขึ้น

แต่มันไม่ใช่การแก้ปัญหานะครับ


บางท่านเอายาง ที่บอกว่าเป็นซิลิโคน มารองที่ชั้นของสปริงจะช่วยให้ลดแรงกระแทกนั้น ก็พอช่วยได้แค่ไม่ให้กระแทกจังๆ เท่านั้น
แต่ ท้ายก็ยังห้อย ย้วย ยวบยาบ อยู่ดี

เพราะมันไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุของปัญหา

ต้นเหตุของปัญหาคือ น้ำหนักของชุด NGV ที่เพิ่มขึ้นมา นับ 100 กิโล ต่างหาก



การแก้ปัญหาที่ถูกจุด คือ การเปลี่ยนสปริงให้มีค่า K ที่สูงขึ้น รับน้ำหนักได้มากขึ้น

ให้ลองใช้ไปสักระยะหนึ่ง ถ้ารับได้ กับ ความหนืดของช็อคฯเดิม ที่อาจจะทำให้รถกระเด้ง มากกว่าปรกติหน่อย ได้ ก็จบ

ถ้ารับไม่ได้ ก็ต้องเปลี่ยนช็อคฯ ให้เป็นรุ่นที่มีความหนืดมากขึ้น โดยจัดชุดให้แม็ทกับสปริง ด้วยน๊ะครับ



เอาเท่านี้ก่อน รับรองว่าแก้ปัญหาได้แน่นอน

ถ้ามีปัญหา แล้วค่อยมาปรึกษาใหม่

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ไม่ทราบว่าราคาประมาณเท่าไรครับ แล้วแบบนี้พวกแทกซี่เค้าก็ต้องใช้วิธีแบบนี้กันหมดใช่หรือไม่ครับ เพราะไม่เคยเห็นมีคันไหนท้ายห้อย

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 22:51:28 »
แนะนำ เปลี่ยนโช๊ค KYB new sr กระบอกฟ้า ของเทียน่า 19xxx รวมติดตั้ง+ตั้งศูนย์ แล้วใส่ซิลิโคนสปริงด้านหลังแก้ท้ายห้อย ราคาคร่าวๆ 2xxx ต่อคู่

ลองหาใน  http://www.teana-club.com/webboard/index.php?board=27.0

ผมใช้เทียน่าปกติไม่ติดแก๊ส เปลี่ยน KYB new sr กระบอกฟ้า จบเลยครับ นิ่มไม่ต่างจากเดิมมาก แต่ได้ความมั่นใจเยอะขึ้นมาก+หายยวบยาบเลย

ส่วนใหญ่คนติดแก๊สจะใส่ซิลิโคนแก้ท้ายห้อย แต่ผมว่ามันก็ไม่จบเท่าเปลี่ยนโช๊คใหม่ด้วยหรอกคับ ถ้าอยากได้ความมั่นใจมากขึ้น

แต่ถ้าโอเคกับฟิลลิ่งเดิมแบบยวบๆ ก็เพิ่มแค่ซิลิโคนแก้ท้ายห้อยก็พอแล้วครับ

โพสลิงค์เว็บอื่นถ้าผิดขอโทษด้วยนะคับ

'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ Jameskungz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 21
    • http://facebook.com/jameskungz
Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 22:54:48 »
ใส่ สเปเซอร์รองสปริง ครับ
จะช่วยให้ท้ายรถสูงขึ้นลองคุยกับร้านช่วงล่างดูว่าต้องใส่ขนาดไหน
ราคาไม่แน่ใจแต่น่าจะประมาณ500
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2012, 23:17:17 โดย Jameskungz »

ออฟไลน์ 3drom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 22:59:23 »
ตามด้านบนครับ ใส่สเปเซอร์รองสปริงช่วยแก้ปัญหาท้ายห้อยได้ครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 09, 2012, 23:42:40 »
แก้ง่ายๆถูกๆ ก็สเปเซอร์อ่ะครับ แต่ใช้ไปนานๆ มันก็อาจจะส่งเสียงดังให้รำคาญ

แต่ถ้าอยากแก้แบบจัดเต็มเลยก็ตามที่คุณ นครอัญมณี บอกไว้เลยครับ

ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 00:37:21 »
งบน้อย --> ใส่Spacer รองสปริงให้สูงขึ้น

งบปานกลาง --> เปลี่ยนสปริงสำหรับรถติดแก็ส

งบเยอะ --> จัดชุดสตรัทปรับเกลียว จะขันให้สูงต่ำได้ดั่งใจ ขับดีขึ้น เกาะถนนมากขึ้น

และสุดท้าย งบไม่อั้น --> Air suspension ถุงลม ยกขึ้นยกลงได้ดั่งใจเพียงกดปุ่ม
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 05:10:26 »
TEANA ช่วงล่างเดิมๆ ต้องท้ายห้อยครับ ถึงไม่มีถังแก๊ส ก็ต้องห้อย มันเป็น Signature ของ TEANA ไปแล้ว

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 10:02:15 »
แนะว่าเปลี่ยนสปริงครับ
แต่ถ้าอยากประหยัด จะรองสเปเซอร์ก่อนก็ได้ครับ ค่าใช้จ่ายไม่เกินพันบาท

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 14:14:41 »
- สเปเซอร์รองหัวโช้ค+เปลี่ยนน็อตยึดให้ยาวขึ้น
- ซื้อโช้คปรับเกลียว(ใหม่)

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2012, 16:39:10 »
TEIN SS for J32  55,000 ครับ แล้วปรับหลังขึ้นหน่อย จบครับ

แต่ สมัยนี้ ยังมีคนติด NGV อีกเหลอครับ

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 09:37:45 »
หาชุดสตรัทปรับเกลียว ดีๆสักชุด ปรับหนืดได้ ปรับขึ้นลงได้ แก้ปัญหาตรงจุด รอบเดียว...จบ

ถ้าเปลี่ยนเฉพาะโช๊ค แล้วเสริมสปริงหรือหายางเสริม น่าจะมีเฉียดๆ 2 หมื่น

จากประสบการณ์ตัวเองและเพื่อนๆอีกหลายคันหนสุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนดชุดสตรัทปรับเกลียวอยู่ดี

สู้เปลี่ยนดชุดสตรัทปรับเกลียวรอบเดียวเลยดีกว่า ไม่ต้องเสียเงินซ้ำซ้อนด้วย ส่วนราคา

ยี่ห้อมาตรฐานทั่วๆไปน่าจะอยู่ประมาณ  30,000 +- ทีเดียว...จบ

ถ้าขายรถ  ถอดโช๊คขายก็ยังได้ราคา  ถ้าเป็นพวกยางสเปเซอร์แทบไม่มีราคาเลย

ลองพิจารณาดูครับ....

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
Re: เทียน่าท้ายห้อยเนื่องจากติดngv
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 11, 2012, 11:42:11 »
TEANA ช่วงล่างเดิมๆ ต้องท้ายห้อยครับ ถึงไม่มีถังแก๊ส ก็ต้องห้อย มันเป็น Signature ของ TEANA ไปแล้ว

ถูกครับ เอาแค่เติมน้ำมันเต็มถัง ก็สังเกตได้ว่าห้อยแล้ว
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP