ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม คุณ J!MMY และท่านอื่นๆครับ รถคืนภาษีระหว่าง Jazz Hybrid กับ City CNG ตัวไหนน่าเล่นครับ  (อ่าน 11146 ครั้ง)

ออฟไลน์ tynny

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
หมายเหตุ เพิ่งไปอ่านการตั้งคำถามมาครับ ต้องขออภัยถ้าตั้งคำถามว่า ฟันธงตัวไหน คุ้มไหม สรุปว่า ผมอยากได้คำตอบจากทีมงานแค่ว่า จุดด้อยจุดเด่น ข้อเสียก็พอครับ กลัวจะเป็นกระทู้ที่ defect แล้วโดนลบทิ้งอะครับ ขอบคุณครับ เชิญอ่านได้เลย ถ้าอันข้างล่างเขียนผิดอะไรก็ขออภัยด้วยครับ เพิ่งมาโพสครั้งแรกครับ

คือตอนแรกจอง Jazz Hybrid ไปแล้ว แต่สาระพัดคำติจากเว็บบอร์ดแลคนรอบตัว
1ประหยัดเท่า Eco car เลย ซึ่งต้องรอคุณ จิมมี่มารีวิวให้ดูเร็วๆนี้
2แบตแพงในระยะเวลาหมดประกัน ค่าซ่อมพวกมอเตอร์แบตแพง
3ราคาแพงไปหรือเปล่า ได้คืนภาษีไม่ถึงแสน แค่ห้าหมื่น ซื้อ Jazz Sv เครื่องใหญ่ได้สบายเลย คืนแสนอีกต่างหาก
4ตัวแกใหญ่นั่งไม่ได้หรอก บางคนก็ว่าสำหรับผู้หญิงบ้างไรงี้
5ประหยัดน้ำมันที่รถติดในกรุงเทพไหมไม่แน่ใจ เพราะเขาทำรีวิวกันได้แค่ 16-19 km/l
6บางคนก็ว่า รถมันไม่นิ่ม คนนั่งหลังเด้งแน่นอน วิ่งเร็วๆไกลๆรถปลิว

อยากให้คุณจิมมี่มาตอบหน่อยครับ มันสมกับราคาน่าซื้อไหมสำหรับ Jazz Hybrid แบบ คู่ขนาน แม้จะไม่ใช่แบบผสมผสานของ พรีอุสก็ตาม

ส่วน CNG คนมักบ่นว่า
รอนานเวลาเติม
เติมแปบเดียวหมดแหละ
รสติดแก๊สอันตรายจะตาย
ขายไปราคาก็ตก เครื่องพังไวอีกต่างหาก
บางคนบอกว่าถ้าแกมั่นตรวจเช็คบ่อย เปลี่ยนวาวล์ก็ไม่พังหรอก
บางคนว่าพวกแก๊สนี่ไอความร้อนสุงทำให้เครื่องร้อนยังไงเครื่องก็พัง
บางคนบอกติดจากศูนยืแล้วไง ก็จ้างเขาติดเหมือนข้างนอกนั่นแหละ
แต่ตัวนี้มันได้คืนภาษี 100000 เลย

ถ้ามองในตัวรถลดแสน คงมองแค่นี้ครับ ไม่ชอบวีออส ไม่สวยครับ

แต่ถ้าไม่สนภาษีแสน ตอนนี้ผมสนใจ civic e85 , altis e85, nissan sylphy

พี่จิมมี่ คิดว่าแบบไหนดีครับ

จุดประสงค์หลักคือขับไปทำงาน และ ใช้ทำธุระเสาร์อาทิตย์ ตามห้างในกรุงเทพ
ไปต่างจังหวัดครั้งคราวเมื่อมีโอกาสเช่นช่วงเทศกาล ประมาณนั้นครับ

เผอิญที่เลือกมานี่ รถพลังงานทางเลือกหมดเลย ยกเว้นนิสสัน เผอิญเห็นมันกว้างน่าสนใจดีเครื่อง 1.6 มีปุ่ม eco ด้วยอาจมีกลไกประหยัดก็เป็นได้

อยากให้มาแนะนำด้วยครับ อ่านรีวิวจนตาแฉะแหละ ยังเลือกไม่ได้เลย เพราะเสียเงินทั้งทีเป็นหนี้อีกห้าปีครับ

แต่ได้ข่าวคุณจิมมี่ใช้ city แสดงว่าต้องมีไรดีคุณจิมมี่ถึงใช้มันอยู่อะครับ

อยากเห็น รีวิว Jazz Hybrid เร็วๆนะครับ เพราะเว็บคุณจิมมี่ น่าเชื่อถือดีครับ ตรงๆ ไม่อวยผู้สนับสนุนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2012, 02:33:17 โดย tynny »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
City ตัวธรรมดาอยากประหยัดก็ติด LPG เอา ส่วนข้อเสีย CNG ที่คุณว่ามาก็ใช่ยกเว้นเรื่องราคาตกเพราะติดจากโรงงานเพิ่มเติมข้อเสียให้นะครับ แรงดัน CNG อยู่ที่ 2,500 psi (ล้อรถยนต์ประมาณ 30 psi) ถังทนแรงดันได้ 4,000 psi ไม่ถึง 2 เท่า แต่ LPG แรงดัน 120 psi ถังทนได้ 450 psi หรือ 3.5 เท่า ถ้าให้เลือกระหว่างสองตัวนี้แค่เรื่องแรงดันที่มากกว่า 20 เท่า แต่ถังดันทนได้น้อยกว่าผมตัด CNG ทิ้งไปได้เลย เรื่องไฟไหม้ LPG ที่เค้าโจมตีกันถ้าดูแลถึงผมไม่กลัวผมทำกับข้าวให้ LPG ทุกวันเปลวไฟห่างจากถัง 2 ฟุต


จริงๆข้อเสียมีเยอะกว่านี้แต่ผมเน้นเรื่องความปลอดภัยมากกว่า ถ้าจะเล่นจริงๆหาข้อมูลเยอะๆหน่อยนะครับอย่าเพิ่งเชื่อโฆษณาที่ออกโดยคนขายหรือกระทั่งเชื่อผม
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
ถ้าเลือก 2 ตัวนี้จากการใช้งานของคุณที่อยู่ใน กทม. ทุกวัน Hybrid ดีกว่าอยู่แล้ว แถมไป ตจว. แค่ช่วงเทศกาล ซึ่งตอนนั้นอย่าไปรอเติม NGV เลยครับ หมดสนุกซะเปล่าๆ ดังนั้น ผมเลือก Jazz Hybrid ครับ  ;)
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
รบกวนขอถามด้วยคนครับ เห็นเพื่อนผมบอกว่า รถของ Honda พวกบ่าวาล์ว เสื้อสูบ อะไรพวกนี้ ส่วนใหญ่ทำมาจากอลูมิเนียม ไม่เหมาะกับการติดแก๊ส  เพราะชิ้นส่วนจะไปเร็ว จริงหรือเปล่าอะครับ

แล้วถ้าจริง ผมก็อยากทราบว่า รถของโตโยต้า ใช้วัสดุเหมือนกับฮอนด้าหรือเปล่าอะครับ

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
City CNG แว้วหูมาว่าปรับช่วงล่างใหม่ดีกว่าเดิม และปรับราคาใหม่ ;D

Jazz Hybrid อืมถ้าในเมืองนะ ผมว่ามันก็ไม่ได้ต่างอะไรกันกับรถธรรมดาหรอก Hybrid Honda ไม่ได้เหมือนของโตโยต้า
เท่าที่ผมอ่านและสั่งเกตอาจจะไม่ได้ช่วยเรื่องในเมืองเท่าไหร่ มันอาจจะช่วยได้ในเรื่อง ดับเครื่องในเวลารถหยุดกับที่
แต่สักเท่าไหร่เชียว ในโลกปัจจุบัน ถ้ารถติดแบบสุด ๆ หรือเหมือนทุกวันนี้ eco car ยังทำได้ที่ 9-11 กม/ลิตร
ต่างไรกับ city car กันเชียว แต่ถ้าวิ่งทางไกล เท้านิ่ง ๆ ผมก็ว่าประหยัดไม่ต่างจาก eco car :D

จากที่ จขกท บอกมาข้างต้น ถ้า...ไม่สนใจเรื่องคิวเติมแก๊สก็ไป City เลยครับ แต่ถ้า...อยากได้ของเล่นใหม่ก็ไป Jazz

แต่ถ้ามีแค่ 2 ตัวนี้น่ะ ผมก็อาจหวั่นไหวไปหา Jazz Hybrid ไม่ใช่เพราะ Hybrid นะ แค่อยากได้ของเล่นใหม่ ;D
อีกเหตุผลคือ ผมเป็นโรคกลัวรถติดแก๊ส ให้อาศัยเป็นครั้งคราวน่ะพอไหว แต่ถ้าทุกวันก็หวั่นไหวเหมือนกัน :)
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ grev

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
เรื่องไฟไหม้นี่ รถวิ่งน้ำมันก็ไหม้ได้ครับ เมื่อความซวยมาเยือน

ออฟไลน์ treebegin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
Jazz Hybrid ดีกว่าครับ ภาพลักษณ์ ดีด้วยครับ 555+

Honda Brio V AT  2011
Mitsubishi Mirage GLX CVT 2012 

ลดโลกร้อน กันครับ

ออฟไลน์ Piresloso

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13

new vios โฉมปัจจุบัน  toyota  ปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่  คาดว่า เปลี่ยน วัสดุวาล์ว  วาล์วใหม่  ทำให้ความทนทาน ไม่ทนเท่า โฉมแรกครับ

แต่ เห็นในคลับ  ก็มีแนวทางในการซ่อมให้ทนทานขึ้น   ได้แก่   เสริมบ่าแข็ง  เปลี่ยน วาล์วใหม่ งบประมาณ  ก็ ไม่เกิน  20,000 บาท  ก็ใช้งานได้ยาวนาน และปัญหาก็มีน้อยลงครับ

new vios  new city   new jazz  ถ้าเทียบ สองรุ่นนี้  เครื่องยนต์  new city  new jazz ทนทานแก๊สได้ดีกว่า  new vios และเมื่อวาล์วยัน  ปรับแต่งวาล์วที่ศูนย์ honda ได้เลย ทุกระยะ 3-40,000 km ปรับแต่งได้เรื่อยๆ  จนกว่า จะปรับแต่งไม่ได้  คาดว่า น่าจะทำระยะทางในการใช้แก๊ส  ได้มากกว่า 200,000 km โดยไม่ต้องเปิดเครื่องยนต์ซ่อม

กับ  new vios  ปรับแต่ง วาล์ว ประมาณ  1-2 ครั้ง  ก็อาจจำเป็นต้องเปิดฝาสูบ  เพื่อ ซ่อม บ่าวาล์ว  และเปลี่ยนวาล์วใหม่ ระยะทางที่วิ่งแก๊ส   อาจอยู่ประมาณ  150,000 km ครับ
2 ซื้อใหม่  นำมาติดตั้งแก๊ส

new vios   new city   mazda 2   ford feata

ปัญหาเกี่ยวกับ บ่าวล์วเกิดขึ้นน้อยสุด และแก้ไขง่ายที่สุด   new city  
new vios  บ่าวาล์วทรุด แก้ไข อาจยุ่งยาก แต่ หาอู่ทำได้ไม่ยากนัก
mazda 2 ยังไม่เคยเจอ รถบ่าวาล์วยัน  ไม่ค่อยนำรถออกต่างจังหวัดกัน  ทำให้ การสึกหรอไม่เกิดขึ้นสูงนัก

แต่  กับ  new city  new vios คนที่ซื้อมา จะใช้งานทั้งในเมือง และต่างจังหวัด  ดังนั้น เครื่องยนต์จะทำงาน  ครบถ้วน  ทั้งในเมือง ทั้งต่างจังหวัด  

new vios ในเมือง เครื่องยนต์ทำงานไม่หนักมาก   แต่ ถ้าออกต่างจังหวัด  วิ่งความเร็ว  120-130-140 km/hr  รอบเครื่องยนต์ ค่อนข้างสูง   3500-4,000 rpm ติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้เกิดความสึกหรอสูง

new city  เดินทางไกล  120-130-140 km/hr  รอบเครื่องยนต์   2,500-3,000 rpm  รอบเครื่องทำงานต่ำ กว่า  การสึกหรอเกิดขึ้นน้อยกว่า และเครื่องยนต์ ออกแบบบ่าวาล์วเพิ่มพิเศษ ทนทานความร้อนสูง  ใช้งาน ย่าน  lean burn (เผาไหม้บาง)

ถ้าดูจากที่ อธิบายด้านบน   new city  เหมาะสมในการติดตั้งแก๊ส และเกิดปัญหาตามมาน้อยกว่าครับ
ข้อมูลจากคุณเจ
ส่วนตัว  ผมสนใจที่จะติด พอได้อ่านกระจ่างขึ้นมาทันทีครับ สำหรับ ข้อถกเถียง ที่ว่า new vios หรือ city อันไหนทนแกสกว่ากันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 18, 2012, 11:09:24 โดย Piresloso »

ออฟไลน์ chanvitjeab

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
    • อีเมล์
กรณีJazz HYBRID ข้อหนึ่งผมว่า"กินน้ำมันเท่าeco car"แล้วจะเปนเหตุผลในการไม่ซื้อ ไม่น่าจะใช่นะครับ Jazzเปนรถclassสูงกว่าeco car ราคาก็ต้องสูงกว่าอยู่แร๊วว กรณีCNG ใช้ก่อนประหยัดก่อน ยิ่งใช้เยอะ.เอามาเทียบกับค่าน้ำมันประหยัดกว่าค่อน(เกินครึ่ง)แน่นอน ส่วนเรื่องรอคิวนาน.ปั้มน้อยเห้นด้วยเปนอบ่างยิ่ง "แต่จากหัวจ่ายเข้าถังไม่นานนะคับ" เรื่องเครื่องพังเนี่ย.แท็กซี่ใช้แก้ส100% ไม่เหนพังง่ายเรยย น้ำมันเครื่องก็ใช้เกรดต่ำ วิ่งก็แทบไม่ได้พัก เคยฟังนักจัดรายการท่านนึงบอกtaxiจะโอเวอร์ฮอลล์ หลังสี่แสนโลเปนส่วนใหญ่(ขนาดใช้งานหนักมากนะเนี่ย) รถบ้านใช้น้ำมันยังไม่ทนเท่านี๊เรยย  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ก่อนจะไปกันใหญ่

ผมไม่ทราบขนาดสรีระขอคุณว่า อยู่ในระดับใด จึงไม่อาจให้ความเห็นเรื่องความเหมาะสมได้
ทางที่ดีควรไปลองนั่งดูเองครับ


เมื่อปรับเบาะในตำแหน่งต่ำสุดทั้งคู่ เบาะ City จะเตียกว่า Jazz นิดเดียวครับ ไม่เยอะ
ตำแหน่งคันเร่งกับเบรก พอกัน อาจเมื่อยเข่าได้ ถ้าเป็นคนมีปัญหาเรื่องหัวเข่า

Jazz Hybrid นั้น ผมเห็น EV Mode มาช่วยงาน เฉพาะ ช่วงความเร็วเกิน 20 กิโลเมตร/ชั่วโมง
และถอนเท้าจากคันเร่ง พร้อมกับเอานิ้วเท้ามาแตะๆเลียๆ คันเร่ง แค่นั้น

ถ้าวิงในเมือง ตัวเลขที่ดีที่สุดคือ 14 กิโลเมตร/ลิตร จากการใช้งานจริงของผม
ซึ่งจะขับต่างจากคนทั่วไปนิดหน่อย ไม่ค่อยอยากนำมาวัดรวม เพราะใช้บนทางด่วนเป็นหลัก

City บ้านผม วิ่งด้วยเส้นทางเดียวกัน ลักษณะการขับเหมือนกัน ก็มี 13.5 กิโลเมตร/ลิตร บนมาตรวัด
แต่ค่าจริง ผมไม่ได้จับอัตราสิ้นเปลืองรถตัวเองนานแล้ว

Jazz อเนกประสงค์ และเหมาะแก่การขนของที่มีความสูง
แต่ City ก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน เมื่อพับเบาะหลังลงมาแล้ว


City CNG จะมีการปรับปรุง บ่าวาล์ว ให้ทนทานขึ้น
ปรับช่วงล่าง และเสริมการรองรับอุปกรณ์ ก๊าซ CNG โดยเฉพาะ

ถ้าวิ่งทางไกล Jazz Hybrid กับ City ธรรมดา ตอนนี้ ช่วงล่างผมว่า
พอกันครับ นุ่มแบบ Honda คือมีกระเทือนเล็กๆบ้างนิดหน่อย

แล้วแต่จะชอบ แล้วแต่จะเลือกครับ


ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
ผมยังยืนยันตามเดิมครับว่า
ถ้าจะเทียบ Jazz กับ Eco-car
            Jazz เหนือกว่าหลายอย่างตามราคาครับ ไม่ว่าจะเป็น ประโยชน์ใช้สอย ชิ้นส่วน ตั้งแต่โครงสร้างเบาะ ช่วงล่าง ยันห้องเครื่อง สมรรถนะดีกว่า ขับมัน มั้นใจกว่า


Toyota Hybrid เหนือกว่า Honda ก็จริง แล้วถ้า Honda ปรับ Hybrid เทียบเท่า Toyota แล้วราคา 1 ล้าน คุณจะว่าแพงไหม จะซื้อไหม
หรือ ถ้า Toyota ทำ Prius ให้มีระบบ Hybrid เหมือน Honda จะสามารถทำราคาได้ 1 ล้าน เหรอครับ ถ้าได้แล้วคุณจะซื้ออะไร
ระหว่าง รถที่ใหญ่กว่า แต่เทคโนโลยีน้อยกว่า หรือ รถเล็กกว่า แต่เทคโนโลยีสูงกว่า เราคงเลือกกันยาก นอกจากไม่รู้อะไร ตรูขอคันใหญ่ไว้ก่อน อย่าง Almera

ผมกลับมองว่าการที่ Honda ทำระบบ Hybrid ออกมาไม่จัดเต็มมาก ก็ดีไปอีกแบบ เพราะว่า
ราคาไม่แพงคนทั่วไปเข้าถึงได้ + ดูแลรักษาไม่แพงมาก + ประหยัดก็ได้ด้วย
เพราะผมเดาว่า  โจทย์จริงๆของ Jazz Hybrid  ก็คือต้องการประหยัดพอกับ Eco car โดยใช้เครื่องขนาดเล็ก แต่สามารถเร่งแซงได้ใกล้เคียงเครื่อง 1.5 เดิม นี่ละสำคัญครับ

และอีกอย่าง City CNG ได้ข่าวว่าประกอบจากในโรงงานนะครับ ประกอบก่อนเสร็จเป็นรถ ไม่เหมือน ยี่ห้ออื่นที่ประกอบรถเสร็จก่อน แล้วค่อยลื้อออกติดแก็สนอกโรงงานครับ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
และอีกอย่าง City CNG ได้ข่าวว่าประกอบจากในโรงงานนะครับ ประกอบก่อนเสร็จเป็นรถ ไม่เหมือน ยี่ห้ออื่นที่ประกอบรถเสร็จก่อน แล้วค่อยลื้อออกติดแก็สนอกโรงงานครับ

+ 1 ครับ มายืนยันนอนยันว่า ซิตี้ CNG ไม่ใช่ประกอบเป็นรถ แล้วเอามาติดแก๊สอีกที เหมือนอาวีโอ้ CNG หรือแลนเซอร์ CNG ครับ จากปากผนักงานประกอบที่สอบถามมา

ออฟไลน์ JikorokunG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
และอีกอย่าง City CNG ได้ข่าวว่าประกอบจากในโรงงานนะครับ ประกอบก่อนเสร็จเป็นรถ ไม่เหมือน ยี่ห้ออื่นที่ประกอบรถเสร็จก่อน แล้วค่อยลื้อออกติดแก็สนอกโรงงานครับ

+ 1 ครับ มายืนยันนอนยันว่า ซิตี้ CNG ไม่ใช่ประกอบเป็นรถ แล้วเอามาติดแก๊สอีกที เหมือนอาวีโอ้ CNG หรือแลนเซอร์ CNG ครับ จากปากผนักงานประกอบที่สอบถามมา

ถ้าประกอบจากโรงงานก็คงมั่นใจได้มากขึ้นครับ แถมพี่จิมมี่ยังบอกว่าเสริมบ่าวาล์วให้แข็งแรงขึ้นอีก แบบนี้น่าใช้เลยแหละครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
และอีกอย่าง City CNG ได้ข่าวว่าประกอบจากในโรงงานนะครับ ประกอบก่อนเสร็จเป็นรถ ไม่เหมือน ยี่ห้ออื่นที่ประกอบรถเสร็จก่อน แล้วค่อยลื้อออกติดแก็สนอกโรงงานครับ

+ 1 ครับ มายืนยันนอนยันว่า ซิตี้ CNG ไม่ใช่ประกอบเป็นรถ แล้วเอามาติดแก๊สอีกที เหมือนอาวีโอ้ CNG หรือแลนเซอร์ CNG ครับ จากปากผนักงานประกอบที่สอบถามมา

ถ้าประกอบจากโรงงานก็คงมั่นใจได้มากขึ้นครับ แถมพี่จิมมี่ยังบอกว่าเสริมบ่าวาล์วให้แข็งแรงขึ้นอีก แบบนี้น่าใช้เลยแหละครับ

ไม่น่าจะเสริมแค่บ่าวาล์วครับ เหมือนจะเปลี่ยนและเสริมทุกอย่างเพื่อ CNG โดยเฉพาะ แม้กระทั้ง ความแข็งแรงของตัวถังครับ
ที่ผมคิดว่า หลายๆคันไม่ได้ทำ แค่เปลี่ยนจากติดแก็สตามร้าน มาติดข้างๆ โรงงานแทนก็เท่านั้นครับ

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
และอีกอย่าง City CNG ได้ข่าวว่าประกอบจากในโรงงานนะครับ ประกอบก่อนเสร็จเป็นรถ ไม่เหมือน ยี่ห้ออื่นที่ประกอบรถเสร็จก่อน แล้วค่อยลื้อออกติดแก็สนอกโรงงานครับ

+ 1 ครับ มายืนยันนอนยันว่า ซิตี้ CNG ไม่ใช่ประกอบเป็นรถ แล้วเอามาติดแก๊สอีกที เหมือนอาวีโอ้ CNG หรือแลนเซอร์ CNG ครับ จากปากผนักงานประกอบที่สอบถามมา

ถ้าประกอบจากโรงงานก็คงมั่นใจได้มากขึ้นครับ แถมพี่จิมมี่ยังบอกว่าเสริมบ่าวาล์วให้แข็งแรงขึ้นอีก แบบนี้น่าใช้เลยแหละครับ

ไม่น่าจะเสริมแค่บ่าวาล์วครับ เหมือนจะเปลี่ยนและเสริมทุกอย่างเพื่อ CNG โดยเฉพาะ แม้กระทั้ง ความแข็งแรงของตัวถังครับ
ที่ผมคิดว่า หลายๆคันไม่ได้ทำ แค่เปลี่ยนจากติดแก็สตามร้าน มาติดข้างๆ โรงงานแทนก็เท่านั้นครับ

ทำไมข้อมูลที่ผมได้มาคือ พอดีลูกค้าบริษัทผมนะครับเป็นตัวแทนติดตั้ง CNG ของ honda city ซึ่งไม่ใช่โรงงานฮอนด้าติดตั้งเองแน่นอน

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
เอาแบบง่ายที่สุดครับ
1.แถวบ้าน ระหว่างทางที่เดินทางประจำ หรือ ใกล้ที่ทำงานมี ปั้ม NGV ไหม?  ถ้าใช่ ไปที่ข้อ2 แต่ถ้าไม่ใช่ ออก Jazz hybrid ครับ
2.ทำงานประจำ ต้องเข้าออกตามเวลาใช่ไหม? ถ้าไม่ใช่ ไปที่ city CNG  แต่ถ้าใช่ ไปที่ Jazz hybrid ครับ

Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
และอีกอย่าง City CNG ได้ข่าวว่าประกอบจากในโรงงานนะครับ ประกอบก่อนเสร็จเป็นรถ ไม่เหมือน ยี่ห้ออื่นที่ประกอบรถเสร็จก่อน แล้วค่อยลื้อออกติดแก็สนอกโรงงานครับ

+ 1 ครับ มายืนยันนอนยันว่า ซิตี้ CNG ไม่ใช่ประกอบเป็นรถ แล้วเอามาติดแก๊สอีกที เหมือนอาวีโอ้ CNG หรือแลนเซอร์ CNG ครับ จากปากผนักงานประกอบที่สอบถามมา

ถ้าประกอบจากโรงงานก็คงมั่นใจได้มากขึ้นครับ แถมพี่จิมมี่ยังบอกว่าเสริมบ่าวาล์วให้แข็งแรงขึ้นอีก แบบนี้น่าใช้เลยแหละครับ

ไม่น่าจะเสริมแค่บ่าวาล์วครับ เหมือนจะเปลี่ยนและเสริมทุกอย่างเพื่อ CNG โดยเฉพาะ แม้กระทั้ง ความแข็งแรงของตัวถังครับ
ที่ผมคิดว่า หลายๆคันไม่ได้ทำ แค่เปลี่ยนจากติดแก็สตามร้าน มาติดข้างๆ โรงงานแทนก็เท่านั้นครับ

ทำไมข้อมูลที่ผมได้มาคือ พอดีลูกค้าบริษัทผมนะครับเป็นตัวแทนติดตั้ง CNG ของ honda city ซึ่งไม่ใช่โรงงานฮอนด้าติดตั้งเองแน่นอน
ติดตั้งในโรงงานแน่นอนครับ ไม่เหมือน สามสหาย มอเตอร์ ของพี่โต หรือ เคลือปูน เค้าติดให้พี่มิด ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2012, 23:59:14 โดย mothsan »

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมว่ามันจะติด CNG ก่อนเป็นรถ หรือเป็นรถแล้วค่อยติด ไม่เห็นจะเกี่ยวอะไรเลยครับ
ช่างข้างนอกเก่งๆเยอะแยะ ติดไปก็ไม่มีปัญหาอะไร
ส่วนวาล์ว ต่อให้ใช้น้ำมัน มันก็ยันได้อยู่แล้ว ก็แค่ตั้งวาล์วบ้างตามระยะ อู่ข้างนอกพันกว่าบาท (ทำศูนย์เป็นหมื่น แถมนานอีก)
ส่วนเรื่องเสริมวาล์วอะไรนี่ผมไม่ค่อยเชื่อเท่าไร ถึงยังไงก็คงไม่มีผลมากนัก มันก็คงยันอยู่ดี ขนาดรถที่บอกปรับให้ใช้ E85 ได้ยังมีปัญหาเยอะแยะ

หรือBT-50 บอกจูนมาต่างกับเรนเจอร์ ทั้งที่ความจริงก็ประกอบมาเหมือนๆกัน ต่างกันแค่ยางครับ

และข้อมูลจากคนวงในโรงงานการผลิต ผมว่าน่าเชื่อถือกว่าจากPR ของค่ายรถอีกครับ ข้อมูลจากสื่อ ผิดเป็นประจำอยู่แล้วครับ เพราะแค่พูดไปตามที่ฟังที่อ่านมาครับ

ถ้าอยากใช้แก๊ส ไม่ต้องกลัวหรอกครับ ถ้าเราศึกษาดีๆ ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว แค่ดูแลดีๆหน่อยก็พอครับ

ผมคิดเหมือนคุณ NINENOI ครับ ว่าจริงๆซื้อตัวธรรมดามาติด LPG ยังประหยัดและปลอดภัยกว่าเลยครับ สื่อไทยประโคมข่าวว่า LPG อันตรายกว่า  ทั้งๆที่คนในวงการเขารู้กันหมดว่า LPG มันแค่ไฟไหม้ ยังไงก็หนีทัน  แต่ CNG ลองระเบิดมาที ตายไม่ทันรู้ตัวเลยครับ 

ยกเว้นถังจะอยู่บนหลังคารถเหมือนต่างประเทศเท่านั้นแหละครับ มันถึงจะปลอดภัยกว่า LPG จริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2012, 00:21:56 โดย 6162002 »