new vios โฉมปัจจุบัน toyota ปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่ คาดว่า เปลี่ยน วัสดุวาล์ว วาล์วใหม่ ทำให้ความทนทาน ไม่ทนเท่า โฉมแรกครับ
แต่ เห็นในคลับ ก็มีแนวทางในการซ่อมให้ทนทานขึ้น ได้แก่ เสริมบ่าแข็ง เปลี่ยน วาล์วใหม่ งบประมาณ ก็ ไม่เกิน 20,000 บาท ก็ใช้งานได้ยาวนาน และปัญหาก็มีน้อยลงครับ
new vios new city new jazz ถ้าเทียบ สองรุ่นนี้ เครื่องยนต์ new city new jazz ทนทานแก๊สได้ดีกว่า new vios และเมื่อวาล์วยัน ปรับแต่งวาล์วที่ศูนย์ honda ได้เลย ทุกระยะ 3-40,000 km ปรับแต่งได้เรื่อยๆ จนกว่า จะปรับแต่งไม่ได้ คาดว่า น่าจะทำระยะทางในการใช้แก๊ส ได้มากกว่า 200,000 km โดยไม่ต้องเปิดเครื่องยนต์ซ่อม
กับ new vios ปรับแต่ง วาล์ว ประมาณ 1-2 ครั้ง ก็อาจจำเป็นต้องเปิดฝาสูบ เพื่อ ซ่อม บ่าวาล์ว และเปลี่ยนวาล์วใหม่ ระยะทางที่วิ่งแก๊ส อาจอยู่ประมาณ 150,000 km ครับ
2 ซื้อใหม่ นำมาติดตั้งแก๊ส
new vios new city mazda 2 ford feata
ปัญหาเกี่ยวกับ บ่าวล์วเกิดขึ้นน้อยสุด และแก้ไขง่ายที่สุด new city
new vios บ่าวาล์วทรุด แก้ไข อาจยุ่งยาก แต่ หาอู่ทำได้ไม่ยากนัก
mazda 2 ยังไม่เคยเจอ รถบ่าวาล์วยัน ไม่ค่อยนำรถออกต่างจังหวัดกัน ทำให้ การสึกหรอไม่เกิดขึ้นสูงนัก
แต่ กับ new city new vios คนที่ซื้อมา จะใช้งานทั้งในเมือง และต่างจังหวัด ดังนั้น เครื่องยนต์จะทำงาน ครบถ้วน ทั้งในเมือง ทั้งต่างจังหวัด
new vios ในเมือง เครื่องยนต์ทำงานไม่หนักมาก แต่ ถ้าออกต่างจังหวัด วิ่งความเร็ว 120-130-140 km/hr รอบเครื่องยนต์ ค่อนข้างสูง 3500-4,000 rpm ติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้เกิดความสึกหรอสูง
new city เดินทางไกล 120-130-140 km/hr รอบเครื่องยนต์ 2,500-3,000 rpm รอบเครื่องทำงานต่ำ กว่า การสึกหรอเกิดขึ้นน้อยกว่า และเครื่องยนต์ ออกแบบบ่าวาล์วเพิ่มพิเศษ ทนทานความร้อนสูง ใช้งาน ย่าน lean burn (เผาไหม้บาง)
ถ้าดูจากที่ อธิบายด้านบน new city เหมาะสมในการติดตั้งแก๊ส และเกิดปัญหาตามมาน้อยกว่าครับ
ข้อมูลจากคุณเจ
ส่วนตัว ผมสนใจที่จะติด พอได้อ่านกระจ่างขึ้นมาทันทีครับ สำหรับ ข้อถกเถียง ที่ว่า new vios หรือ city อันไหนทนแกสกว่ากันครับ