ตอนนี้ผมรับรถกลับมาแล้วครับ สรุปว่า Pulley มีปัญหาครับ ช่างที่ศูนย์บอกว่า Pulley ไม่หมุนบางจังหวะ ก็เลยทำให้สายพานตกร่อง แล้วมีการฉีกขาด ตอนนี้เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วครับ สรุปใช้เวลาอยู่ในศูนย์วันครึ่ง ช่างบอกว่ารออะไหล่ วันถัดมา เซลล์ที่ขายรถให้ผม เขาอาสาไปนำรถออกมาจากศูนย์ให้ เพราะเหตุว่าผมงานยุ่งผมก็เลยตกลงให้เขาไปรับมาให้
และก็มีกระเช้าสก๊อตขอโทษจากเซลล์ฟอร์ด...
ในความคิดผมเองผมไม่ได้ติดใจอะไรมาก ผมเข้าใจว่ารถยนต์หนึ่งคันประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนหลายชิ้น pulleyรถของผมมันอาจจะเป็นชิ้นส่วนอะไหล่ ที่ฟอร์ดรับมาประกอบจากบริษัท ที่ supply ให้ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งอาจจะเป็นกับยี่ห้ออื่นเช่น ISUZU หรือTOYOTA ด้วย แต่ก็ได้แต่หวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นกับชิ้นส่วนอื่นอีก เพราะฟอร์ดเองเป็นหนึ่งในบริษัทที่เรียกว่า Big 3(Ford,GM,Demler) ที่ร่วมกันคิดค้นระบบจัดการการผลิตรถยน์ที่บริษัทญี่ปุ่นทั้งหลายนำมาใช้อยู่ตอนนี้(ISO TS 16949)
สรุปว่างานบริการที่โคราชผมให้สอบผ่าน แต่ยังไม่ดีเท่า Honda