คหสต
ตอบในส่วนของ มอเตอร์ไซค์ อย่างเดียว (ที่กล้าตอบเพราะเคยแกะแคะมาก่อน Y/H ระบบเกียร์CVT)
1. น้ำหนักตัว ที่ต่างกันประมาณ5-10 กิโล Y หนักกว่า
2.การออกแบบเครื่องยนต์ Y ชักยาวลูกเล็ก H ลูกโตชักสั้น ท่าสังเกตุดีๆ ชักยาวจะได้กลางค่อนๆไปทางปลาย/ปลายๆ(ลูกโต ต้น/กลาง)
3.อัตราทด Yประมาณ11.5:1 Hประมาณ10:1 (กะโหลกคลัชหมุน11.5 ต่อล้อหมุน1รอบ)
ปล. คหสต นะครับ
รอท่านอื่นๆมาเสริม หรือผมตอบอะไรผิดพลาดไป ก็แนะนำได้นะครับ
Y ข้อดีก็มีนะครับ 1. 2. 3.