ผู้เขียน หัวข้อ: HONDA ACCORD LX '88 (หน้าแหลม) รีวิวสั้นๆที่บอกถึงความรู้สึกความทรงจำในวัยเด็ก  (อ่าน 34720 ครั้ง)

ออฟไลน์ TIN13

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
เป็น "รีวิว" สั้นๆครั้งแรกคับ (ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยทำมาจากใจล้วนๆ) ... หลังจากที่ ค้น รูปรถของที่บ้านเก่าๆเจอ ... ความทรงจำนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณปี พ.ศ 2528 เห็นจะได้ถ้าจำไม่ผิดนะคับ:)ผมยังเด็กมากอายุ 7 ขวบ หลังจากที่บ้านผมได้มีเจ้า BMW E30 M10 2door อยู่แล้วๆ รถได้เกิดอุบัติเหตุทำให้รถไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป:)คุณพ่อจริงลงความเห็นว่าน่าจะเปลี่ยนรถใหม่ไปเลย (จริงๆแล้วกำลังรอตัว E30 M40 ใหม่ที่กำลังจะเข้ามา) :)แต่ตอนนั้น รถในเมืองไทยยังทำตลาดไม่เยอะมากมีไม่กี่ยี่ห้อให้เป็นตัวเลือก ที่สมเหตุและผล เพราะราคารถยนต์ช่วงเวลานั้น เข้าขั้นแพงเอาเรื่องอยู่ :)ตัวอย่างอย่างรถยุโรปในช่วงนั้นอย่าง BENZ 300 E ราคา 3 ล้าน,BMW 525i ราคา 3 ล้าน,:)ซึ่งก็ได้เล็งมาที่รถญี่ปุ่นแทน เป็นจังหวะที่ดีที่ช่วงนั้น HONDA พึ่งเข้ามาทำตลาดในไทยช่วงเริ่มต้น:)คุณพ่อจริงได้เล็งเจ้า CIVIC ตัว ท้ายดำ ราคาอยู่ที่ประมาณ 5 แสนนิดๆน่าจำไม่ผิดนะคับเป็นอันดับแรก ส่วนเจ้า ACCORD โฉมหน้าแหลมคันนี้ก่อนตาเพชรนั้น:)ราคาเปิดตัวรุ่นล่าง เกียร์ธรรมดา ที่ 7 แสนนิดหน่อยซึ่งคุณจะได้เพียงแค่ พ.เพาเวอร์,เซ็นทรัลล๊อค,เสาอากาศไฟฟ้า,ที่เปิดฝากระโปงท้ายและถังน้ำมันจากภายใน และ แอร์แบบกด << ซึ่งเป็นรถรุ่นแรกๆที่ใช้แอร์แบบนี้ในเมืองไทย (นอกนั้นในช่วงยุคเดียวกัน ยังคงใช้แบบ เลื่อน หรือ หมุน ปรับแอร์อยู่):)นอกนั้นเป็นแบบธรรมดาทั้งหมด กระจกมือหมุน 4 บาน ปรับข้างแบบธธรรม แต่ปรับได้จากภายใน อ็อฟชั่นที่มีมาให้ถือว่า เป็นอะไรที่เกินตัวและใหม่มากในรถยุคนั้นในไทยแล้ว:)ซึ่งถ้าเป็นรุ่นฟูลอ๊อฟชั่นก็มีมาให้เลือกอีกเช่นเดียวกัน มีทั้ง AUTO และระบบไฟฟ้ามาให้พร้อม  แต่จำระดับการแบ่งรุ่นของ ACCORD 88 ตัวนี้ไม่ได้เพราะยังเด็กมาก มาเริ่มจำได้อีตอน ตาเพชรแล้ว ...(มีต่ออีกเล็กน้อย) และ (ต้องขอโทษที่อ่านแล้วอาจจะตาลายเพราะเว้นบรรไม่เป็นจริงๆเลยเอารูปไอคอนมาขั้นเพื่อให้อ่านง่ายขึ้นหน่อยนะคับคงไม่ว่ากัน):)การขับขี่และการทรงตัวถือว่าเข้าขั้นดีมากเพราะนิ่มเหลือเกิน เก็บเสียงเงียบ วัสดุการประกอบต่างๆ ดีมากเกินตัวในยุคนั้น หรืออาจจะดีกว่ารถปัจจุปันเสียอีก ใครเคยใช้ตาเพชรตอนป้ายแดงอยู่จะทราบความรู้สึกเดียวกัน...>>

ออฟไลน์ TIN13

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
รูปบน^นี้ถ่ายเมื่อตอนรถใช้มาได้ประมาณ 1 ปีครึ่งนะคับ...ความทรงจำยังก็คงคิดถึงและยังคงคิดถึงและรู้สึกดีๆ กับรถคันนี้รุ่นี้ อยู่เสมอเพราะเติบโตมากับรถคันนี้ ทุกวันนี้ถ้าเป็นไปได้ยังอยากจะหามือสองกลับมาไว้ใช้ให้หวนกลับไป คิดถึงในวัยเด็กอีกครั้ง รีวิวอาจจะสั้นไปหน่อยนะคับแต่อยากทำเพื่อรำลึกถึงรถดีๆ รุ่นนี้ซึ่งคนอาจจะไม่ค่อยได้นึกถึงกันเท่าที่ควร เพราะโฉมตาเพชรทำได้ดีกว่าในทุกๆด้าน แต่อย่างน้อย ACCORD LX คันก็เป็นต้นแบบและแบบอย่างที่ดีของรถ HONDA รุ่นต่อๆมาไม่มากก็น้อยนะคับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน รีวิว อันแสนธรรมดา รีวิวนี้  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 17, 2012, 13:50:09 โดย TIN13 »

ออฟไลน์ MN

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
วันวานยังแจ๋วอยู่ ;D   ^^ 

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
อ่านแล้วคิดถึงรถคันเก่าของที่บ้านเลยแฮะ
ของที่บ้านผมเป็นตัว EX ปี 87 มั๊ง ถ้าจำไม่ผิด เป็นตัวประกอบนอก
เป็นรถที่เบาะนั่งสบายมาก วัสดุภายในดีใช้ได้เลย บุด้วยหนังเทียมนุ่มๆหลายจุด
ส่วนช่วงล่าง นิ่มดี แต่พวงมาลัยเบาไปหน่อย

ถือว่าเป็นรถครูของผมเลย ทั้งหัดขับ เอาไปใช้ตอนเรียนมหาลัยด้วย แต่สุดท้ายก็ต้องจากลา เพราะเติมน้ำมันไม่ไหว

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
ตอนเด็กๆแม่ใช้ accord ตาเพรชครับ ใช้สิบปี แม่บอกว่ามันทนดีมากๆเลย ไม่เคยจุกจิก ไม่เคยเสียกลางทาง ตัวหน้าแหลมนี่พ่อกะแม่ผมใช้ตั้งแต่ผมยังไม่เกิดเลยครับ เห็นว่ากระจกหน้ามันตึงมากไป เคยขับทางไแลแล้วกระจกแตก ไม่ทราบเคยเจอเคสนี้รึเปล่าครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ TIN13

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
อ่านแล้วคิดถึงรถคันเก่าของที่บ้านเลยแฮะ
ของที่บ้านผมเป็นตัว EX ปี 87 มั๊ง ถ้าจำไม่ผิด เป็นตัวประกอบนอก
เป็นรถที่เบาะนั่งสบายมาก วัสดุภายในดีใช้ได้เลย บุด้วยหนังเทียมนุ่มๆหลายจุด
ส่วนช่วงล่าง นิ่มดี แต่พวงมาลัยเบาไปหน่อย

ถือว่าเป็นรถครูของผมเลย ทั้งหัดขับ เอาไปใช้ตอนเรียนมหาลัยด้วย แต่สุดท้ายก็ต้องจากลา เพราะเติมน้ำมันไม่ไหว

:D ขอบคุณมากคับที่แชร์ความทรงจำกัน ... ใช่แล้วคับ ต้องยอมรับเรื่องคุณภาพ ของ วัสดุที่ใช้และการผลิตจริงๆ เบาะหนังเทียมก็นั่งได้สบายพอสมควร เบาะหลังที่กว้างและที่วางเท้าแบบเหลือๆ นับเป็นรถญี่ปุ่นที่กว้างขวางมากในยุคนั้นจริงๆ ^^

ออฟไลน์ TIN13

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ตอนเด็กๆแม่ใช้ accord ตาเพรชครับ ใช้สิบปี แม่บอกว่ามันทนดีมากๆเลย ไม่เคยจุกจิก ไม่เคยเสียกลางทาง ตัวหน้าแหลมนี่พ่อกะแม่ผมใช้ตั้งแต่ผมยังไม่เกิดเลยครับ เห็นว่ากระจกหน้ามันตึงมากไป เคยขับทางไแลแล้วกระจกแตก ไม่ทราบเคยเจอเคสนี้รึเปล่าครับ
:D เคยเหมือนกันคับ เกิดตอนขับออกต่างจังหวัดเหมือนกัน แต่ไม่ถึงกับแตกแค่ร้าวๆแต่ก็ร้าวทั้งบานเหมือนกันคับ ^^

ออฟไลน์ TIN13

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ภายในของตัวธรรมดา LX ... แอร์เป็นแบบปุ่มกด มี A/C แล้ว , มีระบบแอร์ไล่ฝ้ากระจกส่องข้างบริเวณประตูหน้า , มีปุ่มไล่ฝ้าไฟฟ้าหลัง , มีปุ่มปรับเสาอากาศไฟฟ้า บริเวณเบรคมือ (ซึ่งเท่ห์มากในยุคนั้นเลือกปรับ ขึ้น,ลง ได้ตามสะดวก) (เสาอากาสอยู่มุมขวาของเสา A ด้านบน ใน Civic ท้ายดำอยู่ตำแหน่งเดียวกันแต่เป็นแบบชักขึ้นลงเองด้วยมือ) มีไฟส่องสีแดงเพื่อความปลอดภัยตรงประตูทั้ง 4 บาน , พวงมาลัยเพาเวอร์ , เซ็นทรัลล็อค , กระจกส่องข้างปรับด้วยมือจากภายใน , ส่วนรุ่น TOP ก็จะมี เกียร์ AUTO พร้อมไฟบอกตำแหน่งเกียร์ที่หน้าปัท ให้เลือก , กระจกไฟฟ้า 4 บาน , กระจกส่องข้างปรับด้วยไฟฟ้า พับเก็บด้วยมือ , เพิ่มขึ้นมา ในบ้างคัน จะมี ครูสคอนโทรลหรือแม้กระทั้ง ปรับความ แข็งอ่อนของโช้คได้ , ทุกรุ่นมาพร้อม กระทะเหล็กพร้อมฝาครอบลายเดียวกันหมด , ยกเว้นรุ่นสุดท้ายหลังสุดที่เป็นไฟท้ายแบบ 2 ชั้นแล้วจะเป็นล้อแม๊กของ HONDA ^^

ออฟไลน์ TIN13

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
เบาะหลังพร้อมที่วางแขน กว้างขว้างมาก (เบาะหนังเทียมทุกรุ่น ล่าง-บนสุด) ^^

ออฟไลน์ TIN13

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
รุ่นสุดท้ายก่อนหลีกทางให้ ตาเพชร , ตัวนี้เป็นท้ายสองชั้น ไฟฟน้าแบบ POP UP ใช้ชื่อ ACCORD และ VIGOR , ในไทยจะเป็นเปลี่ยนจากรุ่นเดิมแค่ ไฟท้ายเป็นสองชั้น ก่อนปิดตัวเปิดทางให้ ตาเพชรใหม่ ทำตลาดต่อไป ^^   

ออฟไลน์ TIN13

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
HONDA ACCORD 1.8 , 2.0 (1987-1990) :D

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ผมเคยใช้ accord ตาเพชรครับ ตัวท้อปสุด exi ไฟท้ายสั้น

ขับดีมากกกกกกก ทน ไม่จุกจิก ช่วงล่างดีมากกก ผมเพิ่งขายไปเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน

รถผมสภาพดีมากกในความคิดผมคิดว่าติดใน 1 ใน 100 ของตาเพชร ไม่เคยชน สีเดิมยังกริ้บ

ภายในไม่มีแตกหัก มีบวมหน่อยนิดเดียวแค่นั้นเลยย ที่เหลือไม่มีที่ติ ทุกวันนี้ยังอยากได้คืนอยู่เลยย

เหตุที่ผมขายเพราะรถมันเกินคนที่จะใช้งาน จอดมากกว่าใช้ แค่นั้นจิงๆ อ้ออีกอย่างคันของผมยัง

ไม่ติดแก้สเลยครับใช้น้ำมันเพียวๆ ซดโฮกๆเลยย 555

ออฟไลน์ TIN13

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
ผมเคยใช้ accord ตาเพชรครับ ตัวท้อปสุด exi ไฟท้ายสั้น

ขับดีมากกกกกกก ทน ไม่จุกจิก ช่วงล่างดีมากกก ผมเพิ่งขายไปเมื่อประมาณ 2 ปีก่อน

รถผมสภาพดีมากกในความคิดผมคิดว่าติดใน 1 ใน 100 ของตาเพชร ไม่เคยชน สีเดิมยังกริ้บ

ภายในไม่มีแตกหัก มีบวมหน่อยนิดเดียวแค่นั้นเลยย ที่เหลือไม่มีที่ติ ทุกวันนี้ยังอยากได้คืนอยู่เลยย

เหตุที่ผมขายเพราะรถมันเกินคนที่จะใช้งาน จอดมากกว่าใช้ แค่นั้นจิงๆ อ้ออีกอย่างคันของผมยัง

ไม่ติดแก้สเลยครับใช้น้ำมันเพียวๆ ซดโฮกๆเลยย 555
..... ช่วงตาเพชร ออกมาใหม่ๆ ผมยังเคยไปดูกับคุณพ่อตอนดึกๆเกือบทุกคืน (ไปช่วงดึก) ที่ศูนย์กลางรถยต์มหานครตรงแถวถนนสุโขทัยเข้าจอดไว้ด้านนอก รถเป็นสีฟ้าอ่อนจำได้ ต้องไปดูทุกวันจริงๆ 555+ เพราะอยากได้ชอบตรง ตาเพชร เนี้ยแร๊ะคับ มองได้ตลอด เสียดายว่าพึ่งออก หน้าแหลมมา....แล้วเจ้าตาเพชรเนี้ยช่วงออกมาใหม่ๆราคาแรงไม่ใช้น้อยเลยเฉียดล้านแบบมีเงินทอน^^ ขอบคุณมากเลยคับ ที่เข้ามารื้อความทรงจำกันนะคับ ผมแอบอิฉาคุณด้วยว่าเคยได้ครอบครองตาเพชร :D

ออฟไลน์ TIN13

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณฮะ

พี่ผมเคยใช้ เมื่อนานมากๆมาแล้ว

ยังจำได้

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
เคยใช้รุ่นตาเพชรถูกใจมากเป็นอดีตที่ขมขื่นกับอดีตภรรยาเก่ามากเกินกว่าจะบอกให้ใครรู้ได้.
ขอบคุณรีวิวนี้ครับที่สะกิดใจผม.

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
Classic มากครับ ทำให้นึกถึงหลายๆเรื่องในวัยเด็กได้ดีทีเดียว

ออฟไลน์ TIN13

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Classic มากครับ ทำให้นึกถึงหลายๆเรื่องในวัยเด็กได้ดีทีเดียว
                                                                                                                                                                    ขอบคุณมาคับ และ ยินดีร่วมแชร์ประสบการณ์นะคับ....จริงๆอยากทำรีวิวให้ดีกว่านี้ และ อยากจะบรรยายความรู้สึกที่มีลงไปมากๆ ด้วยการทำรีวิว นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะไม่เป็นทั้งการเว้นวรรค และ การจัดรูปแบบการจัดตัวอักษร เลยทำได้แค่นี้ก่อนคราวหน้าจะลองทำแบบที่ อ่านง่าย สบายตา และสนุกมากกว่านี้คับ ขอบคุณมากคับ ^^

ออฟไลน์ nex7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
เห็นตาเพชรแล้วหวนให้นึกถึงเช่นเดียวกันครับ ถือเป็นรถเก๋งของผมคันแรกเหมือนกัน ตอนนั้นเพื่อนพ่อต้องการขายเลยช่วยซื้อขึ้นมาสองแสนกว่าบาท ปี93 เครื่องคาร์บูเรเตอร์ ของคุณพ่อผมเป็นรุ่นหัวฉีด 1 คัน  และอีกคันก็เจ้าตัวนี้ละครับที่เพิ่งได้มาเป็นเกียร์ธรรมดาทั้งคู่ ขับสนุกครับ   จำได้ว่าขับอยู่นานหลายปี ทนทานดี ไม่จุกจิกเท่าไหร่   มีก็พวกท่อยางน้ำควรเปลี่ยนตามระยะนะครับ ไม่งั้นความร้อนขึ้นเมื่อไหร่ฝาลูกโกล่งไปทีต้องวางใหม่      ช่วงล่างดีมากไม่แตกต่างกันรุ่นสมัยนี้นัก แต่อาจจะกินน้ำมันซะหน่อย ถ้าจูนดี ๆ ปรับตั้งคาร์บูบ่อย ๆ วิ่งสบาย เคยเหยียบถ.วิภาวดี ช่วงตี 4  185 ก.ม.สบาย ๆ ช่วงล่างดีกว่า civic ไดเมนชั่นซะอีก แม้จะเก่ากว่าหลายปีก็ตามครับ   หลัง ๆ สงสารรถครับ แค่ 120 -140 km ก็เพียงพอแล้ว      วัสดุภายในดีและดีมากกว่ารุ่นที่ขายปัจจุบันนี้ซะอีก ไฟตาเพชรเป็นโคมแก้ว สวยทนไม่เหมือนสมัยนี้เป็นพลาสติกหมดแล้ว 

ใจชอบฮอนด้า แอดคอร์ดมาแต่ไหนแต่ไร เมื่อมีโอกาสเปลี่ยนรถ(มือสอง)อีกรอบ  เลยออก "เทียน่า" ซะงั้นครับบ....