ผู้เขียน หัวข้อ: ออดี้ S3 มีดียังไงถึงได้มีแรงม้าที่ระดับ 300 ครับ?  (อ่าน 5222 ครั้ง)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,568
เมื่อวันศุกร์ไปเห็นที่พารากอนมาเป็นป้ายบอกรายละเอียดเอาไว้ 300แรงม้าด้วยเครื่อง 2000 cc เท่านั้นเอง เค้าทำได้ยังไงครับ? เครื่องนิดเดียวแรงม้ามากมายแบบนั้น  :o
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
Re: ออดี้ S3 มีดียังไงถึงได้มีแรงม้าที่ระดับ 300 ครับ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 28, 2009, 11:23:01 »
EVO X ก็เครื่อง 2000 CC เหมือนกันนี่ครับ ยัง 300 แรงม้าเลย แต่ผมก็ไม่รู้ว่าทำได้ไง คงเป็นเพราะใส่เทอร์โบแหละมั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2009, 11:28:40 โดย Sunnook »

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: ออดี้ S3 มีดียังไงถึงได้มีแรงม้าที่ระดับ 300 ครับ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 28, 2009, 11:28:58 »
แรงได้ด้วยเทคโนโลยี TFSI เบนซินไดเร็กอินเจ็กชั่น
หัวฉีดน้ำมันตรงเข้าห้องเผาไหม้ บวกกับTurboนั้นไง จึงจะได้300แรงมั้นนั้นเอง

ออฟไลน์ Artty_Ray

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
  • -!@#$%
Re: ออดี้ S3 มีดียังไงถึงได้มีแรงม้าที่ระดับ 300 ครับ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 28, 2009, 11:43:46 »
เเรงม้ามาจาก turbo ขนาดใหญ่ เเละถูกปรับเเต่งกล่อง ECU ให้เเรงขึ้ย
My impression is Impreza

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ออดี้ S3 มีดียังไงถึงได้มีแรงม้าที่ระดับ 300 ครับ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 28, 2009, 12:13:11 »
300 แรงม้าสำหรับเครื่องเทอร์โบขนาด 2.0ลิตรเป็นเรื่องปกติมากครับสำหรับทุกวันนี้
แต่ถ้าเป็นเครื่องไม่มีเทอร์โบล่ะก็ 300 แรงม้าไม่ง่ายเลย ถึงแม้ว่ารถแข่งทัวร์ริ่งคาร์ทำม้า
300 ตัวจากเครื่องหายใจธรรมดาที่จำกัดรอบไว้ 8500 และมีความจุ 2.0ลิตรมาได้กว่า 10 ปีแล้ว

เทอร์โบช่วยอัดอากาศเข้าเครื่องด้วยแรงดันที่สูงกว่าการปล่อยให้เครื่องสูดอากาศเอง
อากาศเข้าเยอะ และก็ฉีดน้ำมันเยอะตาม ผลพวงที่ได้จากการระเบิดน้ำมันกับอากาศปริมาณมากกว่าเดิม
ภายในพื้นที่ห้องเผาไหม้ที่เกือบเท่าเดิม ทำให้พละกำลังที่ได้สูงกว่ามาก โดยไม่ต้องหมุน 8000-9000 รอบ

Subaru Impreza STi, Lancer Evolution พวกนี้เป็นรถที่ทำม้า 280-400 ตัวจากเครื่อง 2.0 ลิตรได้มาตั้งแต่ปี 1996 แล้วครับ เพียงแต่นี่เป็นแค่การมองเรื่องแรงม้าเท่านั้น ถ้าตั้งโจทย์ว่าให้แรงม้าเยอะด้วย และปล่อยมลพิษน้อยด้วย ผมว่าเครื่องใหม่ๆทำได้ดีกว่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
Re: ออดี้ S3 มีดียังไงถึงได้มีแรงม้าที่ระดับ 300 ครับ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 28, 2009, 15:25:56 »
แรงได้ด้วยเทคโนโลยี TFSI เบนซินไดเร็กอินเจ็กชั่น
หัวฉีดน้ำมันตรงเข้าห้องเผาไหม้ บวกกับTurboนั้นไง จึงจะได้300แรงมั้นนั้นเอง

ผมสงสัยต่อว่าถ้า EVO X เป็นเครื่อง 2.0 ไดเรคอินเจคชั่นแล้ว ไหงมันก็ยังกินจุล่ะครับ ( ในหนังสือบอกว่าถ้าเป็นเจ้าของคงต้องปล้นเรือบรรทุกน้ำมัน )
MAZDA3 MPS 2.3 เทอร์โบไดเรคอินเจคชั่นยังประหยัดกว่าเลย ( หรือว่าม้ามันต่างกันอยู่ 40 ตัว แต่ต่างแค่นี้ไม่น่าส่งผลต่อการกินน้ำมันเท่าไร)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: ออดี้ S3 มีดียังไงถึงได้มีแรงม้าที่ระดับ 300 ครับ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 28, 2009, 17:15:31 »
แรงได้ด้วยเทคโนโลยี TFSI เบนซินไดเร็กอินเจ็กชั่น
หัวฉีดน้ำมันตรงเข้าห้องเผาไหม้ บวกกับTurboนั้นไง จึงจะได้300แรงมั้นนั้นเอง

ผมสงสัยต่อว่าถ้า EVO X เป็นเครื่อง 2.0 ไดเรคอินเจคชั่นแล้ว ไหงมันก็ยังกินจุล่ะครับ ( ในหนังสือบอกว่าถ้าเป็นเจ้าของคงต้องปล้นเรือบรรทุกน้ำมัน )
MAZDA3 MPS 2.3 เทอร์โบไดเรคอินเจคชั่นยังประหยัดกว่าเลย ( หรือว่าม้ามันต่างกันอยู่ 40 ตัว แต่ต่างแค่นี้ไม่น่าส่งผลต่อการกินน้ำมันเท่าไร)

ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเครื่องอย่างเดียวครับ ยังมีปัจจัยอีกมากมายในอัตราบริโภคน้ำมันของรถครับ เช่น ระบบขับเคลื่อน ว่าเป็นแบบ สองล้อ หรือ สี่ล้อ , อัตราทดเกียร์ , ระบบของTurbo เป็นแบบ Turbo charge หรือ Super charge , น้ำหนักรถ และ อากาศพลศาสตร์ (aerodynamics) เป็นต้นครับ
เพราะอย่างเครื่องตัวเดียวกัน แต่วางลงในBodyต่างกันก็ให้ผลการกินน้ำมันที่แตกต่างกันครับ :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2009, 17:22:41 โดย sirisak_ac118 »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,695
Re: ออดี้ S3 มีดียังไงถึงได้มีแรงม้าที่ระดับ 300 ครับ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 28, 2009, 18:09:14 »
S3 เพิ่งไปอ่านมา เขาบอกว่าไม่ถึง 300 เต็มนะครับ น้อยกว่ท Evo แลพ Sti ตัวธรรมดานะ

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
Re: ออดี้ S3 มีดียังไงถึงได้มีแรงม้าที่ระดับ 300 ครับ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 28, 2009, 19:18:48 »
แรงได้ด้วยเทคโนโลยี TFSI เบนซินไดเร็กอินเจ็กชั่น
หัวฉีดน้ำมันตรงเข้าห้องเผาไหม้ บวกกับTurboนั้นไง จึงจะได้300แรงมั้นนั้นเอง

ผมสงสัยต่อว่าถ้า EVO X เป็นเครื่อง 2.0 ไดเรคอินเจคชั่นแล้ว ไหงมันก็ยังกินจุล่ะครับ ( ในหนังสือบอกว่าถ้าเป็นเจ้าของคงต้องปล้นเรือบรรทุกน้ำมัน )
MAZDA3 MPS 2.3 เทอร์โบไดเรคอินเจคชั่นยังประหยัดกว่าเลย ( หรือว่าม้ามันต่างกันอยู่ 40 ตัว แต่ต่างแค่นี้ไม่น่าส่งผลต่อการกินน้ำมันเท่าไร)

ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเครื่องอย่างเดียวครับ ยังมีปัจจัยอีกมากมายในอัตราบริโภคน้ำมันของรถครับ เช่น ระบบขับเคลื่อน ว่าเป็นแบบ สองล้อ หรือ สี่ล้อ , อัตราทดเกียร์ , ระบบของTurbo เป็นแบบ Turbo charge หรือ Super charge , น้ำหนักรถ และ อากาศพลศาสตร์ (aerodynamics) เป็นต้นครับ
เพราะอย่างเครื่องตัวเดียวกัน แต่วางลงในBodyต่างกันก็ให้ผลการกินน้ำมันที่แตกต่างกันครับ :D

อ่า ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: ออดี้ S3 มีดียังไงถึงได้มีแรงม้าที่ระดับ 300 ครับ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 28, 2009, 23:44:28 »
พี่ครับ คนส่วนใหญ่บอกว่ายี่ห้อนี้เด่นเรื่องพลังจริงหรือเปล่าคับ พี่

ออฟไลน์ penalty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
  • Ingenieur
Re: ออดี้ S3 มีดียังไงถึงได้มีแรงม้าที่ระดับ 300 ครับ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 29, 2009, 23:47:05 »
ผมสงสัยต่อว่าถ้า EVO X เป็นเครื่อง 2.0 ไดเรคอินเจคชั่นแล้ว ไหงมันก็ยังกินจุล่ะครับ ( ในหนังสือบอกว่าถ้าเป็นเจ้าของคงต้องปล้นเรือบรรทุกน้ำมัน )
MAZDA3 MPS 2.3 เทอร์โบไดเรคอินเจคชั่นยังประหยัดกว่าเลย ( หรือว่าม้ามันต่างกันอยู่ 40 ตัว แต่ต่างแค่นี้ไม่น่าส่งผลต่อการกินน้ำมันเท่าไร)

4B11T เป็น Direct Injection เหรอครับ?
If God did not build it, an Engineer did.