จากก่อนหน้านี้ที่เคยตามหารถลากเรืออย่างใจจดใจจ่อ จนในที่สุดก็ได้เจ้า Trailblazer 2.8 LTZ นี่แหละครับ
มีบางท่านอยากเห็นรูปเรือที่จะลาก แต่บังเอิญตอนนั้นผมเองอยู่ กทม และเรืออยู่ที่ เขื่อนศรีนครินทร์ กาญจนบุรี
เอามาให้ดูกันภาพชุดแรกก่อนนะครับ ให้เทียบดูขนาดของรถกับตัวเรือนะครับ
ดูผ่านๆคงจะคิดว่าไอ้เจ้า Trailblazer เนี่ยนะจะลากเจ้าเรือ Speedboat น้ำหนักกว่า 3 ตันได้
IMG_2757 by
varit7530, on Flickr
IMG_2756 by
varit7530, on Flickr
IMG_2755 by
varit7530, on Flickr
IMG_2754 by
varit7530, on Flickr
IMG_2753 by
varit7530, on Flickr
วันนี้หลังจากติดตั้งตัว Hitch and Ball joint แล้วจากร้านชื่อดังแถวราชบุรีครับ งานดีใช้ได้เลยครับ ใช้เวลาติดตั้งไม่นาน 7000กว่าบาท พร้อมสายไฟเบรค
ก็รีบขับรถไปที่เขื่อนศรีนครินทร์ ที่ Lake Heaven เลยครับ เพื่อลากไปเก็บไว้ที่แถวราชบุรีแทน ซึ่งราคาเก็บต่อวันถูกกว่า
ระยะทางขับกว่า 100 กิโลเมตร ก็ลากด้วยความเร็ว 60-100 KM/h ก็ถือว่าไม่น่ากลัวหรือเสี่ยงอย่างที่คิดครับ
โดยเจ้าตัว Trailblazer นี้ถือว่ามั่นคงค่อนข้างมาก คนที่เค้าลากเรือประจำเค้าช่วยขับให้จาก Lake Heaven ถึงสันเขื่อนศรีฯ
เพราะกลัวว่าเขามันเยอะกลัวขับยาก มีเนินชันมากมาย แต่เจ้า Trailbalzer ก็นิ่งและเข้าโค้งได้ไม่แกว่ง ซึ่งคนขับเค้าบอกว่าดีกว่า Fortuner, Pajero Sport ที่เค้าเคยลองขับมา ถ้าไม่รวมพวกกระบะเพราะเค้าบอกว่าอันนั้นเป็นแหนบ มันจะนิ่งกว่าอยู่แล้ว แต่มันจะแข็งเกินไปตอนขับ ขับแล้วไม่สบายเท่า PPV
สิ่งที่เปลี่ยนคือ เสียงเครื่องดังขึ้นทำงานหนักขึ้น ตอนเร่งจากจุดหยุดนิ่ง และต้องเบรคแต่เนิ่นๆ ไม่เบรคบ่อยเกินไป
หลังจากนั้นก็ขับเองต่อถึงราชบุรีครับ ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย
ระหว่างทางขับผ่านตัวเมือง คนมองกันเพียบ ไม่รู้ว่าดูรถหรือเรือกันแน่นะครับ เท่ห์กว่าขับ 458 Italia ซะอีกแหนะ 555
ไว้จะมาเล่าต่อนะครับ เพราะัยังเพิ่งขับเลยยังไม่รู้ประสิทธิภาพของตัวรถเองเท่าไหร่
แต่ความคิดเห็นผมเอง ผมให้เจ้า Trailblazer ผ่านเลยละครับ ดีกว่าที่คิดไว้มากครับ ในฐานะรถคันละล้านเศษๆ
ใจถึงก็ไปถึง(พร้อมกับเรือ1ลำ) 555+
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณชาว HLM ทุกๆท่านที่หวังดีและคอยช่วยเหลือ และทางทีมงาน HLM และพี่จิมมี่ ด้วยนะครับ
ปล.รถคันนี้เป็นรถที่ได้คำแนะนำจากชาว HLM บางท่าน ที่ทำให้ผมฉุดคิดขึ้นมาได้ และได้ลงเอยในที่สุด