เอาภาพมาให้ดูตามสัญญานะครับ Chevrolet Trailblazer VS เรือ Crownline 23feet V8

TheBestOrNothing

จากก่อนหน้านี้ที่เคยตามหารถลากเรืออย่างใจจดใจจ่อ จนในที่สุดก็ได้เจ้า Trailblazer 2.8 LTZ นี่แหละครับ
มีบางท่านอยากเห็นรูปเรือที่จะลาก แต่บังเอิญตอนนั้นผมเองอยู่ กทม และเรืออยู่ที่ เขื่อนศรีนครินทร์ กาญจนบุรี

เอามาให้ดูกันภาพชุดแรกก่อนนะครับ ให้เทียบดูขนาดของรถกับตัวเรือนะครับ
ดูผ่านๆคงจะคิดว่าไอ้เจ้า Trailblazer เนี่ยนะจะลากเจ้าเรือ Speedboat น้ำหนักกว่า 3 ตันได้

IMG_2757 by varit7530, on Flickr


IMG_2756 by varit7530, on Flickr


IMG_2755 by varit7530, on Flickr


IMG_2754 by varit7530, on Flickr


IMG_2753 by varit7530, on Flickr

วันนี้หลังจากติดตั้งตัว Hitch and Ball joint แล้วจากร้านชื่อดังแถวราชบุรีครับ งานดีใช้ได้เลยครับ ใช้เวลาติดตั้งไม่นาน 7000กว่าบาท พร้อมสายไฟเบรค
ก็รีบขับรถไปที่เขื่อนศรีนครินทร์ ที่ Lake Heaven เลยครับ เพื่อลากไปเก็บไว้ที่แถวราชบุรีแทน  ซึ่งราคาเก็บต่อวันถูกกว่า
ระยะทางขับกว่า 100 กิโลเมตร  ก็ลากด้วยความเร็ว 60-100 KM/h  ก็ถือว่าไม่น่ากลัวหรือเสี่ยงอย่างที่คิดครับ

โดยเจ้าตัว Trailblazer นี้ถือว่ามั่นคงค่อนข้างมาก  คนที่เค้าลากเรือประจำเค้าช่วยขับให้จาก Lake Heaven ถึงสันเขื่อนศรีฯ
เพราะกลัวว่าเขามันเยอะกลัวขับยาก มีเนินชันมากมาย  แต่เจ้า Trailbalzer ก็นิ่งและเข้าโค้งได้ไม่แกว่ง ซึ่งคนขับเค้าบอกว่าดีกว่า Fortuner, Pajero Sport ที่เค้าเคยลองขับมา  ถ้าไม่รวมพวกกระบะเพราะเค้าบอกว่าอันนั้นเป็นแหนบ มันจะนิ่งกว่าอยู่แล้ว แต่มันจะแข็งเกินไปตอนขับ ขับแล้วไม่สบายเท่า PPV

สิ่งที่เปลี่ยนคือ เสียงเครื่องดังขึ้นทำงานหนักขึ้น ตอนเร่งจากจุดหยุดนิ่ง  และต้องเบรคแต่เนิ่นๆ ไม่เบรคบ่อยเกินไป
หลังจากนั้นก็ขับเองต่อถึงราชบุรีครับ ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

ระหว่างทางขับผ่านตัวเมือง คนมองกันเพียบ ไม่รู้ว่าดูรถหรือเรือกันแน่นะครับ  เท่ห์กว่าขับ 458 Italia ซะอีกแหนะ 555

ไว้จะมาเล่าต่อนะครับ เพราะัยังเพิ่งขับเลยยังไม่รู้ประสิทธิภาพของตัวรถเองเท่าไหร่
แต่ความคิดเห็นผมเอง ผมให้เจ้า Trailblazer ผ่านเลยละครับ   ดีกว่าที่คิดไว้มากครับ ในฐานะรถคันละล้านเศษๆ

ใจถึงก็ไปถึง(พร้อมกับเรือ1ลำ) 555+

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณชาว HLM ทุกๆท่านที่หวังดีและคอยช่วยเหลือ และทางทีมงาน HLM และพี่จิมมี่ ด้วยนะครับ  
ปล.รถคันนี้เป็นรถที่ได้คำแนะนำจากชาว HLM บางท่าน ที่ทำให้ผมฉุดคิดขึ้นมาได้ และได้ลงเอยในที่สุด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 29, 2012, 23:13:01 โดย TheBestOrNothing »



pasumylove

Re: เอาภาพมาให้ดูตามสัญญานะครับ Chevrolet Trailblazer VS Crownline 23feet V8
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 22:22:17 »
เบรคถือว่าเข้าท่าเลยใช่ไหมครับ เวลาใช้ลากจูงเรืออ่ะ ;D



9000

Re: เอาภาพมาให้ดูตามสัญญานะครับ Chevrolet Trailblazer VS Crownline 23feet V8
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 22:23:01 »
ใจถึงก็ไปถึง!!  :o



pongisra

Re: เอาภาพมาให้ดูตามสัญญานะครับ Chevrolet Trailblazer VS Crownline 23feet V8
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 22:26:48 »
เทห์มากครับ

อยากเห็น รีวิว เรือบ้างจังเลย  ;D ;D ;D



Jaijajug

Re: เอาภาพมาให้ดูตามสัญญานะครับ Chevrolet Trailblazer VS Crownline 23feet V8
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 22:27:20 »
ยิ่งดูยิ่งชอบ เห็นภาพสวยๆ ที่ลงมาให้ชมยิ่งชอบมากขึ้น ขอบคุณสำหรับรูปสวยๆ ครับ ถ้าอย่างงัย เอาภาพกับรีวิวย่อย มาฝากกันอีกน๊ะครับ  :D :D



gunz13096

Re: เอาภาพมาให้ดูตามสัญญานะครับ Chevrolet Trailblazer VS Crownline 23feet V8
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 22:34:07 »
ภูมิใจแทน 470นิวตัน ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด :)



Nookkiez

Re: เอาภาพมาให้ดูตามสัญญานะครับ Chevrolet Trailblazer VS Crownline 23feet V8
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 22:37:37 »
โอ้โห Trailblazer เหลือคนจิ๋วเดียว   :D :D
Test ..



NONT4477

Re: เอาภาพมาให้ดูตามสัญญานะครับ Chevrolet Trailblazer VS Crownline 23feet V8
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 29, 2012, 22:53:50 »
ช็อตนี้ล่ะครับ
ที่รอดูมานานตั้งแต่เริ่ม :D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



ผู้เฒ่าเต่า

เรือสวยมากครับ  รีวิวให้ดูหน่อยครับ  :D



syamana

เจ๋งมากครับ



HahahaPlus

ตอนแรก คิดว่า เรือ 10กว่าฟุต

แต่นั้นมัน ลากเรือ 20กว่าฟุต  เลือกรถถูกละครับ

ปล. ไม่น่าแนะให้เอา เจ้าคาเยน ลากเลยครับ555



Parinceo

ที่อเมริกาโฮสผมก็เคยลาก เรือรู้สึกจะเล็กกว่าหน่อย
ใช้ Explorer ลากครับ เป็นเบนซิน ไม่รู้ทำไมที่โน่นไม่ชอบใช้ดีเซล -*-

ยังไงอืดลงเห็นได้ชัด ระยะเบรกเพิ่มขึ้นครับ แต่รถจากประเทศนี้เค้าจะลากจูงบ่อยพอสมควรนะครับ
รถบ้านเอย เอาเรือไปตกปลาเอย โอ้ยเยอะแยะครับ

คราวนี้พอเป็นเบนซิน แรงบิดน้อย รถไอ้กันเลยต้องใส่เครื่องใหญ่ เพิ่มความจุ เพิ่มสูบกันไป
ถ้าจำไม่ผิดรู้สึกว่าคันนั้นจะเป็น v6 4.0L ซดแหลกเลยครับ

ขับประมาณ100km/h ประมาณ 350กม.(ไม่ได้พิมผิดนะครับ แปลงให้แล้ว)ใช้น้ำมันไปถังครึ่งหน่อยๆ เฮือก!!

พูดซะตั้งยาว จะถามว่าอัตราสิ้นเปลืองเจ้าตัวนี้เป็นยังไงบ้างครับเวลาลาก กินจุกว่าเดิมเยอะมั้ย แค่นี้แหละครับ 5555



il Rewki' N. li

ยินดีด้วยนะครับ
ได้รถที่ใช่ คันที่ชอบ

รถสวยมากครับ
และสมรรถนะเป็นเยี่ยมอย่างนี้
รักกันยาวๆครับ

^_______^
หลงใหลใน "รถยนต์" ... เวทย์มนต์ที่ตราตรึง...



6162002

ขึ้นไปนั่งบนเรือตอนลาก คงเท่น่าดู ยิ่งกว่าสปอร์ตเปิดประทุนซะอีก อิอิ



redsun

คุ้มสุดๆ เท่ห์สุดๆครับ



Slipknot`

เยี่ยมเลยครับ

โหดมากๆ

ผมเห็นเทรเบรเซอร์ตอนกลางคืนไกลๆนี่นึกว่า BMW ไฟท้ายมันใช่เลย โดนใจผมมาก



SP

เห็นแบบนี้แล้วรู้สึกชอบ Trailblazer ขึ้นมาเป็นกอง  ;D ;D ;D



deaw2011

โคตรเท่ห์เลย
ตอนแรกผมไม่ค่อยชอบ trailblazer เท่าไรหรอก แต่ตอนนี้ผมชอบมากๆๆ :o



Sappe!

เทห์มากครับ  ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium



sidlv

เท่ทั้งรถทั้งเรือ... อยากได้ทั้งคู่เลยครับ!



chaiz

เยี่ยมไปเลยครับ

รู้สึกเริ่มเอนเอียงกลับมาหาเจ้า Trailblazer ละ แต่รอ minor change ดีกว่า



J!MMY

1. คนที่เคยปรามาส หรือสงสัยในตัวของน้องเจ้าของกระทู้ เมื่อนานมาแล้ว
ก็จะได้หมดข้อสงสัยข้อกังขากันเสียทีนะครับ ผมจะได้ปิดเคสนี้ไปเลย

2. ห่วงเรื่องเบรกของรถรุ่นนี้ เพราะบอกตรงๆว่า รถตัวเปล่านั้น ผมถือว่า เบรกไม่ค่อยให้ความมั่นใจเท่าที่ควรเลย
ยิ่งมาลากจูงแบบนี้ด้วย ผมหวาดเสียวแทนพอสมควร



apinui

รถดูเล็กไปเลยอะ .......

แนะนำครับ ถ้าขับไว (แบบไม่ลากเรือนะ) ลองไปอัพเกรดโช๊คอัพ ทั้งหน้า+หลัง ดีๆ ราคากลางๆสักชุด ... จะพบความสุดยอดของมันครับ

ของเดิมมันย้วยไป สำหรับความเร็วสูงครับ



TheBestOrNothing

1. คนที่เคยปรามาส หรือสงสัยในตัวของน้องเจ้าของกระทู้ เมื่อนานมาแล้ว
ก็จะได้หมดข้อสงสัยข้อกังขากันเสียทีนะครับ ผมจะได้ปิดเคสนี้ไปเลย

2. ห่วงเรื่องเบรกของรถรุ่นนี้ เพราะบอกตรงๆว่า รถตัวเปล่านั้น ผมถือว่า เบรกไม่ค่อยให้ความมั่นใจเท่าที่ควรเลย
ยิ่งมาลากจูงแบบนี้ด้วย ผมหวาดเสียวแทนพอสมควร

มีคนปรามาสผมด้วยหรอครับพี่จิมมี่ ผมเองไม่รู้เหมือนกันนะครับ  ใช่คนที่เคยเป็นสมาชิกเก่าแล้วมาสมัครใหม่หรือป่าวครับ  ถ้าใช้ผมเองก็ไม่สงสัยเหมือนกันครับ
เพราะเค้ากัดผมมาตลอดที่ทำ Review ให้ชมอยู่แล้วละครับ ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวหรอกครับที่โดน ท่านอื่นๆก็โดนเช่นกันครับ  แต่ผมไม่ถืออะไรเค้าหรอกครับพี่จิมมี่
อะไรผ่านก็ผ่านไปอะครับ

มันมีประเด็นเรื่องเบรคอยู่เหมือนกันครับพี่จิมมี่  คือเบรคต้องกดลึกมากพอสมควรเหมือนกันครับ  
แต่ผมว่ามันไม่ได้น่ากลัวมากมายอะไรนะครับผม เพียงแต่คงต้องเปลี่ยนผ้าเบรคบ่อยแน่ๆเลยครับ



TheBestOrNothing

รถดูเล็กไปเลยอะ .......

แนะนำครับ ถ้าขับไว (แบบไม่ลากเรือนะ) ลองไปอัพเกรดโช๊คอัพ ทั้งหน้า+หลัง ดีๆ ราคากลางๆสักชุด ... จะพบความสุดยอดของมันครับ

ของเดิมมันย้วยไป สำหรับความเร็วสูงครับ
โอ้!!! ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ กำลังคิดถึงเรื้่องช่วงล่างอยู่พอดีเลยครับผม เพราะคิดว่าตัว STD คงทนเจ้าเรือลำนี้ไม่ได้ในระยะยาวแน่ๆเลยละครับ



GreenG

สุดยอดครับ คงเป็นเรื่องยากในเมืองไทยที่เราจะได้เห็นแบบนี้ครับ



PAN

เบรคที่ว่าไม่ค่อยจะดีคงเพราะน้ำหนักเจ้า Trailblazer แน่ๆเลยแหะ นักตั้ง 2 ตันกว่าๆ = =" หนักสุดๆเลย



osment

สวยทั้งเรือทั้งรถเลย ถ้ามีเวลาว่าง รบกวนรีวิวเรือให้ดูด้วยได้มั้ยครับ อยากทราบเหมือนกันว่ามันขับยังไง มีอะไรแตกต่างกับรถบ้าง  :D :D :D