แฉให้ฟังหลังรับรถที่ศูนย์ Honda (ในเครือ พระราม 3 กรุ้ป) สาขาบางคอแหลม ภาค 1

mongolias

แปลกดีแฮะ ผมก็เชื่อเรื่องฤกษ์นะ แต่ผมไม่ซีเรียสเท่า จขกท

ตอนผมออกรถ ก็แจ้งเซลส์ล่วงหน้าไปปว่าได้ฤกษ์ประมาณเวลานั้นๆนะ
แต่ผมจะไปล่วงหน้าราวๆ 1 ชั่วโมงครับ เพราะผมต้องการไปตรวจเช็ค รวมถึงให้เซลส์แนะนำการใช้งานก่อน (กินเวลาราวๆ 30 นาทีได้)
เอกสาร เคลียร์เสร็จภายในไม่เกิน 15 นาที ยังมีเวลาเหลือด้วยซ้ำไป

ผมว่าเรื่องนี้เป็นที่การจัดการภายในของศูนย์บริการ ส่วนเรื่องฤกษ์ ถ้าคุณซีเรียสมากต้องย้ำกับเซลส์ครับ ว่าเราต้องการออกรถเวลานั้นๆเท่านั้นนะ



kong303

ศูนย์นี้อยู่ตรงข้ามคอนโดที่ผมอยู่เลยครับ ใกล้มากเรียกว่าเดินข้ามสะพานลอยไปก็ถึง

เมื่อประมาณ 2 เดือนก่อนสนใจ Jazz Hybrid เพราะอยากได้รถไว้แบกจักรยานซัก 1 คัน เดินข้ามไปดู

แจ้งความประสงค์ไปว่าต้องการรถไว้แบกจักรยาน ขอเอาจักรยานมาลองว่า jazz ใส่ได้หรือไม่

เซลล์บอกว่ารถในโชว์รูมให้ลองไม่ได้ ก็เลยถามไปว่างั้นมีรถทดสอบให้ลองได้หรือไม่ เซลล์บอกว่ารถจะมาอีก 1 สัปดาห์

ผมบอกไปว่าถ้ารถมาให้ช่วยโทรบอกด้วย อยากลองเอาจักรยานใส่ดู ผ่านไปจนถึงวันนี้ยังไม่มีคนโทรมา

ต่างกับเซลล์อีกท่านที่ศรีอยุธยา บริการดีมาก ให้ผมเอาจักรยานไปลองใส่ได้โดยไม่บ่นหรือทำท่าไม่พอใจซักนิด

สุดท้ายผมก็ไม่ได้ซื้อ Jazz Hybrid แต่จอง CR-V 2.4 กับน้องเซลล์ที่ศรีอยุธยาไปเรียบร้อยแล้วครับ

เรื่องการบริการของเซลล์ผมว่ามีความสำคัญอย่างมาก อย่างเซลล์ BMW ที่ผมซื้อรถ ผมว่าบริการดีตามงานและเต็มใจช่วยเหลือ

ทุกวันนี้ยังเป็นเพื่อนใน FB กันอยู่เลย



vuthtichai

ศรีอยุธยา ผมไปเจอก็บริการดี ขนาดผมบอกไม่ได้ซื้อนะแค่อยากเจอะคันจริงของไฮบริทแจส ( เหอๆ เป็นพวกบ้ารถ อยากขอดูหน่อย ) เซลล์ก็ยินดี และให้ความรู้

ส่วนเรื่องเจ้าของกระทู้ ผมว่าพนักงานขาย น่าจะตระเตรียมเอกสาร และแจ้งคุณลูกค้าครับ ว่าวันรับรถต้องเตรียมอะไรบ้างเงิน จะแยกจ่ายหรือรวมจ่ายด้วยวิธีไหนได้บ้าง ผมโทษเซลล์ไม่รอบคอบครับ



Ji.Cl.

อ่านแล้วครับ แต่ไม่ขอแสดงความเห็น ....

ฝั่งนึงจะเอาถูกต้อง ฝั่งนึงจะเอาถูกใจ :P
ไม่เห็นด้วยครับ ความเห็นส่วนตัวผมคือ

1. โดยปกติ สินค้ามูลค่ามากๆ ไม่ควรจ่ายเต็มจำนวนโดยยังไม่ได้รับสินค้า ก็ไม่ทำ

2. จะให้จ่ายเต็มจำนวน ก็ควรแจ้งแต่เนิ่นๆ อย่างน้อยก็ไอ้ชั่วโมงนึงที่มาถึงศูนย์ก็ควรแจ้งซะ ก็ไม่แจ้ง มาแจ้งเอากระชั้นชิด

3. ไม่บอกล่วงหน้า อันนี้เริ่มน่าหงุดหงิด ลูกค้าไม่เตรียมเงินมา จะจ่ายบัตรเครดิต ก็ควรรับทั้งหมด ก็ไม่รับ จะเอาสดอีก

4. ลูกค้าจ่ายด้วยบัตรเท่าที่ศูนย์รับ ยอมทั้ง 3 เงื่อนไข ส่วนต่างที่เหลือ จะจ่ายครบ/วันนี้/ด้วยเงินสด ขอแค่ขยับรถไปหน้าศูนย์ ก็ไม่ให้



ลูกค้าต้องการเวลาเป๊ะๆ ชนิดว่าซีเรียสมากเวอร์ แต่ได้แจ้งเซลล์ไปแล้ว และเป็นความประสงค์ของลูกค้า ผมว่าไม่ใช่ความผิดพลาดอะไรร้ายแรง

ขณะที่อีกฝ่ายมีความผิดร้ายแรง 4 ข้อ

ผมสงสัยว่า ใคร? ถูกต้อง ใคร? ถูกใจ จะดึงความได้เปรียบหาตนเองฝ่ายเดียว?



wanarat7777

อ่านแล้วครับ แต่ไม่ขอแสดงความเห็น ....

ฝั่งนึงจะเอาถูกต้อง ฝั่งนึงจะเอาถูกใจ :P
ไม่เห็นด้วยครับ ความเห็นส่วนตัวผมคือ

1. โดยปกติ สินค้ามูลค่ามากๆ ไม่ควรจ่ายเต็มจำนวนโดยยังไม่ได้รับสินค้า ก็ไม่ทำ

2. จะให้จ่ายเต็มจำนวน ก็ควรแจ้งแต่เนิ่นๆ อย่างน้อยก็ไอ้ชั่วโมงนึงที่มาถึงศูนย์ก็ควรแจ้งซะ ก็ไม่แจ้ง มาแจ้งเอากระชั้นชิด

3. ไม่บอกล่วงหน้า อันนี้เริ่มน่าหงุดหงิด ลูกค้าไม่เตรียมเงินมา จะจ่ายบัตรเครดิต ก็ควรรับทั้งหมด ก็ไม่รับ จะเอาสดอีก

4. ลูกค้าจ่ายด้วยบัตรเท่าที่ศูนย์รับ ยอมทั้ง 3 เงื่อนไข ส่วนต่างที่เหลือ จะจ่ายครบ/วันนี้/ด้วยเงินสด ขอแค่ขยับรถไปหน้าศูนย์ ก็ไม่ให้



ลูกค้าต้องการเวลาเป๊ะๆ ชนิดว่าซีเรียสมากเวอร์ แต่ได้แจ้งเซลล์ไปแล้ว และเป็นความประสงค์ของลูกค้า ผมว่าไม่ใช่ความผิดพลาดอะไรร้ายแรง

ขณะที่อีกฝ่ายมีความผิดร้ายแรง 4 ข้อ

ผมสงสัยว่า ใคร? ถูกต้อง ใคร? ถูกใจ จะดึงความได้เปรียบหาตนเองฝ่ายเดียว?
เห็นด้วยครับ ผมว่าศูนย์ผิดตามสี่ข้อนี้เต็มๆ นี่คือเรื่องไม่ได้เกี่ยวกับส่วนตัวเลย เป็นเรื่องการบริการของศูนย์ก็สอบตกแล้ว



expedite

ผมว่าคนที่ต้องให้บริการ ควรมี Service mind มากกว่านี้ และต้องมีไหวพริบในการแก้ปัญหาด้วย.
เห็นด้วยที่บางท่านบอกว่าก็ให้เซลล์นั่นไปด้วยก่อน เพื่อได้ฤกษ์ตามใจลูกค้า ส่วนไอ้20000 ค่อยมาจ่ายหรือไปกดด้วยกันเลยก็ได้.

ปล.1- 20,000 นั่นคงของเซลล์เอง เลยไม่อยากให้รูด เพราะมันเอาออกมายาก ;D
ปล.2- ความเห็นส่วนตัวนะครับ.




modtuanid

ภาค 2 วันต่อมาที่ศูนย์บางคอแหลมครับ ที่กระทู้นี้ครับผม

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24965.0.html



ผู้เฒ่าเต่า

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ  ที่เจอมา ผมว่าเซลของฮอนด้า(โดยภาครวม) ค่อนข้างหยิ่งๆ ไม่อยากจะไหว้ลูกค้าที่เป้นเด็ก เข้าไปดูรถคนเดียว ไม่มีมาพูดต้อนรับ  อันนี้เจอมากับตัวหลายที่ครับ แต่ถ้าเจอบางคนดีก็ดีไปครับ  ล่าสุดของเทสcrv เซลบอก อย่าเหยียบเกิน120 นะค่ะ   ผมคิดในใจ มาเทสรถเครื่อง2.4 แล้วจะรู้อัตราเร่งไหมนี่ และถามเกี่ยวกับระบบต่างๆ(หลอกถาม) เซลบางคนตอบแบบไม่รู้จริงอะครับ   อันนี้เป้นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ เจอมา



pladaek

ผมว่าเป็นเฉพาะเคสครับ..

ตอนออกฮอนด้า แจ๊ซ และ ซิตี้ ผมก็บอกเขาเรื่องฤกษ์เหมือนกัน.. แต่เตรียมเอกสารหลายๆอย่างยังไม่เสร็จ..
(ฤกษ์ผมค่อนข้างเร็ว ไม่เกิน 11.09 น.)

แต่เซลล์เขาก็ให้ผมขับรถออกจากศูนย์ก่อน เพื่อเอาฤกษ์ครับ..
แล้วรายละเอียดค่อยตามมาหลังจากขับรถเอาฤกษ์แล้ว..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..