ผู้เขียน หัวข้อ: ขอทราบข้อเสียจากการรอง spacer ที่ล้อแม็กหน่อยครับ  (อ่าน 27284 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dr.Pop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
พอดี New Camry 2012 (ใส่แม็กเดิมๆของ Alphard 18" offset น่าจะ 48)

ตอนแรกใส่ก็ดู ok อยู่ครับ

พอเอารถไปใส่ skirt รอบคัน (skirt ยื่นออกจากตัวถังเดิม) รู้สึกว่าแม็กด้านหลัง หุบเข้าใน> ด้านหน้า

คราวนี้เลยอยากเอารถไปใส่ spacer ซัก 5-6 mm (Civic FD ใส่แม็ก 17"ลาย ep3 ก็ใส่เพราะเหตุผลเดียวกัน)

ขนาดไม่ใส่ skirt ยังหุบเล็กน้อย





ข้อดีคือ

1.สวยขึ้นดูเต็มซุ้ม

ข้อเสีย คือ

....
....

ขอความเห็นหน่อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2012, 13:32:34 โดย Dr.Pop »

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
น๊อตล้อก็จะขันเกลียวได้สั้นลงครับ อาจจะมีผมเรื่องความแน่น แต่ถ้าไม่ได้หนาไรมากมายก็น่าจะโอ

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ถ้าหนามากก็ต้องใช้น้อตยาวขึ้นครับ ผลเสียนึกออกแค่อันตรายกว่าถ้าเกลียวไม่แน่น นอกนั้นนึกไม่ออกรอท่านอื่นมาตอบ

ปล ดูๆจากรูปแล้ว ถ้าจะให้เต็ม 5-6mm ไม่น่าอยู่ยะครับ ดูมันลึกมากเลย

ออฟไลน์ tap-mzr

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 500
    • อีเมล์
5 - 6 mm ไม่ค่อยต่างครับ

ผมรองที 20 mm แถมเอียงล้ออีก ขับเปนเกวียนเลยครับ 55
คน ... รัก ... รถ ..   .. รถ ... รัก ... เจ้าของ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
นึกว่าเปลี่ยนรถคันใหญ่ขึ้นแล้วจะไม่แต่งรถแล้วซ๊ะอีก..... รึว่าจะเปลี่ยนเป็นของ 19-20" เลยดีครับ   ;D ;D
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
ผมก็จากรูปแล้วข้างหลังเอาแบบเต็มๆหล่อๆ ต้องรอง adapter 1"

ข้างหน้ารอง spacer 10mm น่าจะเข้าที่

ข้อเสียของอุปกรณ์ทั้งหมดนี้คือ เจอร้านที่กลึงไม่ดีก็วิ่งไม่นิ่ง เจอร้านใช้อลูมิเนียมผสมไม่ดี ผลก็คือวิ่งไม่นิ่งอีก

ให้สั่งทำ ส่วนใหญ่ที่วางขายกันตามคลองถม วรจักร มันงานโหล คุณภาพไม่ดีพอ เน้นรคาถูกครับ

ออฟไลน์ Dr.Pop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
คือถ้าจะเปลี่ยนทั้งทีใส่ของดีๆ ไปเลยใช่ไม๊ครับ  ;D

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
6 mm ไม่ได้เยอะมากเท่าไหร่ แต่ต้องดูดีดีว่าน็อตล้อมันขันเข้าไปได้กี่เกลียวครับ
ถ้าหมุนสองสามทีแล้วตึงมือ อันนี้อันตรายแล้ว ต้องเปลี่ยนน็อตตัวผู้ให้ยาวขึ้น

ส่วนข้อเสียอื่นที่อาจจะไม่ได้เด่นชัดนัก เพราะมันอยู่ล้อหลังก็คือ
Spacer มักจะไม่มีบ่าออกมารับรู Hub ตรงกลางล้อ ทำให้ล้อมันถูกประคองด้วย
น็อต 5 ตัวเฉยเฉย มันก็จะไม่ได้ Center และสั่นได้ง่ายครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ล้อต้องแบกรับน้ำหนักของรถยนต์(ทั้งคัน)
และบางเวลามีแรงกระทำเพิ่มขึ้นอีกมหาศาล
SPACER ใช้วัสดุอะไร มีความเป๊ะแค่ไหน
มันขยับได้นะ

เปรียบเทียบกับตอนที่ไม่ได้ใส่ SPACER
ล้อและหน้าแปลน ถูกยึดติดกันอย่างแน่นหนา
น๊อตที่เข้ารูปไปกับรูน๊อตล้อโดยไม่มีแผ่นอะไรมาขวางกั้น
แบบนี้มั่นใจกว่าครับ

สำหรับผม SPACER มันสวยแต่รูปแต่จูบไม่หอมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 01, 2012, 19:53:55 โดย redsun »

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
ใส่แล้ว อย่าลืมไปตั้งศูนย์ อย่างถูกวิธีด้วยนะค้าบบบ

ออฟไลน์ Dr.Pop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
ถ้าใส่ spacer + hub มันจะแน่นหนากว่าไม๊ครับ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ถ้าเอาแค่รองให้เต็มขึ้น 5-6 มิล ไม่มีปัญหาครับ

จะให้ดีหา spacer ที่มี hubring ในตัว จะช่วยลดอาการสั่น

แต่ถ้ารองมากกว่า 5 มิล ควรเปลี่ยนน๊อตตัวผู้ครับ

ถ้ารองเป็นนิ้วนี่ต้องสั่งทำ Adapter ครับ

ปล. ล้อ Alphard ที่คุณใส่อยู่ชุดนี้ spec 18x7.5 + 45 ครับ

ออฟไลน์ Dr.Pop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
ถ้าเอาแค่รองให้เต็มขึ้น 5-6 มิล ไม่มีปัญหาครับ

จะให้ดีหา spacer ที่มี hubring ในตัว จะช่วยลดอาการสั่น

แต่ถ้ารองมากกว่า 5 มิล ควรเปลี่ยนน๊อตตัวผู้ครับ

ถ้ารองเป็นนิ้วนี่ต้องสั่งทำ Adapter ครับ

ปล. ล้อ Alphard ที่คุณใส่อยู่ชุดนี้ spec 18x7.5 + 45 ครับ


ปล. ทราบไม๊ครับว่า hub ที่เหมาะสมกับแม็กเท่าไหร่

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372


ปล. ทราบไม๊ครับว่า hub ที่เหมาะสมกับแม็กเท่าไหร่

ไม่ทราบเลยครับ ลองวิ่งไปดูร้านขายล้อและยาง ร้านใหญ่ๆ ส่วนใหญ่จะมี Hubring ตรงรุ่นของรถทั่วๆไปขายครับ

ส่วน Spacer ที่มีบ่ารอง หรือ Hubring ในตัว บางร้านมีขายสำเร็จรูปเลย

แต่ถ้าหาไม่ได้ อาจจะต้องสั่งกลึงครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
สั่งทำไม่น่าแพงเท่าไหร่มั้งครับ อยากได้ขนาดไหน รูใน รูนอก บ่าสูงแค่ไหนสั่งได้เลยครับ

เรื่องวัสดุผมไม่ทราบเหมือนกันว่าของมีแบรนด์ ราคาล้อนึง 2-3 พันมันจะมีอะไรแตกต่าง ส่วนตัวผมมองว่า เรื่อง spec ของวัสดุ คนไทยก็ทำได้ครับ ไม่จำเป็นต้องของนอกราคามหาโหด เรื่องงานกลึง โรงกลึงบ้านเราเย๊อะแยะครับ บางแห่งฝีมือระดับโลกครับ  ;D

ออฟไลน์ Dr.Pop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองแวะไปดูร้านประจำ

กะว่า spacer 5-6 mm + hubring (ใน 60.1 mm แต่นอกไม่แน่ใจต้องดูขนาดของ mag alphard 18" อีกที)