ขอตอบในฐานะผู้ใช้นะครับ ของผมตัวเก่า ยังไม่VG ขับสอง GT
กินน้ำมันอยู่หากเหยียบหนัก แต่ถ้าปกติๆในเมือง8.5-9.5 ตจว.10.x-11.x (VGก็ประมาณนี้ถ้าไม่ซัดมาก)
ช่วงล่างมั่นใจดีจริงๆ แต่อย่าลืมว่ายังไงมันก็มาจากกระบะ หากหวังให้หนึบเหมือนเก๋งก็คงจะไม่ไหว
เบรคโอเคเลย แต่น้ำหนักตัวเยอะ และหน้าดิสหลังดรัม เบรคแล้วหัวทิ่ม
ระบบอะไรต่างๆผมว่าไม่เห็นจะช่วยอะไรเลยหากไม่ระวังเอง ก่อนหน้านี้ขับน้องฟอร์ตัวแรกสุดรุ่นtopมา ก็ไม่เห็นจะต่างเวลาลื่นหรือไถล
พวงมาลัยหนักถึงหนักมา หากขับในเมืองต้องมุดเยอะๆนี่กล้ามขึ้นได้ ส่วนใหญ่พวงมาลัยเวลาเลี้ยวหนึ่งรอบสุดท้ายต้องสาวคืนเอาเอง มันไม่คืนให้(คืนให้แค่นั้น)
โช๊คต้องเคลมซักครั้งก่อนถึงจบ ถ้าแตก
พวงมาลัยล๊อคเป็นปัญหาที่ลูกปืน มันไม่ได้ล๊อค แต่มันฝืดมาก
แกนพวงมาลัยก็ต้องเคลมก่อนซักรอบถึงจบ (มีเสียงก๊อกแก๊กเวลาขรุขระ ไม่เกี่ยวกับลูกปืน)
VG turbo เห็นรั่วกันเยอะ ต้องเคลมซักรอบถึงจะจบ....หรือเปล่าอันนี้ไม่แน่ใจ
เก็บของได้เยอะสะใจเวลาพับแถวสามไปแล้ว เยอะจริงๆ ตอนแรกผมไปขนโซฟาตอนแรกนึกว่าใส่ไม่ได้ ไปๆมาๆยัดลง
เกียร์กระตุกสองช่วง ประมาณ30และ จังหวะผ่อนความเร็วช่วง 80-90 เฟืองท้ายหอนเป็นเอกลักษณ์ของรุ่นนี้ (แต่รับได้ ไมได้หนวกหูอะไร)
ขับสองเหลือเฟือหากไม่ได้ไปลุยโคลนลุยหลุมเข้าป่า
ศูนย์บริการค่อนข้างมาตรฐานมิตซู (ไม่ค่อยปลื้ม) อย่างน้อยควรสังเกตุอาการรถว่าปกติหรือไม่
เครื่องดีเซลเสียงดังสะใจ (แต่VGก็เงียบกว่าตัวเก่าพอควร) V6ก็น่าสนหากรู้จักคนติดแก๊สดีๆ
ขึ้น-ลงดอยอ่างข่าง(ทางโหด) กำลังดีไม่มีปัญหา และยางที่ให้มาควรเปลี่ยนด่วนเพราะตรูลื่นมาก