ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้  (อ่าน 26091 ครั้ง)

ออฟไลน์ Don BKK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2012, 21:33:27 »
ถ้าเจอญาติผมคงกระจาย 55 เพราะเขาจะตะโกนเสียงดังกว่าที่ พวกเซลส์พูดกระแทกอีก ประมาณให้คนแถวนั้นมามุงดู
แล้วถามชื่อ เอาเบอร์โทรสนง. เป็นอันว่าพอไม่เถียงด้วย
แล้วจบโดยกลับมาเขียนร้องเรียน fax ไปที่ออฟฟิศ และบอกต้องการคำตอบ

ไม่เช่นนั้นจะประจานในอินเตอร์เนท

ออฟไลน์ jdai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2012, 21:36:10 »
เคยเจอเหมือนกันน่ะ แชร์ให้เพื่อนๆฟังแต่มะใช่เซลส์แต่เป็นคุณแม่บ้านนะครับ เอาแอคคอร์ดตัวท๊อปไปซ่อมที่ฮอนด้าพระราม 3 บางคอแหลม ปรกติผมว่าเขาก็บริการใช้ได้น่ะ  วันนั้นเป็นวันหยุดของผมเอง ก็อยากแต่งตัวสบายๆ กางเกงยีนส์เสื้อยืดตัวเก่าๆเซอๆ แต่ผลที่ได้ไม่งั้นสิ สบายตัวเกิน เด็กรับรถเขาเห็นรถก็หวัดดีอย่างดี แต่แม่บ้านสิหลังจากเข้ามาในห้องรับรองแล้วคุณแม่บ้านมองผมหัวจรดเท้า(ตรีน) ผมก็พยายามเข้าใจน่ะว่าสงสัยแต่ตัวไม่ให้เกียรติแม่บ้านมั๊ง เลยเฉยๆ เพราะปรกติคุณแม่บ้านเหล่านี้จะเข้ามาสวัสดีหากแต่งตัวทำงานปรกติ หวัดดีแล้วยกน้ำเสริฟ สารพัด จัดให้ แต่วันนี้นอกจากมองหัวจรดเท้าแล้ว ผมหิวน้ำก็เลยเดินไปตักและรินเองเลย ผลที่ได้คุณแม่บ้านมองแล้วเลี่ยงๆจากไป คราวนี้มองลึกหัวจรดเท้าและลึกเข้าไปถึงตับๆๆเลยอิ อิ โครดดูถูกและเหยียดหยามด้วยสายตาอันสุดแสนต้อยต่ำมากๆครับ

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2012, 22:16:00 »
ไปซื้อศูนย์อื่นเลยครับ ตอนผมออกโฟกัสใหม่ที่มอเตอร์โชว์ผมก็ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ เซลล์ก็มาคุยด้วยนะ ผมไปศูนย์ Benz ขอลองขับ C-Class เค้าก็ให้ขับนะทั้งๆที่แต่งตัวกังๆ ผมว่าขึ้นอยู่กับนิสัยเซลล์แต่ละคนมากกว่า แต่เจอแบบนี้ร้องเรียน Ford Thailand เลยครับ ระบุชื่อ นามสกุลของเซลล์คนนั้นด้วย

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2012, 22:20:55 »
ผมใส่เสื่อยืด เกงขาสั้น ใส่แตะ ไปเซ็นทรัลลาดพร้าว (ใกล้บ้านจัด)  ไปดู Lancer EX เซลยังมาพูดด้วยดีๆเลยครับ แบบนี้เป็นผมก็คงไม่ซื้อครับ -*-

แจ้งทางCall Centerเลยครับทำแบบนี้แย่มากๆ เซลล์คนนั้นไม่มีหัวการค้าเลยครับ ผมว่าแต่งตัวแบบคุณมันก็ไม่ได้ดูแย่นะ ถ้าแต่งแบบเสื้อกล้ามกับBoxerไปดูรถยนต์นี่อีกเรื่องนึง ;D แต่มันก็ไม่ควรแหละครับ ถึงลูกค้าจะไม่ใส่เสื้อผ้าอะไรเลย เซลล์ก็ควรให้ความสนใจมากๆ เซลล์ก็มีตั้ง3คน ถ้าเขาสนใจคุณลุงมากกว่าก็แบ่งไป2 แล้วให้คุณ1ก็น่าจะดีกว่าทำแบบนี้ครับ :P
ถ้าลูกค้าไม่ใส่เสื้อผ้าเลย ผมว่าเซลล์คงไม่กล้าให้ความสนใจน่ะครับ น่าจะหันหน้าหนีมากกว่า *-*

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2012, 22:23:19 »
เคยเจอคล้ายๆ จขกท เลยครับ   เซ็งเหมือนกัน หลังๆเริ่มเช้าใจ รถไม่ดีจริงอย่าหวังว่าจะซื้อ
เนี่ยเรนเจอร์อดไปแล้วคันนึง  โฟกัสเกินห้ามใจ แต่ยังห้ามใจอยู่ ไม่เหาะได้ก็ไม่ซื้อครับ

ออฟไลน์ jaejukjik

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 00:50:27 »
แนะนำ เอาชื่อศูนย์ ชื่อทุกอย่าง ที่เรารู้ ที่เกี่ยวกับศูนย์นี้ พิมพ์แปะให้เหมือนกันทุกเว็บ หลายๆเว็บ เอาแบบว่า พอ search ที่ขึ้นมาเป็นตับ ตับ แล้วยอดขายมันคงลดลงเอง หลังจากนั้นก็ให้มันไปแก้ปัญหากันเอาเอง

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 01:50:15 »
น้องเจ้าของกระทู้ครับ

พี่ต้องการให้คนพวกนี้ ออกไปให้พ้นจากธุรกิจนี้ครับ

ส่งเรื่องทุกอย่างมาให้พี่...

เดี๋ยวส่งต่อให้

หรือถ้าน้องจะลุยเอง ส่งเรื่องถึงคุณหลุยส์ ที่มาช่วยพี่เทสต์รถเมื่อช่วงก่อนหน้านี้

ถ้สนใจ ส่งมาหลังไมค์โลดครับ

จะจัดให้หนัก เอาให้โดนไล่ออกกันเลย ทั้ง เซลส์ ทั้ง Call Center วาจาสถุลคนนั้นนั่นแหละ!!

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 03:27:27 »
ทางบ้านผม 0 ฟอรืด มาสด้า มิซซู เชฟ นิสสัน ดีใจหาย
วันก่อน ขับมอไซ ไปดู ฟอร์ด โฟกัสกับแม่ เข้าออกมารับ เตรียมน้ำเตียมอะไรให้ ทั้งๆที้o ก้เล้กนิดเดียวทำเท่าทีจะทำได้ ถามผมว่าต้องการดูรถรุ่นไหน บอกเสร็จเค้าก้เอาโบชัวมาให้ พาไปดูรถ ให้ทดลงขับ -_____-" แต่ วันก่อนไปดู แคมรี่ที่เพิ่งออกมาใหม่ สาภาพตามตรง ไม่มีเงินสดหรอก ทั้งๆที่ขับ ซูลูน่าไป รถของโตโยต้าเองแท้ๆ ออกมารับก้ไม่มี ถามก้ไม่ถาม เดินดูรถแล้วก้เฉย น้ำก้ไม่มีให้ ผมเลยถามไปว่า จะขายมั้ยคับรถอ่ะ เค้าก้ตอบว่า แล้วคุนสนใจรุ่นไหนล๊ะค๊ะ ผมเลยตอบไปว่า พอดีเดินดูนานๆ เริ่มเบื่อล๊ะ ไปดูของยี้ห้ออื่นก่อนดีกว่า

รวมๆแล้วมันก้แล้วแต่ที่ ถ้าในจังหวัดหาดีๆไม่ได้ ผมว่า ลงทุนออกต่างจังหวัดซักหน่อยเถอะ รถจะซื้อทั้งที ชอบทั้งที แค่ขับไป0ดีๆไม่หนักเกินหรอก

ออฟไลน์ cdchn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 08:46:57 »
DNA ไม่ตรงกัน ทำให้ไม่เข้ากัน  ::)

ออฟไลน์ Skyline

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 12:59:41 »
พี่จิมมาเเล้ว เชียร์ครับๆๆ จัดโลด ผมอ่านเเล้วของขึ้น : >:(

ออฟไลน์ Kubota

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 207
    • .
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 13:27:19 »
คนรวยมากๆแต่ตัวสบายๆมีเยอะแยะคับ คนที่ผมรุจัก ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น เดินห้าง มีออกเยอะแยะ
เราไปซื้อของอะ ไม่ได้ไปติดต่อธุรกิจ

ออฟไลน์ tommaris

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 561
    • อีเมล์
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 13:33:33 »
ผมมีความเชื่อว่าการที่ผมจ่ายเงินเพื่อสินค้า ผมไม่ต้องไปง้อให้ใครมาขาย
กลับกันผมก็ไม่ได้หวังให้คนขายมาง้อลูกค้าอะไรมากมายจนเกินความพอดี

และมันเป็นสันดานของพนักงานขายแย่ๆ ในเมืองไทยหรืออย่างไร  มีมันทุกวงการ
ตั้งแต่ขายรถ ขายบ้าน ขายขนม ขายเสื้อผ้า ขายอาหาร  (เอาแค่เมืองจีน ผมแต่ตัว
ธรรมดาๆ เดินดูของตามร้านในดิวตี้ฟรี บางอย่างผมนี่ไม่ซื้อแน่ๆ ดูเล่น แต่พนักงาน
บริการ ถามไถ่อย่างเป็นกันเองมากกกก  แต่ถ้าแต่งตัวแบบเดียวกันนี้ไปอยู่ในการบริการ
ของแอร์เอเซีย โดยเฉพาะลูกเรือสัญชาติไทยทั้งหลายแหล่  แค่เดินขึ้นเครื่อง ไหล่ผมก็
แทบจะกระแทกลิ๊๋ปติกผู้หญิงในชุดแดงอยู่แล้ว หางตายังไม่มอง  มัวแต่มองและยิ้มให้ฝรั่ง
ที่อยู่ถัดไปทางด้านหลังอีก 5 คนนู้น)

ถ้าอยากบริการลูกค้าแต่งตัวดีๆ ทำไมไม่ระบุการแต่งตัวเหมือนห้องอาหารหรูๆไปเลย
สินค้าดูดีมีระดับเลือกลูกค้ามาก  แล้วไปออกบูททำไมห้างแถวหลักสี่  มันหรูมากใช่ไม๊
การไปเดินห้างนี่ต้องใส่สูทป่าว  ผมว่าคงไม่ใช่นโยบายของห้างระดับนี้แน่ๆ
(ไม่ใช่เกสร ที่ถึงเค้าจะไม่รังเกียจ แต่ผมไม่กล้าเข้า เพราะคงไม่มีอะไรให้ผมซื้อแน่ๆ)

ติดป้ายไปเลย ที่นี่ไม่เอาลูกค้าแต่งตัวไม่ดี  หรือ กรุณาสำเหนียกการแต่งตัวและบุคลิกก่อน
มาถามข้อมูลจากพนักงานขาย


ผมก็อยากเห็น  แล้วก็จะไม่ด่าด้วยว่าทำไมติดป้ายแบบนี้  ถ้าคิดว่าตัวเองมันแน่มากก็เชิญเลยกล้าไม๊

วันก่อนที่ห้างเมกะก็เหมือนกัน  ร้าน เอส ซา ปรี  แจกโบชัวให้คนข้าง ๆ ที่ดูแต่งตัวดี  แจกข้ามหน้าผม
ที่กำลังเดินอยู่  มารยาททรามเหมือนกำพรืดเค้านั่นแหล่ะ  แต่ไม่ให้ผม เพราะผมใส่เสื้อยืด fox
กางเกงยีน และรองเท้าแตะจรเข้น้อย นาฬิกา ice watch สีแดงแปร๊ดที่ดูไร้ราคาเป็นอย่างยิ่ง
แต่ลองๆ รวมราคาแล้วคงใกล้เคียงกับเงินเดือนเค้าทั้งเดือนนั่นแหล่ะ  และเค้าคงไม่รู้ว่าไอ้ยี่ห้อที่มันแจก
ใบปลิวอยู่นั่นหน่ะ  ผมเพิ่งซื้อเสื้อแขนยาวมันไป 4 ตัว ราคาเต็ม ไม่ต้องรอให้ลดราคา  และน้องพนักงาน
ที่เคาร์เตอร์เซ็นทรัลบางนาก็ให้บัตรสมาชิกสีแดงๆมาใบนึง

บ่นไปงั้นแหล่ะ  เรื่องแบบนี้เข้าใจเต็มอกว่าเป็นเรื่องเฉพาะคน  แต่มันน่าเบื่อตรงไหนรู้ไม๊
มันน่าเบื่อตรงที่ หลายต่อหลายคนในวงการรถยนต์ ไม่ได้มีสำนึกหรือความรักรถเลยสักนิด
รักและให้ความสำคัญกับมันน้อยกว่าเราๆ ท่านๆ ในนี้ที่เป็นผู้บริโภคเสียอีก  เข้ามาก็เพียง
เพราะมาทำงานและรับเงินเดือน

"เพราะคนแบบนี้ มันถึงทำให้รถยนต์มันน่าเบื่อ"  กำจัดคนแบบนี้ออกไปมากเท่าไหร่ยิ่งดี !!!

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2012, 13:51:49 »
เคยเจอเหมือนกันครับกับ ford ผมยังเ็ป็นนิสิตปีแรกๆอยู่เลยนะครับวันนั้นเรียนเสร็จเร็วไปหาข้าวทานที่ห้างแห่งหนึ่ง มีตั้งบูทของ ford พอดี ผมก็เดินๆเข้าไปดูๆ focus ตัวใหม่เดินวนรอบคันก็ไม่มีใครสนใจผม ผมอยากรู้ราคาจึงต้องเข้าไปขอตารางราตคาเอง เซลถามว่าของ fiesta หรอ คิดในใจเราดู focus อยู่นี่หว่า

กับอีกรอบนึงที่ honda ไปดู civic fb ตัวใหม่เซลล์ก็ไม่ค่อยต้องรับเท่าไรจนแบบว่าเปิดเข้าไปลองนั่งถึงจะมาให้ข้อมูล(วันนั้นไปกันทั้งบ้าน)

อีกรอบนึงที่ toyota เอารถคันเก่า(ที่ผมใช้)ไปเข้าศูนย์ผมก็ไปเดินเล่นดูรถใหม่ไปเรื่อยกลางแดดร้อนๆเพราะเป็นส่วนโชว์รูมกลางแจ้งแต่ปรากฎว่ากลับมีเซลออกมาถามว่าสนใจตัวนี้หรอครับวันนั้นแต่งตัวไปแบบว่าเอิ่ม เสื้อตัวในของ รด กางเกงขาสั้น ไม่คิดว่าจะมีเซลล์ออกมาดูเลยครับแอบอายๆเหมือนกัน

บ้านผมไม่ได้มีเงินมากมายอะไรแต่งานบริการมันต้องทั่วถึงเท่าเทียมครับอาจจะมีเอนเอียงบ้างตามความเหมาะสมแต่ถ้าถึงขั้นแอบเอาไปพูดแล้วเรายังได้ยินนี่มันก็เกินไปครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2012, 23:48:37 »
พี่จิมเอาให้หนักครับ  >:( ผมอยากเห็นเหมือนกัน เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยไปดูรถเลยถ้าเค้าเห็นผมไปนั่งรถเค้าจะด่าไหมเนี่ย ปลายปีผมจะไปดูรถใหม่ด้วย เพราะจะซื้อต้นปีหน้า

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 02:38:58 »
แจ้งซะนะครับ

ออฟไลน์ sirieak

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
Re: ไม่คิดเลยว่าเซลล์ฟอร์ดจะพูดแบบนี้
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2012, 23:36:06 »
ผมว่ามันเป็นกันทุกยี่ห้อแหละครับ คนแบบนี้เป็นปกติในสังคมไทย เพียงแต่ว่าจะกระจายไปอยู่ยี่ห้อไหนเท่านั้นเอง
ของผมก็เคยโดน
จองรถฟอร์ดโฟกัสตั้งแต่มอเตอร์โชว์ ถึงเวลารถเริ่มลงโชวรูม...เอ ยังไม่มีใครติดต่อมาสักที ทั้งๆที่เค้ามีให้ลองรถกันได้แล้ว
เช้ามาออกเวรจากรพ. แต่งตัวเสื้อเชิตกางเกงสเลก ยับๆหน่อยเพราะเพิ่งออกจากเวร กลับบ้านไปพาแม่และน้องชายมาลองนั่งเพื่อตัดสินใจ(แม่และน้องชายใส่ชุดอยู่บ้านเสื้อยืดกางเกงขาสั้นเก่าๆหน่อย)
เลยลองไปที่ศูนย์ฟอร์ดVPแถวบ้านดู ที่แจ้งวัฒนะ(พอดีจองกับฟอร์ดVPที่แถวปิ่นเกล้า) ถึงศูนย์เห็นมีลูกค้าท่านอื่นเพิ่งลงจากรถtest driveมา
เลยเดินเข้าไป ปรากฎว่า ไม่มีพนักงานแม้แต่คนเดียวสนใจ มัวแต่นั่งเฉยๆ กับบางคนที่ดูลูกค้าท่านอื่นอยู่
จนต้องเดินเข้าไปคุยกับประชาสัมพันธ์ที่กำลังเปิดดูเอกสารอะไรไม่ทราบอยู่ พยายามไม่สบตามอง ว่าจะมาขอtest drive ford focusครับ
พักใหญ่จริงๆ เค้าก็เงยหน้าขึ้นมาตอบว่า ไม่มีรถให้test driveค่ะ รถไม่พร้อม(อ่าว้วตะกี้คืออะไร) เลยบอกเค้าว่างั้นขอโบวชัวร์เพื่อให้แม่่กับน้องดู
ประชาสัมพันธ์บอกไม่มี เลยเดินดูเองพักนึง ขณะที่คนอื่นมีเซลล์คอยให้ข้อมูล ผมและครอบครัวเดินดูเองทั้งหมดจนแม่บอกว่าออกไปเถอะและห้ามซื้อที่ศูนย์นี้เด็ดขาด!! กลับมาลองโทรไปหาเซลล์ที่ผมจองด้วยเอง ได้คำตอบว่าศูนย์อาจจะรถไม่พร้อมจริงๆ ส่วนรถคิวยาวให้รออีก2-3เดือน(ตอนนั้นต้นเดือนกันยา)
แต่ยังมีความพยายามไปศูนย์ฟอร์ดที่ชลบุรี(เพราะไปช่วยงานที่นั่น)ปรากฎว่าเซลล์พูดต่างกันมากมาย จนสุดท้ายก็จองและน่าจะได้รถสักสัปดาห์นี้มั้ง
คิดว่าหลังได้รถคงต้องไปเอาเงินจองที่จองไว้ที่เดิมคืน เพราะป่านนี้ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้รถเลย ทั้งๆที่ในเน็ตคนอื่นๆที่จองช่วงเดียวกันได้รถไปนานละ
    Nissan ก็เจอแบบเดียวกัน ไปดูรถในเซนทรัลชลบุรี เห็นsylphyจอดโชวอยู่เลยเดินเข้าไปดู(กางเกงขาสั้นเสื้อยืด) ไม่มีใครเหลียวมองเลย ดูเองมันคนเดียว เพราะมัวแต่ไปต้อนรับลูกค้าวัยกลางคนอยู่ ยังดีที่ตอนเดินเข้าไปขอโบวชัวร์นี่เค้ายังให้มา และมีเซลล์คนนึงแล้วมาให้ข้อมูลตอนจะเดินกลับแล้ว
ในทางตรงข้าม หลังเลิกงานใส่ชุดทำงานไปที่ศูนย์ ปรากฎว่าออกมาต้อนรับดีมาก อย่างตรงข้ามกับที่เจอตอนแรกเลย
การแต่งตัวมันมีผลจริงๆ :-\