ผมว่ามันเป็นกันทุกยี่ห้อแหละครับ คนแบบนี้เป็นปกติในสังคมไทย เพียงแต่ว่าจะกระจายไปอยู่ยี่ห้อไหนเท่านั้นเอง
ของผมก็เคยโดน
จองรถฟอร์ดโฟกัสตั้งแต่มอเตอร์โชว์ ถึงเวลารถเริ่มลงโชวรูม...เอ ยังไม่มีใครติดต่อมาสักที ทั้งๆที่เค้ามีให้ลองรถกันได้แล้ว
เช้ามาออกเวรจากรพ. แต่งตัวเสื้อเชิตกางเกงสเลก ยับๆหน่อยเพราะเพิ่งออกจากเวร กลับบ้านไปพาแม่และน้องชายมาลองนั่งเพื่อตัดสินใจ(แม่และน้องชายใส่ชุดอยู่บ้านเสื้อยืดกางเกงขาสั้นเก่าๆหน่อย)
เลยลองไปที่ศูนย์ฟอร์ดVPแถวบ้านดู ที่แจ้งวัฒนะ(พอดีจองกับฟอร์ดVPที่แถวปิ่นเกล้า) ถึงศูนย์เห็นมีลูกค้าท่านอื่นเพิ่งลงจากรถtest driveมา
เลยเดินเข้าไป ปรากฎว่า ไม่มีพนักงานแม้แต่คนเดียวสนใจ มัวแต่นั่งเฉยๆ กับบางคนที่ดูลูกค้าท่านอื่นอยู่
จนต้องเดินเข้าไปคุยกับประชาสัมพันธ์ที่กำลังเปิดดูเอกสารอะไรไม่ทราบอยู่ พยายามไม่สบตามอง ว่าจะมาขอtest drive ford focusครับ
พักใหญ่จริงๆ เค้าก็เงยหน้าขึ้นมาตอบว่า ไม่มีรถให้test driveค่ะ รถไม่พร้อม(อ่าว้วตะกี้คืออะไร) เลยบอกเค้าว่างั้นขอโบวชัวร์เพื่อให้แม่่กับน้องดู
ประชาสัมพันธ์บอกไม่มี เลยเดินดูเองพักนึง ขณะที่คนอื่นมีเซลล์คอยให้ข้อมูล ผมและครอบครัวเดินดูเองทั้งหมดจนแม่บอกว่าออกไปเถอะและห้ามซื้อที่ศูนย์นี้เด็ดขาด!! กลับมาลองโทรไปหาเซลล์ที่ผมจองด้วยเอง ได้คำตอบว่าศูนย์อาจจะรถไม่พร้อมจริงๆ ส่วนรถคิวยาวให้รออีก2-3เดือน(ตอนนั้นต้นเดือนกันยา)
แต่ยังมีความพยายามไปศูนย์ฟอร์ดที่ชลบุรี(เพราะไปช่วยงานที่นั่น)ปรากฎว่าเซลล์พูดต่างกันมากมาย จนสุดท้ายก็จองและน่าจะได้รถสักสัปดาห์นี้มั้ง
คิดว่าหลังได้รถคงต้องไปเอาเงินจองที่จองไว้ที่เดิมคืน เพราะป่านนี้ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้รถเลย ทั้งๆที่ในเน็ตคนอื่นๆที่จองช่วงเดียวกันได้รถไปนานละ
Nissan ก็เจอแบบเดียวกัน ไปดูรถในเซนทรัลชลบุรี เห็นsylphyจอดโชวอยู่เลยเดินเข้าไปดู(กางเกงขาสั้นเสื้อยืด) ไม่มีใครเหลียวมองเลย ดูเองมันคนเดียว เพราะมัวแต่ไปต้อนรับลูกค้าวัยกลางคนอยู่ ยังดีที่ตอนเดินเข้าไปขอโบวชัวร์นี่เค้ายังให้มา และมีเซลล์คนนึงแล้วมาให้ข้อมูลตอนจะเดินกลับแล้ว
ในทางตรงข้าม หลังเลิกงานใส่ชุดทำงานไปที่ศูนย์ ปรากฎว่าออกมาต้อนรับดีมาก อย่างตรงข้ามกับที่เจอตอนแรกเลย
การแต่งตัวมันมีผลจริงๆ