เซลล์ขับรถผมหยาบ มีเรื่องไม่สบายใจ ขอความคิดเห็นครับ

f1rstgot

เรื่องมีอยู่ว่าวันนี้(เสาร์ที่6ตุลาคม)ช่วงเที่ยง ผมได้ไปดูว่าที่รถคันใหม่ของผม(BMW 320d f30) เป็นวันแรกที่รถเพิ่งมาถึงบริษัทเลยครับ แล้วฤกษ์ออกรถของผมคือ 8ตุลาคม บังเอิญว่าผมได้ไปดูรถช่วงที่เซลล์กำลังจะพารถไปติดฟิล์ม ดูรถได้สักพัก เค้าก็ชวนผมไปร้านติดฟิล์มด้วยกันเลย เค้าขับ ผมนั่งข้าง ผมเริ่มไม่สบายใจตรงที่ผมรู้สึกว่าเค้าขับรถผมหยาบอะครับ ขับเร็ว ขับแบบซิ่งอะครับ อัดมาที่60-80(ในเมืองแบบรถติดนะไม่ใช่ถนนโล่งๆ) แล้วก็ชอบอัดมาแรงๆแล้วค่อยมาเหยียบเบรคแรงๆก่อนจะถึงโค้งสักนิดหรือถึงโค้งพอดี เบรคแบบหนักๆ  เจอหลุมเจอถนนขรุขระเค้าก็ยังไปแบบเร็วๆ ปิดประตูแบบซัดเลยอะครับ โครตดังเลย ผมก็พูดขึ้นมาว่า เบาๆหน่อยก็ได้ครับพี่ เค้าบอกว่ารถเพิ่งมาจากโรงงานผลิต ต้องลองทดสอบดู ต้องเหยียบบ้างเดี๋ยวมันจะวิ่งไม่ออก มันเป็นขั้นตอนก่อนส่งมอบรถให้ลูกค้าครับ ทุกคันต้องเอามาลองแบบนี้ ลองดูว่ามีไรผิดปกติมั่ง แถมยังเอารถไปเติมน้ำมันดีเซลแบบธรรมดา ใจผมกะว่าจะบอกให้ไปเติมวีพาวเวอร์ แต่คิดว่าไหนๆเค้าก็จอดเปิดฝาถังน้ำมันแล้ว ก็ผ่านไป

ขอถามเป็นข้อๆด้วยนะครับ
1.ตอนที่เค้าขับผมเห็นเข็มไมล์มันขึ้นด้วย ไหนจะพารถไปลอง ไปติดฟิล์ม ติดเสร็จขับกลับบริษัทอีก อย่างงี้พอถึงวันที่ผมมารับรถ เลขกิโลบนแผงหน้าปัดไม่ปาไปที่50กิโลเมตร เหรอครับเนี่ย หรือว่าเค้ารีให้เป็น0ได้ในวันที่ผมมารับรถ แน่นอนซื้อรถใหม่ทั้งทีแถมยังราคาระดับนี้เป็นใครก็ต้องอยากได้รถที่เลขกิโลเป็น0ในวันที่เรามารับรถใช่มั้ยครับ
2.สิ่งที่เค้าพูดมานั้นคือความจริงมั้ยครับ ว่ารถใหม่ต้อง.....อย่างที่ผมบอกไปบนข้างบน
3.รถที่เพิ่งลงมาจากรถเทลเลอร์มีน้ำมันมาให้แล้วยังครับ ถ้ามีแล้วเป็นดีเซลธรรมดา หรือดีเซลวีพาวเวอร์(เครื่องดีเซล)
4.เติมน้ำมันครั้งแรก เซลล์ดันไปเติมน้ำมันดีเซลธรรมดา จะมีผลเสียไรไหมครับเมื่อเทียบกับเติมวีพาวเวอร์ดีเซล (ข้อนี้ผมคิดแล้วเซ็งครับ)
5.ในความเป็นจริงแล้ว สมควรไหมครับที่เค้าต้องขับรถผมหยาบๆแบบนี้ โดยให้เหตุผลแค่ว่า"มันต้องทดสอบแบบนี้ทุกคันก่อนส่งมอบให้ลูกค้า มีอะไรผิดปกติจะได้แก้ไขได้ก่อนรถจะถึงลูกค้า"ผมเคืองในใจมาก
ขอบคุณครับ  :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2012, 16:02:24 โดย f1rstgot »



idolking

1 ผมว่าหารถเลขไมล์ 0 ยากนะครับ เพราะตอนลงจากรถเทเลอ ก็ต้องเคลื่อนที่บ้าง เลขไมล์ ก้อาจจะมีนิดหน่อย ไหนจะขับไปติดฟิล์มอีก ส่วนตัว ไม่เกิน 100 รับได้ครับ

2 ปกติรถใหม่ ก็น่าจะวิ่งแถวโรงงานมาบ้าง ดังนั้น เรื่องมาอัดรถอีกทีไม่จำเป็นครับ ผมว่า เซลล์อารมณ์ อยากลองรถยุโรปนะครับ ^^

3 รถดีเซล เติมดีเซล ธรรมดา หรือ วีเพาเวอร์ ผมว่า ดูจากสเปกโรงงานดีกว่าครับ ว่าเติมแบบไหนดี ผมขับ x3 2.0d เติม ดีเซล ธรรมดาก็ไม่เป็นอะไรครับ พุ่งเหมือนเดิม ส่วนเรื่องเติม วีเพาเวอร์ แล้วแต่คนครับ

4 ตาม 3 ครับ

5 บอกเซลล์ครับ ว่า ขับดีๆ ช้าๆ ระวังหน่อย ชนมา หรือ เสียหายอะไรมา ไม่คุ้มครับ



M Performance

ตอบ

1. ผมไม่เคยรับรถใหม่เลขไมล์ 0 ครับ รถต่อให้ออกจากศูนย์เลย เข็มไมล์มักจะขึ้นแล้ว อย่างน้อยประมาณ 10-30 กม. ด้วยเหตุด้านการขนส่ง

2. ไม่เข้าใจคำถามครับ

3. รถใหม่ส่วนใหญ่มีน้ำมันมาให้บ้างเล็กน้อยครับ แต่ก็ไม่พอขับกลับบ้าน ส่วนใหญ่พอออกจากศูนย์ก็ต้องแวะเติมอยู่ดี

4. ไม่เป็นไรครับ ใช้แทนกันได้ แต่ถ้าอยากให้เครื่องสะอาดต่อไปก็เติม V Power ครับ

5. ไม่จำเป็นที่ต้องขับรถหยาบครับ เนื่องจากรถทุกคัน ก่อนออกจากโรงงานผลิต เค้าก็ QC มาแล้วว่าผ่านเกณฑ์
    แต่ถ้าพบปัญหาควรมาจากการใช้งานจริงของผู้ซื้อเองมากกว่าที่จะต้องมานั่งทดสอบอีกครั้งครับ
My Current Collection  8)

'13 Honda CR-V 2.4 EL 4WD
'14 Mercedes-Benz E200 Coupe AMG Dynamic
'16 Mercedes-Benz GLC 250 d 4MATIC OFF-ROAD
'19 BMW 320d GT M Sport
'22 Nissan Kicks e-Power VL Autech



kan.kom

ขอตอบนะครับ
1 ทำไมไม่เรียกช่างมาติดที่ศูนย์ ปัญหาการขับรถไปติดข้างนอกที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุก็จบ
2 ไม่จำเป็นครับ ข้ออ้างชัดๆ เช็คแค่นั้น มันตรวจอะไรไม่ได้หรอกครับ อีกอย่างไม่น่าจะใช่หน้าที่ของเซลล์ขายรถครับ
3 ส่วนใหญ่ เหลือไว้ให้ลูกค้าพอจะขับไปเติมเองครับ
4 ไม่น่าจะมี ไม่มั่นใจ ยังไงก็คือ ดีเซล คงไม่เป็นไรมั้งครับ
5 รถใคร ใครก็ห่วงครับ เวลาผมขับรถคนอื่น ผมจะขับดีๆ ดีกว่าขับรถตัวเอง เพราะความเกรงใจครับ

ส่วนเรื่องจะเป็นคนแรกที่ได้ขับ 0 กิโลแรก ผมว่า ถ้าได้ขับจะผิดปกติ มีโอกาสโดนกรอไมล์สูง
เพราะรถกว่าจะถึงมือลูกค้า ต้องมีการเคลื่อนย้ายเป็นเรื่องปกติ ผมว่าถ้าไม่เกิน 10กิโล ก็รับได้ครับ



NINENOI

ไม่น่าไปดูเลยเน๊อะ บางทีรอเอาวันรับรถเลยจะสบายใจกว่า เหมือนทานอาหาร อาหารบางอย่างถ้าเราเห็นวิธีทำแล้วจะไม่อยากทานเลย รอทานตอนเสร็จแล้วดีกว่า
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Noctis Lucis Caelum

ศุนย์ไหนครับ ขับรถลูกค้าแบบนี้

ที่เซลล์พูดมาทั้งหมด ผมว่าเค้าอ้างมากกว่า
นั่นคือร่างกายของคุณ ใช้มันให้คุ้ม ใช้ให้พอใจ ...จนกว่าคุณจะต้อง "เสียมันไป"

PLEASE DON'T CALL ME ARROGANT BUT I THINK I'M A SPECIAL ONE



f1rstgot

ศุนย์ไหนครับ ขับรถลูกค้าแบบนี้

ที่เซลล์พูดมาทั้งหมด ผมว่าเค้าอ้างมากกว่า
RDG Automobil หาดใหญ่ครับ - ผมก็คิดอย่างนั้นครับ



f1rstgot

ขอตอบนะครับ
1 ทำไมไม่เรียกช่างมาติดที่ศูนย์ ปัญหาการขับรถไปติดข้างนอกที่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุก็จบ
2 ไม่จำเป็นครับ ข้ออ้างชัดๆ เช็คแค่นั้น มันตรวจอะไรไม่ได้หรอกครับ อีกอย่างไม่น่าจะใช่หน้าที่ของเซลล์ขายรถครับ
3 ส่วนใหญ่ เหลือไว้ให้ลูกค้าพอจะขับไปเติมเองครับ
4 ไม่น่าจะมี ไม่มั่นใจ ยังไงก็คือ ดีเซล คงไม่เป็นไรมั้งครับ
5 รถใคร ใครก็ห่วงครับ เวลาผมขับรถคนอื่น ผมจะขับดีๆ ดีกว่าขับรถตัวเอง เพราะความเกรงใจครับ

ส่วนเรื่องจะเป็นคนแรกที่ได้ขับ 0 กิโลแรก ผมว่า ถ้าได้ขับจะผิดปกติ มีโอกาสโดนกรอไมล์สูง
เพราะรถกว่าจะถึงมือลูกค้า ต้องมีการเคลื่อนย้ายเป็นเรื่องปกติ ผมว่าถ้าไม่เกิน 10กิโล ก็รับได้ครับ

1 เรียกช่างมาติดที่ศูนย์ไม่ได้ครับ เซลล์บอกว่าต้องพารถไปติดที่ร้านอย่างเดียวเลย มันมีหลายๆปัจจัยที่ทำให้เอาช่างร้านฟิล์มมาติดที่ศูนย์ไม่ได้ครับ



^Yimm@^

1. ผมว่าเป็นไปไม่ได้ที่เราจัได้รถเลขกมเป็น0นะครับ เพราะต้องมีการวิ่งทดสอบนิดหน่อยในโรงงานด้วย
2. จริงมันก็ไม่เห็นต้องไปเหยียบอะไรมากมาย ถ้าจะบอกว่าทำอย่างงี้ให้ได้ยินเสียงอะไรผิดปกติน่าจะเป็นข้ออ้างที่ดีกว่านะ
3. ขอเดาว่าดีเซลธรรมดาที่ขั้นพิ้นฐานที่รถนั้นๆเติมได้ครับ
4. ถ้าอย่างนั้นรถยุโรปทุกคันจะเป็นการผูกขาดโดยปั้มเชลล์ไปเลยนะครับนั่น เติมเชลล์อาจจะดีสุดแต่ไม่ใช่จะเติมยี่ห้ออื่นไม่ได้
5. ย้อนไปข้อ2 ผมว่ารถอย่างงี้เขาทดสอบมาจากโรงงานในระดับนึงแล้วหล่ะครับ



Blur

ปกติของ BMW ครับ

ตอนผมออก e46 ใหม่ๆ รู้สึกว่าการเก็บเสียงมันแย่มาก
ไปถามที่ศูนย์แล้วขอเค้าลองรถคันอื่นว่าเหมือนกันหรือไม่

ศูนย์เอารถใหม่ป้ายแดง ถอดจอออก เลขไมล์ไม่ขึ้น พาผมไปลองรถครับ
เหยียบกระจายเลย 55

แต่นานแล่วนะ ปัจจุบันน่าจะดีกว่านี้้
ไม่ชอบใจก็คอมเพลนไปที่ผู้จัดการเลยสิครับ



Alcatraz

ปกติใน กทม รถระดับนี้ไปไหนขึ้นรถสไลด์ตลอดนะ ถ้าแบบที่ว่ามาถือว่ามาตรฐานต่ำมาก ขนาดx1คันไม่ถึง2ล้านยังสไลด์เลยนี่คันเกือบ3ล้านเป็นผมไม่เฉยแน่



Wayfarer-R

เรื่องเลขไมล์ ก็เหมือนที่ท่านอื่นบอก รถมันต้องเทสที่โรงงานแน่นอน แต่เรื่องขับรถหยาบ แล้วบอกอย่างนั้น เซลล์มั่วแล้วครับ ก็รถทุกคัน หลังจากประกอบเสร็จ มันต้องเอาไปวิ่ง ทดสอบความผิดปรกติ ระบบต่างๆ อยู่แล้ว แล้วเซลล์มันจะมาทดซงทดสองอีกทำไม หรือถ้าอ้างว่าจะทดสอบในกรณีที่รถผิดปรกติ มันต้องเป็นหน้าที่ของช่างโน่น ผมมองว่าเซลล์โชว์ออฟมากกว่านะ



kimmeng21

เป็นผมตบกระโหลกมันไปสักที ทำหน้าโหดๆหน่อยดูสิว่ามันจะทำยังไง >:( >:(
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"



keanetona

1.ตอนที่เค้าขับผมเห็นเข็มไมล์มันขึ้นด้วย ไหนจะพารถไปลอง ไปติดฟิล์ม ติดเสร็จขับกลับบริษัทอีก อย่างงี้พอถึงวันที่ผมมารับรถ เลขกิโลบนแผงหน้าปัดไม่ปาไปที่50กิโลเมตร เหรอครับเนี่ย หรือว่าเค้ารีให้เป็น0ได้ในวันที่ผมมารับรถ แน่นอนซื้อรถใหม่ทั้งทีแถมยังราคาระดับนี้เป็นใครก็ต้องอยากได้รถที่เลขกิโลเป็น0ในวันที่เรามารับรถใช่มั้ยครับ
- ไมล์ 0 กม. คงต้องไปดักรอรถจากไลน์ผลิตน่ะแหละครับ อย่างน้อยประกอบเสร็จก็ต้องเอามา QC ขั้นตอนสุดท้าย และ เคลื่อนย้ายรถไปโชว์รูม ก็ต้องมีสัก 4-5กม. เป็นเรื่องปกติ

2.สิ่งที่เค้าพูดมานั้นคือความจริงมั้ยครับ ว่ารถใหม่ต้อง.....อย่างที่ผมบอกไปบนข้างบน
- ไม่จริงครับ ถ้าจะทดสอบช่วงล่างรถเขาจะทดสอบในโรงงานที่มีอุปสรรคต่างๆบนถนนทดสอบอย่างชัดเจนและปลอดภัยที่จะขับ และ ผู้ทดสอบจะต้องมีใบอนุญาตจากโรงงาน ไม่ใช่แค่เซลเกรียนๆจะขับได้

3.รถที่เพิ่งลงมาจากรถเทลเลอร์มีน้ำมันมาให้แล้วยังครับ ถ้ามีแล้วเป็นดีเซลธรรมดา หรือดีเซลวีพาวเวอร์(เครื่องดีเซล)
- ปกติเขาเติมให้ประมาณ5ลิตรครับ แล้วให้ลูกค้าเอาไปเติมเอง ส่วนยี่ห้อน้ำมัน แล้วแต่ที่บริษัทน้ำมันดีลกับบริษัทรถยนต์ครับ

4.เติมน้ำมันครั้งแรก เซลล์ดันไปเติมน้ำมันดีเซลธรรมดา จะมีผลเสียไรไหมครับเมื่อเทียบกับเติมวีพาวเวอร์ดีเซล (ข้อนี้ผมคิดแล้วเซ็งครับ)
- ไม่เป็นไรครับ

5.ในความเป็นจริงแล้ว สมควรไหมครับที่เค้าต้องขับรถผมหยาบๆแบบนี้ โดยให้เหตุผลแค่ว่า"มันต้องทดสอบแบบนี้ทุกคันก่อนส่งมอบให้ลูกค้า มีอะไรผิดปกติจะได้แก้ไขได้ก่อนรถจะถึงลูกค้า"ผมเคืองในใจมาก
- ไม่จำเป็น แค่เซลมันอยากซิ่งรถใหม่เท่านั้นเอง การที่เซลอ้างเป็นการดริฟท์ด้วยประการทั้งปวง


ฟัน โบก สับ พับ ธงได้ว่า ขอแนะนำให้จขกท.ไปร้องเรียนพฤติกรรมของเซลได้เลยครับ เซลเกรียนแบบนี้ต้องตื้บให้จมดิน



Kittimasak

1. ไมล์0 คงหาอยากครับ แต่ตอนที่ผมไปออกviosมา เค้าทำได้ตตามที่ผมตกลงนะ ผมขอไม่เกิน5 km เค้ามอบให้ผม 5.4 (รับได้ๆ)
เค้ามาติดฟิมฟ์ ติด สเกริต์ ของแถมที่0แถบทุกอย่าง

2.อันนี้ผมว่าเป็นบางคันนะครับ ส่วนใหญ่น่าจะสุ่มเอามากกว่า (เราน่าจะบอได้นะครับว่าเราต้องการให้รถเราถูกทดสอบก่อนหรือป่าว)

3.ผมว่ามันแทบจะไม่มีเลยนะครับ เพราะเห็นๆหลายๆที่ ถึงขั้นวิ่งไม่ถึง 30โล

4.ไม่มีผมครับ มันขึ้นอยู่กับที่ว่าเราจะเลือกใช้อะไรในระยะยาวมากกว่า

5.ในการที่มีเจ้าของไปด้วยผมว่าไม่ควรครับ



Headman

เรื่องอัดรถ

ตอนที่บ้านผม ออก Hyundai H1 แค่ออกจากศูนย์ น้าชายผมก็ ทำล้อฟรีเอาฤกษ์เอาชัยแล้วซักไม่เลี้ยงอยู่ 2-3 วันอยู่เหมือนกันครับ

ทุกวันนี้ วิ่งดีมากๆ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ
verified profiles for adult dating - https://privateladyescorts.com - private sex dating site



Entropy

เลขไมล์ไม่ควรเกิน15KM(เซลบอกมา)
 ละก็ฟิล์มต้องมาติดที่ศูนย์สิ
ส่วนการtestรถ ผมว่ามันต้องเทสก่อนมาส่งศูนย์แล้ว ศูนย์ไม่ใช่ผู้ผลิตและประกอบ เป็นแค่ตัวแทนจำหน่าย
ส่วนน้ำมันๆไม่ต้องคิดมากครับ ชิลๆไปเลย ไม่มีปัญหาอะไร
สรุป
เซลกวน...แต่ไม่ต้องคิดมากหรอกครับ F30เป็นรถที่ดี ขอให้เราสนุกและมีความสุขกับมันนะครับ



poon147

แย่จริงๆครับ ผมออก f10 ไมล์แค่ 5kms เองครับ ยังงี้น่าจะร้องเรียนเลยของของแถมเพิ่มเลยครับ



NaNaNa

สรุปคือเซลล์อยากขับรถมั้ง



Oasis

เซลกวนอะครับ ผมว่าคุณคอมเพลนที่ศูนย์ได้เลยนะครับ  ส่วนผมที่ถอยวอลโว่กะศูนย์ของหาดใหญ่ ฟิล์มเค้าก็มาติดให้ที่ศูนย์นะครับ ไม่เห็นต้องขับรถออกไปเลย ....รถคันตั้งหลายบาท ทำงี้  ไม่ดีเลยอะ  >:(



Nioka

ขอตอบข้อ 2 ครับ

จำเป็นครับ แต่...ไม่ใช่เซลที่เป็นคนทดสอบ ต้องเป็นผม(เจ้าของรถ)เท่านั้นที่จะทอดสอบรถตัวเองโหดๆแบบนี้ - -"



jojow

ปกติเรื่องฟิลม์
ผมยังไม่เคยเจอ ศูนย์วิ่งออกไปให้ข้างนอกติด
มีแต่ทางร้านจะนำช่างมาติดฟิลม์ที่ศูนย์ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้ เช่น อุบัติเหตุ

ส่วนเรื่องน้ำมัน ผมเองก็เติม ดีเซล ธรรมดาคับ ก็ไม่เห็นเป็นไร แค่สังเกตุว่า
ถ้าเป็น พวก ปตท. บางจาก เอสโซ่ รถมันจะสั่นนิดหน่อย เสียงเครื่องดังกว่าปกติ เล็กน้อย
ถ้าเติม คาล์เท็กซ์ เชล ไม่เป็นคับ

คือผม รักรถทุกคัน ถ้าเห็นแบบ วิ่งไม่ยั้ง อัดลูกเดียว ผมปฏิเสธ รับรถ แน่นอนคับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3



f1rstgot

ครับ มันเป็นเซลล์ที่ไม่ค่อยมีมารยาทเลยจริงๆ ทำกับรถผมยิ่งกว่ารถมันเองซะอีก ไม่มีถนอมหรือรักษาเลย
BMWทุกรุ่นทุกคันที่ออกศูนย์หาดใหญ่ถ้าจะติดฟิล์มหรือเคลือบแก้ว เค้าจะพาไปติดข้างนอกหมดทุกคันเลยครับ เป็นบริษัทติดฟิล์มV-Koolและเคลือบแก้วคริสตัล Glass-Coting อะครับ ชื่อบริษัท นิวเทคนิค มีเว็บของบริษัทด้วยครับ newtechnic.co.th



cloud

งงอ้ะเซลมันกล้านะทั้งๆที่เจ้าของก็อยู่ เป็นผมไม่กล้านะ ถ้าจะอัดก็ต้องตอนเจ้าของไม่อยู่ดิถึงจะกล้า



vuthtichai

1. ปกติถ้าไม่เกิน 20 km ผมว่า กำลังดีสำหรับรถยุโรป ยิ่งขับไปติดฟิล์ม งงครับ ปกติผมให้ติดที่ศูนย์นะทำไมต้องขับไปหา


2.ความคิดผมว่าไม่จริง ชิ้นส่วนต้องตรวยdefect ก่อน ไม่งั้น คำว่าrun in ก็ไม่จำเป็นจริงไหมครับ

3.ตอนผมได้รถมา มีมาหน่อยเดี่ยว ประมาณ 10 ลิตร ผมว่าเค้าเติมที่ศูนย์ให้นะครับ

4.ผมดีเซล

5.ไม่ใช่รถมัน มันคงไม่สนใจ



J!MMY

เรื่องเซลส์ ขับรถ หยาบ Complain กับ BMW Thailand ไปเลยครับ

ส่วนที่ถามมา ตอบได้ดังนี้

1.  เลขไมล์ ไม่มีรถคันไหนในโลกเวลานี้ ที่จะส่งมอบลูกค้าด้วยเลขไมล์ 0000 ครับ มีแต่ เริ่มต้นด้วยเลข 3 จนถึง ไม่ควรเกิน 100 กิโลเมตร ครับ
ในระดับนี้ อย่ในวิสัยที่ ถือว่ายอมรับได้ครับ แต่ถ้าเกิน 100 กิโลเมตร ศนย์ฯ ต้องมีคำอธิบาย เพราะอย่าง Mazda / Ford เวลาจะสุ่มรถมาตรวจคุณภาพ
ด้วยการสุ่มแยกมาจากไลน์ เพื่อมาทดสอบวิ่ง ในสนาม (นอกเหนือจากการวิ่งบนแท่น Dynamo Meter ตามปกติทุกคัน เพื่อตั้งค่ามุมล้อต่างๆ )
จะมีสติ๊กเกอร์ แปะบนกระจกบังลมหน้า ด้านบนสุด มุมขวา ระบุว่า เทสต์ไว้จนถึงเลขไมล์เท่าไหร่ เพื่อให้สบายใจ ส่วนเลขไมล์ที่เหลือจากนั้น
ถ้ามันเกิน 100 ไป ต้องไปเคลียร์กันต่างากครับ ต่ำกว่านี้ ถือว่า โอเคครับ รับรถได้อยู่

2. ในโรงงาน เมื่อผลิตแล้ว เวลาทดสอบ มีทั้งคัดแยกรถมาจากไลน์ผลิต
รวมทั้งการจะเอารถขึ้นเทสต์ บน Dynamo meter อยู่แล้ว
สำหรับ BMW Thailand นั้น เขาจะนำรถสุ่มมาขึ้นวัดบน Dynamo Meter
แล้วจะมีโปรแกรมให้เจ้าหน้าที่ "ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น" ติดเครื่อง ออกรถ ขับ และใช้ความเร็ว ระดับต่างๆกัน
ตามโปรแกรมที่มีมาให้ และ เท่าที่ผมเคยเห็นก็คือ 730 Ld ถูกเหยียบบนแท่นดังกล่าวที่ความเร็วสูงสุด 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง
แช่ไว้สักพักหนึ่ง เพื่อดูว่า รถมีอาการอะไรแปลกๆในความเร็วช่วงนั้นหรือไม่ (และไม่มีสลิง ยึดรั้งรถไว้เลย แต่ไม่ต้องห่วงครับ
ปลอดภัย ไม่มีพลาดแน่ๆ)

แต่ปกติ บริษัทรถทั่วไป ไม่ได้เทสต์รถที่พึ่งประกอบเสร็จ บนแท่นเดียวกัน ด้วยความเร็วสูงขนาดนั้นนะครับ บอกไว้ก่อน

3. มาตรฐานคือ เติมน้ำมันให้แค่ 5 ลิตร จากโรงงาน และจะมีไฟเตือนให้เติมน้ำมันทันทีที่คุณรับรถ ครับ เป็นเรื่องปกติ
เติมยี่ห้ออะไรมา ก็อย่างที่ คุณ Kenatona บอกไว้ครับ ค่ายไหน ดีลอยู่ห้อไหน เติมยี่ห้อนั่น แต่ส่วนใญ่ จะเป็น Shell
หรือไม่ก็ Esso ปตท. มีแค่นี้

4. น้ำมันดีเซลธรรมดา เติมไปเถอะครับ ไม่เป็นอะไร (อย่าเป็น ปตท. ก็พอ และถึงเป็น ก็ยังไม่เป็นไรครับ ยังไม่เห็นผลในทันที
เว้นแต่ว่า ซวยจริงๆ ซึ่งก็เป็นไปได้อยู้)

5. Complain สถานเดียว!



Ruksadindan

"ต้องทดสอบ"

ทดสอบของเขาเอามันส์เองน่ะสิ



dht_tubes

เซลส์อาจจะไม่เคยได้ลองขับรถดีๆ

ถือซะว่า เราพาญาติมาลอง test drive แล้วเค้าขอเราลองขับครับ จะได้สบายใจ
ถ้าทำใจไม่ได้ แจ้ง ผจก. 0 ขอเปลี่ยนคัน ถ้าเค้าถาม เราก็ลองเล่าเรื่องนี้ให้เค้าฟัง

คุยกันตรงๆ บอกรับไม่ได้ เก็บเงินแทบตาย มาซื้อรถคุณ ทำกันตำตาแบบนี้รับไม่ได้




YenChar

เรื่องเครื่อง ไม่ต้องห่วงครับ

แต่เรื่องมรรยาท ผมว่าแย่



IncarRus

เรื่องรถ,,, จะเป็นอะไรไหม๊, ผมว่า ไม่เป็นไรหรอกครับ
....แต่เซลส์,,, มันมั่วได้ใจจริงๆ
....อย่างว่า,,, ถ้าไม่พอใจ ก็ร้องไปนั่นแหละคับ